Friday, June 28, 2013

Trở Về Bắc Hàn


 

Trở Về Bắc Hàn

(06/23/2013)

Tác giả : Trần Khải

Bất kỳ nhà độc tài nào, cũng như bất kỳ chế độ độc tài nào... cũng luôn luôn có thần dân tùng phục, thậm chí có khi còn thờ phượng như thần thánh.

Chúng ta thấy hiện tượng này có ở Trung Quốc, ở Cuba, ở Việt Nam, và ở Bắc Hàn.

Do vậy, đối với thế hệ trẻ, khi bị nhồi sọ từ thời thơ ấu, nếu tự suy nghĩ bức phá ra khỏi bức tường sắt cũng là chuyện hy hữu. Trừ phi, có cơ hội tiếp cận với những luồng tư tưởng mới.

Cho nên, cũng dễ hiểu khi nhiều thiếu niên Bắc Hàn được các nhà truyền giáo Tin Lành chiêu mời trốn sang Trung Quốc và rồi tìm đường sang Nam Hàn, thế rồi bị cán bộ Bắc Hàn chiêu dụ, lại tự nguyện xin trở về “thiên đường xã hội chủ nghĩa Bắc Triều Tiên” – như chuyện mới xảy ra mấy tuần trước.

Báo Chosun Ilbo kể rằng, nhóm thiếu niên (chính xác: 9 thiếu niên) trở về Bắc Hàn đó hôm Thứ Tư vừa qua đã đưa ra trình diện giới truyền thông nhà nước Bắc Hàn. Các em vị thành niên này, được tin là trẻ mồ côi, đã tuyên xưng lòng trung thành với đất nước Bắc Hàn và tố cáo Nam Hàn âm mưu bắt cóc các em.

Thế là lại có màn loa kèn ầm ĩ: Thông tấn KCNA của Bắc Hàn hôm Thứ Năm nói rằng các vị thành niên đào tỵ này “đã trở về trong vòng tay tổ quốc” sau khi bị gạt để trốn khỏi Miền Bắc bởi “chế độ búp bê” của Nam Hàn.

Các thiếu niên đaò tỵ này trước đó đã tìm cách tới Nam Hàn bằng cách đi xuyên Trung Quốc và Lào, nhưng bị đưa về lại Bắc Hàn cuối tháng trước bởi các điệp viên Bắc Hàn chiêu dụ các em vào trình diện ở một trung tâm tạm giam của Lào.

Tuổi các em khác nhau, ghi dị biệt theo nhiều bản tin. Có tin nói rằng toàn bộ các em là vị thành niên, và nhiều tin khác nói rằng các em là từ 15 tuổi tới 23 tuổi.

KCNA kể tên các em và nói rằng lãnh tụ Kim Jong-Un của Bắc Hàn đã mở rộng “vòng tay yêu thương” để đón nhận các em, cứu các em khỏi bị “rơi vĩnh viễn vào đáy sâu đau khổ.”

Bản tin Bắc Hàn nói 9 em đaò tỵ này trước đó sống ở nhà của một nhà hoạt động Nam Hàn trên lãnh thổ Trung Quốc trong khoảng từ 5 tháng tới 3 năm, và vượt biên vào Lào Quốc bằng xe hơi. KCNA thêm rằng, các viên chức Lào đã giúp các em về lại Bắc Hàn sau khi biết tin các em bị “bắt cóc.”

Tuy nhiên, tới đây, chúng ta hãy nhìn sang một góc trời xa hơn.

Kim Han-sol, người cháu trai của cố lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il, sẽ vào học ở một đại học ở Pháp vào tháng 9-2013, theo báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun.

Han-sol đã tốt nghiệp một trường quốc tế ở bosnia tháng trước, và hiện đang ở với gia đình 3ơ Macau, theo báo Nhật Bản này dẫn lời một cán bộ Bắc Hàn gần Macau.

Han-sol là con trai của Kim Jong-nam, và Jong-nam là con trai trưởng của cố lãnh tụ Kim Jong-il.

Kim Jong-nam mới trở về Macau đầu tháng này từ Singapore, nơi ông bây giờ cư ngụ.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên truyền hình Phần Lan TV, cậu Han-sol gọi ông chú Jong-un, kẻ đang nắm vận mệnh Bắc Hàn, là “một nhà độc tài” và nói rằng ba của cậu (tức Jong-nam) hoàn toàn không hứng thú gì với chính trị.

Kim Jong-un được cha là Kim Jong-il truyền ngôi vì Kim Jong-nam không được lòng Jong-il.

Lý do khởi từ chuyện cậu Jong-nam tìm cách vào Nhật Bản bằng một giấy thông hành giả và từ đó sống cuộc đời lưu vong, nhưng rất sang trọng xa hoa, tại Macau, TQ và Singapore, những nơi cậu Jong-nam quen mặt ở các sòng bài.

Hãy so sánh hình ảnh này: Cậu Han-sol đã dám nói rằng chú của cậu là Kim Jong-un hiện nay là một “nhà độc tài”; còn 9 cậu bé vị thành niên bị chiêu dụ về lạị Bắc Hàn đã phải đứng trước ống kính quay phim của KCNA tuyên xưng đức tin thần thánh vào lãnh tụ Kim Jong-un.

Tổ quốc xã hội chủ nghĩa không hấp dẫn nổi cậu Han-sol sao?

Không phải rằng, con cháu cán bộ gộc tại Hà Nội đã và đang được đưa ra quốc tế du học rồi hay sao?

Trong đó, rồi sẽ có bao nhiêu cô cậu dám nói như Han-sol rằng chế độ Hà Nội là độc tài phi pháp, và rồi sẽ có bao nhiêu cô cậu tiếp tục tung hô Mác-Lê-Hồ?



 

 

 

 

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link