Friday, September 13, 2013

CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013:ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC


 

Nhìn vào những gì đang xảy ra tại Syria,Lybia .v.v.,người ta có thể nhận thấy là bản chất của tất cả chế độ độc tài trên thế giới ,dù quân phiệt hay cộng sản, đều giống nhau là chúng cố gắng bám quyền bằng ..mọi giá,kể cả hy sinh tánh mạng của người dân,cho đến khi nào người dân đứng lên lật đổ chúng để đòi lại quyền sống của mình.
 
Trường hợp của CSVN cũng không ngoại lệ ,cho  nên CSVN mới đặt ra điều Bốn Hiến Pháp,không ngoài mục đích 'cha truyền con nối',áp dụng chế độ độc tài..muôn năm,trên sự đau khổ của đồng bào và đất nước,hòng vơ vét cho túi tham không bao giờ đầy của chúng.
 
Do đó,đòi hỏi CSVN bỏ điều Bốn Hiến Pháp là vấn đề không tưỡng,như mò trăng đáy biển,không thực tế,khi chế độ CS còn ngự trị tại VN,nhất là khi CSVN đang nắm trong tay lực lượng quân đội,công an tay sai,luôn đi ngược với quyền lợi của người dân mà đúng ra họ phải phục vụ do thừa hưỡng tiền đóng thuế của họ.
 
Lợi thế duy nhất của người dân chỉ là đối đầu bất bạo động,bất hợp tác,tẩy chay để làm suy yếu chế độ như ông Gandhi ở Ấn Độ đã từng làm và thành công trước chính quyền thuộc địa của Anh.Ông Mandela cũng nhờ phương thức đấu tranh nầy mà giải thoát Nam Phi khỏi thực dân da trắng.

Lời nói suông hay kiến nghị 'xin xỏ'đảng CSVN chẳng giúp ích gì cho vấn đề thực hiện dân chủ,tự do cho VN khi CSVN vẫn còn đó.
 
Nền kinh tế 'phe phái' của CSVN  không duy trì được nếu không có sự tiếp sức của các nguồn tiếp tế từ bên ngoài,cho nên CSVN mới đưa ra nghị Quyết Ba Sáu nhầm chiêu dụ người Việt hải ngoại gửi tiền về nuôi dưỡng chế độ,chứ thật tâm chúng cũng chẳng  ưa gì   những thành  phần   đã     liều chết để xa lánh cái chế độ phi nhân và coi như chống lại chúng ,  thường được chúng gán cho danh từ là phản động.Biết người,biết ta,trăm trận trăm thắng.

 

----- Forwarded Message -----
From: NGUYEN PHUC LIEN <
Sent: Thursday, August 22, 2013 2:28 AM
Subject: [DDCL] Sách CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013:ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC

 

 

Sách CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013:ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC

===============================

 

THỜI SỰ NÓNG :

ĐẢNG CHÍNH TRỊ ĐỐI LẬP

 

Nguyễn Phúc Liên

Geneva, 22.08.2013

 

Những ngày gần đây, tại Quốc nội, Luật sư LÊ HIẾU ĐẰNG và Oâng HỒ NGỌC NHUẬN công khai lên tiếng về việc thành lập một đảng đối lập với đảng CSVN. Đảng đối lập được đề nghị lấy tên là đảng DÂN CHỦ XÃ HỘI. Dư luận trong nước xôn xao. Một số Đài VN Hải ngoại phỏng vấn những người chủ xướng. Một số những Nhà Phân tích Chính trị ở Hải ngoại cũng đã lên tiếng. Có hai khuynh hướng : (i) Khuynh hướng thứ nhất cho rằng đây là đảng Chính trị đối lập «cuội» do những người khởi xướng đã lâu năm là đảng viên CSVN và có thể là do chỉ thị của chính đảng CSVN; (ii) Khuynh hướng thứ hai cho rằng các Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HỒ NGỌC NHUẬN là những người «phản tỉnh thực« , nên ủng hộ đảng đối lập này.

