Friday, February 24, 2017

Đài Saigon Radio phỏng vấn Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng

 
Xin bam vao attachment mau tim o cuoi cung (de nghe phan audio).
Cam on
 


---------- Forwarded message ----------
From: Nguyễn Chính Kết <
Date: 2017-02-22 12:03 GMT-06:00
Subject: Kính gửi anh NGUYỄN LÝ TƯỞNG audio cuộc hội luận
To: Lytuong Nguyen <

​Kính gửi Anh audio cuộc hội luận​ sáng nay trong attachment, mời Anh nghe lại.
Cảm ơn Anh rất nhiều đã nhận lời tham gia cuộc hội luận trên đài hôm nay. 
Dưới đây là một thính giả gửi message vào điện thoại của tôi nói về cuộc hội luận hôm nay:
"Kính anh KẾT
Sáng nay vô tình được nghe bài nói chuyện của anh & GS Nguyễn Lý Tưởng
Bài nói chuyện của 2 anh rất hấp dẫn và rất chính xác.  Mỗi người đều có 1 lý luận không sai. Nhưng thật sự lần đầu tiên nghe được GS Nguyễn Lý Tưởng nói về việc làm của Tổng thống Trump hiện nay. Nếu theo thiển ý  của tôi, tôi  rất đồng ý với ý kiến của GS Tưởng, Vì có lẽ chỉ có Tổng thống Trump  mới dám làm chuyện  này. Nhưng nếu cộng thêm ý kiến của anh vào nữa thì việc làm của ông Trump sẽ hoàn chỉnh & sẽ 0 bị ai chê trách. 
Lại thêm 1 chữ "nhưng " nữa ai là người có thể đưa thêm ý kiến của anh vào để thảo luận? ??
Anh có thế cho tôi biết giờ nào ngày hôm nay sẽ được nghe lại bài thảo luận này để tôi mở cho ông xã tôi nghe. 
Trân trọng cảm ơn anh
      Kính 
  Bao Tuyet"


Đài Saigon Radio phỏng vấn
Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng
Điện thoại: 714-653-5125 ● 714-897-8187
(6g30-7g10 sáng thứ tư [giờ Cali], ngày 22-02-2017)
(8g30-9g10 sáng thứ tư [giờ Houston], ngày 22-02-2017)
Kính thưa Quý Thính Giả,
Đây là đài Sàigòn phát thanh trên làn sóng 900 AM tại Houston, và 1600 AM tại Dallas, và trên hệ thống Internet toàn cầu qua địa chỉ daisaigoncom hoặc qua số điện thoại 641-552-5009. Tiếp theo đây là chương trình “Vấn đề hôm nay”, do Nguyễn Chính Kết phụ trách, xin trân trọng kính chào Quý Thính giả.
Trong chương trình “Vấn đề Hôm Nay”, người chúng tôi mời tham gia hội luận là Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, 77 tuổi, hiện đang sinh sống tại Little Saigon, thủ đô của người Việt tị nạn Cộng sản. Như nhiều người đã biết, Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng từng là Giáo Sư Quốc Văn, Sử Địa và Sinh Ngữ tại Huế, Nha Trang, Sài Gòn, và từng là dân biểu VNCH đại diện cho cử tri tỉnh Thừa Thiên thời Đệ nhị Cộng Hòa. Sau 1975, ông từng ở tù cộng sản 14 năm, và tị nạn tại Hoa Kỳ từ năm 1994. Tại Hải ngoại, ông là một người đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền qua báo chí, truyền thanh, truyền hình và qua rất nhiều tác phẩm về thơ, truyện, hồi ký, nghiên cứu lịch sử... vvv
Trước hết, chúng tôi xin kính chào Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, đồng thời xin Anh ngỏ lời với Quý Thính Giả của Đài Saigon tại Houston và Dallas đang theo dõi cuộc nói chuyện của chúng ta.
1)              Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, đây là lần đầu tiên Anh nói chuyện trên đài này, xin Anh cho biết với tuổi 77 hiện nay thì sức khỏe của Anh thế nào?
2)              Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, từng là một dân biểu thời VNCH, từng bị giam trong ngục tù cộng sản nhiều năm, và khi ra hải ngoại, từng đấu tranh chống độc tài Cộng sản, đặc biệt trong lãnh vực tự do tôn giáo và nhân quyền, và từng quan tâm rất nhiều đến những vấn đề chính trị, xin Anh cho biết Anh nhận định thế nào về ảnh hưởng của các vị Tổng thống Hoa Kỳ đối với cuộc đấu tranh chống cộng sản của cộng đồng người Việt Quốc gia Hoa Kỳ? Chúng ta có thể cậy nhờ vào sự giúp đỡ hay ủng hộ của họ đến mức độ nào trong cuộc đấu tranh của chúng ta?
3)              Anh đánh giá thế nào về sự giúp đỡ hay ủng hộ của chính quyền Obama trong hai nhiệm kỳ tổng thống của ông ta đối với cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền của người Việt tị nạn Cộng sản tại Hoa Kỳ?
4)              Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, Hoa Kỳ vừa có một tổng thống mới với một đường lối chính trị, ngoại giao rất mới mẻ. Theo Anh thì đường hướng mới của Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của vị tổng thống mới này là ông Donald Trump lợi hại thế nào đối với cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền tại Việt Nam? Hay nói ở một khía cạnh khác, là đường lối này lợi hại ra sao đối với chế độ độc tài CSVN hiện nay?
5)              Một sự kiện ảnh hưởng rất nhiều đến cộng đồng Người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ, đó là sắc lệnh liên quan đến vấn đề di dân của Tổng thống Donald Trump vừa ban hành. Là một người theo dõi rất sát sao tình hình chính trị Hoa Kỳ, xin Anh cho biết sắc lệnh này ảnh hưởng thế nào tới cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ?
6)              Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, Chúng tôi nghe phong thanh rằng Tổng Thống Donald Trump vừa ký một Sắc Lệnh cho phép người Việt Nam vào Hoa Kỳ với tư cách đi du lịch không cần xin visa. Tin này làm chúng tôi rất ngạc nhiên, xin Anh cho biết là tin này có xác thực hay không? Nếu có thì theo Anh, tại sao ông Trump lại ưu đãi hay tỏ ra rộng rãi với Việt Nam như vậy?
7)              Cuối năm ngoài, vào ngày 23/12/2016, Tổng thống Obama đã ký đạo luật Magnitsky có mục đích chế tài lên phạm vi toàn thế giới đối với những cá nhân thuộc bất cứ quốc gia nào, đã có những hành vi giết người ngoài vòng pháp luật, hoặc tra tấn, hoặc có những hành động vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng. Luật này cũng áp dụng cho những cá nhân tham nhũng, biển thủ hay những tội phạm khác. Và hình thức chế tài là cấm không cho những đối tượng bị chế tài được du lịch hoặc nhập cảnh vào Hoa Kỳ, hoặc sẽ phong tỏa vô điều kiện những tài sản cố định cũng như những tài khoản ngân hàng ở nước ngoài của họ, kể cả của thân nhân của họ.
Tổng thống Donald Trump dường như có khuynh hướng đi ngược lại với đường hướng của cựu Tổng thống Obama, cụ thể như việc cho phép người Việt Nam vào Hoa Kỳ với tư cách đi du lịch không cần xin visa. Vậy thì thưa Anh, liệu những đối tượng của Đạo luật Magnitsky, tức những người Việt Nam vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng, có được vào Hoa Kỳ không?
8)              Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, hiện nay, người Việt tị nạn rất quan tâm tới những chính sách nào của Tổng thống Donald Trump liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến Việt Nam, trong đó có chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ đối với Trung cộng. Trước đây, người Việt có vẻ rất hân hoan khi nghe ông Donald Trump tỏ ra cứng rắn đối với Trung cộng, nhất là có khuynh hướng thân với Nga để chống lại Trung cộng. Nhưng dường như sau khi tiếp xúc với Tập Cận Bình qua điện thoại, thì ông Trump đã thay đổi lập trường một cách quá nhanh chóng.
Thưa Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng, Anh nhận định thế nào về chính sách ngoại giao của ông Trump đối với Trung cộng?
9)              Nhiều người thấy ông Trump thay đổi lập trường có vẻ như từ thái cực này đến thái cực khác, khiến họ nghĩ rằng ông Trump không có lập trường rõ ràng hoặc tính khí của ông Trump là thứ tính khí thay đổi thất thường, Anh nghĩ sao về những nhận định như vậy?
10)          Cho tới nay thì Tổng thống Donald Trump đã có thái độ rõ rệt nào đối với CSVN chưa? Thái độ của ông thế nào?














__._,_.___

Posted by: Lytuong Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link