Monday, December 12, 2016

NHỮNG THÙNG NƯỚC LẠNH DỘI LÊN BIỂU TÌNH MIỀN TRUNG



Chủ đề: Toàn Dân NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG

NHỮNG THÙNG NƯỚC LẠNH
DỘI LÊN BIỂU TÌNH MIỀN TRUNG

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 08.12.2016.
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu


Inline image 1


Cá chết hàng loạt ở vùng biển dọc theo 4 tỉnh bắc Miền Trung, đó là cơ hội hiếm có để quần chúng nổi dậy cứu nước khỏi xâm lăng Tầu và đồng thời chôn vùi cơ chế CSVN để thăng tiến xã hội và phát triển kinh tế. Khí thế của 2 cuộc Biểu Tình sau đây đã cho dân tộc trong và ngoài nước niềm hy vọng ấy:


Những cuộc Biểu Tình như vậy phải định kỳ và liên tục để có thể thực hiện được cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG mà toàn dân mong muốn.

Nhưng rất tiếc từ ngày 02.10.2016 đến nay, tức là hơn hai tháng, sức nóng của quần chúng Giáo phận Vinh như nguội dần. Người ta bắt đầu sợ rằng niềm hy vọng tan biến hẳn để thực tế HỌA DIỆT CHỦNG với Formosa tiếp tục diễn ra cho người sống lúc này và cho con cháu trong tương lai dài.

Ai đã đổ những thùng nước lạnh lên sức nóng biểu tình của Giáo dân Vinh ?

Có 3 thùng nước lạnh đổ lên những cuộc Biểu Tình tại Miền Trung. Hai thùng nước lạnh do chủ trương đấu tranh "ôn hòa bất bạo động & nhu nhược" của nhóm bị ảnh hưởng Việt Tân "ma" tại quốc nội. Thùng nước thứ ba do chính CSVN lợi dụng những hình ảnh từ Vatican để gián tiếp làm nhụt sức đấu tranh của đàn chiên và chủ chăn Việt Nam.


Thùng nước thứ nhất

Việt Tân "ma" đã sử dụng những đồng đô-la giúp đỡ một số Trí thức, Thành phần trẻ, thậm chỉ cả Lm.Phan Văn Lợi... để áp đặt chủ trương "Hòa Hợp Hòa Giải" giả tạo, chủ trương "đấu tranh ôn hòa bất bạo động & nhu nhược". Kiểu đấu tranh tranh này có thể coi là đường lối để CSVN kéo dài Cơ chế của mình. "Hòa Hợp Hòa Giải" giả tạo tất nhiên là bắt tay với CSVN để chúng vẫn ngự trị trên đất nước. Thực vậy, trong lúc Giáo dân Vinh đang xuống đường Biểu Tình đấu tranh cho cuộc CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG, thì nhóm Lm.Phan Văn Lợi và một số bạn trẻ tung ra "8 bước đấu tranh ôn hòa thoát Trung" đăng trong Facebook dưới tên Lm.Nguyễn Văn Lý. Chủ trương 8 bước ôn hòa này đã công khai đả kích những cuộc Biểu Tình chống lại CSVN. Thật là một thùng nước lạnh mượn danh nghĩa Lm.Nguyễn Văn Lý để đổ lên cuộc Biểu Tình đang diễn ra tại Miền Trung.


Thùng nước thứ hai

Chúng tôi từng cảm phục tinh thần thúc đẩy Biểu Tình của Lm.Đặng Hữu Nam. Nhưng rồi bất thần Linh Mục lại chủ trương kêu gọi Giáo dân Nộp Đơn Kiện Formosa tại Tòa Án "Kangourou" của CSVN với luật rừng do Việt Cộng muốn tạo ra thế nào tùy ý họ. Nộp Đơn Kiện như vậy tức là xuống cấp đấu tranh. Biẻu Tình là quần chúng biểu tỏ nguyện vọng của mình với sức mạnh rõ rệt của đông người hiện diện,làm Cộng sản phải sợ, trong khi ấy Đơn Kiện mang tính cách cá nhân dưới dạng "đối thoại" mà CSVN coi thường và vất bỏ đơn vào sọt rác. Đơn Kiện đã tạo cho Giáo dân một ảo tưởng, một hy vọng thành công hão huyền để làm giảm sức cố gắng Biểu Tình đấu tranh. Vấn đề tiền bạc công khai làm lệ phí Kiện cáo, có liên hệ với Việt Tân "ma" khiến chúng tôi nghi ngờ rằng đây cũng là phát xuất từ chủ trương "đấu tranh ôn hòa bất bạo động & nhu nhược".

CSVN rất hài lòng khi thấy dân "đấu tranh ôn hòa bất bạo động & nhu nhược" theo chủ trương của Việt Tân "ma", hay nói cách khác chủ trương đấu tranh kiểu này cho thấy Việt Tân "ma" là cánh tay nối dài của Việt Cộng, là Tập đoàn ngoại vi của CSVN.


Thùng nước thứ ba

Phái đoàn CSVN sang tận Vatican đàm phán và đã yêu cầu Tòa Thanh can thiệp vào cuộc nổi dậy của Giáo dân Vinh. Mặc dầu Tòa Thánh Vatican từ chối việc can thiệp này, nhưng trong dịp gặp giữa Chủ tịch Trần Đại Quang và Đức Giáo Hoàng Phanxicô, CSVN đã chụp rất nhiều hình ảnh giữa Phái đoàn và Đức Giáo Hoàng để tuyên truyền hù dọa Giáo dân cũng như Lãnh đạo Tôn giáo Việt Nam. Đây có thể coi là Thùng nước lạnh gián tiếp đổ lên sức nóng đấu tranh của Giáo dân và Lãnh đạo Giáo phận Vinh.Cũng như trước đây có tay trong là Đức Ông Cao Minh Dung, chúng tôi đang tìm hiểu xem lần này có ai là quốc doanh dẫn đường chỉ lối cho CSVN trong việc sử dụng Vatican hù dọa Giáo dân Miền Trung.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 08.12.2016.
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link