Saturday, June 29, 2013

Khi Người Dân Không Còn Sợ. (có âm thanh)


 

Khi Người Dân Không Còn Sợ. (có âm thanh)
Tuệ Vân
tamthucviet.com
Jun 25, 2013
 
Theo tin các mạng truyền thông quốc tế BBC và RFA, vào ngày 15 tháng 6 năm 2013 chỉ một tháng sau khi sinh viên Đinh Nguyên Kha bị tuyên án 8 năm tù và 3 năm quản chế tại gia theo “điều 88 Luật Hình Sự” của CSVN về tội “Tuyên truyền chống nhà nước,” thì anh của Đinh Nguyên Kha là Đinh Nhật Uy đã bị bắt để điều tra về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, Điều 258 Bộ Luật hình sự.”
 
Cáo buộc vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự dành cho anh trai của Đinh Nguyên Kha đã tương tự như cáo buộc dành cho hai bloggers bị bắt, cũng chỉ trong vòng một tháng trở lại đây. Đó là cựu nhà báo Trương Duy Nhất, đã bị bắt tại Đà Nẵng hôm 26 tháng 5 và bị đưa ra Hà Nội, và cựu Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chống tham nhũng của Bộ Văn hóa–Thể thao và Du lịch, Phạm Viết Đào, bị bắt vào ngày 13 tháng 6. Cả hai bloggers nói trên theo tin trên mạng điện tử, đã bị bắt vì thẳng thắn chỉ trích những sai trái của lãnh đạo cộng sản.
 
Cũng theo lời bà Nguyễn Thị Kim Liên, thân mẫu của Đinh Nguyên Kha, công an Việt Nam hiện đang tiến hành cuộc điều tra mới nhằm buộc tội Kha về việc chế bom khủng bố để giết người dân thường. Sự kiện cộng sản muốn tạo thêm một bản án nặng cho Kha có thể đến từ lời tuyên bố khẳng khái trước toà của Kha trong ngày Kha bị tuyên án:
 
Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”. 
 
Lời nói của Đinh Nguyên Kha rõ ràng đã làm cho cộng sản Việt Nam tức giận, bởi vì Kha đã tách rời đảng cộng sản Việt Nam ra khỏi dân tộc, đã chỉ ra sự gán ghép phi lý của cộng sản trong khẩu hiệu “yêu đảng là yêu dân tộc”, đã nói lên ý nghĩ mà đại đa số người dân không dám nói vì sự đe dọa bạo lực của đảng, và đã xác định vị trí của người yêu nước Việt Nam là phải chống đảng cộng sản vì họ không đại diện cho quyền lợi dân tộc.
 
Với bản chất độc tài đảng cộng sản Việt Nam không chấp nhận bất cứ những công khai chỉ trích hay chống đối nào từ người dân, cho dù họ hiểu trên thực tế ngày nay mọi người dân đềoán ghét chế độ cầm quyền  sự bóc lột, tham nhũng, và tàn ác của đảng.  
 
Thấu hiểu sự oán giận của người dân và để bảo vệ sự thống trị của đảng, cộng sản Việt Nam đã phải bám vào hai công cụ bạo lực đó là công an và quân đội.
 
Một đất nước mà lãnh đạo phải dựa vào bạo lực trấn áp để cai trị thì rõ ràng chế độ đó không có chính nghĩa. Một chế độ không có chính nghĩa, không được lòng dân thì sự sụp đổ của chế độ đó tất nhiên sẽ không tránh khỏi, nhanh hay muộn vấn đề chỉ còn là thời gian.
 
Một khía cạnh khác cũng không kém quan trọng. Việt Nam hiện nay là một đất nước có dân số trẻ cao. Tỉ lệ người trẻ chiếm khoảng 40% dân số 92 triệu người. Thành phần trẻ này một khi tiếp xúc được với thế giới bên ngoài qua mạng truyền thông điện tử, thấy được sự phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học, xã hội của các nước lân bang và thế giới, có được sự hiểu biết về tình trạng đất nước qua các góc cạnh lịch sử, thấy được các vấn nạn tham nhũng, lạc hậu, nghèo khó, không công việc làm trong xã hội, sẽ không chấp nhận tình trạng đảng và nhà nước cộng sản tiếp tục kìm kẹp đất nước, tướt đoạt quyền tự do dân chủ của dân tộc, không chấp nhận tình trạng cán bộ đảng đục khoét tài nguyên đất nước để làm giầu cá nhân. Những người trẻ này sẽ đứng lên đòi hỏinhững quyền lợi chính đáng cho họ, cho gia đình và xã hội. Tương tự như Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên và biết bao nhiêu người trẻ khác đã đứng lên đấu tranh vì đất nước cho dù thấu hiểu sự trấn áp của chế độ.
 
Nói chung lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam hiện đang phải đối đầu sự căm giận và chống đối của người dân với sự nhập cuộc của giới trẻ Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2013 đến nay, theo 
nguồn tin hãng AP con số các bloggers và các nhà hoạt động dân chủ trong nước bị cộng sản bắt giam hay xử tù đã lên tới 49 người, nhiều hơn con số những người bị bắt vì vi phạm luật an ninh quốc gia trong toàn năm 2012.
 
Sự trấn áp này nói lên sự lo lắng của lãnh đạo cộng sản Việt Nam trước những phản ứng công khai không sợ hãi của người dân và những cuộc vận động dân chủ ngày càng nhiều trên mạng.
 
Truyền thống của người dân Việt Nam là không thích bị thống trị bởi bạo lực và áp bức. Lịch sử dân tộc Việt là lịch sử của những cuộc đấu tranh không ngơi nghỉ cho hạnh phúc giống nòiSự kiện đảng cộng sản càng xử dụng bạo lực để trấn áp thì cuộc đấu tranh cho dân tộc sẽ càng phát triển, cho đến ngày chế độ bạo ngược phải ra đi.
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link