Friday, January 31, 2014

Chào nhau giữa đường mùa xuân


Chào nhau giữa đường mùa xuân


CÒN CÁI LAI QUẦN CŨNG CẠP....!!!


Với tất cả niềm tin sắt son và bất tử chúng ta xem nhà tù là nơi ngủ trưa, đồn công an là nơi đấu tranh, tòa án là nơi khẳng định chính nghĩa, đồng đội là nơi sưởi ấm, thế giới tự do là nơi ủng hộ, và ngày mai chính là bây giờ...

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Tư tưởng và tấm lòng vạch ra con đường đấu tranh trên bản đồ lương tâm của chúng ta. Những nẻo đường riêng tư như vô vàn những dòng suối nhỏ tụ về bên nhau để cùng nhau mở con đường chung đến mùa xuân trường tồn của dân tộc - mùa xuân tự do, dân chủ và phẩm giá con người. 

Chúng ta lên đường sau khi phá tan bức tường sợ hãi đã kìm hãm cuộc sống tinh thần và nhân phẩm của mình. Từ đấy, theo ngọn hải đăng tự do chiếu sáng trong lòng, chúng ta lên đường. Đường đi muôn trùng khó khăn nguy hiểm nhưng chúng ta vẫn đi dù giữa đêm trường hay trong mưa bão để tiến về tương lai.

Kẻ trước người sau đi mãi không ngừng. Niềm tin về chính nghĩa là hành trang duy nhất mỗi người mang theo. Những bước chân đi mãi từ thế hệ này sang thế hệ khác đã tạo thành con đường đi bền bỉ đến tương lai tươi sáng của quê hương. Thế hệ trước nhường bước chân mở đường tiếp cho thế hệ sau. Đầu xanh và đầu bạc đồng hành trên đường thiên lý vì những thế hệ tương lai và vì sự sinh tồn của Việt Nam. 

Với tất cả niềm tin sắt son và bất tử chúng ta xem nhà tù là nơi ngủ trưa, đồn công an là nơi đấu tranh, tòa án là nơi khẳng định chính nghĩa, đồng đội là nơi sưởi ấm, thế giới tự do là nơi ủng hộ, và ngày mai chính là bây giờ. 

Chúng ta đi không ngừng. Chúng ta phải đi từ mùa xuân này đến mùa xuân khác vì chúng ta nhận thức rằng mất tự do và nhân phẩm tất cả cuộc đời của tất cả các công dân và dân tộc chỉ là mùa đông vô tận. 

Hôm nay những hoa cúc, hoa mai nở dọc hai bên đường để đón xuân về. Tình xuân cũng đượm nồng trong lòng những người đấu tranh đang đi trên đường. Chúng ta dừng lại ngắm những đóa hoa xuân vàng tươi và chào xuân về. Trước thềm xuân chúng ta chào đồng đội và chúc cho nhau niềm tin và can đảm - vũ khí của những người đi mở đường. 

Từ trên đỉnh cao của mùa xuân, chúng ta tự hào ngoái nhìn lại những núi cao và thác dữ chúng ta đã vượt qua và cùng nhau tưởng niệm những đồng đội đã khuất, và nhớ về những đồng đội đang khắc khoải trong tù, và nhớ những đồng đội phải bỏ cuộc. 

Hoa cúc và hoa mai vàng rực lên trong ánh nắng mùa xuân như thúc giục chúng ta - những người đi gieo hạt mùa xuân cho dân tộc-đứng lên, xốc lại hành trang để tiếp tục lên đường. Chúng ta hãy đi, đi mãi cho đến ngày hoa xuân tự do nở suốt bốn mùa trên khắp quê hương thân yêu. 




Con đường dân tộc


Nguyên Anh (Danlambao) Ngày đầu năm là ngày mà mọi người Việt Nam luôn xem trọng, kiêng cử để có một năm mới an lành, tấn tài tấn lộc… Thế nhưng đâu đó vẫn còn có âm vang của các con người chỉ vì cất tiếng nói yêu nước thương nòi đã bị một cái nhà cầm quyền khốn nạn chụp mũ bằng những án tù oan vô lý, họ cũng là con người như chúng ta, Nguyễn Văn Hải, Minh Hạnh, Việt Khang, Nguyễn Văn Lý đang đón xuân trong chốn ngục tù… Chỉ vì họ đã kém may mắn sinh ra và sống trong một đất nước cộng sản.

Thế nhưng chúng ta hãy cùng xem lại họ có còn là cộng sản không? Chỉ có những kẻ mù quáng do hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi do nhà cầm quyền ban phát mới nhắm mắt bịt tai cho rằng Việt Nam là một quốc gia XHCN, một nợi đáng sống, đáng tự hào (!)

Việt Nam đã không còn là một quốc gia cộng sản từ khi Nguyễn văn Linh lo sợ phong trào sụp đổ mô hình các nước cộng sản Đông Âu cho nên đã hô hào đổi mới công nhận nền kinh tế thị trường đa thành phần, và những kẻ kế thừa như Nguyễn Phú Trọng hôm nay vô cùng lúng túng vì đang cai trị một đất nước theo đường lối tư bản nhưng còn cố giữ cái khẩu hiệu nhằm tranh giành quyền lực cho nên phải suy nghĩ, tìm tòi và sáng chế ra cái từ: “Kinh tế thị trường-định hướng XHCN!”

Đó chỉ là một khẩu hiệu phét lác và đảng cộng sản giống một tên nài đang cỡi trên lưng con ngựa bất kham. Cộng sản là kẻ thù của kinh tế thị trường, có thị trường là không có cộng sản!

Việt Nam là một nơi đáng sống?


Vâng rất đúng vì những quốc gia khác có gì Việt Nam có đó, từ chiếc Mercedes cho đến Audi, từ cái iphone cho đến ipad chúng ta có kém gì thế giới, thậm chí nước Việt Nam còn có những tư bản đỏ giàu nứt đố đổ vách tuy nhiên đồng tiền chúng kiếm được không phải bằng sức lực mồ hôi hay chất xám mà do chúng câu kết lẫn nhau để làm giàu trên đầu trên cổ dân tộc và tuy Việt Nam có giá xăng điện ngang bằng và cao hơn nước Mỹ thế nhưng người lao động Việt Nam là một dân tộc được xếp loại nghèo gần cuối bảng thế giới với mức lương chết đói ấy vậy mà chúng ta vẫn không nhận ra…

Một quốc gia đáng tự hào, tự hào quá đi chứ, từ những trang lịch sử đã được bọn tuyên giáo nhưng lại chỉ toàn tuyên láo xào nấu, từ ông lãnh tụ sát thủ giết người như ngóe cho đến bọn đàn em bên dưới, ai cũng có cái quá khứ vẻ vang và hào hùng, nhờ đó dân tộc chúng ta đã và đang bị giặc Tàu xâm lấn từng ngày từng giờ và mới đây nhất cuộc tập trận của chúng tại Hoàng Sa.

Như ngầm răn đe sẽ dùng vũ lực mạnh để nuốt trọn vùng biển Việt Nam do chúng đã nắm thóp các tên lảnh đạo bạc nhược Việt Nam và cái công hàm của tên tội đồ dân tộc Phạm Văn Đồng ký năm nào…

Chưa hết chúng còn dương đông kích tây, một mặt chúng ba tăng và cổ súy cho tên láng giềng sát nách thủ lĩnh đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Sam Rainy của Campuchia đang ra sức bài Việt trên đất chùa tháp và hứa hẹn sẽ có một trận chiến nữa sẽ xảy ra giữa hai đất nước, một thế hệ sẽ hy sinh vô ích cho chủ nghĩa CS một cách lãng phí.

