Côn đồ cầm đá và côn
đồ cầm viết
Cánh Cò, viết từ Việt Nam
2013-09-12
2013-09-12
- In trang này
- Chia sẻ
- Ý kiến của Bạn
- Email
Công
an, côn đồ đàn áp giáo dân, tu sĩ giáo xứ Thái Hà và giáo dân của giáo phận Hà
Nội biểu tình tại thành phố Hà Nội hôm 18/11/2011, để đòi hỏi nhà nước giải
quyết quyền lợi chính đáng.
RFA PHOTO
"Đội cải
cách"
Tình trạng công an thuê mướn côn đồ để đối phó với dân oan trong
các vụ như Văn Giang, Dương Nội cho phép người dân thấy rõ hơn phía sau những
khẩu hiệu đẹp đẽ của cơ quan tuyên truyền vẫn còn lại những hình ảnh mà lịch sử
còn rùng minh khi viết lại: cải cách ruộng đất.
Dựa theo mô hình "thổ địa cải cách" của Trung Quốc,
Việt Nam sao chép nguyên văn vào cải cách ruộng đất và chịu sự cố vấn trực tiếp
của cán bộ đến từ Trung Quốc.
Do thiếu cán bộ, lại bị cố vấn Trung Quốc thúc ép cần tiến hành
nhanh chóng việc lấy đất đai để chia cho người dân, Đảng Lao động Việt Nam chấp
nhận lôi kéo thêm bọn du hủ du thực, bần cố nông bổ xung vào lực lượng lùng bắt
và đấu tố người dân. Lợi dụng cơ hội này, bọn khố rách áo ôm, vốn căm thù người
có của ăn của để đã tận lực giết người để trả thù và luôn tiện cướp tài sản của
những nạn nhân này.
Lúc ấy người dân không dùng từ côn đồ như ngày nay thay vào đó
là nhóm từ "đội cải cách". Nghe rất tao nhã và đầy tinh thần cách
mạng. Bọn cải cách đi thành từng đoàn kéo nhau tới mỗi ngôi nhà bị gán ghép hai
tiếng địa chủ. Cửa mở và người bị bắt, bị trói bị đấu tố và sau đó đa số bị
hành hình.
Theo sau sau bọn côn đồ "cải cách" này là những cán bộ
nòng cốt tuy làm ra vẻ không dính gì tới sự bức xúc của "nhân dân"
nhưng nhất cử nhất động của bọn "bần cố nông" ấy đều được chỉ đạo,
dẫn dắt bởi cán bộ cốt cán đã được đào tạo bài bản có người còn dược gửi sang
tận Trung Quốc học tập phong trào "thổ địa cải cách" của nước anh em
này.
Sau cuộc giết chóc đẫm máu ấy, Bộ chính trị tự kiểm điểm nhưng
người chết cũng không làm sao sống lại được. Cán bộ hoán chuyển đi chỗ này chỗ
khác, vẫn thăng quan tiến chức và bọn côn đồ bị lợi dụng làm cách mạng trở về
với gốc gác của chúng, mèo lại hoàn mèo.
Có người tưởng sau kinh nghiệm máu xương đó chính quyền sẽ không
bao giờ sử dụng bọn người đầu trâu mặt ngựa này cho dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh
nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, lịch sử lập lại. Kể từ vụ tranh chấp đất đai của
giáo xứ Thái Hà, một nhóm từ mới xuất hiện mang tên "quần chúng tự
phát" công khai vào nhà thờ đi thẳng lên cung thánh dí thuốc lá vào giáo
dân, linh mục như chỗ không người...
Côn đồ, công an ngăn cản người nhà ông Đoàn Văn Vươn kêu oan cho
ông trước TAND Hải Phòng hôm 02/4/2013. AFP photo.
Đám quần chúng đặc biệt ấy có mặt hầu như khắp những nơi có
tranh chấp đất đai tại miền Bắc. Cho tới khi Dương Nội, Văn Giang chứng minh
rằng "quần chúng tự phát" ấy là côn đồ từ Hải Phòng thuê xe về tới Hà
Nội để bênh vực nhà nước hay các doanh nghiệp!
Cuộc chơi này không một tờ báo nào lên tiếng và công an tiếp tục
thuê mướn côn đồ để xử lý những gì mà một nhân viên chính phủ không thể làm được
trước mặt dân chúng.
Bài bản tránh ra mặt trực tiếp đàn áp đánh dập người dân để khỏi
mang tiếng với thế giới nay không còn hiệu nghiệm trong thời đại iPhone. Côn đồ
hiện nguyên hình và bị người dân quay video clip tung lên mạng để khắp thế giới
nhìn vào. Từ câu chuyện những người đàn bà bịt mặt lén tấn công mẹ của một
trong 14 thanh niên công giáo trong vụ xử phúc thẩm cho đến cũng những người
đàn bà bịt mặt ấy ném đá vào công an tại Mỹ Yên để công an có cớ tấn công giáo
dân tại đây đã làm bộ mặt công an Nghệ An lem luốc hơn lúc nào hết.
