Wednesday, January 4, 2017

Giã Từ Năm 2016, Vài Chuyện Vui Buồn Thế Sự


Mời bấm vào link:
Tuyết-Lan

Giã Từ Năm 2016, Vài Chuyện Vui
Buồn Thế Sự
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Năm 2016 đã trôi qua với nhiều biến động khắp thế giới, nhưng biến động gây nhiều luận bàn và tranh cãi nhất, có lẽ là kết quả của cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ thứ 45 đã làm nghiêng ngửa quả địa cầu Bạn ạ! Cuộc tranh cử đã diễn ra một cách gay gắt, các ứng cử viện đã bôi bẩn, đánh phá nhau một cách không khoan nhượng, đầy trò bẩn thỉu, khiến cho những công dân Mỹ bình thường cảm thấy xấu hổ và cảm thấy mất mặt “bầu cua cá cọp”…
Trong cuộc tranh cử năm 2016 này, tình thế thật không cần bằng và song phẳng chút nào cả. Thật vậy, như Bạn thân mến đã thấy đó. Ứng cử viên Donald Trump, xuất thân là Cộng Hòa, nhưng cả thế giới đều biết rất rõ rằng bản thân ông không là chính trị gia chuyên nghiệp, mà chỉ là một doanh gia tỷ phú thành công… cho nên ông phải đối đầu với tất cả các đồng chí cao cấp của đảng Cộng Hòa. Lúc đầu đảng Cộng Hòa đã đồng ý đưa Donald Trump ra ứng cử sơ bộ cùng với 15 chính trị gia của đảng… Nhưng khi thấy Donald Trump được sự ủng hộ nồng nhiệt của cử tri Mỹ ưa đổi mới… thì chính người của đảng Cộng Hòa thay vì vui mừng, họ đã lo sợ và cuống cuồng thành lập các tổ chức khác, với mục đích là “Stop Trump” vì Trump bị cáo buộc là đi lệch hướng tôn chỉ của đảng Cộng Hòa… Nhưng phong trào “Stop Trump” càng hô hào, thì Trump càng thắng phiếu, cử tri ủng hộ Trump ngày càng lớn và mạnh… Một số nhân vật cao cấp Cộng Hòa đã ra thêm một tổ chức nữa, đó là “NO Trump”, nhưng cử tri vẫn “YES Trump”, cho nên họ lại vội đẻ thêm cái gọi là “Never Trump”… Thế nhưng, Donald Trump vẫn qua mặt 15 ứng viên khác, để phom phom dẫn đầu đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu sơ bộ…

Ứng cử viên của đảng Dân Chủ Hillary Clinton thì trái lại, bà được Đảng trưởng hỗ trợ hết mình kể cả chơi đòn hèn, chèn ép ứng cử viên sơ bộ có tiềm năng như Bernie Sanders nhưng đã bị Wikileaks tố giác và bị cách chức trước ngày Đại Hội Đảng Dân Chủ. Ứng cử viên Donald Trump với chủ trương “Make America Great again” phải đơn thương độc mã đối đầu với cả hai đảng Cộng Hoà lẫn Dân Chủ  và chính quyền Obama. Tổng Thống Obama đã đem hết lực lượng “tinh ma” nhất của Tòa Bạch Cung và vợ Michelle để bao vây tấn công Donald Trump, cộng thêm lợi thế của 91%  đám Media vì tiền và không còn lương tâm nghề nghiệp!

Nhưng thời thế đưa đẩy, lòng dân Mỹ hợp với lòng Trời muốn cho Nước Mỹ hùng cường trở lại (sau tám năm ươn hèn tủi nhục, mất thế đứng trên trường quốc tế, nợ quốc gia tăng cao ngất ngưởng chưa từng thấy…), cho nên Donald Trump đã thắng một cách đường đường chính chính với gần 66 triệu phiếu phổ thông và 307 phiếu Cử Tri Đoàn (vượt tiêu chuẩn 270 để đắc cử) như Bạn và gây kinh ngạc cho cả thế giới.

