Friday, February 24, 2017

Chủ Đề: TT Donald Trump & Tương Lai Hoa Kỳ Diễn Giả: GS Vũ Quý Kỳ


On Monday, January 23, 2017 5:14 PM, Lac Viet <> wrote:

Diễn Ðàn Yểm Trợ Khối 8406
Diễn Ðàn Quốc Dân Dựng Cờ Dân Chủ
Hội Ðồng Liên Kết Ðấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho VN

Tranh Ðấu Cho Nền Dân Chủ Pháp Trị,Tôn Trọng Nhân Quyền & Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ


Audio Youtube Hội Luận 8406

Chủ Nhật Jan 22, 2017



Chủ Đề:  TT Donald Trump & Tương Lai Hoa Kỳ

Diễn Giả: GS Vũ Quý Kỳ


Trân Trọng, 
  
Lạc Việt

*********************************************************************************************************************


GNsP (21.01.2017) – Song song và nối tiếp Chương trình “Bên nhau đi nốt cuộc đời” được tổ chức tại Sài Gòn từ ngày 27 đến 30/12/2016, chúng tôi đã bắt tay thực hiện những cuộc quy tụ để gửi trao những món quà Xuân 2017 cho quý ông TPB VNCH sống tại các tỉnh thành còn lại. Hai linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc và Giuse Trương Hoàng Vũ cùng các TNV đã thực hiện chuyến trao quà tại tỉnh Bình Thuận vào các ngày từ 10 đến 12/01/2017.
Từ những ngày cuối năm 2016 nhóm cộng tác viên tại miền Trung của phòng Công lý Hòa bình DCCT Sài Gòn, gồm Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, DCCT Đà Nẵng và các TNV đã đi đến các tỉnh miền Trung, từ Quảng Ngãi đến Quảng Trị để trao quà Xuân 2017 gồm một thiệp chúc Giáng Sinh và Năm mới 2017, một tờ bướm (brochure) về Chương trình Tri ân TPB VNCH và 1.000.000 đồng, do các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ.
Hai tỉnh thành đầu tiên chúng tôi đặt chân đến là Quảng Nam và Đà Nẵng.
Chúng tôi thăm nơi đầu tiên là huyện Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam. Hiện có 6 ông TPB VNCH sống ở vùng này. Từ Thị trấn Bắc Trà My, chúng tôi lên đường khi trời vừa hừng sáng dưới trời mưa tầm tã và con đường lầy lội do đang làm. Nơi chúng tôi hẹn gặp các TPB trong vùng đó là nhà một TPB VNCH. Sau khi uống trà và trò chuyện đôi chút, chúng tôi đã gửi đến quý ông những món quà Xuân do sự đóng góp của quý ân nhân và những người hảo tâm trong và ngoài nước.
IMG_1665
IMG_1670
Sáu TPB VNCH sống tại huyện Bắc Trà My (người thứ ba từ trái qua nhận thay cho thân phụ ông)
Qua đầu năm mới 2017, ngày 2/1, trời vẫn mưa không dứt. Chúng tôi liên lạc với 29 TPB VNCH ở hai huyện Điện Bàn và Duy Xuyên về nhà một giáo dân tại Trà Kiệu để trao quà cho các ông. Mặc dù hẹn 9 giờ sáng nhưng ngay từ 8 giờ đã có nhiều ông đến ngồi chờ. Người chủ nhà mặc dù đang nằm bệnh viện vì bệnh ung thư nhưng rất quan tâm đến việc tạo điều kiện cho các TPB VNCH tập trung tại nhà ông để gặp nhau và nhận quà. Ông đề nghị vợ đang chăm sóc ông phải rời bệnh viện về nhà đón khách và ông dặn dò: “Nếu có ai đến nhà gây khó dễ thì gọi cho tôi, tôi sẽ gọi anh em bạn bè đến giải quyết”. Những con người như gia đình ông thật đáng quý biết bao, sẵn sàng đứng về phía người nghèo bất chấp bạo quyền đe dọa. Vì các ông TPB vùng này đến sớm hơn giờ hẹn nên buổi phát quà hoàn tất trước thời gian dự kiến.
IMG_1753
IMG_1757
Chúng tôi tiếp tục lên đường đến điểm hẹn thứ hai là Nhà thờ Bình Phong, huyện Thăng Bình lúc 12g00, thì đã thấy gần 10 TPB đang ngồi chờ mặc dù còn 30 phút nữa mới đến giờ hẹn. Cha P.X Nguyễn Ngọc Hiến, Quản xứ Bình Phong, đón tiếp anh em TPB thật nồng hậu, tạo điều kiện cho buổi phát quà diễn ra thật tốt đẹp. Những món quà được trao cho các ông một cách đầy trân trọng. Có những ông TPB trong danh sách nhưng lại thiếu số điện thoại, Cha Quản xứ đã gọi giáo dân sống ở khu vực đó tìm và báo cho ông TPB ấy đến nhận quà. Tại đây, chúng tôi đã gặp gỡ và trao quà cho 65 TPB sống tại huyện Thăng Bình. Một ông TPB đã thốt lên sau khi nhận quà: “Tôi mừng lắm. Nhận được món quà này tôi rất mừng….” Chúng tôi ra về trong niềm vui mừng vì ngày phát quà diễn ra thật suôn sẻ.
Hơn 100 TPB nhận quà hôm nay chỉ chiếm gần một nửa số TPB sống tại tỉnh Quảng Nam, nhưng chúng tôi chuyển qua vùng khác là Tp. Đà Nẵng.
FullSizeRender
IMG_1817
IMG_1849
Quang Nam-6
IMG_1871
Chiều ngày 3/1 chúng tôi hẹn các TPB VNCH sống tại Đà Nẵng đến nhà một TPB sống ở vùng này để gặp gỡ. Khi nghe tôi gọi điện đề nghị, chủ nhà và cũng là một TPB đã tỏ ra rất vui và sẵn lòng đón tiếp anh em. Mặc dù hẹn lúc 1g30 chiều nhưng có ông đã đến từ sáng. Tuy có chút trục trặc về địa chỉ nhà nhưng cuối cùng 16 TPB vùng Đà Nẵng đã có mặt. Trong bầu khí ấm cúng như một gia đình, các TPB lần lượt tự giới thiệu tên và cảm nghĩ của mình về buổi họp mặt này…. (trích video clip…). Có 3 TPB vì sức khỏe yếu không đến được đã nhận quà tại nhà do TNV mang tới vào chiều cùng ngày.
Những ly nước Cocacola và những dĩa trái cây của chủ nhà làm cho buổi họp mặt thêm vui. Mấy lần phát biểu là bấy nhiêu lần ông TPB chủ nhà xúc động rơi nước mắt. Ông cám ơn cha Đinh Hữu Thoại đã có sáng kiến mời anh em TPB vùng Đà Nẵng đến nhà ông để anh em biết nhau và giữ liên lạc với nhau.
Được biết sau đó một ngày, công an Đà Nẵng đã đến nhà ông TPB này để hạch hỏi xem ai trao quà, quà gì, bao thư như nào, sao không đến từng nhà trao mà tập trung tại đây,… Công an còn đe dọa mời ông về trụ sở công an làm việc! Tuy vậy ông cho biết tinh thần vẫn luôn mạnh mẽ và không sợ sự đe dọa nào.
Quang Nam-11
Quang Nam-13
