Thursday, September 12, 2013

Xông vào trụ sở UBND TP.Thái Bình, bắn 4 người trọng thương


Xông vào trụ sở UBND TP.Thái Bình, bắn 4 người trọng thương


11/09/2013 18:19


(TNO) Lúc 14 giờ chiều nay (11.9), tại TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa xảy ra một vụ án chấn động. Hung thủ mang súng đột nhập vào trụ sở UBND TP.Thái Bình, nổ sung vào 4 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP.Thái Bình.


 
Phòng làm việc của Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP, nơi hung thủ đột nhập và bắn người

Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Có mặt tại đây ngay sau khi vừa xảy ra vụ nổ sung, PV Thanh Niên Online đã có được một số thông tin ban đầu về vụ việc này.

Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc là gần 14 giờ chiều. Lúc đó, do UBND TP tổ chức cuộc họp nghe báo cáo dự thảo quy chế Quy hoạch Kiến trúc TP nên lãnh đạo Văn phòng UBND và các phòng ban khác đều đi họp. Đúng 14 giờ, rất nhiều người trong UBND TP nghe thấy tiếng nổ “bụp, bụp” rồi nghe thấy tiếng kêu la, huyên náo tại khu vực tầng 1, nơi đặt trụ sở Trung tâm Phát triên Quỹ đất TP.

Một nhân chứng có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ sung cho biết: Hung thủ là đàn ông, độ tuổi khoảng 30, bất ngờ mở của bước vào phòng làm việc của Trung tâm Phát tiển Quỹ đất TP. Lúc đó tại đây có 6 người đang ngồi làm việc trong phòng.

Sau khi vào phòng, hung thủ hỏi “Ai là Tư?” (Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình - PV). Khi nghe nói người tên Tư không có ở đây, hung thủ hỏi tiếp “Ai là Dũng?” (Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP.Thái Bình - PV).

Khi biết ông Dũng có mặt trong phòng, hung thủ rút súng giấu trong người ra rồi nhắm bắn thẳng vào đầu những người có mặt rồi chạy ra cửa tẩu thoát.

 
Khu vực hung thủ gây án

Người dân Thái Bình bàn tán về vụ việc

Vụ nổ súng chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút. Tại hiện trường có 4 người bị bắn gồm Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Vũ Ngọc Dũng, 3 nhân viên của trung tâm là Bùi Đức Xuân, Vũ Công Cương và Nguyễn Thanh Dương.

Ngay lập tức, cả bốn người đều được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Sau đó, 2 người bị thương tích nặng nhất là Vũ Ngọc Dũng và Nguyễn Thanh Dương đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, đến nay vẫn chưa bắt được hung thủ. Nguyên nhân gây án có thể do liên quan đến việc đền bù đất.

Đến 16 giờ 30 chiều nay, Công an Thái Bình vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

UBND TP.Thái Bình cho biết sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này lúc 18 giờ cùng ngày.

Thanh Niên Online sẽ thông tin về vụ việc này đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Hoàng Long

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130911/xong-vao-tru-so-ubnd-tp-thai-binh-ban-4-nguoi-trong-thuong.aspx

 

Thiểu năng trí tuệ



Nguyên Anh (Danlambao) - Trong bối cảnh kinh tế bi đát, doanh nghiệp thi nhau ngừng hoạt động, người thất nghiệp đầy đường, trộm cướp nổi lên như giặc lòng dân oán thán thì người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn phú Trọng đã có buổi làm việc với Học viện Quốc phòng và phát biểu chỉ đạo trong đó nổi lên những vấn đề chính: (1) cảnh giác trước âm mưu của bọn thế lực thù địch, phản động; (2) tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng đảng, kiên định con đường đi lên XHCN; (3) 

quán triệt sâu sắc chủ nghĩa Mác, Lê, tư tưởng HCM (*).

 

Sau khi khuôn mặt giả tạo của ngài trình làng trên truyền hình cho 90 triệu người dân chiêm ngưỡng thì những ai quan tâm đến tình hình đất nước cũng đặt câu hỏi về các mệnh đề vừa nêu!

 

Hình như Nguyễn Phú Trọng là nạn nhân của căn bệnh tự kỷ ám thị như các con bệnh thần kinh khác khi nhìn đâu cũng thấy địch, địch ở trước mặt, ở sau lưng, ở bên phải, bên trái và những ai mình không biết đều có thể là địch, buồn cười hơn khi ông ta lại gieo vào đầu những quân nhân cái ý tưởng của mình.

