Friday, December 4, 2015

Huỳnh Quốc Bình – Vài Cảm Nghĩ Về Những Vụ Giết Người Hàng Loạt



        

MOT Y CHI CHONG CONG
               MOT LOI THE GIANH LAI QUE HUONG


Huỳnh Quốc Bình – Vài Cảm Nghĩ Về Những Vụ Giết Người Hàng Loạt

Posted on 04/12/2015 by minhhieu90
Theo tin tức cho biết hôm Thứ Tư, ngày 2 tháng 12 năm 2015 vừa qua, có hai kẻ sát nhân đã xả súng giết 14 người và làm cho 17 người bị thương tại San Bernardino, California Hoa Kỳ. Trong sống 14 người thiệt mạng có một người Việt Nam, đó là cô Nguyễn Thị Thanh Tín 31 tuổi, sinh tại Việt Nam, làm thanh tra y tế, và chuẩn bị lập gia đình vào năm 2017. Nơi bị thảm sát là trung tâm dịch vụ xã hội, Inland Regional Center, chuyên trợ giúp người khuyết tật trong một thành phố chỉ có khoảng 215 ngàn cư dân.

Kết quả hai kẻ sát nhân có vũ khí và chất nổ là đôi vợ chồng đã bị cảnh sát bắn chết vài giờ sau đó. Người vợ được xác định danh tính là Tashfeen Malik 27 tuổi từng tuyên thệ trung thành với ISIS, còn người chồng tên Syed Rizwan Farook 28 tuổi chưa từng bị tiền án, có quốc tịch Mỹ, theo đạo Hồi Giáo và rất sùng đạo, đương sự đang làm việc cho văn phòng quận San Bernadino khoảng 5 năm qua.


 photo San_Bernardino_Shooters_zpskszcxey3.jpg
Hình: Hai kẻ sát nhân đã bị cảnh sát bắn hạ trên chiếc xe SUV màu đen khi chúng tìm cách chạy trốn


Sau khi hai kẻ sát nhân bị bắn hạ, cảnh sát đã tìm thấy khoảng 1.600 viên đạn trong chiếc xe mà chúng sử dụng để đến địa điểm giết người rồi tẩu thoát. Ngoài ra chúng còn có 12 kíp chất nổ và 4.000 viên đạn trong tư gia của chúng.


Nhìn lại kể từ đầu năm 2015 đến nay ngoài vụ San Bernardino, California báo chí ghi nhận có tất cả tám vụ giết người bằng vũ khí đã được tóm tắt như sau:


Ngày 26 tháng 2: Một tay súng bắn chết 7 người ở nhiều nơi khác nhau trong thị trấn Tirrone, Missouri. Nghi can Joseph Jesse Aldridge, 36 tuổi được tìm thấy chết vì một phát dạn ngày hôm sau, có lẽ là tự sát.


Ngày 17 tháng 5: Hai băng đi xe mô tô nổ súng bắn nhau vì hiềm khích, bên ngoài Twin Peaks Restaurant ở Waco, Texas. Hậu quả 9 chết 18 bị thương.


Ngày 17 tháng 6: Thảm sát tại nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal Church của dân da đen ở trung tâm thành phố Charleston, South Carolina. 9 người chết gồm cả vị mục sư trong giờ làm lễ. Nghi can Dylann Roof, 21 tuổi.


Ngày 16 tháng 7: Muhammad Youssef Abdulazeez nổ súng vào hai cơ sở quân sự ở Chattanooga, Tennessee. 4 thủy quân lục chiến chết. Ba người khác, trong có một cảnh sát bị thương, một chết hai ngày sau đó. Hung thủ bị cảnh sát bắn hạ sau cuộc chạm súng.


Ngày 23 tháng 7: Nổ súng trong rạp chiếu bóng “Grand 16 movie theater” ở Lafayette, Louisiana. Hung thủ John Russell Houser, 59 tuổi, bắn chết hai người trước khi tự sát.