Và lúc đó nước Việt Nam sẽ suy yếu và kiệt quệ…


Nền kinh tế Việt Nam suy thoái nhiều năm liền bất chấp sự phát ngôn vô trách nhiệm của người đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng (tăng 5%) và số tiền mới đây xin viện trợ đã mau chóng bốc hơi sau khi đầu tư vào các công trình vô bổ hoặc nếu có ích thì cũng không minh bạch công khai, người lao động thất nghiệp nhiều khắp xã hội và vấn nạn đó không thể nào giải quyết bằng cách kêu gọi đầu tư FDI với các tên điếm đàng quốc tế và càng làm cho đội ngũ công nhân thêm thấm thía với điều 4 hiến pháp sửa đổi (giai cấp công nhân làm chủ đạo).

Những bất cập đó cho thấy mô hình cộng sản tại Việt Nam đã hoàn toàn bế tắc, những người lãnh đạo chỉ mong được ngồi yên vơ vét cho đầy túi tham không đáy của mình mặc kệ đời sống người dân, nhắm mắt trước chủ quyền quốc gia và những khái niệm dân chủ, nhân quyền chỉ là nói cho qua khi bị truy vấn trước cộng đồng quốc tế.

Đã đến lúc chủ nghĩa cộng sản bị diệt vong!

Năm 2013 là năm đánh dấu sự ra đời và trưởng thành của các phong trào xã hội dân sự, điều đó rất tốt nhưng vẫn chưa đủ để đánh đổ chủ nghĩa cộng sản, họ vẫn điềm nhiên tại vị khi trong tay nắm quyền sinh sát toàn dân với lực lượng vũ trang và những hành vi vi phạm pháp luật.

Năm 2014 cần có những đảng phái đối lập ra đời kết hợp cùng các phong trào dân sự liên minh thành mặt trận với quân số áp đảo thì đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị đào thải mau chóng.

Hãy suy nghĩ với số lượng 3 triệu đảng viên và gấp 3 lần người ủng hộ, cộng sản vẫn chỉ có 9 triệu người tin theo, trong một dân tộc 90 triệu dân thì vẫn còn 81 triệu người không đảng và chỉ cần phân nữa con số dân tộc đồng thuận thì không còn có lý do gì để cộng sản mặc tình thao túng trên đầu trên cổ dân tộc…

Nhiều bài viết đã cổ xúy cho vấn đề hòa hợp hòa giải với người cộng sản nhưng rất tiếc cơ hội đó đã vuột mất nhiều lần và bây giờ thì không còn ai tin tưởng và chấp nhận hòa hợp hòa giải khi những đau thương quá khứ chất ngất như núi, và chắc chắn một điều khi một thể chế khác nắm quyền thành thì đảng cộng sản sẽ không còn tồn tại.

Một quốc gia phi cộng sản mới là con đường quang minh chính đáng mà toàn dân tộc nên lựa chọn. Khi đó các giá trị mà đảng cộng sản Việt Nam đã làm mai một, đánh tráo hôm nay sẽ trở về lại trên quê hương Việt Nam yêu dấu, một xã hội nhân bản yêu thương đồng loại, một quốc gia cứng rắn trước kẻ thù chỉ có thể là một Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa.

Không còn con đường nào khác, và không một thể chế nào có thể ganh đua vì sự thật luôn chói lọi như ánh mặt trời… 

Hãy nhìn nhận thật rõ con đường chúng ta đi…



Nhà cầm quyền CSVN bị áp lực mạnh về nhân quyền


GENEVA (NV) - Nhà cầm quyền CSVN đang đối diện với áp lực rất mạnh về nhân quyền chưa từng có do chính người Việt Nam mở chiến dịch tố cáo ngay tại Liên Hiệp Quốc.

Nhiều tổ chức khác nhau, cả trong và ngoài Việt Nam, hiện đang có mặt ở Âu châu và sẽ đến trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, phơi bày thực trạng nhân quyền tại Việt Nam hiện đang tồi tệ, trái ngược hoàn toàn với những gì được chế độ vẽ vời và tuyên truyền.

Ngày 5/2/2014 tới đây, đại diện nhà cầm quyền Việt Nam, hội viên Liên Hiệp Quốc và thành viên Hội đồng Nhân Quyền LHQ, sẽ phải trình bày bản báo cáo định kỳ 4 năm một lần gọi là“Báo cáo kiểm điểm định kỳ phổ quát” (Universal Periodic Review gọi tắt là UPR) trước Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.

Logo một số tổ chức tham gia vận động nhân quyền cho Việt Nam sẽ tới trụ sở LHQ ở Geneva, Thụy Sĩ, nhân dịp nhà cầm quyền CSVN báo cáo định kỳ 4 năm một lần vào ngày 5/2/2014 tới đây. (Hình: MLBVN)

Ở những lần báo cáo trước của Hà Nội, hầu như chỉ có các tổ chức quốc tế vận động dư luận và Hội đồng Nhân quyền, trình bày sự thật về tình hình nhân quyền Việt Nam không hề cải thiện như CSVN báo cáo. Đặc biệt lần này, các tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở hải ngoại cũng như những người đến từ Việt Nam sẽ đến Geneva để đích thân nói lên thực trạng nhân quyền Việt Nam.

Đây là nỗ lực đầu tiên được các tổ chức dân sự của cộng đồng người Việt hải ngoại và các tổ chức dân sự trong nước phối hợp hành động. Như vậy, chế độ Hà Nội không chỉ đối diện với sự tố cáo của các tổ chức quốc tế là những người bên ngoài, mà sẽ phải đối diện với chính sự tố cáo của người Việt Nam, trong đó có nhiều người là nhân chứng sống đến từ nước Việt Nam.

Cho lần báo cáo định kỳ của CSVN sắp diễn ra chỉ một tuần lễ nữa, Văn phòng Cao Ủy Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc (OHCHR) và một số tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế đã mời một số tổ chức vận động nhân quyền trong và ngoài nước Việt Nam đến trụ sở LHQ để được nghe những tiếng nói của những người vốn là nạn nhân của chế độ độc tài đảng trị.

* Sang Geneva vận động

Một số tổ chức sẽ có mặt ở Geneva gồm có VOICE, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam, và thân nhân một số tù nhân chính trị. Tổ chức Việt Tân cũng có một phái đoàn tham dự.

Hiện các phái đoàn này đang đi tiếp xúc, vận động từ chính phủ và quốc hội Liên Hiệp Âu châu, các văn phòng các nước thành viên LHQ trong Hội Đồng Nhân Quyền, và Hội đồng Nhân Quyền LHQ. Những tuần lễ gần đây, một số tổ chức xã hội dân sự đã đến tiếp xúc với nhiều tòa đại sứ ngoại quốc tại Hà Nội, yêu cầu họ đưa thông tin đến đại diện nước họ tại LHQ về thực trạng nhân quyền Việt Nam.

Để chuẩn bị tham dự báo cáo định kỳ UPR của Việt Nam ngày 5/2/2014, từ năm ngoái, một số tổ chức dân sự của người Việt Nam đã soạn thảo các bản báo cáo tình hình nhân quyền Việt Nam, soạn thảo bằng Anh ngữ để các nhóm làm việc về UPR của LHQ sử dụng làm căn cứ, đánh giá tình hình nhân quyền tại Việt Nam, thay vì chỉ căn cứ vào sự tuyên truyền một chiều của CSVN.

Một số bản báo cáo tập trung về một mặt như tự do tôn giáo, tự do hội họp và phát biểu, tự do báo chí và thông tin, chế độ tù đày và sự tra tấn. Qua các bằng chứng cụ thể từ các vụ đàn áp người dân ngay trên đường phố đến những vụ bỏ tù dựa vào các điều luật mơ hồ và đi ngược Công uốc Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị, Hội Đồng Nhân Quyền LHQ sẽ có cơ hội nhìn vấn đề nhân quyền tại Việt Nam trung thực hơn.

Nhà cầm quyền Việt Nam 'khoe khoang' là “luôn luôn tôn trọng” nhân quyền. Nhân kỷ niệm Ngày Nhân Quyền Quốc Tế 10/12/2013, bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh viết một bài phổ biến trên trang mạng TTXVN ca ngợi rằng “nhà nước Việt Nam luôn luôn bảo vệ, thúc đẩy quyền con người”. Thật là mỉa mai, hiện đang có hàng trăm tù nhân chính trị và tôn giáo đang bị giam giữ rải rác trên khắp nước trong những điều kiện giam giữ tồi tệ và sự đối xử độc ác.

Một ngày trước buổi báo cáo định kỳ của CSVN, ngày 24/1/2014, sẽ có một cuộc hội thảo ngay tại trụ sở LHQ với đề tài “Trách nhiệm của Việt Nam trong vai trò thành viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.” Ngoài những diễn giả thuộc nhiều tổ chức quốc tế đến từ Mỹ và Châu Âu, còn có một số người đến từ Việt Nam.

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 12/12/2013 bỏ phiếu bầu 14 nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016 mà Việt Nam đã trúng cử ở khu vực Á châu vì không có nước nào khác tranh chỗ, không phải vì Việt Nam có nhân quyền đáng ca ngợi.

TTXVN khi loan báo tin này khoe rằng “Đây cũng là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tín ngưỡng…”

Tuần lễ trước đó, CSVN ký vào bản “Công Ước Quốc Tế Chống Tra Tấn” của LHQ, mở đường để được vào làm thành viên Hội Đồng Nhân Quyền. Nhưng từ đó đến nay, chưa đầy 2 tháng, đã có ít nhất 6 người dân chết trong tay công an rồi vu cho họ “tự tử” hay chết bệnh dù thân thể của họ đầy dấu vết tra tấn nhục hình. 

Các cuộc tụ tập của người dân hay đi thăm viếng nhau của những người bất đồng chính kiến thì bị bắt giữ, đánh đập. Những gì diễn ra tại Việt Nam trong một khoảng thời gian ngắn chứng minh cho thế giới thấy nhân quyền tại Việt Nam được nhà cầm quyền Việt Nam “bảo đảm tốt hơn” ra sao. (TN)



Tuyên bố ra khỏi đảng của ông Đặng Xương Hùng


Đặng Xương Hùng - Nhưng bất chấp, đảng vẫn tiếp tục sao chép - hoặc bị ép buộc tuân theo láng giềng tàn ác phương Bắc: chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Gần đây những bí mật của ông Hồ Chí Minh đã bị phơi bày. Chúng tôi, hầu hết là đảng viên, vẫn thường vui vẻ đùa cợt có những bài vè chế giễu, nhưng rất đúng về nhân vật này. Ông Hồ Chí Minh đã bị nghi ngờ là một người Trung quốc, có tên là Hồ Tập Chương, do Quốc tế cộng sản dựng lên, thay thế cho Nguyễn Ái Quốc, người đã chết năm 1932.

 

Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố ra khỏi đảng...

 

*

 

Kính gửi : Văn phòng Đảng ủy Bộ Ngoại giao.

 

Tôi tên là Đặng Xương Hùng

 

Sinh ngày 13/9/1961

 

Vào đảng ngày 28/2/1986

 

Tôi viết thư này để thông báo tôi từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Tôi đã từng hy vọng cùng với những diễn biến mới đây, đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chấp nhận bỏ điều 4 trong Hiến pháp, chấp nhận một sự cởi mở dù là nhỏ trong chính trị, để đưa đất nước ra khỏi vòng luẩn quẩn. Áp dụng một chế độ như Ông Lý Quang Diệu đã làm ở Singapore.

 

Đấy cũng là hy vọng chung của đông đảo người dân Việt Nam.

 

Nhưng bất chấp, đảng vẫn tiếp tục sao chép - hoặc bị ép buộc tuân theo láng giềng tàn ác phương Bắc: chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Gần đây những bí mật của ông Hồ Chí Minh đã bị phơi bày. Chúng tôi, hầu hết là đảng viên, vẫn thường vui vẻ đùa cợt có những bài vè chế giễu, nhưng rất đúng về nhân vật này. Ông Hồ Chí Minh đã bị nghi ngờ là một người Trung quốc, có tên là Hồ Tập Chương, do Quốc tế cộng sản dựng lên, thay thế cho Nguyễn Ái Quốc, người đã chết năm 1932.

 

Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố ra khỏi đảng.

 

Ngày 5/12/2013 

 

 

Đặng Xương Hùng

 

https://www.facebook.com/notes/dang-xuong-hung/tuy%C3%AAn-b%E1%BB%91-ra-kh%E1%BB%8Fi-%C4%91%E1%BA%A3ng/10202225848681151

 

_______________________

 

Đọc thêm (bài đã đăng):


- Thư ngỏ gửi các bạn tham dự Phiên họp Kiểm điểm định kỳ toàn cầu về nhân quyền ở Việt Nam diễn ra vào ngày 5/2/2014 tại Genève - Thụy sĩ
http://danlambaovn.blogspot.com/2014/01/thu-ngo-gui-cac-ban-tham-du-phien-hop.html

Nguyên Lãnh sự Ngoại giao nói về UPR
http://danlambaovn.blogspot.com/2014/01/nguyen-lanh-su-ngoai-giao-noi-ve-upr.html

 

'Tình hình nhân quyền Việt Nam 2014 nhất định sẽ khá hơn'

Công nhân đánh bóng poster mừng Tết Nguyên đán trên đường phố ở Hà Nội, ngày 23/1/2014.
Công nhân đánh bóng poster mừng Tết Nguyên đán trên đường phố ở Hà Nội, ngày 23/1/2014.
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

CỠ CHỮ 
30.01.2014
Một nhà bình luận thời cuộc được nhiều người biết đến dự đoán tình hình nhân quyền Việt Nam trong năm Giáp Ngọ 2014 sẽ có nhiều biến chuyển tích cực.

Trong cuộc trao đổi với VOA Việt ngữ điểm lại tình hình chính trị-xã hội-dân chủ trong nước năm qua và dự đoán tình hình trong năm mới, nhà báo Bùi Tín, nguyên Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân hiện đang định cư tại Pháp, tin tưởng rằng sự phối hợp giữa lực lượng dân chủ trong và ngoài nước, mặt trận ngoại giao giới dân chủ quốc nội vừa mở ra với quốc tế, và sự thức tỉnh của quần chúng là những yếu tố nhất định sẽ làm cho bức tranh nhân quyền của Việt Nam sáng lên trong năm mới sau một năm 2013 đầy ắp những sự kiện.
Tình hình nhân quyền Việt Nam 2014 nhất định sẽ khá hơn
Nhà báo Bùi Tín: Việc nhà nước thảo ra Hiến pháp mới, một sự kiện có thể nói là quan trọng hàng đầu. Hiến pháp mới của đảng cộng sản Việt Nam đổi nhưng không mới, thậm chí còn lùi so với trước. Bốn cột trụ gồm lấy chủ nghĩa Mác-Lê làm cơ sở, xây dựng chủ nghĩa xã hội vẫn còn mù mờ, giữ chế độ một đảng tức điều 4 Hiến pháp-điều phi pháp và phi lý nhất, và giữ doanh nghiệp quốc doanh làm chủ đạo. Có thể nói 4 cột trụ này cả thế giới đều bác bỏ trên thực tế mà Việt Nam còn giữ. Tóm lại, đây là một bản Hiến pháp cực kỳ bảo thủ, giáo điều, quá đát.

VOA: Ngoài bản Hiến pháp được sửa đổi, còn những sự kiện nào đáng chú ý về tình hình Việt Nam trong năm qua dưới con mắt một nhà quan sát thời cuộc từ nước ngoài?

