Saturday, September 8, 2012

Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật...

 

Kính chuyển để thưởng lãm PPS thơ nhạc cuối tuần ! ST

 

ĐỨC PHẬT NHẬP NIẾT BÀN - Thơ Minh Lương Trương Minh Sung - PPS Bùi Phương (HD)

 

----- Original Message -----

From:

To:

Sent: Tuesday, September 04, 2012 5:53 AM

Subject: [DiendanDanToc] Fwd: Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật...

 

 

 

Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật.

 

HÌNH ẢNH CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA

 

http://www.youtube.com/watch? v=094I0sfd1I8&feature=relmfu

HINH ANH CUOC DOI DUC PHAT THICH CA - BP
LINK PPS : http://www.mediafire.com/download.php?ya4vt96u55g7jw4

 

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Kim Anh Truong
Ngày: 16:56 Ngày 04 tháng 9 năm 2012
Chủ đề: À voir Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật
Đến:

Arrow .Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật.

  1. Động Nghìn Phật nằm ở tỉnh Đôn Hoàng, giữa hoang mạc Gobi, trên con đường Tơ Lụa danh tiếng năm nào.
    Về lý do xây dựng động đá và những bức tượng Phật, có truyền thuyết kể rằng: Năm 366, cao tăng Lạc Tôn Vân chu du trên dải đất này, nhìn thấy kim quang lấp lánh trên núi, ẩn hiện hình tượng nghìn mắt nghìn tay. Ông biết rằng đây là vùng đất Phật, bèn đào một hang động thờ Phật ở chân vách phía Đông núi Ô Sa. 
    Sau này, thiền sư Pháp Lương tiếp tục công việc, xây thêm nhiều động đá khác nhau và các bức tượng Phật bên trong.

 

Hang động ở Đôn Hoàng được vinh danh là thiên hạ đệ nhất động bởi sở hữu một quần thể lên tới 492 hang động và hơn 2.400 bức tượng Phật, cùng vô vàn bức bích họa, trải dài trên diện tích 45.000 m2.

Hơn 1.000 năm trôi qua, con đường Tơ Lụa nay đã hoang vu, nhưng động đá vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp trong con mắt du khách thập phương hành hương về đất Phật.

Những bức tượng nổi tiếng nhất ở Đôn Hoàng là hai bức tượng Phật và một số tượng Bồ Tát trong động thứ 248, là đỉnh điểm của nghệ thuật điêu khắc Trung Quốc.

Phong cách nghệ thuật của những bức bích họa trong động Đôn Hoàng chịu ảnh hưởng của 2 phong cách bích họa Trung Nguyên. Các bức theo phong cách Tào gia có hình Phật mặc áo cà sa nhiều nếp gấp, vải mềm như bị ướt nước. Phong cách thứ 2 là phong cách bích họa đời Đường, chú trọng vào quần áo, cân đai của nhân vật.

Trong động có chứa Kinh Phật với 5 vạn bản kinh chép tay, tư liệu lịch sử, tranh lụa, tranh khắc gỗ và các tác phẩm thư pháp, được ca tụng là “Thư viện trên vách đá”. Khối lượng khổng lồ này đòi hỏi một phòng tranh dài 25km mới đủ để trưng bày hết, chẳng khác gì những kì động chứa bí kíp được mô tả trong những câu chuyện kiếm hiệp.


 

(Theo Xzone)

Bộ sưu tập tuyệt đẹp này của Van Buuren ngốn của ông đến 7 năm công sức. Ý tưởng bắt đầu trong một lần ông leo lên giá treo điện để chụp ảnh. “Tôi đã rất kinh ngạc trước vẻ đẹp tổng quan mà mình nhìn thấy”, ông cho biết.


Hình ảnh được chụp tại Thượng Hải

"Khi tôi nhìn cảnh quan từ trên cao, sự trần tục dường như trở nên thiêng liêng hơn, vì vậy tôi quyết định sẽ thực hiện bộ ảnh này, để mọi người cùng được chiêm ngưỡng những gì mà tôi nhìn thấy. Tôi đã bắt đầu leo ​​lên cần cẩu, cầu và các tòa nhà và các nước khác trên thế giới để chụp hình”, ông nói.

Van Buuren đã dành khá nhiều thời gian, tỉ mỉ sắp xếp các bức ảnh để tạo nên một cảnh quan lớn và hùng vĩ. Tác phẩm này được thực hiện ở Nam Kinh, Trung Quốc.

 

Hình ảnh tuyệt đẹp tại New York

Ông Van Buuren đã chụp những bức ảnh đáng kinh ngạc này tại Hà Lan, Trung Quốc, và Hoa Kỳ tại các độ cao khác nhau từ 40m đến 70m, thậm chí cả các tòa nhà 55 tầng cao khoảng 200m.

Hình ảnh gây chóng mặt này được thực hiện tại Hoogvliet, Hà Lan

 

Mỗi hình ảnh bao gồm hơn 100 bức ảnh. Hình ảnh này được chụp tại Almere, Hà Lan

Ông nói thêm: "Mỗi tác phẩm bao gồm hơn 100 bức ảnh được chụp bằng ống kính Standard 50mm. Hiệu ứng hình cầu sẽ tự hiện ra nhờ các tấm ảnh được ghép vào nhau. Tôi không sử dụng bất cứ thao tác kĩ thuật số nào – Tôi chỉ mất nhiều thời gian để sắp xếp ảnh”.
Nhuệ Giang (Theo Dailymail)

Lên non vùi hạt Bồ Đề


Xôn xao để lại dưới kia bụi hồng .

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link