 

Nhưng lạ một chỗ là dù biết đích xác bọn thù địch là bọn đế quốc phương Tây thế nhưng các quan chức trong triều đình của ông thi nhau qua lạy lục, nào là Tô huy Rứa với hợp tác toàn diện cùng Nhật Bản (chủ yếu xin tài trợ ODA và bán sức lao động người dân VN với giá rẽ mạt) nào là Trương tấn Sang mong muốn hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ, nào là P.TT Nguyễn Xuân Phúc đi tìm sự tin cậy tại đất nước cựu thù...

 

Như vậy Nguyễn phú Trọng đã chứng minh cho mọi người được chứng kiến câu danh ngôn bất hủ của cố Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu: Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm!

 

Một mặt thì đi năn nĩ cầu cạnh nhưng mặt khác lại xem đó là bọn phản động thù địch!

 

Về vấn đề tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của đảng dĩ nhiên tất cả những ai trong bộ máy cầm quyền đều đồng thuận vì chỉ có trung thành khuyễn mã mới có cơ hội ngoi lên trong đống phân xã nghĩa từ đó làm bàn đạp bốc hốt để mau chóng vinh thân phì gia, nhắm mắt bịt tai trước những bất công xã hội, chủ quyền đất nước bị xâm hại.

 

Và càng bi kịch hơn khi cái lý tưởng của đảng ngày hôm nay chỉ còn vài nước kiên định, trong đó tinh thần bạn bè quốc tế vô sản đã hiện nguyên hình là bọn anh em chó má khi thằng bạn vàng bốn tốt o ép ngày đêm.

 

Thế nhưng người đứng đầu nhà nước CS Nguyễn Phú Trọng lại âm thầm nuốt nhục, cố tình lãng quên điều đó, tự ru ngủ mình trước nổi đau dân tộc để cho đảng mãi trường tồn nhưng ông ta cũng không nghĩ mình đã là một tên Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc của thời đại!

 

Tiếp tới để khỏa lấp cái nhu nhược, hèn hạ của mình Tổng Trọng còn đem cái chủ nghĩa thổ tả Mác Lê ra làm màu cùng thuộc cấp!

 

Chủ nghĩa Mác, Lê đề cao chủ thuyết cộng sản, trong đó chủ nghĩa CS là một thế giới đại đồng, không còn cảnh người bóc lột người, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu từ ngày khai sinh đến nay đã chứng minh cho toàn thế giới thấy sự bất cập và không tưởng!

 

Các quốc gia gạo cội từng theo chủ thuyết CS như Balan, Hungary, Tiệp khắc, Đông Đức đã nhận thấy điều đó và họ đã từ bỏ để dẫn đưa dân tộc mình thành một quốc gia văn minh giàu mạnh, ngay cả quê hương của Lê Nin ngày nay đã không còn thì há cớ gì dân tộc VN lại u mê đi theo?

 

Cứ nhìn vào bức tranh toàn cục xã hội VN dưới sự lãnh đạo của đảng CS sẽ thấy:

 

Khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa do những bất cập trong điều hành, quản lý;

 

Đại gia đỏ do gầy dựng từ thế lực CS(xuất thân từ giai cấp vô sản) đang ăn trên ngồi trốc và tàn phá đất nước;

 

Giáo dục tụt hậu so với thế giới, y tế nhiều bất công, an sinh xã hội, phúc lợi cộng đồng không phổ cập đồng đều đến mọi người dân;

 

Chủ quyền quốc gia bị xâm hại và nhà cầm quyền vẫn không có động thái nào khả thi ngoài vài cuộc phát biểu linh tinh tang tang với người dân của các quan chức. (Trương Tấn Sang, Phạm Bình Minh) 

 

Và cuối cùng, Nguyễn Phú Trọng đừng nên đem những lý luận u mê của mình phát biểu trước giới quân nhân và nhân dân vì khi làm như vậy ông đã gần như khẳng định câu phát biểu của mình trước đó không xa: 

 

- Quân đội phải tuyệt đối trung thành và bảo vệ đảng (!) mà đó lại là một cái đảng phái già nua, tham quyền cố vị rệu rã lỗi thời.

 

- Lực lượng vũ trang Việt Nam chỉ có một nhiệm vụ chính: bảo vệ Tổ Quốc! 

 

Những quân nhân còn tại ngũ hãy xem lại các mệnh đề của Nguyễn phú Trọng và tự hỏi: tại sao chúng ta phải xã thân cho một bè lũ cường quyền? 