Chính sách ném đá dấu
tay
Côn đồ thì ném đá còn kẻ cầm viết thì sao?
Thay vì chấp nhận sự im lặng, truyền thông nhà nước lại mở hết
công suất cho một chiến dịch không mấy lương thiện tiếp tục vu khống rằng chính
người dân Mỹ Yên là tác nhân chống lại nhà nước, chế độ. Bọn người được thuê
ném đá bị bỏ quên trong mọi bài báo và người dân không công giáo tại Nghệ An
cùng nhiều nơi khác tiếp tục bơi trong hỏa mù của hệ thống loa phường nhà nước.
Sau khi Mỹ Yên nổ ra, báo chí ồ ạt đưa ra những bài viết một
chiều, gán ghép và tạo dựng những tình tiết không thể kiểm chứng để đánh phá
cộng đồng công giáo thuộc giáo phận Vinh.
Giống như câu chuyện của ông Lê Hiếu Đằng vẫn còn in hằn trên
những trang mạng Internet. Khi bài viết của ông xuất hiện đòi hỏi thành lập một
đảng đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam thì ngay lập tức nhận được sự cổ vũ
mạnh mẽ của những người yêu chuộng sự đổi mới trong chính trị bên cạnh đó là
những kẻ ném đá ông bất kể lý luận hay sự tôn trọng tối thiểu của một người cầm
bút.
Báo Nhân Dân của Đảng cảm thấy người trong hệ thống viết bài
phản biện chưa đủ mạnh nên đã đăng bài của một tay bút Việt kiều mãi tận Texas
với lời lẽ hằn học, chuyên chính cùng các mẩu lý luận quen thuộc của một kẻ
suốt đời theo đảng. Dư luận nghi ngờ bút danh Amari TX vì nhiêu lý do, thứ nhất
Amari là một cái tên có nguồn gốc Hy Lạp khá xa lạ với cách mà Việt Kiều chọn
làm tên thứ hai cho mình. Hai nữa, Việt kiều Amari TX không thể thấm nhuần
chính trị Việt Nam như một đảng viên đang công tác trong ngành tuyên huấn. Từ những
chi tiết ấy, Amari TX vào một ngày đẹp trời đã bị phát hiện là kẻ giả danh, một
loại côn đồ đội lốt Việt kiều để ném đá vào người bất đồng chính kiến.
Kẻ côn đồ cầm viết ấy bị trang blog Tâm Sự Y Giáo vạch ra chính
là TS Hoàng Văn Lễ, Tổng biên tập Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng. Bài viết xuất
hiện trên tờ Nhân Dân dưới cái tên Amari TX đích thật là của ông ta.
Nhà báo Phạm Chí Dũng còn liệt kê ra một loạt những cái tên mà
TS Hoàng Văn Lễ tự nhân bản. ông Lễ là tác giả của các bài viết trên báo Sài
Gòn Giải Phóng cũng chính là Mai Hoàng Kiên tức Trung Thành tức Tuyên Trần tức
Tường Anh tức Trần Mai tức Hữu Đức tức Trọng Linh tức Khánh Sơn “ad libitum”
trên các báo Đảng.
Nhân bản bài viết của mình lên cho thành nhiều người, nhiều ý
kiến bất đồng là cách làm thiếu lương thiện của một người cầm viết đang khi bút
chiến với người khác. Khi nhân bản lên thành nhiều người đương nhiên ngòi bút
Hoàng Văn Lễ đã có đồng minh trên một luận cứ nào đó và như vậy cuộc tranh luận
trở thành gian trá.
Ném đá dấu tay là câu tục ngữ dùng để chỉ trường hợp bất chính
này.
Côn đồ ném đá giáo dân vì được thuê 5-7 trăm ngàn một ngày, còn
TS Lễ ném đá ông Lê Hiếu Đằng thì được thuê bao nhiêu mà cam tâm làm điều sai
trái như vậy?
Một nhà nước pháp quyền sẽ không thể chấp nhận cách đối phó hạ
đẳng này của cán bộ các cấp đối với một bộ phận dân tộc. Những người giáo dân,
những đảng viên bất đồng chính kiến ấy chỉ có thể thương lượng, đối thoại bằng
những con người thật sự lo lắng cho số phận đất nước chứ không phải chăm chăm
vào bóng tối của hai từ phản động để sẵn sàng cầm đá ném vào họ.
Đừng để viên đá nhà nước ném đi gây cho hòn chì nhân dân ném
lại. Nhà nước không thể tự hạ mình xuống ngang hàng với thành phần bất hảo để
lợi dụng chúng giải quyết một vấn đề có tính lịch sử. Kể cả khi sự việc được
dẹp yên bằng sức mạnh thì cũng chẳng ai có thể vỗ tay khen ngợi cho chính sách
ném đá dấu tay này.
*Bài viết trích từ trang blog Cánh Cò. Nội dung không phản ảnh
quan điểm của RFA
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment