Saturday, August 30, 2014

Đảng CSVN 'Nên thôi láu cá trong quan hệ quốc tế'


Đảng CSVN 'Nên thôi láu cá trong quan hệ quốc tế'

Bộ CA ép Điếu Cày viết 'đơn xin tha tù'


Cập nhật: 06:47 GMT - thứ năm, 28 tháng 8, 2014

Media Player

Kinh tế gia Nguyễn Trần Bạt nói cần chấm dứt sự "láu tôm láu cá" trong quan hệ thương mại quốc tế để tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương hiệu quả.
Nhận định trên được ông Bạt đưa ra trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 28/8.
"Những hiện tượng như vậy là có thật trong quốc tế trong việc dựng các hàng rào, sử dụng các quy tắc về cân bằng quyền lợi quốc gia," ông nói.
"Tôi nghĩ sự 'láu tôm láu cá' ấy càng ít đi thì quan hệ quốc tế trong kinh tế càng công bằng và các hiệp định như vậy càng có hiệu lực trên thực tế."
"Đó là cuộc chơi giữa những người ngay thẳng với nhau."



LS Công Nhân bác bỏ lệnh phạt tiền
Cập nhật: 15:37 GMT - thứ năm, 28 tháng 8, 2014

Media Player

Luật sư Lê Thị Công Nhân hồi 2007 bị kết án tù ba năm, kèm theo lệnh quản chế tại gia ba năm sau khi mãn hạn tù, với tội danh Tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa.
Bà Lê Thị Công Nhân nói rằng bà “hoàn toàn không chấp nhận bản án tù”, gồm cả mức phạt chính là án tù, lẫn hình phạt quản chế mà giới chức đưa ra, cho nên bà không bao giờ “xin phép” khi đi lại trong thành phố Hà Nội, tức là “vượt gấp ba lần cấp quản lý hành chính như luật định, gồm cấp phường, quận rồi thành phố”.
Việc đi lại không xin phép đó đã khiến bà “bị bắt giữ tổng cộng chín lần trong số cả trăm lần” ra khỏi nhà trong thời gian một năm đầu kể từ khi ra tù, bà cho biết, trong đó có ba lần bà bị trao “lệnh phạt” với tội danh “vi phạm lệnh quản chế”, bà Công Nhân cho biết.
Hai lệnh phạt, mỗi lệnh ghi mức 1,5 triệu đồng, đã bị bà xé ngay trước mặt người đưa biên bản, còn một tờ được bà đem về nhà giữ làm kỷ niệm, bà Công Nhân cho biết thêm.
Bà Công Nhân nói vì không chấp nhận bản án của tòa tuyên trước đây, nên bà cũng không chấp nhận bất kỳ hình thức trừng phạt nào khác, dù là hành chính, hình sự hay dân sự, liên quan tới các nội dung của bản án đó: "Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn không đi nộp tiền. Họ vẫn cho rằng tôi còn nợ họ, hay đúng hơn họ cho rằng tôi nợ nhà nước bốn triệu năm trăm ngàn tiền phạt."


Thư của 14 tổ chức quốc tế gửi Chủ tịch Nước yêu cầu thả Ls Lê Quốc Quân nhân dịp Quốc Khánh 2-9


Dân Làm Báo - Vào ngày 26 tháng 8, các tổ chức Amnesty International, Article 19, CenterLaw Philippines, Electronic Frontier Foundation, English Pen, Frontline Defenders, Lawyers for Lawyers, Lawyer's Rights Watch Canada, Media Defence - Southeast Asia, Media Legal Defence Initiative, National Endownment for Democracy, Reporters Without Borders, ASF Network, World Movement for Democracy đã gửi một lá thư chung đến Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang yêu cầu các cơ quan chức năng của Việt Nam tuân theo quyết định của Nhóm Công tác Liên Hiệp quốc và trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Ông Lê Quốc Quân nhân dịp Quốc Khánh 2.9

Dân Làm Báo gửi đến các bạn lá thư này:

*

Kính thưa ông,

Những tổ chức đồng ký tên yêu cầu ông trả tự do cho Lê Quốc Quân, một luật sư nhân quyền và một blogger uy tín.

Ông Lê Quốc Quân bị bắt vào ngày 27 tháng 12 năm 2012 về cáo buộc được cho là trốn thuế. Sau khi bị bắt, ông bị biệt giam và bị từ chối quyền được gặp luật sư trong suốt hai tháng. Gia đình ông đã yêu cầu nhiều lần được thăm viếng ông nhưng cũng bị từ chối. Lần đầu tiên ông Quân nhìn lại một thân nhân của mình là vào phiên tòa vào ngày 02 tháng 10 năm 2013, khi ông bị kết tội trốn thuế thu nhập doanh nghiệp và bị kết án 30 tháng tù giam và phạt tiền 1,2 tỷ đồng (tương đương 59.000 USD).

