Sunday, September 8, 2013

Hà Nội công khai đòi hỏi nhân quyền cho nhân dân VN


Chưa Từng xảy ra..

Thanh niên Hà Nội...nổi dậy...??

 

Hà Nội công khai đòi hỏi nhân quyền cho nhân dân VN

 

Người Hà Nội

 

 

2013/9/4 nguyenthuongvu <

Thưa các anh chị

 

Trước hết tôi phải cám ơn anh bạn BS Nguyễn Gia Tiến bên Thụy Sĩ đã gửi cho chúng ta cái Internet link về một sư kiện chính trị quan trọng đang xẩy ra tại Hanoi.

 

Trong mấy tháng vừa qua, chúng ta đã thấy liên tiếp những việc xẩy ra tại Hanoi và Saigon mà chúng ta chưa bao giờ ước mơ sẽ thấy xẩy ra tại quê huơng thân yêu chúng ta trong thời điểm này.

 

Nếu chúng ta thật tình yêu mến quê huơng trong tim chúng ta ( chứ không phải chỉ hô hào các khẩu hiệu chống Cộng rỗng tếch, lập đi lập lại, và chỉ trích người khác không hô theo minh, không làm theo minh ) thì chúng ta không thể nào không nghẹn ngào, không cảm động khi thấy các cô con gái Hanoi tuổi 18- 20 cầm loa phóng thanh tại ngã tư đường phố Hanoi nói lên bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, một quyền làm người, bất khả xâm phạm bởi bất cứ chính phủ nào, bất cứ thể chế nào.

 

Khi ta thấy các thanh niên xuống đường cho Nhân Quyền tại Saigon đã là một chuyện kỳ lạ, nhưng khi thấy các thanh niên này dám nói lên sự thật về vi phạm Nhân Quyền của Đảng Cộng Sản ngay tại Hanoi thì thật là một chuyên bất ngờ.

 

Hanoi là thủ phủ của Đảng Cộng Sản, họ thống trị , kìm kẹp Hanoi từ năm 1954 đến nay, Dân Hanoi trong 59 năm vừa qua đã quá quen với sự kìm kẹp, thống trị này.

Dân Hanoi lâu nay như trong cái thí nghiệm phản xạ có điều kiện của Ivan Pavlov (Pavlovian classical conditioning)  đã quá quen nhắm mắt, che tai , cúi đầu trước Công An của Đảng Cộng Sản.

 

Ho quá sợ tù tội, họ quá sợ lời đe dọa của Đảng bắt đi vùng kinh tế mới, bị mất thẻ Hộ Khẩu, bị xa con, lìa chồng…

 

Hơn nữa, nguời Hanoi trước năm 1954 bây giờ chỉ còn từ 5% -10% dân số mà thôi còn 90%-95% là gia đình cán bộ được đặc cách ra làm viêc Hanoi sau khi đã truất phế người Thăng Long nguyên thủy phải đi các vùng kinh tế mới.

 

Nói một cách khác, các thanh niên thiếu nữ đang biểu tình, hô hào về Nhân Quyên, về Bảo Vệ toàn vẹn Lãnh Thổ mà chúng ta coi thấy trong video chính là con cháu các cán bộ Cộng Sản được ưu đãi về Hanoi từ Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh , từ Sơn Tây , Lạng Sơn,  để làm việc với Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng….

 

Trong video, chúng ta thấy các Công An chỉ dám ngăn cản không cho mọi người đến gần lấy bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền do các thanh niên này phát ra hay tịch thu lại bản Tuyên Ngôn trong ta các người qua lại chứ không hề dám xâm phạm đến các người biểu tình hay tịch thu tài liệu trên tay các ngươi biểu tình.

 

Một khía cạnh khác chúng ta nên lưu ý là từ mấy tuân nay, đa số các người tích cực biểu tình là các thiếu nữ.

 

Những người thiếu nữ này thách thức và chờ đợi Công An bắt họ vì video cảnh Công An bắt họ khi lên Internet sẽ vô cùng tai hại cho Đảng Cộng Sản nên cho tới giờ phút này các thanh niên, thiếu nữ biểu tình vẫn bình an.

 

Chúng ta thấy tinh thần dân chúng đối với Đảng Cộng Sản thay đổi quá lẹ, hình như theo một định luật exponential quá nhanh ( Các nhà ngôn ngữ học Hanoi dịch chữ exponential là sổ mũi, tôi không thích cụm từ này lắm).

 

Nếu không có gì thay đổi thì chúng ta hy vọng sẽ sớm thấy ngày điêu tàn của Cộng Sản Viet Nam.

 

Điều quan trọng là những chính trị gia chuyên nghiêp hải ngoại đùng mượn gió bẻ măng, đừng dây máu ăn phần, mà nhẩy vô một cách vô tích sư mà làm hỏng đại cuộc của các bạn trẻ trong nước.