Sáng ngày 4/1 chúng tôi cưỡi xe máy lên huyện Đại Lộc để thăm ông TPB mới gửi hồ sơ vào Sài Gòn và sau đó trở lại Nhà thờ Ái Nghĩa để phát quà cho 15 TPB trong huyện Đại Lộc. Vẫn như những nơi trước, các ông đến sớm hơn giờ hẹn. Vì trời mưa, chúng tôi không muốn các ông chờ đợi lâu nên đã trao quà để các ông có thể ra về. Huyện Đại Lộc có 15 TPB VNCH. Chúng tôi cám ơn Cha xứ đã cho phép các ông gặp nhau tại Nhà thờ để nhận quà Xuân. Chúng tôi lên đường vào Hương An và Thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn để thăm một TPB mới gửi hồ sơ và phát quà cho 9 TPB thuộc huyện Quế Sơn, 2 TPB huyện Nông Sơn và 1 TPB huyện Hiệp Đức.
IMG_1921
IMG_1922
IMG_1928
Chiều hôm sau, ngày 5/1 chúng tôi hẹn được 52 ông TPB huyện Phú Ninh về Nhà thờ Khánh Thọ để nhận quà, nhưng chỉ có 17 ông đến vì các ông khác cho biết đường đi khá xa mà lại không có điều kiện. Chúng tôi đành hẹn họ ngày khác về lại Nhà thờ Bình Phong gần nhà họ hơn. Trước giờ hẹn, công an huyện Phú Ninh gọi điện cho Cha xứ Khánh Thọ nói rằng những người nhận quà này không thuộc giáo xứ của cha, nếu cha cho họ đến Nhà thờ thì sau này sẽ gặp khó khăn! Cha nên nói họ ra quán cà phê nhận… Cha xứ Khánh Thọ không đồng ý đề nghị này và nói với công an rằng việc các TPB VNCH nhận quà không có gì “nghiêm trọng”, họ chỉ nhận rồi về. Sau khi các TPB nhận quà ra về, Cha xứ còn tiếp đón chúng tôi một bữa lỡ tuy đơn sơ nhưng đậm tình huynh đệ. Ngài là một linh mục vui tính và có khiếu hài hước.
Quang Nam-23
Quang Nam-24
Quang Nam-25
Trưa Chúa Nhật 8/1, chúng tôi trở lại Nhà thờ Bình Phong tiếp tục trao quà cho 27 TPB huyện Phú Ninh còn lại và một số TPB sống ở Thành phố Tam Kỳ. TNV sẽ trao quà tận nhà cho 8 ông huyện Phú Ninh không đến được. Thật không biết dùng lời nào để tri ân cha Quản xứ Bình Phong đã quảng đại đón tiếp các ông TPB VNCH.
Quang Nam-28
Gần một tuần sau khi trao quà cho các TPB thuộc huyện Phú Ninh, từ Sài Gòn trở về đến sân bay Chu Lai sáng thứ sáu ngày 13/01/2017, Linh mục Đinh Hữu Thoại được TNV đón đã hẹn 17 TPB huyện Núi Thành tại 3 địa điểm: ngã ba vào sân bay Chu Lai, chân cầu Tam Hòa và xã Tam Xuân giáp ranh Tp. Tam Kỳ. Cũng tại xã Tam Xuân cạnh cây xăng Tuyết Mai, chúng tôi đã gặp gỡ và phát quà cho 13 TPB sống tại Tp. Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam.
Quang Nam-32Quang Nam-33
Quang Nam-34
Quang Nam-35
Sáng Chúa Nhật ngày 15/1, Linh mục Đinh Hữu Thoại đã trao quà cho 16 TPB sống tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Thật bất ngờ khi trước đó, ngày 9/1, chúng tôi nhận được tin TPB Hoàng Đình Lân sống tại xã Tiên Thọ qua đời sau gần một năm trên giường bệnh. TNV đã đến tư gia thăm tang quyến và phúng viếng người quá cố.
IMG_2122
IMG_2131
IMG_2140
IMG_2141
Vieng TPB Hoang Dinh Lan
(Còn tiếp)
Pv. GNsP

__._,_.___

Posted by: 8406news 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 12/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link