Sunday, July 29, 2012

RH2 GINSENG NHAN SAM

RH2 GINSENG NHAN SAM

Saturday, July 28, 2012 10:18:12 PM

Nhân Sâm Là Gi ?

Theo Y Học, Nhân sâm đă được loài người tìm thấy và sử dụng cách đây hơn 4.000 năm. Qua mỗi thời kỳ con người có cách tìm kiếm, nuôi dưỡng và chế biến khác nhau. Nhân sâm, khoa học gọi là Radix Ginseng, là rễ củ của cây Panax Ginseng. Nhân sâm đứng đầu trong 4 vị thuốc qui của y học phương đông gồm Sâm, Nhung, Quế, Phụ.

Y học phương đông chia nhân sâm thành ba loại chính là Hồng Sâm, Bạch Sâm và Sâm Thái Cực. Hồng Sâm là những củ sâm to trên 37g (độ tuổi từ 4-6 năm) được rửa sạch để nguyên vỏ cho vào nồi nấu từ 1 đến 2 giờ (hoặc được hấp ở nhiệt độ trên 120 độ C).

Sau đó những củ sâm này sẽ được sấy khô từ 8 đến 10 giờ. Sau khi sơ chế tinh bột trong sâm sẽ trong lại như sừng, màu hồng nhạt, mùi rất thơm và vịt ngọt hơi đắng.
Nhờ cách chế biến này mà hồng sâm giữ được các tinh chất của nhân sâm

. Bạch sâm là loại nhân sâm tươi không đủ tiêu chuẩn để chế biến thành hồng sâm. Loại sâm này sẽ được cắt bỏ rễ phụ, bỏ vỏ, phơi chỗ râm mát cho khô hoặc tẩm đường vài ngày rồi phơi hoặc sấy ở nhiệt độ không quá 60 độ C. Hàm lượng nước thấp dưới 14%, sản phẩm còn giữ lại hình dạng nguyên thủy. Sau khi sơ chế có màu trắng ngà, xốp, có mùi thơm, vị ngọt

. Thái Cực Sâm là nhân sâm ngâm trong nước có nhiệt độ 80-90 độ C trong 10-20 phút rồi sấy khô.

Ở Mỹ hiện nầy trồng Bạch sâm rất nhiều Mỹ (usa) cũng là vị trí rất thích hợp cho trồng sâm ,,,vì cũng có nhiều điều kiện khoáng chất đầy đủ cho sự hấp thụ khoáng chất của Sâm

Bach Sâm cũng có nhiều Tác dụng bỗ dưỡng cho sức khỏe con người như Hồng sẩm

tuy nhiên Hồng Sâm từ 6 tuổi chứa nhiều Saponin hơn


NhÂN SÂM TRỒNG Ở ĐÂU ?

Nơi trồng nhân sâm có chất lượng tốt phải là vùng có thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt. Quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch cũng rất nghiêm ngặt. Huyện Phủ Tùng, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc được mệnh danh là xứ sở của nhân sâm.

Đặc biệt là ở Korea , là vị trí có sự hoà hợp của sự hấp thụ các chất khoáng trong thiên nhiên cao nhất

Do đó Hồng sâm ở Korea có chất lượng cao cũng như Huyền Phủ tùng tỉnh Cát lắm

Ngày nầy ở Đức (Germany ) sau nhiều nghiên cứu và công nhân sự tuyệt vời của Nhân Sâm họ đã khai thác trồng Nhân sâm với sự kiểm soát Hữu cơ.

Sản Phầm Từ Sâm.
.cũng như chất lượng ,,,,
và Nhân Sâm đã được ghi vào DAB (Sach thuộc của Đức )
ở những vị trí khác /chất lượng khoáng chất của Sâm kém hơn

Đầu tháng 9 hàng năm là thời điểm bắt đầu vào mùa thu hoạch nhân sâm, vì thế, đây cũng là mùa mua bán nhân sâm nhộn nhịp nhất. Nhờ ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại cùng bề dầy kinh nghiệm trong trồng trọt nên Phủ Tùng đã trở thành nơi chuyên sản xuất nhân sâm. Nhân sâm cũng được trồng nhiều nhất ở Triều Tiên, Hồng Công, Đài Loan, Bắc Mỹ, Canada…

TÁC DỤNG CỦA SÂM
Sâm đặc biệt Hồng Sâm có thành phần chủ yếu là các SAPONIN . Có hai loại SAPONIN chính: Saponin có cấu trúc Damaran (với hai đại diện là nhóm protopanaxadiol và nhóm protopanaxadiol) và saponin có cấu trúc olean

. Vì thế, Hồng Sâm có công dụng hỗ trợ điều trị các loại ung thư – thúc đẩy sự tái tạo tuần hoàn máu – tăng cường chức năng hoạt động của cơ quan hô hấp, tiêu hóa, giảm stress, phòng bệnh tiểu đường, tăng miễn dịch, tăng cảm giác thèm ăn, giúp nâng cao thể trạng… Mặt khác, nó còn giúp cải thiện tình trạng suy kiệt đó tuổi già, suy nhược cơ thể.

Bên cạnh đó, trong đó tinh chất hồng sâm RH2 được bào chế từ công nghệ phân hủy emzyme hiện đại được coi là quý nhất trong điều trị một số bệnh hiểm nghèo:
- giup ức chế khối u
-, bảo vệ tế bào gan

-tăng cường hoạt động não bộ trong những di chứng tai biến mạch máu não
-, tăng trí nhớ và sự mình mẫn,
-dieu hòa hoạt động thức ngủ, chống stress,
- tăng cường hệ thống miễn dịch qua trung gian tế bào- do đó có hiệu quả ức chế vi rút HIV (AIDS).


Lưu Ý khi dùng nhân sâm
June 7th, 2012 admin
Nhân sâm là một vị thuốc quý. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, nó sẽ trở nên vô tác dụng, hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, thậm chí đe dọa tính mạng. Dù là sắc hay hấp cách thủy, bạn cũng không được dùng đồ kim loại để nấu nhân sâm. Sau khi dùng loại dược liệu này, bạn không được uống trà, vì trà sẽ làm giảm tác dụng của nhân sâm. Sau đây là 2 điều cần lưu ý khác khi dùng nhân sâm:
Sau khi uống sâm, không nên ăn củ cải và đồ biển

Tất cả các loại củ cải (đỏ, trắng, xanh…) và hải sản đều là cấm kỵ sau khi bạn uống nhân sâm. Theo y học cổ truyền, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng.

khong nen lam dung dung qua nhieu

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link