Friday, June 19, 2015

Cộng Sản Đến Đâu Xấu Xa Đến Đó

  









~~~~~~~~~~~~~~~
Cng Sn Đến Đâu Xu Xa Đến Đó
                                                                                                                                                       AUDIO

Sau Bức Màn Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục” SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN “. Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng.

“SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN” do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bài Cộng Sản Đến Đâu Xấu Xa Đến Đó qua sự trình bày của Duy Hà.

Việc kéo dài thời gian làm chậm cấp phép lao động cho đồng bào VN nghèo đang lao động tại Thái Lan là âm mưu thủ đoạn của Công an CSVN. Họ chỉ muốn điều tra danh sách lao động VN tự do tại Thái thông qua việc cấp phép, để tham mưu cho đảng và nhà nước những thủ đoạn đè đầu cưỡi cổ dân ta, chứ họ chẳng có thật tâm tốt. Nhận định này dựa trên cơ sở nào?

Theo báo Nghệ An và Hà Tĩnh tháng 2 /2015, chỉ riêng tại 2 xã Mỹ Lộc và Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Nghệ An, đã có gần 2.500 người đi Thái làm việc. Toàn xã Mỹ Lộc có khoảng 500 lao động nữ đang làm việc tại Thái Lan. Chị Hoàng Thị Tân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Lộc cho biết: Riêng một xóm như Nhật Tân, hơn 360 hộ thì có tới 312 lao động đi Thái… Nhiều căn nhà lầu khang trang mọc lên ở Nghệ an, Hà Tĩnh là do tiền lao động từ Thái gởi về xây dựng…
Đứng trước tình hình này, CSVN ra thông báo tuyên truyền rằng: phía Thái Lan đang thanh tra lao động bất hợp pháp, sẽ gây nhiều khó khăn bất lợi cho người lao động VN. CSVN còn hù dọa : bà con không nên ồ ạt sang Thái lao động. CSVN đã hoàn toàn dối trá, vì phía Thái đang rất cần và tôn trọng lao động. Thế mà, các quan chức CSVN còn ra lệnh : “Tăng cường công tác quản lý về tạm vắng, tạm trú, thường trú; hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý cư trú tại các địa phương. Siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát biên giới, cửa khẩu kết hợp với công tác xét duyệt, cấp thị thực”.
Thái Lan đưa tin, ngày 10/02/2015, Nội các Thái Lan đã thông qua Nghị quyết về hướng quản lý lao động nước ngoài mang quốc tịch VN. Lẽ ra, ngay sau khi có nghị quyết này, người lao động VN đã đăng ký và đã được cấp phép lao động trong vòng không quá 01 tháng như các nước Campuchia(CPC), Myanma, Lào đã được hưởng tại Thái. 
Thái Lan có thủ tục hành chánh đơn giản và khoa học không như CSVN hành dân từ trong đến ngoài nước, tìm cách kéo dài thời gian để đợi người VN lao động tại Thái đăng ký danh sách một cách đầy đủ. CSVN cần nhất là cái danh sách này để họ tra cứu tàng thư, hồ sơ công an. Họ sẽ huy động một lực lượng lớn An ninh, Công an để xác minh, thẩm tra hồ sơ lý lịch những người lao động, rồi có thể đưa vào dạng hiềm nghi, quản lý nghiệp vụ, siết chặt việc quản lý con người từ Thái trở về.
Tiến trình chuẩn bị đăng ký, cấp phép cho lao động Việt Nam tại Thái Lan gồm ba bước chính. Bước đầu tiên là Nghị quyết đã được phía Thái Lan hoàn tất ngày 10/02/2015. Bước thứ hai là hai nước trao đổi về hợp tác lao động, trong đó có việc đăng ký, cấp phép. Trang điện tử Bộ Ngoại Giao CSVN ngày 9/5/2015 cho biết bước hai đã cơ bản hoàn tất. Họ nói như vậy nhưng thực tế còn phải chờ các cơ quan có thẩm quyền và thủ tướng Dũng thông qua.
Theo Báo Công an nhân dân ngày 6/3/2015, phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Lao động – Nguyễn Thanh Hoà, ông Hòa tiết lộ: trong tháng 6/2015, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang Thái Lan. Như vậy, tháp tùng theo thủ tướng, ngoài các Bộ Ngoại giao, Lao động… thì đương nhiên có Bộ Công an đi theo để thâu nhận danh sách lao động, rồi sẽ xác minh, tham mưu cho đảng và thủ tướng…như vậy, còn lâu lắm mới cấp phép lao động VN(?). Phía CSVN rất muốn biết danh sách chính xác số người lao động bởi vì ông Hòa, thứ trưởng Bộ Lao động cũng đã từng tỏ vẻ trông đợi: “Đợi phía Thái cho đăng ký và trao danh sách thì mới biết được số lượng người lao động VN chính xác”.
CSVN tuyên truyền kêu gọi, rồi hù dọa dân ta tại Thái phải ra đăng ký lao động, nếu không đăng ký sẽ bị xem là phạm pháp còn nếu nghe lời CSVN ra đăng ký rồi thì sẽ bị bắt, bị trục xuất. Ôi kém may mắn thay cho dân tộc VN ta khi bị cái kiếp đọa đày thống trị của cộng sản! Sống trong nước bị CSVN tham nhũng, cướp mất nhà mất đất, hành dân đủ trò, trong khi các quan chức đảng CSVN thì giàu có sống xa hoa trụy lạc, phung phí phè phởn, dân ta thì đói khổ, khó có chỗ lao động làm ăn, sống không nổi. Người dân phải bỏ xứ tha phương cầu thực đến tận Thái Lan kiếm sống. Thế mà, CSVN cũng không buông tha. Chúng cũng đã mò sang tận Thái Lan để tiếp tục hãm hại dân ta.
Giờ đây, mọi người mới hiểu rõ câu nói của đức cha Ngô Quang Kiệt là rất đúng và hoàn toàn chính xác: “Ai đi đến đâu cũng rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu CSVN”. Bởi vì thực tế đã, đang, và sẽ chứng minh nhất là sau ngày 28/02/2016, tại Thái Lan, ai đưa cái hộ chiếu CPC, Myanma, Lào ra thì sẽ được tôn trọng, được tiếp đón ân cần, được hỗ trợ giúp đỡ; còn nếu như ai dại dột đưa cái hộ chiếu CSVN ra thì sẽ bị khinh bỉ, bị tra xét, ruồng bố, bị tống giam rồi bị trục xuất theo đề nghị của CSVN.
Sự nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu CSVN bởi 02 lý do: Thứ nhất, người ngoại quốc sẽ khinh khi dân ta vì biết người dân này thuộc nước cộng sản gồm những tên lãnh đạo độc tài độc đảng phản dân chủ, hầu hết là những tên ngu dốt mua bằng cấp chà đạp đạo đức và pháp luật, hại nước, hại dân. Thứ hai, như những gì đã, đang, và sẽ xảy ra tại Thái Lan: chính CSVN là kẻ đề nghị ngoại quốc hại dân ta, hạ nhục dân ta. 
Nếu thông tin này mà đến được mọi người dân VN trong và ngoài nước, không ai còn chấp nhận CSVN tồn tại thêm một phút giây nào nữa, phải dẹp bỏ nó ngay. Bởi vì, sự tồn tại của đảng CSVN và chế độ CSVN chính là sự sỉ nhục đối với dân tộc VN và cũng là sự sỉ nhục đối với nhân loại!
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link