 

- Quân đội, công an không có nhiệm vụ phải trung thành tuyệt đối và bảo vệ đảng! vì nếu chỉ bảo vệ đảng CS, khi đảng phái đối lập xuất hiện và bị đàn áp vô hình chung đảng CSVN sẽ là một đảng phái phản động khi dùng bạo lực đàn áp chính người dân của mình!

 

Nhiệm vụ chính và thiêng liêng nhất của Quân Đội & Công an là: 

- bảo vệ Tổ Quốc 

- bảo vệ Nhân Dân 

 

và hãy quăng cái chủ nghĩa giáo điều Mác Lê, tư tưởng HCM ngụy biện của Nguyễn Phú Trọng vào cái thùng rác của lịch sử!

 

 


Nguyên Anh

danlambaovn.blogspot.com

 

__________________________________

 

(*http://nguyenphutrong.net/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-du-le-khai-giang-nam-hoc-moi-tai-hoc-vien-quoc-phong.html

 

Cho thuê giấy phép hành nghề = bác sĩ tiếp tay cho điều ác !! 
P ETROTIMES                                           18:20 | 09/09/2013


Việc các phòng khám Trung Quốc hoành hành, thực hiện chữa bệnh vượt quá chuyên môn cho phép, “lừa tiền” của bệnh nhân không phải là chuyện lạ. Điều đáng nói là đằng sau hầu hết các vụ việc đó là sự vô trách nhiệm của các bác sĩ trong nước đã cho thuê mướn bằng cấp và mặc cho người khác dùng danh nghĩa của mình thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật !! 

Cuối tháng 8 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phối hợp cùng các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra phòng khám Apollo số 228 – 228A Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM và phát hiện nhiều người Trung Quốc hành nghề trái phép tại đây. Tuy nhiên, điều đặc biệt là phòng khám có đến 8 – 9 bác sĩ người Việt đứng tên phụ trách chuyên môn trên nhiều lĩnh vực hoạt động của phòng khám nhưng tại thời điểm thanh tra không có mặt một bác sĩ nào người Việt thực hiện công tác khám chữa bệnh tại đây, toàn bộ hoạt động đều do những nhân sự người Trung Quốc điều hành.

Thực ra, đây không phải là chuyện lạ mà cũng chỉ là “bổn cũ soạn lại”. Các vụ kiểm tra phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn TP HCM trước đây đều cho thấy họ dùng một chiêu bài là: bác sĩ người Việt đứng tên trên danh nghĩa, được trả tiền thuê chứng chỉ hành nghề hằng tháng, ngoài ra không biết gì về hoạt động của phòng khám đối tượng thuê bằng tự do tổ chức việc kinh doanh.



Một phòng khám y học cổ truyền Trung Quốc bị phát hiện sai phạm.

Rất nhiều phòng khám đã bị phát hiện sử dụng chiêu bài này. Cụ thể như: Tháng 6/2012, Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông Phương, 762 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình. Phòng khám do lương y Phan Xưng đứng tên trên giấy phép hành nghề. Trên thực tế, lương y này chỉ đứng tên còn hoàn toàn không biết gì về hoạt động của phòng khám. Thậm chí, ông biết phòng khám có bác sĩ nào đang hành nghề, có chuyên môn ra sao, máy móc, thuốc men sử dụng như thế nào… Toàn bộ mọi hoạt động tổ chức, đầu tư khám chữa bệnh đều giao cho người Trung Quốc “thuê bằng” tự do điều hành.

Núp trên danh nghĩa là các phòng khám Việt, nhiều phòng khám Trung Quốc đã không ngần ngại “moi tiền” bệnh nhân để thu những khoản lợi khủng bằng các chiêu quảng cáo, câu khách. Họ sử dụng các loại máy móc chữa bệnh nhập lậu mà ngay đến các bác sĩ, những nhà quản lý trong ngành y cũng không biết là máy gì, các phương pháp chữa bệnh cũng “bí truyền” không ai biết. Phòng khám còn sử dụng các loại thuốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành trên thị trường, quá hạn sử dụng… Mỗi lần khám, mua thuốc bệnh nhân phải chịu chi phí “cắt cổ”.

Hậu quả là không ít bệnh nhân bởi sự thiếu hiểu biết, quá tin vào những lời quảng cáo của các phòng khám này phải lâm vào tình cảnh “tiền mất tật mang”. Rất nhiều bệnh nhân tốn chi phí hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để rồi bệnh nhẹ thành nặng, hoặc may mắn có hết bệnh cũng phải chịu chi phí gấp nhiều lần so với điều trị tại các bệnh viện. Đơn cử, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM từng tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân nữ, 28 tuổi, ngụ ở Bình Phước bị biến chứng khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Huê Hạ, số 8B Lý Thường Kiệt, quận 5. Bởi tin vào lời quảng cáo trị dứt điểm, không đau, phẫu thuật nhanh và về luôn trong ngày mà bệnh nhân đã tốn hơn chục triệu đồng cho ca phẫu thuật cắt trĩ đơn giản và kết quả là bị biến chứng “suýt” mất mạng.

