Friday, October 19, 2012

DBTB JIM BEALL ỨNG CỬ TNS CALI GỞI THƯ ĐÒI BẠCH ỐC VÀ BỘ NGOẠI GIAO HKÁP LỰC MẠNH CSVN VỀ NHÂN QUYỀN VÀ ĐÒI THẢ CÁC BLOGGERS


 

 

DBTB JIM BEALL ỨNG CỬ TNS CALI GỞI THƯ ĐÒI BẠCH ỐC VÀ BỘ NGOẠI GIAO HK

ÁP LỰC MẠNH CSVN VỀ NHÂN QUYỀN VÀ ĐÒI THẢ CÁC BLOGGERS

 



VietPressUSA TV phỏng vn DBTB JIM BEALL:


 

 

 

image

DBTB JIM BEALL đến dự kỷ niệm 33 ngày thành lập Hội Người Việt Cao Niên Vùng Cựu Kim Sơn tại San Jose.

 

San Jose (VietPress USA): Hôm Thứ Ba 16-010-2012, ông Dân Biểu Tiểu Bang (DBTB) JIM BEALL của California đã chuyển đến các cơ quan Báo Chí, Truyền Thông Mỹ-Việt và các tổ chức Cộng Đồng, Đoàn Thể người Mỹ gốc Việt tại San Jose và vùng Bắc California một bản sao Bức Thư của ông gởi cho Bà Ngoại Trưởng Hillary R. Clinton để đòi hỏi Bộ Ngoại Giao và Chính Phủ Hoa Kỳ phải dùng mọi cách, mọi biện pháp kết án Nhà cầm quyền CSVN trong việc vi phạm nhân quyền đối với nhân dân Việt Nam; đồng thời đòi hỏi phải trả tự do tức khắc cho 3 Bloggers trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do là Điếu Cày Nguyễn Văn Hải; chị Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải.

 

Thư của DBTB Jim Beall đề ngày 11-10-2012 gởi Bà Ngoại Trưởng Hillary R. Clinton, sao gởi Tổng Thống Barack Obama và Phó TT Joe Biden, ghi rằng “Thay mặt các cư dân người Mỹ gốc Việt trong quận hạt của tôi, nay tôi gởi đến Bà Ngoại Trưởng bức thư nầy mạnh mẽ đề nghị Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ với bằng mọi hình thức và phương cách chính thức kết án chế độ Cộng Sản của nước CHXHCN Việt Nam về việc xử án không đúng và quá nặng nề đối với các Bloggers đã hiên ngang không sợ hải khi chỉ trách cách cai trị đất nước của Chế Độ CSVN”

 

DBTB Jimm Beall nhấn mạnh rằng “Bản án chống lại các Bloggers là những thành viên sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do là nổ lực của nhà cầm quyền CSVN muốn kiềm chế dập tắt càc lời chỉ trích lan tràn rất nhanh trên Internet”.

 

BBTB Jim Beall kết án CSVN là chỉ trong vòng 6 giờ đưa ra trước pháp đình, Tòa Án đã vội vã kết án tù giam đối với 3 Bloggers với bản án phi nhân, phi lý và ác độc tới 12 năm tù giam và 5 năm quản chế như đối với Nhà viết Blog Điều Cày.

 

Trong một công bố khác, DBTB Jim Beall cũng nói rằng, ông sẽ có cách liên lạc với Tòa Bạch Ốc và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đòi hỏi trả tự do cho các Bloggers và cho những nhà tranh đấu vì nhân quyền,  những nhà yêu nước chống Trung Quốc xâm lược và những người bày tỏ tự do ngôn luận khi phê phán sự sai lầm và tàn ác của chế độ CSVN.

 

                                                   image

Nữ Ca sĩ NGỌC LAN tặng Hoa cho DBTB JIM BEALL khi ông phát biểu lập trường chống CSVN vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, bắt các Bloggers và người yêu nước biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đảo của VN.

 

DBTB Jim Beall là người gốc Mỹ trắng, có thân hình to cao như người khổng lồ, tên thật là James T. Jim Beall, Jr., sinh năm 1952, được bầu vào Quốc Hội Tiểu Bang California từ năm 2006, đại diện cho cử tri khu bầu cử 24 gồm San Jose, Campbell, Saratoga, Santa Clara, Cupertino và Los Gatos. Ông tốt nghiệp Đại Học San Jose (SJSU),  từng là Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố San Jose và phục vụ tới 14 năm; sau đó đắc cử vào làm Kiểm Soát Viên Hội Đồng Kiểm Soát quận hạt Santa Clara vùng Bắc California từ năm 1994 đến 2006. Ông cũng đã giữ chức Ủy viên Giao Thông Đô Thị (Metropolitan Transportation Commission) và đã vận động được US$900 Triệu để phát triển tuyến đường cao tốc Rapid Transit System tại vùng Bay Area.