 

            Nếu các kẻ cơ hội hoạt đầu opportunistic đừng phá hoại thì chẳng bao lâu quê huơng chúng ta sẽ hoàn toàn tư do

            Nay kính

 

            Nguyen Thuong Vu !

 

http://www.youtube.com/watch? v=kMvj1Oc4RwM&feature=youtu.be

 

Sở dĩ hôm nay người dân dám vùng dậy, tôi nghĩ đã nhờ rất nhiều vào hiện tượng Internet.

Như đã trình bày trước đây, bọn Việt Cộng (và các thể chế độc tài) xưa nay chỉ dựa vào 2 yếu tố để cai trị : bưng bít thông tin, và đàn áp.

 

Ngày nay với Internet, Youtube, i-phone ... , chỉ trong nháy mắt, tin tức, hình ảnh được phổ biến khắp thế giới.

 

Chúng hết còn bưng bít được thông tin. Chỉ còn đàn áp, đàn áp, và đàn áp ...

NGT

 

Forwarded message ----------
From: Thanh Tran
Date: 2013/9/3
Subject: Fw: Dan Hanoi du qua .

Dân Hànội đã đứng lên

 

 

Hà Nội công khai đòi hỏi nhân quyền cho nhân dân VN

Người Hà Nội

Hà Nội nổi sóng!.


Hà Nội nổi sóng!.

 

http://www.youtube.com/watch? v=kMvj1Oc4RwM&feature=youtu.be

 

Nhân dân Hà Nội công khai đòi hỏi nhân quyền cho VN. Gần cả thế kỷ,Đảng cộng sản VN đã lừa bịp nhân dân, làm công cụ , bán nước cho Tàu cộng . Nay người Hà Nội đã bừng dậy công khai cố đập tan chế độ cờ đỏ sao vàng

 

Tổ quốc Việt Nam sẽ mãi mãi ghi ơn .

Xin trân quý người Hà nội đã chọn thế đứng cho mình.

 

VIỆT NAM ĐỘC LẬP TRONG DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN MUÔN NĂM !

 

Gác mạ lị, hướng tới xây dựng một xã hội công dân


Hạ Đình Nguyên 

 6-9-2013 

Sự suy thoái toàn diện của xã hội Việt Nam hôm nay đang lao xuống, ầm ầm như thác đổ.


Không thể ngăn cản.
Không thể biện hộ, bằng sự hồ đồ mạ lỵ.


Chân lý không 
thuộc về kẻ nói to, nói nhiều, nói mạnh. Không ai có thể quản lý được chân lý, vì chân lý không có chủ nhân.

 


Chân lý thẩm thấu vào kẻ biết lắng nghe với trái tim có sức chứa.

Sự kiện anh Lê Hiếu Đằng – tự nó không phải là sự cố cho hệ thống cầm quyền của đảng –đang lan tỏa, nhẹ nhàng và đơn giản, đã tạo nên sự cộng hưởng tích cực, rộng lớn cho những ai biết lắng nghe.

Đó là một lời mời đối thoại với tấm lòng chân thật và thiện chí. Nhưng nó được đón nhận cách phản ứng rất “vật lý” từ phía công quyền, từ hệ thống Chuyên-Chính-Vô-Sản, từ não trạng đậm quán tính, từ niềm tin có tính giáo điều về những tiền đề mang màu thần thánh.


Như lời TBT Nguyễn Phú Trọng nói, sự “suy thoái/thoái hóa về tư tưởng – chính trị” trong đảng CS với một bộ phận không nhỏ. Đúng như thế. Sư suy thoái biểu hiện bằng sự bắt đầu căn bản nhất, nguồn cội nhất, là thái độ không chấp nhận đối thoại, và tâm lý không ưa thích đối thoại. Tệ hơn thế, là thái độ vùi dập đối thoại bằng đại bác, như tiếng đại bác của Kim yung Un nã vào kẻ tử tội. Tiếng hô xung phong phản kích đồng loạt nổ ra từ các phương tiện truyền thông chính thức, từ các tờ báo lớn chính thống, kế tiếp là những cuộc rì rầm trong hệ thống ngầm ở địa phương. Những tay xạ thủ là “Giáo sư”, “Tiến sĩ”, “Viện sĩ” và cả những “khất sĩ” dư luận viên…Như một cơn mưa lớn trút xuống, nặng hạt, nhưng lại qua nhanh, chẳng đọng lại điều chi đáng suy nghĩ, ngoài việc làm rõ thêm những vết nứt loan lỗ vốn có. Phài chăng đây là biểu tượng căn cơ về suy thoái trong tư tưởng-chính trị mà TBT muốn nói ?!

Trao đổi, hay là đối thoại, phải chăng là hành vi giao tiếp đầu tiên của loài người để khởi đầu sự từ bỏ thế giới mông muội, tiến tới thế giới văn minh?. Vì văn minh nên có dân chủ. Dân chủ, chính là đối thoại. Độc tài thì không có đối thoại, chỉ có tiếng kèn xung trận thay lời. Không đối thoại và tự cho là mình có chân lý, thế thì lưng dựa của tư duy là quyền lực ?


