Monday, May 16, 2016

Biểu tình chống Formosa vẫn tiếp diễn dù bị đàn áp


Biểu tình chống Formosa vẫn tiếp diễn dù bị đàn áp

mediaBiểu tình Nghệ An ngày 15/05/2016 chống Formosa.Nguồn : tinmungchonguoingheo.com
Chính quyền Việt Nam huy động lực lượng an ninh đông đảo tại Hà Nội và Sài Gòn để ngăn chận dân xuống đường. Những người bị xem là có uy tín bị bao vây từ nhiều ngày qua nhưng không chận được những cuộc biểu tình đột xuất.Tại Nghệ An, nơi ngư trường bị thiệt hại nặng nhất, hàng ngàn giáo dân cùng linh mục xuống đường tuần hành.
Theo thông tin từ các mạng xã hội, cuộc biểu tình lần thứ ba diễn ra ngày Chủ nhật 15/05/2016 đòi chính phủ phải làm sáng tỏ vụ ô nhiễm mà công ty thép Formosa ở Vũng Áng bị nghi là thủ phạm, không diễn ra đông đảo như hai Chủ nhật trước.
Nhiều nhà hoạt động, nhà báo độc lập và nghệ sĩ có tên tuổi bị an ninh chận cửa từ nhiều ngày qua. Tại Hà Nội và Sài Gòn, chính quyền bố trí an ninh đông đảo ở các chốt quan trọng, chận bắt « nguội » nhiều người kể cả giáo dân đi lễ sáng Chủ nhật. Ở Hà Nội, không tuần hành được ở bờ Hồ Gươm, người biểu tình chia thành nhiều nhóm nhỏ cầm biểu ngữ tọa kháng ôn hoà ở các điểm công cộng, ít nhất 30 thanh niên bị bắt.
Tại Sài Gòn, các ngả đường dẫn về chợ Bến Thành bị an ninh đóng chốt. Tuy nhiên, vào lúc 16 giờ, vẫn có hàng trăm người trẻ biểu tình bị bắt đưa lên xe ca. Trước đó, hàng chục người bị bắt, trong đó có linh mục Nguyễn Ngọc Thanh và nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh.
Cuộc biểu tình đông đảo nhất diễn ra tại Nghệ An. Với biểu ngữ « cá cần nước sạch, dân cần minh bạch », hàng ngàn ngư dân và giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc cùng hai linh mục tuần hành đến Ủy ban xã Quỳnh Ngọc yêu cầu tìm nguyên nhân cá chết.
Theo các nhà hoạt động xã hội, chính phủ Việt Nam nên nhanh chóng công bố kết quả điều tra thủ phạm gây ô nhiễm thay vì đàn áp dân chúng và biến cuộc tranh đấu vì dân sinh thành chính trị với chiến thuật quy buộc cho đảng Việt Tân đứng sau phong trào đòi « biển sạch, chính phủ minh bạch ».
Từ Sài Gòn, nhà báo độc lập Trương Minh Đức, nhà cửa đang bị công an bao vây, giải thích.
Nhà báo Trương Minh Đức- Sài Gòn _ngày 150516 15/05/2016 Nghe


Chủ Nhật, ngày 15 tháng 5 năm 2016

Tin NÓNG: HÀ NỘI BẮT ĐẦU BIỂU TÌNH TẠI BỜ HỒ LÚC 10h00


Minh Khue

Buổi xuống đường vì môi trường còn từng này người...mấy trăm người ko đến đc điạ điểm,AN bắt và chặn người từ nhà ra đến bờ hồ..để có đc mấy tấm hình này đã phải đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt.Xung quanh chúng tôi là gần 200 công an,an ninh và dân phòng....



 





Tin cho biết, đây là nhóm duy nhất đến Bờ Hồ và biểu tình được tại đây. 

Có nguồn tin cho rằng, có một nhóm biểu tình đã bị bắt đưa lên xe bus, nhưng không rõ có phải nhóm này không!.


Cập nhật: Công an Hà Nội đã bắt người lên 02 xe bus chđi Long Biên. Những người bị bắt đều là những người trẻ và phần đông lần đầu đi biểu tình.

BIỂU TÌNH LỚN Ở NGHỆ AN - CẬP NHẬT TỪ ĐIỂM NÓNG

Bà con tuần hành đến cơ quan công quyền. Ảnh: FB Paul Trần Minh Nhật

Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban xã để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ, áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay.

Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ Thư chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh.

Hình ảnh mới nhất từ Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An:
được chuyển tải từ FB 
Paul Trần Minh Nhật. .


 








Chu Vĩnh Hải

GIÁO DÂN NGHỆ AN XUỐNG ĐƯỜNG - TỌA KHÁNG. 9 giờ sáng nay.

Cha JB Nguyễn Đình Thục và cha Trần Đình Tề đã dẫn đầu hàng trăm giáo dân giáo xứ Song Ngọc xuống đường để đòi môi trường sống trong lành. Người dân tập trung tại UBND để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ. Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ THư Chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

HUẾ: BIỂU TÌNH TỪ QUÁN CAFE TỚI MẶT ĐƯỜNG PHỐ



Sáng nay, tại Huế, một số thanh niên đã tranh thủ những giờ phút của ngày nghỉ cuối tuần giơ biểu ngữ thể hiện tình yêu đối với Biển quê hương và thể hiện thái độ trước việc biển Miền trung bị đầu độc mà chính quyền chưa minh bạch thông tin:








Tin và ảnh: FB Huế Thương

Vũng Tàu: DÂN BIỂU TÌNH ĐÒI MÔI TRƯỜNG SẠCH VÀ MINH BẠCH


Suong Quynh

VŨNG TÀU BIỂU TÌNH TẠI BÃI SAU
Sáng sớm nay 15-5-2016 người Dân vũng Tàu đã biểu tình đòi Môi trường sạch và minh bạch của chính quyền về nguyên nhân cá chết tại Miền Trung tại bãi Sau Vũng Tàu.  

Dù người Dân quá sợ hãi không dám theo, nhưng họ cũng ý thức được Môi TRường đang bị hủy hoại tại VN là trầm trọng. Họ đã ra bày tỏ cảm xúc và ủng hộ các bạn.

Công an mặc sắc phục và an ninh nhiều, nhưng chỉ đứng coi , không đàn áp bắt bớ.






HÔM NAY, THÔNG ĐIỆP BIỂU TÌNH CỦA ĐẠI SỨ THIỆN CHÍ UNESCO


Đây là Cô Hoàng Thị Minh Hồng, đã 2 lần thám hiểm Nam cực, từng làm Đại sứ thiện chí của UNESCO tại VN và Đại diện Quỹ bảo vệ Động vật hoang dã (WWF) tại VN.

Sáng nay, 15/5/ 2016, Cô lại xuống đường, với một khẩu hiệu độc đáo trên tay. Cô Đả đảo Việt Tân...để bóc mẽ Việt Cộng !


Còn dưới đây là thông điệp biểu tình của cô hôm 08/5/2016:




Nguồn ảnh: FB Le Duc Duc và Nguyen Quang A.







__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link