 

Trong kỳ Bầu Cử 06-11-2012 sắp tới, DBTB Jim Beall thuộc Đảng Dân Chủ, sẽ ra tranh cử Chức Vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California thuộc đơn vị Bầu cử số 15 gồm các thành phố San Jose, Campbell, Cupertino, Los Gatos, Monte Sereno, Saratoga. Trong thời gian làm Dân Biểu Tiểu Bang cho đến nay, DBTB Jim Beall đã thành công trong rất nhiều đạo luật được Thống Đốc Tiểu Bang ban hành như các luật số 12 tài trợ các thiếu nhi từ 18 đến 21 tuổi trong vấn đề y tế, sức khỏe; Luật 69 giúp tăng phần dinh dưỡng thực phẩm và Food Stamp cho người cao niên; Luật 946 giúp người tâm thần được bảo hiểm y tế trang trải chi phí; Luật 57 về Phát Triển Giao Thông cho thành phố San Jose và tăng 3 đại diện của San Jose vào hội đồng Metropolitan Transportation; Luật 1670 mở mang và kiểm soát các trục lộ Monterey. DBTB Jim Beall là người thu xếp thành công và là tác giả nhiều Luật Tiểu Bang ban hành giúp cho việc phát triển và nâng cao đời sống cư dân San Jose, và các thành phố quận hạt Santa Clara.

 

Hiện có 2 Ứng Cử Viên đều thuộc Đảng Dân Chủ cùng ra tranh cử Chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California đại diện Khu vực Bầu Cử số 15, đó là DBTB Jim Beall và cựu DBTB Joe Coto, người Mỹ gốc Mễ. Ông Joe Coto nguyên là Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Oakland và sau đó đắc cử Dân Biểu Tiểu Bang California suốt 3 nhiệm kỳ và rời chức vụ năm 2010. Ông là một nhà Giáo Dục nên lâu nay ông chỉ chú tâm vào việc phát triển các Học Khu chứ không quan tâm nhiều đến tình trạng cư dân, nhất là cư dân Mỹ gốc Việt chưa nhờ cậy được gì từ ông Joe Coto.

Theo thăm dò của Báo Chí Truyền Thông Hoa Kỳ tại California cho thấy ông Jim Beall thắng điểm xa đối với ông Joe Coto. Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Báo Chí Tuyền Thông Việt Ngữ Bắc California vào Thứ Hai 15-10-2012 vừa qua, DBTB Jim Beall giới thiệu cô Vân Lan (ĐT. 408-990-5345) nguyên là Chánh Văn Phòng của Thị Trưởng Boston trước đây; nay làm Chánh Văn Phòng cho DBTB Jim Beall để sát cánh giúp đỡ cư dân Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose và các thành phố thuộc quận hạt Santa Clara.

 

DBTB Jim Beall nói rằng Người Việt tỵ nạn Cộng Sản định cư tại San Jose đã trên 30 năm rồi, là sắc dân đóng góp lớn lao cho việc xây dựng và phát triển thành phố San Jose lên hạng thứ 10 trên toàn Hoa Kỳ; thế mà đến nay vẫn chưa có một Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng dành riêng cho người Mỹ gốc Việt tại San Jose!

 

DBTB Jim Beall nói rằng nếu ông được cử tri Mỹ gốc Việt tín nhiệm bỏ phiếu bầu cho ông đắc cử Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California vào ngày 06-11-2012 sắp tới, ông cam kết sẽ vận động xây dựng ngay một khu Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Mỹ gốc Việt tại San Jose; sẽ đứng sát cánh với cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại California để thúc đẩy Tòa Bạch Ốc và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ áp lực đòi buộc CSVN thực thi Hiến Chương Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền tại Việt Nam. Ngoài ra ông nói trong chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, ông sẽ nổ lực hơn nữa để lo cho quyền lợi thanh thiếu niên và những người cao niên, nhất là người Mỹ gốc Việt mà ông luôn dành sự quý trọng và cảm tình.

 

Sau đây là copy Thư của DBTB JIM BEALL gởi cho Bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary R. Clinton và sao gởi đến TT Barack Obama cùng PTT Joe Biden để đòi áp lực Nhân Quyền đối với CSVN và đòi CSVN thả ngay các Bloggers:

 

                                    image


Viết tin: Hạnh Dương

VietPressUSA TV phỏng vấn DBTB JIM BEALL:
Quay Phim: Trần Vũ. Phỏng Vấn: DIANA DOAN.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link