Nhà báo Bùi Tín: Sự kiện nổi bật nữa là cuối năm Việt Nam có chân trong Hội đồng Nhân  quyền Liên hiệp quốc, một thử thách chết người, rất nguy hiểm cho chế độ. Bởi lẽ bản chất của chế độ này là chống nhân quyền, chế độ một đảng, không dân chủ, chà đạp nhân quyền. Điều quan trọng là năm nay lực lượng dân chủ trong nứơc đã công khai phát tán Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền, một việc tuyên truyền rất hữu ích và tổ chức các buổi dã ngoại về nhân quyền để phổ biến tài liệu này, rất sáng tạo. Có thể nói cái thức tỉnh của quần chúng đi đầu là trí thức và thanh niên là những nét mới. Lực lượng dân chủ trong nứơc đã có một bứơc phát triển. Tham gia vào cuộc tranh đấu nhân quyền càng ngày càng có nhiều thanh niên nam nữ gan dạ và nhiều những sáng kiến. Các bạn trẻ mở ra hẳn một cuộc tấn công ngoại giao vào các đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội để trình bày tình hình xã hội Việt Nam. Họ còn ra nước ngoài tìm gặp các cơ sở của Liên hiệp quốc để truyền bá nguyện vọng của mình, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế. Gần đây nhất, Tuyên bố về Biển Đông của người dân Việt Nam trong và ngoài nước gửi Liên hiệp quốc chỉ trong thời gian ngắn đã thu được 15 ngàn chữ ký. Chưa bao giờ sự phối hợp trong và ngòai nước lại tốt đẹp như chiến dịch đòi nhân quyền cho Việt Nam tại Liên hiệp quốc hiện nay. Người dân trong nước gần như đã mở ra một mặt trận ngoại giao mới phối hợp với ngoài nước, tìm cách ra ngoài một cách ‘du kích’ để tập họp tại Hoa Kỳ, sang tận thủ đô của Châu Âu là Bỉ, và hiện nay họ đã có mặt tại Geneve, Thụy Sĩ trước cuộc kiểm điểm nhân quyền UPR của Việt Nam.

VOA: Ông nhìn thấy những điểm gì tối hơn hoặc sáng hơn của năm 2013 so với những năm trước?

Nhà báo Bùi Tín: Tôi nghĩ tình hình ngày càng sáng ra. Cái nền là sự thức tỉnh của quần chúng nhân dân. Nguyên nhân thức tỉnh nhờ thời kỳ mở cửa mà công đầu là đội quân truyền thông.

VOA: Từ những tín hiệu này có thể kỳ vọng trong năm 2014 tình hình nhân quyền Việt Nam sẽ khá hơn chăng?

Nhà báo Bùi Tín: Tôi nghĩ đúng theo hướng như thế. Sự bắt tay trong và ngoài nước tốt như thế, với sự tranh thủ quan hệ với các tổ chức quốc tế, và sự thức tỉnh như vậy thì năm nay nhất định sẽ tốt hơn.

VOA: Ông dự đoán cách ứng phó của nhà cầm quyền Việt Nam sẽ như thế nào trứơc những áp lực về nhân quyền cả trong và ngòai nước như thế?

Nhà báo Bùi Tín: Chế độ cộng sản ở Việt Nam đang bối rối to ở sự khủng hoảng tài chính-ngân hàng, nền kinh tế rất u ám. Chúng ta sẽ quan sát kỹ xem vì xu hướng của họ là càng ngày càng bị động, càng ngày càng đối phó. Tôi nghĩ tình hình năm nay, có thể nói không chủ quan, nhà cầm quyền Việt Nam rơi vào tình thế ‘trên đe dưới búa’. Trong tình hình đó, năm Giáp Ngọ mở ra một triển vọng rất mới. Các kỵ sĩ dân chủ-nhân quyền Việt Nam đã tậu được một con ngựa chiến, ‘chiến’ ở đây là chiến đấu trong hòa bình không bạo lực, để dành lại những quyền sống của con người. Xin mời các chiến sĩ đó lên yên, thẳng cương bước tới trước.

VOA: Xin chân thành cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này.


Cuối năm mặn đắng

Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2014-01-30

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
01302014-last-day-of-sal-bitt.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Những người dân lao động tự do ở gầm cầu Long Biên tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức, với họ Tết có cũng như không
Những người dân lao động tự do ở gầm cầu Long Biên tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức, với họ Tết có cũng như không
courtesy ndh/CAND




Một năm tất tả rồi cũng qua khi ngày cuối cùng ba mươi tết tới từng gia đình Việt Nam. Bên cạnh những mái ấm trông chờ thời khắc của nửa đêm không ít những gia đình mãi tới ngày 30 vẫn không biết tết là gì. Mời quý vị cùng Mặc Lâm tới thăm họ vào chiều tối hôm nay.
Những người không có Tết
Giống như đích đến của một cuộc đua ngày ba mươi tết vắng vẻ và êm ả lạ thường sau một tuần lễ chuẩn bị cho ngày mùng một tết. Ngày ba mươi đường xá thường vắng lặng, mọi người ở nhà làm những công việc cuối cùng của một năm. Ngồi thảnh thơi thở phào chờ thời khắc giao thừa để thêm một niềm hy vọng mới.
Thế nhưng không phải ai cũng thở phào trút được âu lo trong ngày cuối cùng này nhất là người nghèo, những cuộc đời mà đồng tiền cuối cùng trong ba ngày tết phụ thưộc vào người mua sắm hay từ các ông chủ doanh nghiệp trả lương cho người công nhân.
Đáng ra thì lương phải được phát trước vào ngày 23 tháng chạp cho công thợ mua sắm tết nhưng năm nay qua tổng kết cuối năm từ báo chí bức tranh ảm đạm của nhiều doanh nghiệp đã báo động một kết quả tối tăm trong năm 2013, kết quả ấy kéo theo sự khất lương công nhân khiến giới này phải bấm bụng ăn một cái tết khó thể nghèo hơn.
Một người sống tại thành phố cho biết ngày ba mươi trong gia đình của ông khi con cái tới 28 tết mới nhận được một phần lương ít ỏi:
Công nhân của mình tiền đem về trả tiền lương không có cho công nhân nên khờ khạo hết. Nó hứa cuối năm nó trả tiền nhưng chờ chực đến 28, 29 tết cũng không có gì. Thằng nhỏ về nói lãnh được mấy đồng gì đó để ăn tết sơ vậy thôi.
Lương tiền công nhân trực tiếp ảnh hưởng tới sự mua bán của tiểu thương, nhất là tiều thương nhỏ. Đồng tiền ít ỏi của công nhân không thể vào siêu thị mà những chợ nho nhỏ chung quanh thành phố, thị trấn là nơi họ có thể tựa vào nhau trong từng nồi cơm đạm bạc hay bó rau khiêm nhường. Một chị tiểu thương tại một chợ nhỏ như thế than thở vào ngày cuối năm:
Ngày 30 Tết đường phố bắt đầu vắng, người đi nhặt
 ve chai vẫn công việc là chính
Ngày 30 Tết đường phố bắt đầu vắng, người đi nhặt ve chai vẫn công việc là chính. RFA screen capture
Đáng ra thì lương phải được phát trước vào ngày 23 tháng chạp cho công thợ mua sắm tết nhưng năm nay qua tổng kết cuối năm từ báo chí bức tranh ảm đạm của nhiều doanh nghiệp đã báo động một kết quả tối tăm trong năm 2013, kết quả ấy kéo theo sự khất lương công nhân
Bán ba bữa tết bán bậy bạ có gì bán nấy. Ôi cha năm nay bẩn chật lắm ai cũng vậy hết. Năm nay đâu bằng mọi năm ra chợ rồi ngồi coi thôi, năm nay thấy nó khổ hơn năm ngoái chợ búa không đông đảo như năm ngoái.
Giống như mọi năm một số huyện nghèo được nhà nước hỗ trợ cho người dân neo đơn, trong hay dưới ngưỡng nghèo một ít thực phẩm và tiền để gọi là ăn cho qua ngày tết, thế nhưng không hiểu sao năm nay lại có sự trợ giúp rất đáng buốn khi tại Khu phố 7 phường 5 thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị mỗi hộ nghèo như vậy được trợ giúp 4 kg muối. Chị Lê Thị Phương Anh cho biết:
Dạ mọi năm vẫn có được 15 kg gạo với 3 trăm nghìn nhưng năm nay có được 4 ký muối thôi ạ. Họ tới nhà họ gọi họ phát và tất cả hộ nghèo đều được như vậy.
Nói về sự trợ giúp của chính quyền địa phương trong những năm trước chị Phương Anh chia sẻ:
Đa số họ đã bớt xén. Mấy năm trước có một năm họ cho một thùng mì tôm một chai nước mắm một gói mì chính. Họ ghi ra là hộ nghèo được 500 nghìn nhưng thực ra chỉ có 120 nghìn thôi.
Thậm chí bây giờ con cái đi làm cù bất cù bơ ở thành phố mà giờ chưa về nữa. Bây giờ phải đi làm luôn cả ngày mùng một mùng hai tết để kiếm sống. Chính cái đảng cộng sản Việt Nam đã đẩy chúng tôi vào con đường không còn lối thoát
Bà Trần Ngọc Anh
Bà Trần Ngọc Anh khi thấy trên TV có phóng sự về sự trợ giúp này cho biết cảm nghĩ của mình:
Năm nay nhà nước lên TV họ nói là họ giúp đỡ cho người nghèo, lá lành đùm lá rách nhưng thật sự người dân oan đã bị họ đẩy ra ngoài lề xã hội không được ai quan tâm, thậm chí người dân oan còn đáng thương hơn là người nghèo hay nạn nhân thiên tai bão lụt. Từ chuyện này tụi tôi rất bức xúc muốn vào ngày mùng hai tết sẽ thể thể hiện cho quốc tế và mọi người biết đảng cầm quyền này nó cướp đất của dân oan chúng tôi rồi nó đẩy chúng tôi ra ngoài lề xã hội. Bây giờ chúng tôi đói khổ mất trắng không còn gì. Đi làm thuê làm mướn một năm trời ba ngày tết cũng không có để mà ăn nữa.
Cố gắng kiếm thêm ngày 30 Tết. RFA screen capture
Cố gắng kiếm thêm ngày 30 Tết. RFA screen capture