Vào năm 2013, Nhóm công tác Liên Hiệp Quốc về Giam giữ Tùy tiện đã lên án việc giam giữ ông Lê Quốc Quân là một vi phạm quyền tự do ngôn luận và quyền có được một phiên tòa xét xử công bằng của ông Quân. Nhóm công tác Liên Hiệp Quốc quyết định rằng ông Lê Quốc Quân đã bị nhắm đến vì những công việc ông làm như là một nhà hoạt động và một blogger và kêu gọi phải trả tự do vô điều kiện cho ông Quân hay bản án dành cho ông phải được xem xét lại bởi một tòa án độc lập. Nhóm công tác cũng khuyến nghị Việt Nam bồi thường thiệt hại cho ông Lê Quốc Quân vì nhà nước đã giam giữ ông một cách tùy tiện.

Nhà nước Việt Nam đã không đáp ứng những quyết định trên. Vào ngày 18 tháng hai năm 2014, Tòa phúc thẩm tại Hà Nội vẫn giữ nguyên bản án đối với ông Lê Quốc Quân. Quyết định của Nhóm công tác Liên Hiệp Quốc về giam giữ tùy tiện đã không được ghi nhận.

Trước bối cảnh Quốc Khánh Việt Nam sắp sửa diễn ra vào ngày 02 tháng 9 năm 2014, chúng tôi một lần nữa kêu gọi các cơ quan chức năng của Việt Nam tuân theo quyết định của Nhóm Công tác Liên Hiệp quốc và trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Ông Lê Quốc Quân.

Chúng tôi cảm ơn ông đã quan tâm đến vấn đề này.

Một bản sao của lá thư này đã được gửi đến Tổng thống Hoa Kỳ và đại diện của Liên minh châu Âu tại Hà Nội. 

Trân trọng,

(Bản dịch của CTV Danlambao)



Từ ngục tối, Điếu Cày kêu gọi làm 'sinh nhật lớn' cho CLB Nhà Báo Tự Do


Bộ CA ép Điếu Cày viết 'đơn xin tha tù'



Danlambao - Sáng ngày 28/8/2014, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã gọi điện thoại cho gia đình kể lại việc đại diện bộ công an vào trại giam ép buộc anh phải viết “đơn xin tha tù”, nhưng yêu cầu này đã bị từ chối.

Trong cuộc nói chuyện, người tù nhân lương tâm bị kết án tổng cộng 14,5 năm tù giam cũng gửi lời hỏi thăm đến tất cả mọi người, “nhất là những anh em trong Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do”.

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm ngày thành lập CLB Nhà Báo Tự Do sắp tới (19/9/2007 - 19/9/2014), Điếu Cày nhắn gửi anh em “làm một sinh nhật cố [gắng] cho lớn vào”. Bản thân anh cũng sẽ tổ chức sinh nhật cho CLB Nhà Báo Tự Do ngay ở trong tù.

CA ép viết đơn ‘xin tha tù’

Nói chuyện qua điện thoại với con trai Nguyễn Trí Dũng, Điếu Cày kể lại:

“Có người của bộ công an đã xuống gặp bố rồi. Họ bảo bố làm đơn gửi chủ tịch nước với thủ tướng.”

“Họ bảo làm “đơn xin tha tù”, nhưng bố không làm. Bố chỉ làm “đơn đề nghị giải quyết ra tù” thôi. Đề nghị giải quyết “ra tù”, chứ không có “tha tù”. “Tha tù” là bố không viết”, Điếu Cày cho biết.

Sau đó, phía công an tiếp tục cò kè, mặc cả bằng cách đưa một tờ đơn có nội dung “đơn xin tha tù trước thời hạn” những cũng lại bị Điếu Cày từ chối. 

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2014, gia đình Điếu Cày tại Sài Gòn cũng đã nhận được “giấy mời” yêu cầu gia đình đóng án phí với lời “gợi ý” là để “đủ điều kiện được xem xét giảm án - đặc xá”.

Gần đây xuất hiện nhiều lời đồn đoán rằng các chỉ dấu trên cho thấy nhà cầm quyền CSVN đang cố mặc cả để trả tự do trước thời hạn cho Điếu Cày, cụ thể là trong dịp 2/9 sắp tới.

