Saturday, August 15, 2015

Ms. Dương Kim Khải: Tôi có trách nhiệm tranh đấu cho công bằng, tự do, dân chủ

Ms. Dương Kim Khải: Tôi có trách nhiệm tranh đấu cho công bằng, tự do, dân chủ

Radio Chân Trời Mới

        Cùng tác giả:

         xem tiếp
Vào sáng sớm ngày 10/08/2015 Mục sư Dương Kim Khải đã mãn hạn tù sau 5 năm giam cầm ở trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vì bị nhà cầm quyền khép vào tội “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 bộ Luật Hình Sự.
Mời quý vị theo dõi phần trao đổi với Mục sư Dương Kim Khải sau khi ông ra tù.
Hoàng Long: Trước hết xin được chúc mừng Mục sư đã trở về đoàn tụ với gia đình.
Ms. Dương Kim Khải: Tôi mới được trả tự do lúc 12 giờ 30 phút ngày 10 tháng 8 năm 2015 sau 5 năm tù ở Xuân Lộc. Tôi xin gởi lời chào thăm tất cả anh em. Nguyện Đức Chúa Trời ở cùng anh em mọi nơi và xin Chúa chúc phúc cho tất cả mọi người.

Hoàng Long: Xin Mục sư cho biết tình hình sức khỏe của Mục sư như thế nào ạ?

Ms. Dương Kim Khải: Sau những ngày ở tù thì tôi bị mắc bệnh hen (suyển) nên người hơi yếu và mệt. Tôi vẫn còn thuốc từ bệnh xá trại giam mang về nhà...

Hoàng Long: Trong vụ án dân oan tại tỉnh Bến Tre, ông bị tuyên án như thế nào và khi ông về đoàn tụ với gia đình ngày hôm nay thì ông đã thụ án hoàn toàn theo bản án mà nhà cầm quyền đã quy kết cho ông chưa ạ?

Ms. Dương Kim Khải: Tôi bị họ quy kết vào "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Nhưng thật chất tôi không chấp nhận bản án đó, và không chấp nhận việc quy kết tội danh đó. Vì tôi có nói rằng nếu các ông quy kết tôi vào tội hoạt động chống lại chính quyền cộng sản thì tôi có thể nhận, chứ còn chống chính quyền của nhân dân thì làm sao tôi chống? Thứ hai, là trong những ngày thụ án và bây giờ tôi trở về mà chưa có hổ khậu ở Phường 27, Quận Bình Thạnh, nhưng chính Phường 27 bây giờ cũng chối bỏ không chấp nhận tôi.

 Cho nên thực tế là tôi đang lang thang,... nhà của tôi thì họ đã lấy, đã phá mất, mà lại nằm ở Phường 26.. Tại trại giam lúc họ hỏi tôi muốn về đâu thì tôi trả lời là muốn về nhà 067 Đường Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26. Nhưng nhà đó đã bị họ lấy mất nên bây giờ hổ khậu tôi họ cũng không nhận. Tôi thật sự đang lang thang nơi này nơi 
kia và bây giờ tôi đang ở đây với Mục sư Hùng tại Hội thánh Chuồng Bò.

Hoàng Long: Trong vụ án Dân oan Bến Tre mà ông là một trong những người bị nhà cầm quyền cộng sản kết án, thì một trong những điều họ quy kết là ông đã tham gia đảng Việt Tân. Ông nhận định thế nào về sự việc này?

Ms. Dương Kim Khải: Điều đó là một vinh dự cho tôi. Họ đấu tranh cho công lý, cho chính nghĩa thì đương nhiên là không có gì sai. Họ hầu việc Chúa, họ làm tất cả những gì ủng hộ đấu tranh cho chính nghĩa, cho công lý. Chúa cũng phán với tôi rằng nếu kẻ nào không công bằng là kẻ đó phạm tội; mà tôi rất sợ phạm tội với Chúa. Cho nên việc đấu tranh với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam là việc đương nhiên rồi. Đối với cá nhân tôi, suốt từ năm 1985, và ngay cả trước năm 1985 — năm 1972 lúc tôi chỉ mới mười mấy tuổi, chúng đã đối xử với tôi đến ngày hôm nay đã mấy chúc năm như vậy thì sự trả lời đã quá rõ ràng. Tôi không còn gì để nói cả, tôi chỉ muốn nói một lời là tội ác của đảng cộng sản Việt Nam đối với bản thân tôi cũng như gia đình tôi thì không có gì sánh nổi cả. Nước của bốn đại dương này cũng không đủ để rửa sạch tội của đảng cộng sản.

Còn việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam muốn nói Việt Tân là khủng bố thì đó là quyền của họ. Cái nhìn của thế giới và nhân loại cũng như của mọi người và của Đức Chúa Trời mới là quan trọng. Nếu quy chụp cho Việt Tân là tổ chức khủng bố thì đó là quyền của nhà cầm quyền cộng sản, họ muốn nói sao thì nói, không ai bịt miệng họ được.

Hoàng Long: Sau 5 năm tù đày, ông có tiếp tục lý tưởng mà ông đã lựa chọn không?

Ms. Dương Kim Khải: Điều đó Đức Chúa Trời đã dạy tôi 30 năm qua, đó là tranh đấu cho công lý, cho công bằng, cho tự do dân chủ cho nhân loại. Những điều Đức Chúa Trời ban tặng cho loài người về nhân quyền thì tôi là con, là đại sứ của Đức Chúa Trời, thì tôi có trách nhiệm thực hiện những sứ mạng mà Đức Chúa Trời giao phó cho tôi. Đó là con đường mà Chúa đã chọn cho tôi.

Hoàng Long: Xin cám ơn Mục sư Dương Kim Khải đã dành cho Đài Chân Trời Mới cuộc phỏng vấn này.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link