Thậm chí bây giờ con cái đi làm cù bất cù bơ ở thành phố mà giờ chưa về nữa. Bây giờ phải đi làm luôn cả ngày mùng một mùng hai tết để kiếm sống. Chính cái đảng cộng sản Việt Nam đã đẩy chúng tôi vào con đường không còn lối thoát.
Chính quyền không thể giúp hết mọi người nghèo trên đất nước này và vì vậy hàng xóm láng giềng sẽ tự giúp nhau. Gia đình bà Hồ thị Lan, chị ruột của tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương là một ví dụ. Bà Lan kể về em mình trong tù cũng như chính bản thân của bà bên ngoài nhà tù:
Hổm rày tết bận rộn và tôi không có đi thăm Bích Khương thì thằng cháu có đi về nó nói lại Khương bị trại cho con nghiện đánh đập ở trong tù. Chòm xóm có cho 10 ký gạo chứ nhà nước đâu cho gì đâu. Không có gì cả. Nông thôn thì bây gìờ có sao ăn vậy chứ biết sao được?
Trưa ba mươi tết vườn hoa Mai Xuân Thưởng tại Hà Nội không còn một bóng dân oan. Họ về đâu không ai biết. Họ ăn tết thế nào cũng chẳng ai hay. Số phận của những người dân oan này khó thể diễn tả cho ra ngọn nguồn khi chính bản thân của họ cũng đã quá quen với sự lưu lạc ngay trong những ngày cuối cùng sau một năm chờ đợi giải quyết đơn thư của mình trong tuyệt vọng.
Ngày mùng 6 tết thì được gặp Nguyễn Tiến Trung, coi như người ta nói ngày đó là ngày hạnh phúc. Những tù nhân khác thì người ta được gặp cả ngày, riêng Trung thì chỉ được ba tiếng thôi. Trong ba tiếng đó thì gia đình được ngồi ăn uống với nhau nhưng người ta cũng cho hai công an cùng ngồi với mình
bà Lê Thị Minh Tâm
Bà Trần Thị Huỳnh Mai có kinh nghiệm nhiều năm với vườn hoa này kể lại:
Gần 12h đêm những bà Nguyễn Thị Nguyệt vẫn nán lại bên vệ đường với mong ước bán hết số bánh...(Courtesy Tiin.vn)
Gần 12h đêm những bà Nguyễn Thị Nguyệt vẫn nán lại bên vệ đường với mong ước bán hết số bánh...(Courtesy Tiin.vn)
Tuy tôi không ở lại ăn tết nhưng mà qua thông tin của bà con người ta ở lại thì tôi cũng biết là nửa đêm hai ba giờ đêm thì công an họ dùng mọi biện pháp để đưa dân oan về họ sợ để vậy thì các lãnh đạo biết đâm ra không hay nên họ lấy lý do an ninh thủ đô nhưng thật sự tôi nghĩ đó là hình thức bưng bít thông tin không cho lãnh đạo biết là dân còn đang khổ, còn oan ức như thế
Tết trong tù
Dân oan dù sao cũng còn chút tự do để ngắm nhìn người khác ăn tết, những tù nhân chính trị không có cơ hội bằng vàng ấy. Người tù trẻ tuổi Nguyễn Tiến Trung đã khá lâu không được ai nhắc tới có lẽ năm nay anh ăn tết với gia đình đầm ấm hơn mọi năm. Theo lời mẹ anh là bà Lê Thị Minh Tâm kể lại thì anh sẽ có ba tiếng đồng hồ hạnh phúc do trại giam ban cho. Trong ba tiếng đồng hồ ấy có thể anh sẽ được nghe kể lại về một ngày ba mươi tết buồn hiu bên ngoài song sắt:
Hôm 28 tết có đi gửi quà cho Trung anh ạ. Thế còn ngày mùng 6 tết thì được gặp Trung, coi như người ta nói ngày đó là ngày hạnh phúc. Những tù nhân khác thì người ta được gặp cả ngày, riêng Trung thì chỉ được ba tiếng thôi. Trong ba tiếng đó thì gia đình được ngồi ăn uống với nhau nhưng người ta cũng cho hai công an cùng ngồi với mình.
Cũng là tù nhân nhưng số tù của anh Đặng Xuân Diệu thì khác. Anh là một trong 14 thanh niên Công giáo đang bị giam cầm và mới đây đã tuyệt thực chống lại sự đối xử thô bạo của trại giam. Có lẽ vì vậy mà anh bị cấm thăm nuôi trong ba ngày trước tết. Chiều 30 tết anh Đặng Xuân Hà anh ruột của Đặng Xuân Diệu cho biết:
Tết năm nay riêng Đặng Xuân Diệu thì không hề nhận được gì của người nhà đâu anh ơi vì mình đi thăm thì họ không cho đưa vào.
Cũng là con người như nhau nhưng xem ra nếp gấp giữa hai giai tầng xã hội vẫn còn quá lớn, đặc biệt nó không còn là nếp gấp nữa mà đã trở thành một ung nhọt khi vết thương nhân quyền vẫn còn hành hạ thân thể Việt Nam kể cả trong ngày cuối cùng của một năm, ngày ba mươi tết.