Theo phương châm của Mao: “Quyền lực ở trên đầu mũi súng”,  nhưng Chân lý thì không nằm ở đó ! Người ta có thể thừa nhận “lý lẽ 
thuộc về kẻ mạnh”, nhưng không ai nói “chân lý là của kẻ mạnh”.

Mặt khác, những người bên kia bờ đại dương, trong số những người yêu nước và yêu sự chống Cộng, thì có một số mà người trên mạng gọi tạm là “Chống Cọng cực đoan” cũng đã tích cực lên tiếng mạ lỵ Lê Hiếu Đằng, nói rất nhiểu kiểu, nhiều cách, cũng gọi tạm là những cuộc “ném đá’. Có lẽ ném đá đã trở thành một nghề, hay một cách chơi, hay một loại sinh hoạt cần thiết của đời sống tinh thần,? Tất nhiên đều được và đều có quyền. Tuy nhiên, một sáng thức dậy, những cục đá ném, phát ra từ bên kia hay bên nầy, chúng nằm trơ ra đấy mà chẳng thấy ông Lê Hiếu Đằng nằm đâu. Vẫn chỉ là những cục đá lớn nhỏ. Có thể một mai kia, những cục đá sẽ cựa quậy trong tâm của người ném, may thay, vì sự hổ thẹn. Có điều, những người mang danh là cực đoan nầy hay bày tỏ sự thông thái quá khổ của mình : họ hiểu Cộng đến tận ruột gan, từ khi họ mới tượng hình người ! Họ đã chống Cọng quyết liệt, từ hơn nửa thế kỷ qua, họ đặt Cộng sản “ngoài vòng pháp luật”, và tiếp tục chống đến mức không còn cái Hiến Pháp để nhân danh ! Thế thì rõ ràng không giỏi rồi, đừng khoe sự thông thái mà thóa mạ kẻ khác. Thôi đi! Nói về mất mát đau thương thì ai cũng rõ, là nổi đau chung, không bản thân thì cũng gia đình, bà con họ hàng, người yêu…chưa chắc “Bên thắng cuộc” đã không nhiều hơn “bên không thắng cuộc”! Bên thắng cuộc tuy đông, nhưng người thắng thì ít lắm. Nói như vị nào đó : Dù bên nào thắng, thì nhân dân vẫn lãnh đủ…Phe “Chống Cộng cực đoan” và phe “Cọng sản triệt để” có thể đồng dạng với nhau về mặt tính cách, họ “đối trọng” nhau để sinh thành và tồn tại. Vì thế, nên thôi đi! Cũng bởi vì, thế hệ trẻ hiện nay đang trị giá khác về các giá trị của thời đại !

Một xã hội công dân mà Lê Hiếu Đằng thay cho hàng vạn con người đã nói lên, tuy không mới nhưng luôn cần thiết cho mọi người, là giải pháp cấp bách, cũng là giải pháp lâu dài của Việt Nam, cho phe “cực đoan” hay phe “triệt để”, và cả cho con cháu họ. Chẳng lẽ con cháu họ sẽ sinh ra và lớn lên cũng đều có máu “triệt để” hay máu “cực đoan” hết cả sao ? Nếu thế thì rất khó tưởng tượng về tương lai của đất nước!

Hãy gác lại cuộc mạ lỵ, bôi bẩn, vu khống, hồ đồ, vô bổ …để cùng đối thoại, hướng tới xây dựng một xã hội công dân, bình đẳng, hội nhập, và văn minh, mà ở đó những ông bạn “cực đoan” và những đồng chí “triệt để” sẽ chỉ còn tồn tại, và được trân trọng chăm sóc, trong các bệnh viện tâm thần.

Những ngày tháng đang trong cơn bão đá từ các bên, Lê Hiếu Đằng vẫn đi cà phê buổi sáng như thường lệ. Dù chỉ nhấm nháp qua loa một cách rất “không đáng kể”, anh vẫn rất vui vẻ và hân hoan về những điều mình đang nghĩ đang làm.  Có lẽ anh đã ký thỏa 
thuận nào đó về một hòa ước với Thần chết nên rất bình yên, không có vẻ gì là “kẻ bất mãn” hay “tên âm mưu” như đá ném..

Thân xác thì tạm không cần nói tới, nhưng linh hồn anh thì không ai chạm vào được.! Anh đã trung thành với nhiệt huyết tuổi thanh niên của mình, với tính cách “Liên minh Dân tộc Dân chủ và Hòa bình”.  Trước và sau, anh là thống nhất.   

                        
Như thế là hạnh phúc, vì còn gì đẹp hơn !


HĐN

Tác giả gửi Quê Choa

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

 





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link