Monday, October 14, 2013

'24 người chết vì nổ kho thuốc pháo' cuả bộ đội CSVN .


 

'24 người chết vì nổ kho thuốc pháo' cuả bộ đội CSVN .


Cập nhật: 11:55 GMT - chủ nhật, 13 tháng 10, 2013


24 người chết, 97 người bị thương trong vụ cháy nổ kho chứa pháo hoa của quân đội, theo giới chức tỉnh Phú Thọ.


Các bài liên quan


đề liên


Vụ nổ tại Xí nghiệp sản xuất Z4 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) xảy ra hôm 12/10, trong lúc đang diễn ra Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chính quyền địa phương nói nguyên nhân ban đầu được xác định là “do sự cố kỹ thuật khiến thuốc pháo hoa bốc cháy gây cháy nổ và lan sang phân xưởng sản xuất”.

Ước tính có 17.000 thùng pháo cháy trong vụ nổ.

Thượng tướng Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Quân khu 2 đã tới hiện trường để "chỉ đạo cứu hộ và khống chế vụ nổ," vốn kéo dài tới tận chiều ngày 12/10, trang tin VnExpress cho biết.

Thiếu tướng Lê Quang Đại, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, người có mặt tại hiện trường vụ nổ, nói với VnExpress rằng hiện lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận kho thuốc pháo bị nổ mà mới chỉ ngăn cách được hai cụm kho gần đó để ngăn đám cháy lan rộng.

Ông Đại cũng cho biết do cơ chế cháy đặc thù của kho thuốc pháo, chỉ sau khi tiếng nổ đã dứt hơn một tiếng thì mới có thể tiến vào dập đám cháy.

Trang này cũng nói chánh văn phòng nhà máy Z121 cho biết đây là "tai nạn" và công ty đang tập trung giải quyết.

Thông tin ban đầu


Theo ông Đại, có vài chục công nhân đang làm việc thời điểm phát nổ, nhưng phần lớn đã chạy thoát.

"Chúng tôi vẫn chưa biết có bao nhiêu người mắc kẹt ở trong, nhưng có thể vẫn còn", ông nói.


Hiện chưa rõ con số thương vong cuối cùng là bao nhiêu

Một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ nói vụ nổ xảy ra trong khi các công nhân đang tập trung viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực trung tâm của nhà máy nên "thương vong không nhiều", VnExpress cho biết thêm.

Một đại diện Bệnh viện huyện Thanh Ba được VnExpress dẫn lời cho biết hiện có rất nhiều người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện, "chưa xác định được là bao nhiêu", và "toàn bộ họ trong tình trạng bị thương nặng".

Vị đại diện này cũng nói hiện đang có lo ngại rằng còn nhiều "nạn nhân nằm sâu trong vụ nổ".

Trong khi đó, trang giaoduc.net nói "có nhiều người bị thương" và UBND tỉnh Phú Thọ đã cho triệu tập khẩn cấp các bác sỹ, y tá bệnh viện đang nghỉ ở nhà. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cũng được thông báo sẵn sàng ứng phó.

Cũng trang này cho biết chính quyền tỉnh đã phong tỏa khu vực nằm trong bán kính 3km quanh hiện trường vụ nổ và các xe cấp cứu được nhìn thấy đang "lao nhanh từ hiện trường vụ nổ về bệnh viện".

__._,_.___



Tột cùng Hỗn Láo với Dân tộc Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp



Cầu Nhật Tân - 13.10.2013: Ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng vừa khuất bóng khỏi nội thành Thủ đô, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ. Các công sở nhanh chóng đồng loạt trút bỏ quốc kỳ băng đen khi linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi địa bàn Thủ đô. Công an và cán bộ cơ sở đi từng nhà yêu cầu mọi người dân triệt để chấp hành lệnh của UBND Thành phố. Nhân dân vô cùng ngỡ ngàng tưởng đã có một cuộc lật đổ chính quyền vừa xảy ra tại Thủ đô. Nhiều cụ già, nhiều cựu chiến binh cự lại thì bị đe dọa cưỡng chế. “Chúng ta đang để tang cụ Đại tướng theo nghi thức Quốc tang cơ mà. Phải để chúng tôi khóc Đại tướng tới lúc an táng Người xong cho trọn đạo. Các anh còn có lương tâm con người hay không?”


Cách đó hơn nửa giờ, ông Phạm Quang Nghị (Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy) còn rập đầu trước anh linh của Đại tướng thề bồi này kia. Ngay khi quan chức và Công an Hà Nội đang dọa cưỡng chế nhân dân bắt hạ cờ rủ không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người thì ông quan đầu tỉnh Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vẫn đang vác bộ mặt vờ vĩnh, tháp tùng linh cữu Đại tướng ra sân bay và theo vào tận nơi an táng Đại tướng tại Quảng Bình.

Dưới đây là lý do để chính quyền Hà Nội cùng Bộ Ngoại giao bắt các cơ quan phải bỏ tang sớm đồng thời dọa cưỡng chế nhân dân không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người. Việc bắt công sở và nhân dân hạ cờ rủ được thực hiện ráo riết ngay tại Thủ đô Hà Nội khi linh cữu Đại tướng chưa ra tới sân bay Nội Bài, VTV1 vẫn đang truyền hình trực tiếp lễ Quốc tang Người và hàng chục triệu nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài vẫn đang khóc Đại tướng.
.

.
Trong lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam, chưa có một Quốc tang nào bị “xén” kiểu như vậy. Hành động vô lương tâm này của Bộ Ngoại giao và Thành phố Hà Nội, sự đớn hèn của Bộ Chính trị mà đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (chỉ biết cúi đầu vâng theo chỉ bảo của Bắc Kinh) không còn là sự hỗn láo đơn thuần, mà nguy hiểm hơn, là sự thách thức nghiêm trọng ý chí độc lập, lòng tự trọng của dân tộc và nhân dân Việt Nam, thách thức chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam trong giờ phút đau thương, ngặt nghèo nhất.



Lạc Việt Sao giống chuyện người đàn bà góa khóc thương chồng chết thảm thiết, nhưng vừa mới chôn chồng xong đã rước người tình vào cửa sau thế nhỉ? Đàn bà như thế gọi là đàn bà gì? Có nên "gọt đầu, bôi vôi không"?
Đáng lẽ vì "đại tang" nhà nước nên hủy chuyến đi, hoặc đáng lẽ vì "đại tang" ông Lý Khắc Cường nên đến sớm hơn để dự đám tang và dâng vòng hoa phúng điếu! Không làm được như vậy là ông Lý Khắc Cường bất lịch sự, mà kẻ bất lịch sự thì nước ta lại càng không cần phải tiếp đón.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link