Ứng cử viên đối thủ Hillary Clinton đã huỷ bỏ việc theo dõi đếm phiếu, vội vã quay về để gọi điện chúc mừng Trump. Tổng Thống Obama cũng đã chúc mừng, đọc diễn văn chấp nhận kết quả bầu cử và mời Tổng Thống Tân Cử đến Bạch Cung bàn việc chuyển giao quyền hành êm đẹp (Smooth Transition) v… v… và v…v…. Cả hai người Obama và Hillary đều đóng trọn vai trò “mã thượng” của người thua cuộc Bạn ạ!

Toàn dân Mỹ thở phào, trút gánh nặng ngàn cân, như vừa qua một cơn mộng dữ và dài… nghỉ ngơi chờ ngày Tân Tổng Thống đăng quang, với hy vọng ngày mai sẽ khá hơn ngày hôm qua… Vui chưa xong, thì đùng một cái, Tổng Thống Obama, Hillary và đảng Dân Chủ vất mặt nạ “mã thượng” kể trên, vội “xuống ngựa”, quay ngoắt trở mặt 180 độ… Ngầm tiếp tay cho đám dân vô kỷ luật biểu tình chống đối và rồi đòi đếm lại phiếu ở các tiểu bang trước đây trung thành với Đảng Dân Chủ, nhưng nay lại bầu cho Trump… với hy vọng đảo ngược kết quả bầu cử, cho Hillary lên làm Nữ Tông Tông đầu tiên của Huê Kỳ chớ! Nhưng chẳng may, càng đếm, thì Trump càng thêm phiếu tại các tiểu bang “có vấn đề” này Bạn ơi!

Chưng hửng, tuyệt vọng và vô cùng uất ức vì Hillary vỡ mộng Tổng Thống và bản thân Obama tàn mộng “nhiệm kỳ thứ Ba”, nên Obama liền bày ra một âm mưu khác. Theo Hiến Pháp Hoa Kỳ, ngày 20-12-2016, 538 đại biểu Cử Tri Đoàn sẽ họp tại Thủ Phủ tiểu bang của mình để chính thức chọn Tổng Thống bằng lá phiếu Cử Tri Đoàn. Lập tức, một tuần trước ngày bỏ phiếu Cử Tri Đoàn, Obama hô lên rằng “Cuộc bầu cử này đã bị tình báo Nga xâm nhập, thao túng, dùng Hacker giúp cho Trump thắng cử…” Đảng Dân Chủ và truyền thông công khai kêu gọi các Đại Biểu Cử Tri Đoàn đừng bầu cho Trump… Một số ít Đại Biểu Cử Tri Đoàn đã non gan, vội vã nghe theo để tuyên bố chống lại Donald Trump… Cử tri Mỹ hồi hộp, lo âu cho Donald Trump… Hillary Clinton và Obama trong lòng ngập tràn hy vọng mưu đồ này thành công, Hillary sẽ làm Tổng Thống…

Nhưng Donald Trump cũng đã đắc cử trong cuộc bầu cử đầy khốc liệt này và chính thức trở thành Tổng Thống Hoa Kỳ thứ 45 không có thế lực nào thể đảo ngược được nữa!

“Đau quá đòn hằn, rát hơn lửa bỏng” Bạn ạ! Người dọn vào Toà Bạch Cung không phải là Hillary Clinton mà Michelle Obama đang phải dọn ra, buồn suốt quãng đời còn lại… Buồn chết được Bạn ơi! Có lẽ cảm thấy 8 năm chưa đủ, Tổng Thống sắp ra về Obama tiếc nuối “một nhiêm kỳ thứ Ba mà ông tuyên bố là nếu ông ứng cử thì nhất định ông sẽ thắng! - “I could win a third term!” Tuyên bố này làm cho Trump nổi sùng: “NO WAY! Obama Care, Isis…” Không bao giờ! Thề sẽ không cho ông trở lại…

Bạn thân mến ơi, cuối năm 2016, người chọn Trump sẽ được vui vì thắng dứt khoát. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Fox News cho thấy dân Mỹ tin rằng năm 2017, đời sống dân Mỹ - trong đó có Bạn và tôi, có đám đông chúng ta vừa chiến thắng Bạn nhỉ! - sẽ khá hơn.