Tội Ác Hồ Cộng Đảng

Loài dã thú, lũ vô thần cộng sảnThờ Mác Lê dể tàn sát giống nòiChúng giết người cũng ra sức thi đuaChúng tàn ác vạn lần hơn quân pháp.Muôn sinh linh bị chém, đâm ngã rạpLũ giặc hồ, quân khát máu vô luânCòn gì đâu thế thái với nhân quầnBác với đảng hiện nguyên hình qủy đỏ.Sào huyệt chúng hang tha ma Bác BóBọn satan hừng hực lửa tam vôXéo quê hương bán đứng bức dư đồCủa Tổ Quốc trải ngàn năm dựng nước.Cho giặc Hán triều kẻ thù bạo ngượcTừ ngàn xưa lưu mãi đến ngàn sauCộng sản Việt Nam là thái thú TàuTội ác đó muôn đời không rửa sạch.Giờ cáo chung điểm qua từng trang sáchTội  ác kia cao như núi Thái SơnTiếng muôn dân đang ai oán căm hờnSẽ vùng dậy đập tan phường phản quốc.@ 
       
Chưa có tội ác nào bằng tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam: - Giết hại dân lành trong Cải cách ruộng đất - Tàn sát đồng bào trong Tết Mậu Thân - Phá sụp chế độc VNCH, chính thể dân chủ đầu tiên của dân tộc. - Bán nước cho Tàu cộng. - Đàn áp dân chúng, chiếm hữu tài sản làm giàu cho đảng viên - Phá hoại tôn giáo VN - v.v... và v.v.... Việt
VietSu
Hình chụp của 1 phóng viên Liên Xô: Một cảnh đấu tố tại miền Bắc có hình thờ các lãnh tụ Cộng sản được treo trên cao. Trong hình một thanh niên có vẽ có học thức, đang bị Cộng Sản đấu tố. Cán bộ Cộng Sản ngồi trên bàn chủ tọa. Nông dân nghèo được khích động, hứa hẹn chia của và huấn luyện sẵn để đánh đập, sỉ vả, kết tội người bị đấu tố.
VietSu
Người bị đấu tố sắp bị bắn
VietSu
Người bị đấu tố vừa bị bắn chết trước sự chứng kiến của dân chúng. Tài sản người bị đấu tố thường bị tịch thu, gia đình người bị đấu tố bị đuổi ra khỏi nhà. Thân nhân bị cô lập, không được hành nghề, không được làm mướn. Hàng triệu người miền Bắc là nạn nhân của Cộng Sản, đã sống trong tình trạng đói khổ, cùng quẩn suốt cuộc đời. Phần lớn những người bị đấu tố chỉ là những nông dân giỏi, khá giả nhờ vào tài sức của mình. Họ đã bị giết chết, bị cướp đọat tài sản một cách oan uổng

Ho  Chi Minh Khoc



Ngày 30 tháng 4 năm 1975, một chiếc xe tăng Cộng sản Bắc Việt do Liên Xô chế tạo đã ủi sập cổng trước dinh Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, ủi sập luôn nền dân chủ non trẻ, mà dân tộc Việt Nam xây dựng lần đầu tiên trong mấy ngàn năm lịch sử của mình. Sau đó cả đất nước Việt Nam đi ngược dòng tiến hóa, sống trong xã hội độc tài Cộng Sản. Xã hội bất công và thối nát, dân chúng lầm than hơn trong các chế độ phong kiến vua chúa ngày xưa nhiều lần.
tinan
Một cảnh đồng bào vượt biên bỏ nước ra đi trốn chạy khỏi chế độ Cộng Sản.
Tôn giáo luôn bị đàn áp trầm trọng. Cha Ngô Thế Bính bị Việt Cộng đánh đập tàn nhẫn vào năm 2009 chỉ vì cha lên tiếng bảo vệ đất đai nhà thờ Tam Tòa, Quảng Bình bị Cộng Sản chiếm đọat.

Cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị Việt cộng đánh đập và giam giữ (năm 2009).

Cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị Việt cộng đánh đập và giam giữ (năm 2009).

http://vietlist.us/Images_vc/CADanhDan4.jpghttp://vietlist.us/Images_vc/CongAnDanhDan5.jpg




T
ài liệu "Khó Tin" nhưng có THẬT :
VN có khoảng 700 đảng viên CSVN có tài sản từ 100 đến 300 triệu đô la

Một thành viên cao cấp của Hội đồng mậu dịch Việt - Mỹ tiết lộ đảng CSVN được xem là một tỉ phú hàng đầu của thế giới vào năm 1995 với tài sản ước lượng lên đến 20 tỉ đôla…VN hiện nay có khoảng từ 80 đến 100 người có tài sản trên 300 triệu đô la, tất cả các tỉ phú này đều là cán bộ cao cấp của đảng.

“Ông John Shapiro, một cựu chiến binh Hoa kỳ sau 3 tuần lễ thăm VN để tính chuyện làm ăn buôn bán, phát biểu rằng các ông lớn trong đảng gồm các thành viên bộ chính trị, các bộ trưởng và thứ trưởng, ít nhất mỗi người có vợ hay con làm chủ một công ty. Theo ông J Shapiro, do việc chính phủ cho phép các công ty được chuyển ngân ra nước ngoài lên đến 500000 đô la, số ngoại tệ trong nước bắt đầu vơi đi.

"Vẫn theo ông Shapiro, có khoảng 700 đảng viên CSVN có tài sản từ 100 đến 300 triệu đô la. Đây là con số do một nhân vật cao cấp của ngân hàng trung ương cung cấp cho ông. Những đảng viên có tài sản từ 50 đến 100 triệu đô la khoảng 2000 người…

Tất cả những con số về tài sản của đảng CSVN là do những chuyên viên thống kê của cơ quan mậu dịch quốc tế. Số tài sản lớn lao trên do thân nhân của đảng viên cao cấp ở nước ngoài làm sở hữu chủ. Ông Shapiro cũng nêu lên nhiều thí dụ điển hình như vợ bé của tổng cục phản gián làm ăn rất lớn ở Âu châu, em ruột của trung tướng VC, tổng cục phó tổng cục phản gián đang kinh doanh rất lớn ở Nam Cali, vợ con của Giám đốc tổng cục kinh tế và thân nhân của Đỗ Mười thủ đắc những tài sản nhiều triệu đô la ở Vancouver, Canada và cả ở New York, Houston. Trong niên khóa 94-95, hàng trăm du học sinh là con cái đảng viên tự túc. Niên khóa 95-96, con số này tăng lên gấp 3…

 
Một tài liệu khác trong website mà tôi tạm dịch là mạng điểm ( cf. địa điểm, thời điểm) Hận Nam Quan tháng 5/2002 tựa là “ Giai cấp mới trong các chế độ CS “ cho biết :

"Theo tin của hãng thông tấn Reuter đánh đi từ Hà nội ngày 4 tháng 3 năm 2002 thì ĐCSVN sau khóa họp TƯ Đảng từ 18-2-đến 2-3-2002 đã chính thức ban hành một chính sách mới về kinh tế rất táo bạo: Đảng viên CS được phép làm kinh doanh tư nhân. Phạm Chi Lan, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và kỹ nghệ tuyên bố với phóng viên của hãng thông tấn Reuter rằng:”… Đại hội đã quyết định là các đảng viên đang quản trị các xí nghiệp tư nhân có quyền ở lại trong Đảng".

"Thật ra thì từ nhiều năm nay, các đảng viên cao cấp tuy không chính thức sở hữu một xí nghiệp tư nào cả nhưng thân nhân bà con của họ đã là chủ nhân của những xí nghiệp tư lớn nhất trong nước."Cứ hỏi vợ con các ông Phan văn Khải, Võ văn Kiệt, Đỗ Mười, Phạm Thế Duyệt, Trần Đức Lương, Nguyễn Tấn Dũng…là sẽ biết ai là chủ nhân của các sân golf, các khách sạn hạng sang, hãng xe taxi, hãng hàng không, nhà máy chế biến hải sản, hãng xuất nhập cảng, siêu thị lớn nhất nước.

 
"Ai mà không thấy sự giàu có hiển nhiên của giới lãnh đạo CS tại VN. Họ xây nhà lầu, xài tiền như nước, xuất ngoại như đi chợ, chi tiêu một lúc hàng bó đô la tiền mặt. Giới tư bản đỏ nhờ phù phép XHCN đã biến tài sản của quốc gia thành tư sản một cách thần tình, biển thủ công quỹ, buôn lậu hàng quốc cấm thế mà cứ hò hét diệt tham nhũng đến cùng.
"..
Theo tài liệu FYI ( Poliburos network) ngày 19/12/2000 thì các cán bộ và nhân viên cao cấp của nhà nước CS Hà nội hiện làm chủ những số tiền to lớn gửi tại các ngân hàng ngoại quốc cộng với những bất động sản tọa lạc trong nước.

