Friday, January 9, 2015

Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông chỉ trích chính quyền trước tòa án

 
Đăng ngày 08-01-2015

Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông chỉ trích chính quyền trước tòa án

media
Lãnh đạo phong trào học sinh đòi dân chủ Hoàng Chi Phong trong cuộc biểu tình ngày 2/12/2014 trước trụ sở chính quyền Hồng Kông.REUTERS/Bobby Yip

Lãnh đạo sinh viên Hoàng Chi Phong cùng với 28 nhà đấu tranh vì dân chủ Hồng Kông trình diện tòa án trong phiên xử sơ thẩm ngày 08/01/2015. Tất cả bị cáo buộc cản trở nhân viên công vụ giải tỏa các khu bị phong trào dân chủ chiếm đóng.

Trong phiên tòa sáng nay Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), 18 tuổi, tố cáo chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông « sử dụng các thủ tục pháp lý để đàn áp phong trào Hoa Dù (…) Chính quyền lãng phí tiền đóng thuế của dân (…) với mục đích ngăn chặn mọi người hành động vì tương lai ».

Một gương mặt nổi bật khác của phong trào dân chủ Hồng Kông là Sầm Cao Huy (Lester Shum), 21 tuổi, lên án chính quyền « Sử dụng Tòa án như một công cụ chính trị để đàn áp ».

Trước phiên xử sơ thẩm sáng nay, nhiều nhà hoạt động Hồng Kông đã tập hợp ở bên ngoài tòa án với những cây dù màu vàng, biểu tượng của phong trào đấu tranh đòi tự do bầu chọn lãnh đạo. Đám đông hô to khẩu hiệu đòi « Dân chủ thực sự ».

Hoàng Chi Phong cũng như Sầm Cao Huy là những gương mặt nổi bật của phong trào bất phục tùng dân sự Hồng Kông. Từ tháng 9/2014 sinh viên, học sinh và phong trào Occupy Central chiếm đóng đường phố, đòi bầu cử tự do thực thụ. Cả hai phải trả lời vì vào tháng 11/2014, đã ngăn cản nhân viên cảnh sát khi họ được lệnh của tòa án tháo gỡ lều trại của người biểu tình.

Tư pháp Hồng Kông cho biết tiếp tục truy tố hình sự nhắm vào 22 nhà dân chủ, trong đó có Hoàng Chi Phong và Sầm Cao Huy.

http://media.cagle.com/141/2014/10/01/154449_600.jpg



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link