Chúng tôi cũng muốn đóng góp ý kiến về vấn đề THỜI SƯ NÓNG này nhân phổ biến cuốn Sách CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 : ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC. Để góp ý kiến, chúng tôi lần lượt bàn hai điểm sau đây :

=>       Quan điểm của chúng tôi về ĐỐI LẬP XÂY DỰNG đã được viết trong cuốn Sách CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013

=>       Chấp nhận hay không đảng Chính trị Đói lập đề xướng bởi các Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HỒ NGỌC NHUẬN

 

Quan điểm của chúng tôi về

ĐỐI LẬP XÂY DỰNG đã được viết

trong cuốn Sách CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013

 

Trong cuốn sách tới tay quý Vị hôm nay 22.08.2013 với nhan đề CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 : ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC,chúng tôi đã viết Bài thứ 7 với đầu đề là ĐẢNG CHÍNH TRỊ ĐỐI LẬP LÀ ĐÒI BUỘC CỦA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, viết ngày 04.04.2013. Mở đầu cho Bài này (trang 126), chúng tôi đã viết như sau :

«Trong bài Quan Điểm của tuần trước, ngày 28.03.2013, chúng tôi đã viết tóm lược về con đường tiến tới của CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP mà chặng chót là phải có một ĐẢNG CHÍNH TRỊ ĐỐI LẬP XÂY DỰNG. Chúng tôi thêm hai chữ XÂY DỰNG ở đây để nhấn mạnh rằng việc BỎ ĐIỀU 4 chỉ là bắt đầu việc dứt bỏ một quyền lực độc tài để rồi cuộc CÁCH MẠNG tiếp tục xây dựng một thể chế DÂN CHỦ mà dân giữ quyền quyết định chấp nhận một tổ chức quyền lực điều hành Xã hội. Chính việc xây dựng này nhất thiết đòi buộc một ĐẢNG CHÍNH TRỊ không phải là Cộng sản.

Chúng tôi xin đề cập tới những điểm sau đây:

=>       Lòng dân đã chín mùi ĐỐI LẬP đối với đảng CSVN cầm quyền hiện hành

=>       Từ lòng dân chín mùi ấy, con đường CÁCH MẠNG dẫn đến Đảng Chính Trị Đối lập

=>       Đảng Chính Trị Đối Lập Xây Dựng là một đòi buộc của cuộc CÁCH MẠNG»

            Như vậy, quan điểm cũa chúng tôi về một đảng Chính trị được kêu gọi thành lập, như sau :

*          Nó được hình thành từ CUỘC CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 mà mục đích căn bản là Bỏ Điều 4 Hiến Pháp hiện hành với nội dung của Điều 4 này như sau « Đảng CSVN cầm quyền là “lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng” (điều 4). Tính cách ĐỐI LẬP của một đảng được thành hình là đối lập với Điều 4 Hiến Pháp mà đảng CSVN cố thủ duy trì. Đảng đối lập sẽ được thành hình này phải theo mục đích đạt tới của cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 là phải hủy bỏ được Điều 4 Hiếp Pháp.

*          Đảng đối lập sẽ được hình thành này xuất phát từ quần chúng về nhân sự cũng như về ý chí xây dựng. Quần chúng ĐỐI LẬP với đảng CSVN vì không muốn Hiến Pháp tiên thiên giao quyền cho độc đảng CSVN bởi vì đây là nguyên ủy tạo nên một Thể chế PHI NHÂN QUYỀN và nhất nữa vì ý chí đấu tranh của Dân là đòi Hiến Pháp phải trao quyền lại cho DÂN để dân quyết định chọn lựa nhóm đảng lãnh nhận quyền quản trị Quốc gia phải có chương trình hợp với lòng dân nhất.

