Thursday, September 12, 2013

Việt Nam : Các chức sắc tôn giáo lên tiếng về vụ Mỹ Yên


 

 

 

VIỆT NAM - NHÂN QUYỀN - 

Bài đăng : Thứ ba 10 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 10 Tháng Chín 2013

 

Vit Nam : Các chc sc tôn giáo lên tiếng v v M Yên


Lực lượng công an được huy động để đàn áp giáo dân Mỹ Yên ngày 04/09/2013.

Lực lượng công an được huy động để đàn áp giáo dân Mỹ Yên ngày 04/09/2013.

Ảnh giaophanvinh.net

Thanh Phương


Hôm nay, 10/09/2013, mt s chc sc đi din cho Công giáo, Tin Lành, Cao Đài và Pht Giáo Hòa Ho đã công b Bn Lên Tiếng v v vic ti Giáo x M Yên, thuc Giáo phn Vinh.


 


Trong Bn lên tiếng này, các chc sc tôn giáo nói trên, trong đó có ông Lê Quang Liêm, Hi trưởng Pht giáo Hòa Ho và linh mc Phêrô Phan Văn Li, hip thông vi Đc Cha Phaolô Nguyn Thái Hp, Giám mc Giáo phn Vinh và toàn th giáo phn này, nht là vi các nn nhân giáo x M Yên trong v đàn áp ngày 04/09/2013. H ch trích chính quyn tnh Ngh An đã không có thin chí gii quyết v vic ngay t đu, mà còn rp tâm tr thù giáo dân.

Các chc sc tôn giáo ký tên vào Bn Lên tiếng nhc li là sau nhiu ngày giáo dân M Yên đòi tr t do cho hai người b bt trái phép là Ngô Văn Khi và Nguyn Văn Hi, ch tch xã Nghi Phương đã viết giy cam kết s th hai người vào chiu ngày 04/09. Thế nhưng, vào hôm đó, khi giáo dân đến đón hai người b bt, thì đã b hơn 500 công an, dân phòng, côn đ… trang b thuc n, hơi cay, lu đn khói, chó nghip v xông vào tn công. Nhiu người đã b bt v đn. Ít nht 30 người b thương, trong đó có c ph n và thiếu niên, mt s nn nhân còn trong tình trng nguy kch tính mng.

Theo các chc sc Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Pht Giáo Hòa Ho, đây “va là hành vi di trá lt lng, va là hành vi bo lc trn áp, va là hành vi tàn nhn ác đc” ca chính quyn tnh Ngh An. Bn lên tiếng ca các chc sc tôn giáo cũng lên án vic các báo đài Ngh An đã có nhiu bài báo “sai s tht”, “nhm đu đc công lun” v v M Yên.

Tòa Giám mc Xã Đoài ( Giáo phn Vinh) trong văn thư đ ngày 07/09 gi đến Báo Ngh An đã phn đi báo đài Ngh An xuyên tc s tht v v M Yên. Nhưng Báo Ngh An hôm nay đã đăng trên mng bài tr li văn thư ca Tòa Giám mc Xã Đoài, khng đnh nhng thông tin mà báo này đăng ti là “hoàn toàn chính xác, đúng s tht”, cho nên h không có nghĩa v đính chính nhng thông tin đã đưa.

 

 

 

Kính thưa Quý Vị,

 

trong những ngày qua, giáo dân thuộc giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh đã bị đánh đập, gây thương tích thể xác và tinh thần nặng nề. Đó là kết quả của sự đàn áp nhắm vào tôn giáo của nhà cầm quyền.

 

Các chức sắc tôn giáo Việt Nam chính thưc Lên Tiếng về vụ việc này.

 

Kính xin quý vị trong khả năng, giúp phổ biến nhanh nhất để nhiều người dân và các tổ chức quốc tế và quốc gia về nhân quyền sớm biết sự thật này.

 

Xin hết lòng biết ơn Quý Vị.

 

Kính

--

An Thanh, CSsR
Skype: cheoreo

ooVoo: naygum
Cellphone N: 0993.598.820
Website: www.ducme.tv
www.chuacuuthe.com

 

Thông báo quan trọng



VRNs (09.09.2013) – Sài Gòn – Một cựu cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) đang hợp tác với công an  để báo cáo về các hoạt động của DCCT Sài Gòn.

Đó là anh Phêrô Huỳnh Minh Toàn, nickname facebook là Johnny Huỳnh. Anh Toàn là học viên khóa kỹ năng truyền thông Công giáo được tổ chức tại Sài Gòn vào mùa hè năm 2012. Sau đó anh Toàn được mời tham gia làm người đọc tin cho bản tin Công giáo thế giới phát trên Truyền hình Đức Mẹ. Sau một thời gian, có nhiều lý do cá nhân, và gia đình, anh Toàn đã không còn tham gia chương trình này.

Đặc biệt từ đầu tháng 02.2013, chúng tôi đã không còn tín nhiệm và cho anh Toàn tham gia bất cứ hoạt động nào của VRNs. Tuy nhiên anh Toàn vẫn mặc chiếc áo đồng phục của VRNs, và thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn nghe người này người kia nói anh Toàn nhân danh VRNs để chụp hình người này người kia.

VRNs đã nhận ra sự hợp tác của anh Toàn với công an thành phố HCM từ hôm Tết Nguyên Đán vừa qua, khi anh chụp hình và chuyển cho an ninh tên Tâm, thuộc phòng an ninh tôn giáo và dân tộc (PA 38). Gần đây, một số cộng tác viên của chúng tôi đã đưa thêm những bằng chứng xác thực hơn, có cả hình ảnh, về việc anh Toàn cộng tác với công an để gây khó khăn cho hoạt tôn giáo, truyền thông, và công lý – hòa bình.

Vậy với thông báo này, chúng tôi chính thức lưu ý quý vị, kể từ đầu tháng 02.2013 đến này và về sau, anh Toàn không còn là cộng tác viên của VRNs và VRNs không chịu trách nhiệm gì về hoạt động của anh Toàn. Việc anh thu thập thông tin và hình ảnh là do mục tiêu riêng, hoàn toàn không do VRNs cử đi làm. 

VRNs

Anh Toàn chụp tại studio Đức Mẹ thuộc VRNs

Anh Toàn chụp tại studio Đức Mẹ thuộc VRNs

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link