Sau đây là câu chuyện ngộ nghĩnh mới về Michelle và Obama. Tuyết-Lan kể lại làm quà tặng Bạn thân mến sau câu chuyện một bà Thị Trưởng đổi chức thị trưởng với một câu nói mà bà rất tâm đắc và vô cùng thích thú.

Tin của Reuters, Bà Thị Trưởng West Virginia, một thành phố nhỏ đã phải từ chức sau khi mô tả đệ nhất phu nhân Michelle Obama là “an ape in heels” (một con khỉ đi giầy cao gót) Bạn ạ! Thật là một lối ví von đầy chất Mỹ mà những con dân “da vàng, mũi tẹt, ăn bằng đũa” như Bạn và tôi không thể biết mà nói ra.

Bà Thị Trưởng này tên là Beverly Whaling. Sau khi Donald Trump đắc cử Tổng Thống, bà Pamela Ramsey Taylor, Giám Đốc Nha Phát Triển Quận Hạt Clay, nói chuyện với truyền thông xã hội về bình phẩm việc luân phiên từ bà đương kim đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến bà đệ nhất phu nhân tuơng lai Melina Trump, rằng “Thật sẽ rất tươi mát khi có một Đệ Nhất phu nhân, có đẳng cấp, đẹp đẽ, tôn quý trở lại trong Tòa Bạch Cung.”-  (“It will be so refreshing to have a classy, beautiful, dignified First Lady back in the White House.”).

Bà Thị Trưởng Beverly Whaling đã hào hứng và rất thích thú chêm vào: “I’m tired of seeing a Ape in heels.” - (Tạm dịch: “Tôi đã chán nhìn thấy một con khỉ đi giầy cao gót”). Hai câu  đối đáp ngắn ngủi này được đưa lên Facebook… nên mới ra cớ sự đấy Bạn thân mến ạ!

Chuyện ngộ nghĩnh thứ hai, đó là một giáo viên tại trường Buffalo, ông Paladino. Khi phóng viên nhật báo Artvoice hỏi nhiều người, trong đó có Paladino, rằng quý vị muốn thấy việc gì xẩy ra trong năm 2017? Ông Paladino, 70 tuổi, nói: (“[Barack] Obama catches mad cow disease after being caught having relations with a Her[e]ford” – (Tạm dịch: “[Barack] Obama bị bệnh bò điên sau khi có tiếp xúc với một Hereford (một con bò giống.).

“Ông ta chết trước khi xét nghiệm và được chôn trên một đồng cỏ xanh gần với cố vấn cao cấp là bà Valerie Jarrett, vừa chết trong tuần trước, sau khi bị kết án về dấy loạn và phản bội, khi một ổ Thánh chiến (Jihady cell) tưởng lầm bà là một người tốt và đã chặt đầu bà.”

Còn về bà Michelle Obama, ông ta nói: “I’d like her to return to being a male and let loose in the outback of Zimbabwe where she lives comfortably in a cave with Maxie, the gorilla.” – (Tạm dịch: “Tôi muốn bà trở lại làm một nam nhân và hãy biến về Zimbabwe nơi đó bà sống thoải mái trong một cái hang với Maxie, con đười ươi”.) Thật là những câu nói “chết người” Bạn ạ!

Lập tức, Hội Đồng Điều Hành Buffalo School đã họp và biểu quyết 6-2 quyết định yêu cầu Ủy Ban Giáo Dục Tiểu Bang cách chức Paladino, hiện là thành viên thứ 9, nếu như ông ta không chịu từ chức trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Buổi họp này được trực tiếp truyền lên mạng Internet. Một số thành viên cáo buộc Paladino đã hành động như một kẻ khoác lác và đã đưa ra một nhận định mà họ không thể tha thứ được trong giới học sinh.

Sau khi biểu quyết, mọi người đã đứng dậy vỗ tay hoan hô. Ông Paladino không tham dự cuộc họp này. Ông cho biết sẽ không từ chức. Ông lên Radio địa phương và nói rằng “Tôi là một tác nhân của thay đổi. Tôi là một người đã đưa bụng ra hứng chịu những hư hỏng của họ và cái hệ thống học đường loạn chức năng này, nên họ muốn tôi đi khỏi hiện trường.” À ra là như thế! Lại có chuyện đó nữa hay sao hở Bạn?