*          Chúng tôi nhấn mạnh đến đảng chính trị nhất thiết phải được hình thành trong giai đoạn xây dựng sau khi cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 đã đấu tranh đòi hủy bỏ được Điều 4 Hiến Pháp. Như vậy việc đòi bỏ Điều 4 Hiến Pháp là điều tiên quyết cho tất cả những đề xướng thành lập đảng Chính trị.

            Với quan điểm về hình thành một đảng Chính trị như trên, chúng tôi sẽ góp ý về đảng Dân Chủ Xã Hội mà các Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HỒ NGỌC NHUẬN mới kêu gọi thành lập

 

Chấp nhận hay không

đảng Chính trị Đối lập đề xướng bởi

các Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HỒ NGỌC NHUẬN

 

Hai Khuynh hướng «Phản tỉnh giả«  và «Phản tỉnh thực« từ những Nhà Phân tích Chính trị ở Hải ngoại đưa đến quyết định phủ nhận hay ủng hộ đảng Chính trị đối lập mới được đề xướng. Lòng người sâu hiểm, khó lòng mà dò cho chắc  thực hư, trung thành hay phản bội. Trước cái khó khăn nhận định về sâu thẳm của lòng người này, chúng tôi đành chấp nhận một lập trường thực tiễn trong cuộc đấu tranh. Đã nhiều lần, chúng tôi viết lại câu thực tiễn mà chúng tôi đã viết cho Oâng Panagiotis PAPADAKIS, Tổng Giám đốc một Tập đoàn Tài chánh Mỹ có trụ sở ở Zurich, về vấn đề Tài chánh khi Oâng hỏi tôi có còn hợp tác với Oâng ấy nữa không. Tôi viết : «Khi thằng quỷ Lucifer chỉ đường cho tôi lên Thiên đàng, thì tôi hợp tác với nó trong khi ấy vẫn tỉnh táo nhắc cho mình rằng nó là thằng quỷ Lucifer sẵn sàng phản bội !». Thực vậy, trong vấn đề Tài chánh, Tiền bạc, không nên tin ai, ngay cả không tin chính mình ! Tại sao không tin chính mình ? Buổi tối mang ví đầy tiền ra quán uống bia. Sau mấy ly, máu hâm nóng, lại có thêm gái đẹp phè phỡn, thế là uống tiếp, còn mời mọc bạn hữu cho đến say mèm ! Lúc ra khỏi nhà, mình TIN mình về việc giữ kỹ tiền bạc, nên tiêu mất tiền. Nếu trước khi ra ngoài, mình KHÔNG TIN mình, chỉ bỏ vào túi mấy chục đồng, uống hết trở về nhà ! Đó là về tiền bạc, không nên tin tưởng chính mình vậy !

            Phối hợp lập trường thực tiễn đối xử trong cuộc đấu tranh vừa nói trên đây và quan điểm về việc hình thành một đảng Chính trị Đối lập trong cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 đã trình bầy ở phần I của bài này, chúng tôi xin đưa ra lập trường sau đây về việc hai Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HỒ NGỌC NHUẬN hô hào thành lập đảng đối lập mang tên DÂN CHỦ XÃ HỘI :

1)         Hai Oâng LÊ HIẾU ĐẰNG và HÔ NGỌC NHUẬN đã là những thằng quỷ Lucifer phá hoại Thể chế VIỆ NAM CỘNG HÒA, nhưng nếu việc làm của hai Oâng lúc này góp phần tiêu diệt ĐỘC TÀI CSVN, thì chúng tôi cùng làm việc đó, nhưng chúng tôi vẫn tỉnh táo biết rằng các Oâng đã là Lucifer và có thể phản bội !