1.- Lê Khả Phiêu : cựu tổng bí thư ĐCSVN và gia đình có 5 khách sạn (2 ở Hànội và 3 ở Saigon), tài sản và tiền mặt trị giá 1 tỉ 170 triệu Mỹ kim (US$ 1.170.000.000)-

2. Trần Đức Lương: Chủ tịch nước CHXHCNVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 137 triệu MK-

3. Phan Văn Khải: Thủ tướng chính phủ, gia đình có 6 khách sạn ở Saigon, tài sản 1 tỉ 200 triệu MK.-
4. Nguyễn Tấn Dũng: Đệ 1 Phó Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 480 triệu MK
-

5. Nguyễn Mạnh Cầm: Phó Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 150 triệu MK-
6. Phạm Thế Duyệt: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, tài sản 1 tỉ 173 triệu MK-
7. Tướng Phạm Văn Trà : Bộ trưởng Quốc Phòng, tài sản gồm có 10 tấn vàng và tiền mặt 1 tỉ 360 triệu MK.-
8. Trương tấn Sang: Chủ tịch Ủy ban Kinh tế TƯ Đảng CSVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 124 triệu MK.
Ngoài ra, còn một số cán bộ và công chức có 1 tỉ và trên 100 triệu MK trong danh sách liệt kê của bảng FYI này là hơn 20 người nữa.
Gần đây nhất, theo điện thư Câu lạc bộ dân chủ số 39 tháng 2/2005 trong mạng điểm Y kiến thì:
"Một nguồn tin tuyệt mật đã được tiết lộ mới đây từ một quan chức cao cấp Bộ Công an cho biết số tiền khổng lồ mà các quan chức cao cấp VN gửi tại ngân hàng Thụy sĩ. Đáng chú ý là:

1. Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh hơn 2 tỉ USD cộng 7 tấn vàng;
2. Cựu Tổng Bí thư Đỗ Mười 2 tỉ USD;
3. Đương kim Bộ trưởng Quốc Phòng Phạm văn Trà 2 tỉ USD cộng 3 tấn vàng;
4. Cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu 500 triệu USD;
5. Đương kim Chủ tịch nước Trần Đức Lương 2 tỉ USD;
6. Đương kim Thủ tướng Phan văn Khải hơn 2 tỉ USD;
7. Đương kim Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn tấn Dũng hơn 1 tỉ USD;
8. Đương kim Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh 1,3 tỉ USD;
9. Đương kim chủ tịch Quốc hội Nguyễn văn An hơn 1 tỉ USD;
10. Cựu phó ủy ban thể dục thể thao Quốc gia Lương quốc Đống 500 triệu USD;
11. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn mạnh Cầm hơn 1 tỉ USD;
12. Cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Thương mại Mai văn Dậu hơn 1 tỉ USD.
Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết một danh sách dài các quan chức có số tiền gửi hàng trăm triệu USD…”Tôi phải đưa ra 3 nguồn khác nhau để anh và các bạn trong nước thấy, báo chí trong nước nếu biết cũng không dám đăng vì toàn là “bí mật quốc gia”, internet thì không phải ai cũng có để coi, lại bị tường lửa ngăn chặn hay bị theo dõi khi dùng máy điện toán công
cộng.
http://www.thienlybuutoa.org/Misc/NguoiLinhGia.htm
http://minht.free.fr/tham%20nhung%20001/mat%20tran/no%20le%20che%20do%20001.htmlQuan chức cao cấp của chế độ CSVN gởi tiền ở ngoại quốcSunday, September 11, 2005

* CSVN ra luật chống rửa tiền nhưng ...

GENEVA 11-9 (NV) - Một số cán bộ được tin cậy của đám quan chức cao cấp của chế độ Hà Nội đã được giao cho nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị các tài sản khổng lồ của họ có được nhờ tham nhũng hối lộ gửi tại các ngân hàng ngoại quốc. Một nhân vật (yêu cầu dấu tên) từng giao tiếp với một số người này ở một số ngân hàng Thụy Sĩ tiết lộ như vậy trong một cuộc tiếp xúc với báo Người Việt mới đây.“

Chưa kể tại ngân hàng các nước khác ở Âu Châu và Á Châu, riêng tại Thụy Sĩ, tôi biết có hai người ở các ngân hàng thành phố Lausane và hai người ở thành phố Geneva, làm nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị tài sản do xếp của họ gửi.” Nhân vật trên tiết lộ.Lương bổng của đám quan chức cao cấp của đảng và nhà nước CSVN, theo sự mô tả của một viên chức ngoại giao Tây Phương thì “không đủ để họ sống 10 ngày”, nhưng họ có tiền phải gửi, hay nói đúng hơn, giấu đút, ở các ngân hàng ngoại quốc là một điều hiển nhiên bất bình thường.

Cho tới nay, lương căn bản của cán bộ đảng viên CSVN chỉ có 290,000 (tương đương khoảng $18 đô la) rồi nhân theo chỉ số cao thấp tùy chức vụ, cấp bậc. Nhưng có lần Vũ Khoan, phó thủ tướng CSVN, khi thăm một xí nghiệp quốc doanh đã so sánh và thấy một viên chức nhà nước chức vụ rất cao như ông còn kém lương của một người thợ chuyên môn. Ðiều này cho thấy lương bổng cán bộ công chức CSVN, dù là quan chức cao cấp, cũng không là bao nhiêu và không đủ sống.
Theo lời nhân vật trên tiết lộ, mỗi một số viên chức cao cấp của chế độ đều sử dụng một số thuộc cấp tín cẩn vào công việc chuyển ra ngoại quốc số tài sản khổng lồ mà họ vơ vét được qua các “phi vụ” tham nhũng hối lộ.Số tiền họ gửi mỗi lần khoảng bao nhiêu, cách bao lâu gửi một lần, các cán bộ có trách nhiệm chuyển đô la và vàng dưới nhiều hình thức khác nhau đến các ngân hàng ngoại quốc, không tiết lộ.

 Nhưng nếu đó không phải là các số tiền lớn bạc triệu đô la thì người ta không cần đến người chuyên trách “chuyển khoản” cũng như quản trị xuất nhập các số tiền này, ông nói.“Họ luôn luôn có trách nhiệm đi đi về về”, ông tiết lộ tiếp. “Giữa không những Việt Nam và Châu Âu mà còn cả từ Việt Nam đến một số ngân hàng ở Á Châu cũng như cả Nga và Ðông Âu.”Tại sao đám quan chức CSVN lại đem tiền gửi cả tại nước Nga là nước có hệ thống ngân hàng thuộc loại bấp bênh nhất trên thế giới?“Họ gửi tiền cả ở ngân hàng Nga vì tin tưởng nguyên tắc khôn ngoan này: Không bao giờ bỏ tất cả các quả trứng vào chung một giỏ.”

 Ông giải thích rằng nếu một quả trứng chẳng may bị vỡ, có thể những quả trứng khác vỡ theo. Ðây là sự khôn ngoan chung của đám quan chức cao cấp của chế độ khi họ rải số tiền kiếm chác được ra nhiều nơi trên thế giới. Theo ông, có rất nhiều người khác nhau làm nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị tài sản của “xếp” ở ngoại quốc. Nhưng cũng có những người là vợ, con, hay thân quyến của đám cán bộ đảng viên tham nhũng đóng vai trò giấu đút tiền tham nhũng hối lộ khi họ đi ra ngoại quốc.


Tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn viết một bài có tính cách “mách bảo” cho cán bộ đảng viên tham nhũng trong nước cách thức gửi tiền ở hệ thống ngân hàng Thụy Sĩ với tựa đề “Gửi tiền ở nhà băng Thụy Sĩ”. Bài báo này được báo điện tử VNExpress lấy lại và phổ biến ngày Thứ Bảy 10-9-2005 mở đầu với câu hỏi “Có thể mở tài khoản ẩn danh - anonymous account - ở ngân hàng Thụy Sĩ không?” Bài báo này giải thích khá tỉ mỉ về thế nào là tài khoản ẩn danh dưới hình thức “tài khoản mang số nào đó thay vì mang tên khách hàng.” Và “tài khoản số hạn chế sự hiểu biết về chủ nhân của nó...”