Mọi giới chức từ thấp đến cao đều phê phán gắt gao Paladino. Nhưng Paladino cho rằng ông  không có gì là kỳ thị cả, chỉ là kể chuyện khôi hài mà thôi. Đúng là một thứ “khôi hài đen” về thời sự Bạn nhỉ! Loại chuyện ngụ ngôn theo “old-style humour” (hài hước kiểu xưa) nhằm mục đích “đánh thức người ta dậy” để làm cho người ta chú ý mà thôi.” Có gì đâu mà phải ồn ào, phản dân chủ và vi phạm tự do ngôn luận của ông Paladino phải không Bạn? Yêu thích ai là quyền của ông ấy chứ bộ! Ông Paladino không thích bà Michelle Obama là quyền của ông được luật pháp bảo vệ kỹ lưỡng, tại sao lại cấm cản?

Chưa biết kết quả chuyện này ra sao. Nhưng chuyện đáng buồn trước mắt nhân dân Mỹ và thế giới đó là Hillary và nhất là Tổng Thống Obama đã đến lúc này, mà vẫn không chịu đối diện với thực tế, một thực tế khá phũ phàng, chua cay, chát đắng, đó là cả hai đã tận dụng hết mưu ma chước quỷ, lột trần hết những gian manh, xảo quyệt, nhưng qua hai lần bầu cử Donald Trump vẫn thắng vẻ vang và Hillary Clinton càng thua đậm thêm hơn. Sự thật đó là chỉ còn ba tuần lễ nữa, Donald Trump sẽ đăng quang! 

Đừng tiếc nuối Bạch Cung nữa Obama và Hillary ơi! Tám năm rồi, nhà mới mua với giá $5,3 triệu nghe nói cũng giống như cung điện rồi… Thèm muốn, khát khao gì nữa? Về ảo vọng một nhiệm kỳ thứ ba (ít nhất Obama cũng sẽ là vai trò cố vấn tối cao của Bạch Cung khi Hillary làm Tổng Thống) đã được cử tri Mỹ quyết định rõ ràng rồi, Hillary thua một, đau một, nhưng Obama thua mười, đau mười Bạn ạ! Hãy nhìn lại bản thân. Một nhân cách trưởng thành thường soát xét lại bản thân mình, không oán người, trách trời. “Quân tử bất oán thiên, bất vưu nhân”. Nếu là người có trí tuệ, thì Obama phải ra khỏi cái EGO của mình, không để cái Tư Ngã (ego) thúc đẩy làm những việc vô ý thức.

Theo Tuyết-Lan, Tổng Thống Obama nên bình tĩnh, thức tỉnh để nhìn thẳng vào thực tế, giữ lời hứa với nhân dân là sẽ hỗ trợ Tân Tổng Thống Trump để lèo lái con tàu Mỹ Quốc đựợc thành công, vì đó là thành công của nước Mỹ, không phải của đảng Cộng Hòa hay Dân Chủ, có như thế thì Obama mới xứng đáng là một kẻ thua cuộc có phẩm cách…

Những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ, Tổng Thống Obama càng cựa quậy, thế giới sẽ nhìn ông với con mắt khinh thường, nhất là vào những ngày cuối này, ông đã gây thêm oán thù vì phản bội những đồng minh lâu đời. Bà Thủ Tướng Anh Quốc Theresa May, đã ghê sợ chính phủ ông khi nghe bài diễn văn cuối cùng của Ngoại Trưởng Phản Chiến John Kerry. (Theresa May: has distanced the UK from Washington over John Kerry’s condemnation of Israel). Thật xấu hổ cho nước Mỹ khi đã có những vị giữ vai then chốt trong chính quyền lại hành xử như những kẻ ít học!

