Saturday, September 8, 2012

CSVN: THỜI CÁO CHUNG


 
 CSVN: THỜI CÁO CHUNG

HÀ NHÂN VĂN

 
 
Như HNV đã trình bày hai số báo trước đây, theo nguồn tin tình báo chiến lược Á Đông từ Hồng Kông tiết lộ, giới hạn cho một vài nhà báo biết, tin sơ khởi: thị trường chứng khoán VN (Vietstocks) đã dưới âm (-), hệ thống ngân hàng VN sẽ phá sản!

Đúng như sự tiên liệu qua vụ Bầu Kiên, một trong 14 đại gia trùm Vietstocks bị bắt. Tiếp theo Tổng giám đốc ACB Bank đã bị bắt và đã phải từ chức. ACB tức Ngân hàng thương mại cổ phần Á châu, một ngân hàng tư lớn nhất trong số 42 ngân hàng cổ phần VN.

 Đài VOA, RFA, RFI và báo chí trong và ngoài nước đã đăng tải, khá sôi nổi, tràn đầy tài liệu sống động về Bầu Kiên và Ngân hàng ACB cũng như thị trường chứng khoán VN. Do vậy xin được miễn đăng lại vụ Bầu Kiên tức Nguyễn Đức Kiên trên mục này, số này.

Cũng vẫn từ nguồn tin nêu trên như một xác quyết: Đảng CSVN đang vỡ ra từng mảng, vô phương cứu chữa! Dù vậy theo HNV, Bắc Kinh sẽ không đời nào để cho nó vỡ mà chỉ cần cho nó ngắc ngoải để nó phải tự cột chặt với trung ương tức ĐCSTQ.

Trên thực tế, từ thời Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh, ĐCSVN đã là một tỉnh đảng bộ "Ố Nàm" của ĐCSTQ do bộ Chính trị TƯ ở Bắc Kinh chỉ đạo, mặt nổi là Đái Bỉnh Quốc mà đằng sau, bên trong là cơ quan tình báo Hoa Nam điều động mọi mặt từ A đến Z, trên căn bản lấy kinh tế và đầu tư để điều khiển lèo lái chính trị, nội và ngoại tỉnh đảng bộ CSVN.
Ai chơi Bầu Kiên với quả đấm sấm sét ngày 20-8-2012? Nguyễn Tấn Dũng (NTD) coi bộ chịu không thấu! Nguồn tin từ Hồng Kông kể trên còn cho biết, con gái NTD tức TP có liên hệ chặt chẽ về một số dịch vụ với ACB và Bầu Kiên. Bản thân Bầu Kiên là tay chân thân thiết của NTD.

Lãnh đạo ĐCSVN đang vỡ ra ít nhất thành 4 mảng. Hai mảng nổi lên lềnh bềnh: NTD qua vụ Bầu Kiên và CT Trương Tấn Sang. Qua bài diễn văn kỷ niệm ngày 19-8 vừa qua, Trương Tấn Sang đã hướng hẳn về dân tộc, rẽ qua một khúc quanh lịch sử và như nước với lửa đối với mảng Nguyễn Phú Trọng, thân tín của Bắc Kinh. Cái ghế thủ tướng của NTD lung lay, một chân đã gãy, cố chắp vá, Mỹ gọi là"damange control".

Dù vậy, Mỹ và Nhật sẽ tận tình chắp vá lại cho Dũng và không để cho ĐCSVN vỡ vào lúc này. Trên thực tế 42 ngân hàng tư, từng ngân hàng một sẽ vỡ. Tất cả các ngân hàng này do đại gia đảng viên CSVN làm chủ. Bầu Kiên chỉ là ông chủ mặt nổi, sau Kiên là quyền lực đen của đại gia Đảng. Lê Hồng Anh, Đại tướng công an, ủy viên thường trực bộ CT vẫn còn là một ẩn số.

Anh chứ không phải NTD và NPT, thực sự nắm trong tay hơn một triệu công an, chìm và nổi với 160 tướng lãnh công an trong tay Anh. Vẫn theo nguồn tin trên, đang có bóng đen quyền lực vô hình mà vĩ đại cố loại NTD.

 Dũng bị loại, đương nhiên Phạm Bình Minh, ngoại giao sẽ bị loại và Nguyễn Chí Vịnh sẽ vọt lên cao. ĐCSVN đang bước vào chu kỳ cáo chung.

Bài diễn văn của CT Sang ngày 19-8 vừa qua là dấu chỉ rõ nét của sự cáo chung.

HÀ NHÂN VĂN

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link