Ngày 8 tháng 8: David Ray Conley, 48 tuổi, đột nhập căn nhà cũ của mình ở phía Bắc Harris County gần Houston, Texas, bắt giữ làm con tin hai người lớn và 6 trẻ nhỏ. Chín giờ sau tất cả các nạn nhân trong gia đình này bị bắn chết. Hung thủ chạm súng với cảnh sát và đầu hàng.


Ngày 1 tháng 10: Hung thủ Chris Harper Mercer bắn chết ít nhất 10 người tại Umpqua Community College, miền Nam Oregon. Hung thủ chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát sau đó.


Ngày 27 tháng 10: Tại Colorado Springs, CO., hai người và một cảnh sát chết, 9 người khác bị thương khi Robert L. Dear Jr, 57 tuổi, bắn vào bệnh viện phá thai Planned Parenthood clinic, bằng một vũ khí tác chiến. Năm giờ sau, Dear đầu hàng cảnh sát.


Qua các cuộc giết người bằng vũ khí tại Hoa Kỳ thì người ta thấy dường như Tổng Thống đương nhiệm Obama đều đề cập đến vấn đề “Gun control”. Đây là khẩu hiệu mà TT Obama hay đảng Dân Chủ kêu gọi các nhà lập pháp hãy thông qua luật lệ kiểm soát súng gắt gao hơn, tức là giới hạn hay cấm đoán cá nhân sử dụng súng để tự vệ mà phe chủ trương hay ủng hộ “Gun control” cho rằng để “giảm thiểu các vụ xả súng giết người”. Ông Obama đã đổ tội cho việc người dân Mỹ sử dụng súng tự do nên mới ra cớ sự thay vì chính phủ do ông lãnh đạo có biện pháp hay kế hoạch gì bảo vệ người dân.


Theo người viết, Tổng Thống Obama đã thừa nước đục thả câu khi lần này trong vụ San Bernadino ông lớn tiếng cho rằng những vụ xả súng giết người hàng loạt như thế chỉ có tại Hoa Kỳ chứ không xảy ra ở nước nào trên thế giới cả. (I mean, I say this every time we go one of these mass shootings, this just doesn’t happen in other countries)


 photo Obama_Mass_Shooting_zpsrlkqjm7z.jpg
Hình: Tổng Thống Obama lên tiếng về vụ thảm sát tại San Bernardino, California


Người viết có trao đổi với vài người bạn làm truyền thông thì tất cả điều có cùng một nhận xét rằng, sau vụ 911 bọn khủng bố quốc tế đã lái máy bay phá sập tòa Tháp Đôi tại New York, tấn công Ngũ Giác Đài và vụ thảm sát tại Paris “Thứ Sáu 13” vừa qua đang làm cho cả thế giới bàng hoàng về khủng bố. Do đó biến cố San Bernardino tại Cali Hoa Kỳ vừa qua không sao tránh khỏi làm cho người dân Hoa Kỳ liên tưởng đến một “tín hiệu” khủng bố đang ló dạng tại Hoa Kỳ. Nhất là người ta càng tìm ra nhiều dấu hiệu cuộc thảm sát tại San Bernadino là một cuộc thảm sát “có tổ chức”: Bom đã được gài trong hội trường, nghi phạm võ trang súng dài và mặc y trang đồ trận, đặc biệt là nghi phạm có dụng cụ điều khiển kích hoạt từ xa.