Chỉ còn vài ngày nữa, ông Obama đang cố bám lấy Toà Bạch Ốc một cách tuyệt vọng bằng cách gây sự thù địch với Nga & né tránh Tàu Cộng & cho nhập cư di dân lậu thật nhiều & ký nhiều đạo luật bất lợi cho Mỹ để gây khó khăn cho ông Trump đấy thôi. Giống như một kẻ bị bệnh Thổ Tả trên mửa dưới ị  qua cuộc bầu cử vừa rồi khi bà Hồng Nhan Tri Kỷ của ông đã bị đá văng cuồng vọng làm Nữ Tổng Thống Mỹ, cho nên thay vì vào nhà vệ sinh đàng hoàng, ông ta lại phóng uế bừa bãi và vung vãi trong Toà Bạch Cung, giở trò chơi khăm một cách hèn hạ, để ông Trump mất công dọn dẹp chơi! Nhưng với thành phần tay chân bộ hạ thân tín lẫy lừng,  ông Trump thừa sức hốt cả gia đình & nội các ăn tàn phá hại của Obama quăng vào thùng rác lịch sử với xú danh là “Tổng Thống xa hoa, tiêu xài tiền thuế của dân cho gia đình riêng ông ta nhất trong lịch sử 44 đời Tổng Thống Mỹ!”

Về hành động trả đũa Nga vì đã xâm nhập tin tặc, người ta cứ tưởng là Tổng Thống Obama sẽ ra lệnh phá sập các hệ thống Internet của Nga, nào ngờ chỉ là trục xuất người, đóng cửa cơ sở này nọ… Điều này, Nga có khả năng đáp trả ngay lập tức theo cách gọi là “Mirror Response” tức là “Đáp trả phản diện”: Mỹ trục xuất nhà ngoại giao, Nga cũng sẽ làm giống như vậy, đóng cửa cơ sở Nga, thì Nga đóng cửa cơ sở Mỹ. Sợ gì ai nào? Thật vậy, theo tin CNN, giới chức Nga, hôm thứ Năm 29-12-16, đã ra lệnh đóng cửa trường Anglo-American School. 

Ngôi trường này phục vụ các trẻ em của các nhân viên Tòa Đại Sứ Mỹ, Anh và Canada, do đó sẽ gây nhiều khó khăn cho con cái các nhà ngoại giao Mỹ và gia đình họ. obama mà chơi với cáo già KGB Putin thì chỉ có rước hoạ vào thân, gây thù chuốc oán với Nga, làm khó cho Tân Tổng Thống thôi, Obama ạ! Xin ông đừng “không ăn được, thì phá cho hôi” nữa! Tám năm qua, tội nghiệp dân Mỹ và đau đầu thế giới lắm! Điều ông và gia đình ông nên tiếc điên lên là chiếc Siêu Phản Lực Air Force One, vợ chồng con cái ông sẽ không bao giờ được xài tiền thuế dân Mỹ  để cưỡi nó đi du hí nữa Bạn ạ!

Báo chí Âu Châu xem hành động của Tổng Thống Obama là “Cold War deja vu”, nghĩa là “Chiến Tranh Lạnh đã ló dạng”. Đại Sứ Nga tại Anh nói với Thông Tấn Xã RIA rằng hành động của Mỹ biểu lộ “nỗi đau đớn thầm lặng của các thây ma chính trị”. Ông nói thêm, có thể vui khi nhìn thấy sự cáo chung của cái gọi là một chính phủ “không may mắn”. Trong trang báo có vtranh một con vịt có chữ “LAME” đè lên mình vịt, ý nói “Lame duck”, từ ngữ Mỹ dùng để ám chỉ Tng Thống sắp mãn nhiệm giống như con vịt què!

Có người cho rằng, Obama khi gấp rút đưa ra quyết định trừng phạt Nga là muốn Tổng Thống Trump sập vào cái bẫy “thân Nga” nếu như Trump lên tiếng cản trở. Ngờ đâu, Trump đã rất sáng suốt, không hề đá động tí gì về lệnh trừng phạt Nga cả, chỉ nói chung chung “Đã đến lúc chúng ta nên làm những việc to lớn và thực tế nhất…” và nói ông sẽ gặp các giới chức CIA, tình báo trong tuần tới…

Bạn thân mến ơi, cho đến khi chấm hết lá thư cuối năm 2016 này, thì chưa có diễn biến nào cụ thể xẩy ra liên quan đến lệnh trừng phạt Nga cả. Có lẽ đang ở vào dịp Tết Dương Lịch nên chưa bên nào động thủ, chỉ mới gào chơi, doạ nhau cho vui thôi!

Thư đã quá dài rồi Bạn ơi! Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link