Bài báo phục vụ loại độc giả nào, khách hàng ngân hàng nào ở trong nước, người ta có thể hình dung ra ngay khi mà lợi tức trung bình đầu người chỉ có khoảng $500 đô la một năm.Ngày 8-6-2005, CSVN theo áp lực của Hoa Kỳ khi lôi kéo Hà Nội hợp tác đối phó với khủng bố, rửa tiền ma túy, buôn lậu trên thế giới, ra nghị định số 74/CP để chống rửa tiền. Nghị định này buộc “Các ngân hàng, các định chế tài chính phải báo cáo về các giao dịch trong một ngày của một cá nhân hay một tổ chức có tổng trị giá từ 200 triệu đồng (khoảng $12,400 đô la) trở lên.” Theo sự tường thuật trên báo Tuổi Trẻ ngày 9-6-2005.


Tờ báo này kể tiếp rằng: “Tuy nhiên, các qui định có tác động lớn nhất là các ngân hàng buộc phải báo cáo về những khách hàng có lượng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng từ 500 triệu đồng (khoảng $31,000 đô la) trở lên tại một ngân hàng. Lượng tiền 500 triệu đồng là tổng các khoản tiền gửi của cá nhân đó chứ không phải là một lần gửi tiết kiệm có trị giá 500 triệu đồng."Nhân vật trên kể cho hay, cách đây mấy năm, ông chánh văn phòng của Hội đồng Bộ Trưởng Chính phủ CSVN có lần đã thua bạc tại một casino ở Geneva “mấy trăm ngàn đô la trong một đêm”.

 Ðiều này, số tiền tham nhũng hối lộ mà đám quan chức CSVN giấu đút ở ngoại quốc phải “vô cùng lớn.”Khóa họp Quốc hội CSVN hồi tháng Tư vừa qua, một dự thảo luật chống tham nhũng được bàn cãi nhưng rồi vẫn không có biểu quyết và được loan báo sẽ thảo luận trở lại vào khóa họp thứ hai của năm nay dự trù vào tháng 11 tới. Hàng năm, các khóa họp quốc hội Hà Nội đều có thảo luận chuyện chống tham nhũng và họ nhìn nhận tham nhũng đã trở thành “quốc nạn”.

Bán Hoặc Cho Thuê Nguyễn đình Lộc, đại biểu quốc hội và nguyên là Bộ trưởng Tư Pháp CSVN nói với báo chí trong nước rằng tham nhũng chỉ bị lộ diện khi “nội bộ tham nhũng” tố cáo lẫn nhau. Trong một cuộc điều trần trước quốc hội, Phan văn Khải, thủ tướng Hà Nội, nhìn nhận tham nhũng đã “xà xẻo” khoảng 30% các dự án xây dựng, phát triển. Phần lớn các dự án này được tài trợ từ các khoản tín dụng ngoại quốc. Các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết viện trợ, tài trợ cho các dự án phát triển, xóa đói giảm nghèo cho Việt Nam năm 2005 là $3.4 tỉ đô la. (NT).


Rớt nước mắt trước cảnh người vô gia cư ngủ trên vỉa hè giữa đêm đông Hà Nội


Nhiều người vô gia cư co ro, run rẩy nằm ngủ trên vỉa hè giữa đêm đông lạnh giá của Hà Nội. Tấm chăn rách nát, mảnh áo mưa mỏng manh chẳng thể giúp họ chống lại những cơn gió rét buốt và màn sương đêm lạnh đến tê tái.
Giữa đêm đông rét buốt, đường phố Hà Nội vắng tanh. Cái lạnh thấu xương, lạnh cắt da cắt thịt của đợt rét đậm, với nhiệt độ ngoài trời ban đêm dưới 10 độ C, khiến mọi người hạn chế tối đa ra đường, yên vị trong những căn nhà ấm cúng.

Thế nhưng, dưới nhiều mái hiên, trong một vài cây ATM, trên ghế đá vườn hoa… nhiều người vô gia cư đang phải co ro nằm đó giữa đêm đông sương gió. Tấm chăn rách nát, mảnh áo mưa mỏng manh chẳng thể giúp họ chống lại những cơn gió rét buốt và màn sương đêm lạnh đến tê tái.

Những thân hình ốm yếu run rẩy, những tiếng rên khe khẽ mỗi khi có một cơn gió ùa tới.
Rớt nước mắt trước cảnh người vô gia cư ngủ                                                           trên vỉa hè                                                           giữa đêm đông                                                           Hà Nội 1
Nhiều người vô gia cư co quắp trong giấc ngủ trên vỉa hè giữa đêm đông Hà Nội.

Vì nhiều lý do khác nhau, những người vô gia cư nghèo khổ, đáng thương này không thể có cho mình một chỗ trú ngụ ấm áp mỗi khi đêm về. Những mái hiên rộng, những trạm ATM có cửa kính kín chẳng khác gì khách sạn 5 sao đối với họ. Nhiều người không may mắn còn phải trải tấm nilon để ngủ ngay trên vỉa hè, dưới những tán cây chẳng đủ ngăn sương đêm.

Giữa chốn thành thị giàu có, phồn hoa, vẫn còn những mảnh đời bất hạnh như thế, khiến nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người vô gia cư vất vưởng ngủ trên vỉa hè giữa đêm đông Hà Nội.
Rớt nước mắt trước cảnh người vô gia cư ngủ                                                           trên
 vỉa hè                                                           giữa đêm đông                                                           Hà Nội 2
Nhiều người nằm ngủ ngay trên vỉa hè gần Hồ Gươm.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa              
                                             đêm đông Hà                                                           Nội 3
Tháp Hòa Phong bên Bờ Hồ là một nơi ngủ quen thuộc của nhiều người vô gia cư mỗi khi đêm xuống.

Rớt nước mắt trước cảnh người vô gia cư ngủ                                                           trên vỉa hè                                                           giữa đêm đông                                                           Hà Nội 4
Người phụ nữ co ro ngủ trên vỉa hè.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 5
Cụ bà cô đơn ngồi ở một góc đường Đê Tô Hoàng.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 6
Không chăn, không chiếu, cụ vất vưởng trong giấc ngủ giữa đêm đông.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 7
Ông Nguyễn Văn Thịnh (56 tuổi) đã phải ngủ trên vỉa hè trước một ngôi chùa trên phố Hai Bà Trưng suốt hai năm qua.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 8
Đêm nay, ông trằn trọc mãi không ngủ được, vì lạnh và vì mơ về một mái nhà ấm áp.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 9
Một người phụ nữ buôn bán nhỏ may mắn tìm được chỗ ngủ trong một trạm ATM.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 10
Đối với những người vô gia cư, những cây ATM có cửa kính chẳng khác nào khách sạn 5 sao.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 11

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 12
Co ro ngủ vì không có chăn đắp.

Rớt
 nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 13
Một người quét rác ngủ trên vỉa hè.

Rớt nước                                          
                 mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 14
Co quắp dưới mái hiên.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                               
                            người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 15
Người đàn ông này không có nổi manh chiếu, tấm chăn khi ngủ trên vỉa hè. Tấm áo mưa mỏng manh chẳng đủ che gió.

Rớt nước                                                           mắt
 trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 16

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                     
      cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 17
"Túp lều" tự tạo của một người ngủ trên ghế đá vườn hoa Lê-nin.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư
 ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 18
"Ngôi nhà ấm áp" trên vỉa hè.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                 
          vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 19

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                            
               Nội 20
Một cụ ông ngủ ngoài trời lạnh.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 21
Người đàn ông giật mình tỉnh giấc giữa đêm đông.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 22
Mảnh đời bất hạnh.

Rớt nước                                                           mắt trước cảnh                                                           người vô gia                                                           cư ngủ trên                                                           vỉa hè giữa                                                           đêm đông Hà                                                           Nội 23
Những hình ảnh khiến nhiều người rớt nước mắt khi chứng kiến.



Chiến trường Việt Nam: Phần 1: Điện Biên Phủ - Sự kế thừa ( 12 tập )



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link