Nhà báo Lê Hồng Long, tức ký giả Hồng Phúc, chủ nhiệm, kiêm chủ bút tạp chí Thế Giới Ngày nay đã bày tỏ qua một email mà ông gửi cho người viết. Ông viết: “Cá nhân tôi, không đồng ý hoàn toàn với lời phát biểu của TT Obama liên quan đến vụ nổ súng tại San Bernardino, California, khi ông đặt trọng tâm vào việc kiểm soát vũ khí tại Hoa Kỳ. Việc đặt ra vấn đề kiểm soát vũ khí (bán súng) trong vụ thảm sát này chỉ là chuyện “mượn gió bẻ măng”, một hành động chính trị không đúng lúc, hay đúng ra là TT Obama đã tìm cách lẩn tránh trước vấn đề mà chính ông cũng đang bối rối là an ninh quốc gia! Vấn đề cần đặt ra lúc này là “an ninh quốc gia”, bảo vệ “đời sống an bình” cho người dân (Hoa Kỳ), nhất là Lễ Giáng Sinh và Tết dương lịch đang gần kề. Làm thế nào cho người dân Hoa Kỳ cảm thấy yên lòng sinh hoạt trong mùa lễ hội Giáng Sinh và Tết dương lịch này? Đó là điều người dân mong đợi những lời cam kết sắt đá ở nơi vị Tổng Thống Hiệp Chúng Quốc, chứ không phải vấn đề mang súng, bán súng đem ra bàn vào lúc này. Và trên tất cả, người ta chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan hữu trách, sớm tìm ra thủ phạm và nguyên nhân vụ thảm sát này, mà Tổng Thống Obama là người có trách nhiệm hơn ai cả…”


Trước chủ trương của Tống Thống Obama về vấn đề “Gun control” thì ông Đoàn Trọng Hiếu, một cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, hiện là cộng tác viên của Đài Phát Thanh Việt Nam Oklahoma có hệ thống phát thanh trên khoảng 7 thành phố tại Hoa Kỳ đã cho rằng: “Kẻ gian sử dụng vũ khí đâu cần xin giấy phép. Chúng có thể lén lút mang súng vào bất cứ nơi nào chúng muốn để giết người. Trong khi người lương thiện hay tử tế muốn có súng để tự vệ thì bị cấm đoán là sao? Vả lại nếu TT Obama muốn vấn đề “gun control” được thành công thì ông nên có biện pháp “control” bọn xấu chứ tại sao “control” người tử tế?..”


 photo Obama_Gun_Control_02_zpspez7z1bs.jpg
Theo thiển ý của người viết, căn cứ vào những gì đã xảy ra liên quan đến các vụ giết người bằng vũ khí và lời kêu gọi hay chủ trương của TT Hoa Kỳ chỉ là vấn đề chính trị của ông hay đảng Dân Chủ chứ đó không thật sự là câu trả lời chính đáng cho nguyên nhân vụ thảm sát này. Người viết có thể chứng minh: Ở Pháp vấn đề sử dụng súng đâu có được tự do như Hoa Kỳ thế mà người dân vô tội cũng bị giết chết thê thảm như lần vừa qua. Tại Hoa Kỳ, việc mang hay sử dụng súng một cách tự do là vấn đề có từ thời lập quốc của Hoa Kỳ chứ chẳng phải chuyện mới xảy ra. Người lãnh đạo một cường quốc mà không nghĩ ra biện pháp bảo vệ người dân mà chỉ chờ có người bị thảm sát rồi mới lớn tiếng cổ vỏ cho vụ “Gun control” chỉ là hành động của những con kên kên bám vào các thây ma mà thôi.


Ở Việt Nam hay các nước độc tài cộng sản, chỉ có giới cầm quyền mới có quyền sử dụng vũ khí để giết dân hay để đàn áp dân. Người dân tại Hoa Kỳ hay người Việt Nam đang tỵ nạn tại Hoa Kỳ có muốn cuộc sống giống như Việt Nam hay các nước cộng sản khác hay không? Nếu ai muốn tỏ ra thiêng liêng đạo đức hay muốn chứng tỏ mình hài hòa nhân đạo thì về Việt Nam mà ở thì khỏi cần phải bận tâm đến vấn đề “Gun control”, bởi chỉ có đảng cướp VC mới có súng để tha hồ đè đầu cởi cổ người dân.


Huỳnh Quốc Bình
(503) 949-8752
Email: 

                                                                                                                                                                      
__._,_.___

Posted by: Hieu Doan 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link