2)         Mục tiêu tranh đấu chính yếu của cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 là hủy bỏ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP hiện hành. Đây là điều kiện tiên quyết để người Dân và các đảng phái Chính trị sau này xây dựng một Thể chế DÂN CHỦ. Vì vậy, chúng tôi tỉnh táo đòi buộc :

a.         Đảng Dân Chủ Xã Hội phải tích cực cùng quần chúng đấu tranh đạt được Mục đích tiên quyết là HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc này.

b.         Nếu Điều 4 Hiếp Pháp vẫn còn đó và đảng Dân Chủ Xã Hội chỉ nhằm ĐỐI LẬP với « Đảng CSVN cầm quyền là “lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng” (điều 4), thì đảng Dân Chủ Xã Hội chỉ còn là : 

*          Một đảng nằm trong tay sinh sát của đảng CSVN, có nghĩa là làm tay sai cho đảng CSVN và hậu quả là những đảng viên bị thanh trừng khi đảng tay sai không làm theo ý của đảng CSVN nắm quyền do Hiến Pháp tiên thiên chỉ định ;

*          Một đảng nhằm chia ghế với đảng CSVN nhân danh đối lập để có hậu thuẫn của những người dân tin vào đối lập «cuội«  của đảng ;

*          Một đảng đối lập trong ý nghĩa sửa sai để kiện toàn đảng CSVN kéo dài ĐỘC TÀI do Điều 4 Hiến Pháp tiên thiên chỉ định. Về phương diện này, đảng Dân Chủ Xã Hội là đảng kiện toàn đảng CSVN chứ không phải là đối lập với đảng CSVN.

            Tóm lại, chúng tôi ủng hộ việc thành lập đảng Dân Chủ Xã Hội với điều kiện tiên quyết là đảng phải tích cực cùng với cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 đòi buộc được đảng CSVN phải HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP hiện hành. Khi mà điều kiện tiên quyết để ủng hộ này không được thực hiện, thì Lucifer vẫn là Lucifer !

 

Nguyễn Phúc Liên

Geneva, 22.08.2013

 

 

 
Kính Báo
Trong hai tháng 7 và 8/2013, Mùa Nghỉ Hè lớn, Báo VietTUDAN sẽ không ra đều đăn thứ Năm mỡi tuần. Tuy nhiên, khi có những biến cố lớn trong thời gian nghỉ Hè này, chúng tôi sẽ cố gắng phát hành VietTUDAN bất định kỳ.
Cũng trong thời gian nghỉ hè này, chúng tôi cho phổ biến đến Độc giả những cuốn Sách mà chúng tôi đã viết và xuất bản từ nhiều năm nay về Mô hình Kinh tế Tập quyền Chỉ huy và Mô hình Kinh tế gọi là «định hướng XHCN«, sai lạc về mặt Lý thuyết và dẫn đến phá sản về mặt thực hiện như chúng ta đã chứng kiến và chính lãnh đạo đảng CSVN phải thú nhận như hiện nay tại Việt Nam.
Chúng tôi lần lượt gửi đến quý Độc giả 6 cuốn sách đã xuất bản từ năm 2009 đến nay 2013. Những cuốn sách này cho thấy Cơ chế CSTQ và Cơ chế CSVN biến Kinh tế quốc dân thành Mô hình Kinh tế Mafia nhóm đảng tạo cách biệt giầu--nghèo giữa giới cầm quyền độc tài giầu có và tầng lớp quần chúng bị trị nghèo đến đói ăn. Hậu quả tất yếu của hố sâu giầu—nghèo là quần chúng buộc phải NỔI DẬY để dứt bỏ cái Cơ chế bóc lột bất công này. Để quý Độc giả tiện theo rõi sự liên tục khai triển ý tưởng trong những cuốn sách sau đây, chúng tôi lần lượt gửi đến quý Độc giả những cuốn sách ấy theo năm xuất bản :
1)         Xuất bản 2009 (1) :   DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN ĐỂ PHÁT TRIỂN 
2)         Xuất bản 2009 (2) :   TÀI CHÁNH/KINH TẾ THẾ GIỚI :
                                   KHỦNG HOẢNG 2007/08 VÀ HẬU QUẢ CHO TQ &VN
3)         Xuất bản 2010 :         DÂN CHỦ HÓA KINH TẾ
4)         Xuất bản 2011 :         DÂN TRÊN ĐƯỜNG NỔI DẬY
DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN
5)         Xuất bản 2012 :         DÂN OAN ỨC NỔI DẬY
DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN
6)         Xuất bản 2013 :         CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 :
ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC
            Phổ biến những cuốn sách này trên Diễn Đàn đến tay quý Độc giả, chúng tôi chỉ mong ba điều xác tín của chúng tôi được quý Độc giả chia sẻ :
a.         Mô hình Kinh tế của Cơ chế CSVN hiện hành không thể phát triển Kinh tế quốc dân mà chỉ thủ lợi cho đảng độc tài cầm quyền ;
b.         Không thể cải tổ Mô hình Kinh tế ấy vì nó gắn liền với Cơ chế Chính trị, mà phải dứt bỏ nó đi cùng với Cơ chế Chính trị tạo nên Mô hình Kinh tế ấy ;
c.         Lực lượng chủ yếu dứt bỏ Mô hình Kinh tế cùng với Cơ chế Chính trị là Lực lượng quần chúng đói nghèo do Mô hình Kinh tế tạo ra. Một cuộc đồng NỔI DẬY của đại đa số quần chúng đói nghèo là thiết cần để dứt khoát làm công việc này.
 