Dù vậy, qua cuộc nói chuyện với con trai, người sáng lập CLB Nhà Báo Tự Do vẫn tỏ ra hết sức bình thản trước các thông tin này. Trong những lần gặp trước, Điếu Cày khẳng định sẽ chấp nhận “ở tù đến chết để cho tất cả mọi người được biết đến thực trạng của người tù chính trị ở Việt Nam”.

‘Sinh nhật lớn’ cho CLB Nhà Báo Tự Do

CLB Nhà Báo Tự Do được thành lập vào ngày 19/9/2007, blogger Điếu Cày giữ vai trò chủ nhiệm.

Từ trại giam số 6 (Thanh Chương - Nghệ An), người sáng lập CLB Nhà Báo Tự Do nhắn gửi với con trai:

“Cho bố gửi lời hỏi thăm tất cả anh em, nhất là những anh em trong CLB Nhà Báo Tự Do”. 

“Nhớ là ngày 19/9 này, làm một cái sinh nhật cố [gắng] cho lớn vào. Bố cũng có làm [sinh nhật] trong này”.

[* Chú thích: Sinh nhật Điếu Cày vào ngày 23/9, tức sau ngày thành lập CLB Nhà Báo Tự Do khoảng ngày]

Trái với những lời đồn đoán, lời nhắn nhủ trên cho thấy Điếu Cày cũng chẳng kỳ vọng gì về việc nhà cầm quyền CSVN chấp nhận sẽ trả tự do trước thời hạn cho anh vào dịp 2/9 sắp tới.

Mọi người dân hãy mạnh mẽ lên tiếng

Cũng trong cuộc nói chuyện, Điếu Cày gửi lời cảm ơn tất cả những cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ gia đình và đấu tranh đòi tự do cho anh trong thời gian qua. Trong đó có các vị thượng nghị sỹ, tổng thống, chính phủ, bộ ngoại giao Hoa Kỳ và Liên Minh Châu Âu... Các tổ chức quốc tế như Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ), Văn bút Quốc tế (PEN)...

Người tù nhân lương tâm nổi tiếng nhất Việt Nam cũng cho rằng, việc đấu tranh không chỉ riêng cho tự do cá nhân anh, mà đây cũng là cuộc đấu tranh chung cho nền tự do báo chí, tự do ngôn luận tại Việt Nam.

Điếu Cày nhắn mạnh rằng, đây chính là cuộc đấu tranh nhằm thúc đẩy quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận tại Việt Nam, để cho tất cả mọi người cùng dám cất lên tiếng nói.

“Mỗi người dân Việt Nam cần cất lên tiếng nói của mình trên các phương tiện thông tin. Khi mà cả một hệ thống thông tin đại chúng nằm trong tay giai cấp thống trị thì chỉ họ mới có quyền lên tiếng nói thôi, chứ không có chỗ nào cho người dân lên tiếng cả”.

Lời cuối cùng, Điếu Cày kêu gọi: “Bây giờ có công cụ để cất lên tiếng nói thì mọi người dân hãy mạnh mẽ cất lên tiếng nói để bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, quyền lợi chính đáng của mình.”

Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải năm nay 62 tuổi, là người tiên phong trong phong trào báo chí công dân tại Việt Nam. Anh bị bắt vào ngày 19/4/2008 sau khi tổ chức các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại Sài Gòn và bị bỏ tù từ đó đến nay.

Dù bị bỏ tù, nhưng tinh thần của Điếu Cày vẫn luôn có sức ảnh hướng lớn đối với giới blogger và các nhà hoạt động cổ vũ nhân quyền tại Việt Nam.

Không chỉ tại Việt Nam, tinh thần Điếu Cày cũng đã vượt biên giới để lan rộng đến quốc tế. Lên tiếng nhân Ngày Quốc tế Tự do Báo chí, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên tiếng kêu gọi “Đừng quên blogger Điếu Cày”. Những tổ chức quốc tế lớn như IFEX, Civil Rights Defenders đã liên tục vận động tự do cho Điếu Cày và xem anh như là một trong những biểu tượng tranh đấu cho tự do ngôn luận và báo chí của thế giới.


Việc hình thành Dân Làm Báo bởi một số thành viên của CLB Nhà Báo Tự do cũng đã xuất phát từ nguồn cảm hứng mãnh liệt của tinh thần Điếu Cày và mục tiêu tiếp nối phong trào báo chí công dân (Dân Báo) của CLB Nhà Báo Tự Do.




CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ



Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Mt v ni sư b đi x tàn nhn:




Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
H h h !
Không biết làm tht em nào trước đây?





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man





__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link