Xin kính báo quý Độc giả
VietTUDAN/ Nguyễn Phúc Liên
 

 

Sách

CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013:

ĐƯỜNG TIẾN VỮNG CHẮC

 

NGUYỄN PHÚC LIÊN

2013

============

 

LỜI ĐẦU

 

Đã 38 năm, CSVN xâm chiếm trọn Miền Nam Việt Nam. Ngày 30/4/1975 được coi như NGÀY QUỐC HẬN, không phải chỉ nguyên cho những ai vượt biển cả, rừng núi, để đi tìm TỰ DO nơi xứ người, mà còn cho cả Dân Tộc Việt Nam vì toàn dân tộc đã bị Hồ Chí Minh và đảng CSVN tay sai Cộng sản Quốc tế đem Ý thứ hệ ác nghiệt ngoại lai vào áp đặt lên đầu lên cổ Dân Tộc trong bao chục năm trường.

Không phải chỉ những người buộc phải bỏ nước ra đi mới chịu chết chóc, mà cả Dân Tộc sống trong một nhà tù lớn phải chịu những cực hình.

Điều tệ hại hơn nữa là dưới Cơ chế CSVN, Kinh tế bị phá sản do THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ khiến đại đa số quần chúng phải nghèo khổ. Đây là lý do chính yếu  đòi buộc cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP hiện nay phải đi tới cùng.

Từ đầu tháng 2, cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP bùng lên với sự tham gia của quần chúng và nhất là của Lực Lượng các Tôn Giáo. Đặc biệt với Giáo Hội Công Giáo VN, chúng tôi thấy sự nhất trí của Hàng Giám Mục và được sự ủng hộ tinh thần của Vatican với vị Giáo Hoàng từ nhiệm BENEDICT XVI và vị Tân Giáo Hoàng PHANXICÔ. Hai vị còn sống đó và hai vị đã là thành tri ngăn chặn trào lưu Thần Học Giải Phóng. Đây là tinh thần bảo đảm cho sự nhất trí của Hàng Giám Mục VN mà trước đây CSVN tìm đủ mọi cách để chia rẽ.

Chúng tôi xác tín rằng cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP có đầy đủ thuận lợi để đi đến thành công.

Chúng tôi cho xuất bản cuốn sách nhỏ này như một kỷ niệm cho cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP và kỷ niệm MÙA QUỐC HẬN 30/4/2013.

 

Geneva, MÙA QUỐC HẬN 30.04.2013

Nguyễn Phúc Liên

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link