Bệnh nhân bị biến chứng sau khi phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc phải chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu


Tuy nhiên, bên cạnh việc trách người cũng phải xét đến ta. Sở dĩ các phòng khám Trung Quốc có thể thực hiện khám chữa bệnh “chui” là có sự “tiếp tay” của một số bác sĩ người Việt thiếu y đức đã coi nhẹ sức khỏe và tính mạng của người bệnh, cho thuê bằng cấp để người khác dựa vào đó “lừa đảo” người dân trong nước !!

Mặc dù tình trạng cho thuê bằng hành nghề y đã bị phát hiện từ rất lâu, nhưng hiện nay nó vẫn tồn tại khá phổ biến. Có lẽ bởi việc cho thuê bằng quá dễ dàng, thu lợi cao mà khi bị phát hiện thì mức xử phạt lại quá nhẹ.

Hiện nay, mức xử phạt hành chính đối với hành vi cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề theo điều 5, khoản 4, điểm d của Nghị định 96/2011/NĐ-CP chỉ từ 10 – 15 triệu đồng và có áp dụng hình thức bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề từ 6 – 12 tháng. Nhìn vào mức xử phạt này có thể thấy là quá nhẹ vì thực tế tiền phạt này chưa bằng tiền một tháng mà các bác sĩ cho thuê bằng nhận được.

Thiết nghĩ việc cho thuê bằng trong nghề y là sai phạm nghiêm trọng bởi không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn là sự tiếp tay cho ngoại bang làm điều ác, gây thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân. Do đó, cần có những biện pháp chế tài nghiêm khắc hơn với hành vi này, để tăng tính răn đe, phòng ngừa; thậm chí việc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề vĩnh viễn đối với những bác sĩ có hành vi cho thuê bằng cho các phòng khám Trung Quốc cũng là một biện pháp cần phải xét đến !!

 

Tự do dân chủ và vấn đề điện hạt nhân .

Thục Quyên (SaveVietnam´sNature)

https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSpyGJ4sDmFWgnPootZPoZcTksfGwKJ7vsSJvWJRwPSTTP9Gz6OeQHai cây cổ thụ của ngành năng lượng hạt nhân Việt Nam, hai vị giáo sư khả kính

Nguyễn Khắc Nhẫn và Phạm Duy Hiển, vừa dạy chúng ta một bài học không những

về sự hiểu biết đứng đắn về tình trạng điện hạt nhân (ĐHN) trên thế giới và tại VN,

mà trong cuộc phỏng vấn (1) của RFI ngày 4/09/2013, hai vị còn làm gương cho

mọi người ,lấy cách ứng xử của mình để thể hiện Tự do Nhân quyền cần thiết nhằm

bảo vệ sự sống còn của dân tộc .

Nói theo một thiền sư VN nổi tiếng khắp thế giới, không có con đường đưa

đến Tự Do Dân Chủ, chính con đường là Tự Do Dân Chủ (TDDC). TDDC

không là một cái đích trọn vẹn xuất hiện từ không có gì và chỉ xuất hiện

trong một tương lai xa vời, TDDC cũng không phải hoàn toàn không thể có vì bị một thế lực nào đàn áp,

hay có vì một thế lực nào cho phép, mà tinh thần Tự do đã và đang tiềm ẩn  và chỉ cần mỗi con dân VN nhận

thức và thể hiện nó theo phương cách của mình.

Thật ra, đáng lý GS Nguyễn Khắc Nhẫn và GS Phạm Duy Hiển không có gì phải cắt nghĩa thêm về cơ nguy thảm họa

ĐHN sẽ tàn phá đất nước và phá hủy môi trường sống của những thế hệ con cháu chúng ta, trong thời kỳ hậu

Three Mile Island ,  Chernobyl và Fukushima hiện nay. Mọi sự đã quá rõ ràng. Sau cả chục năm tiên phong đem sự

hiểu biết chuyên môn cùng kinh nghiệm vài chục năm của mình để cắt nghĩa và chỉ dẫn những người chưa hiểu biết,

sự lên tiếng cuả hai vị mới đây,  ngoài việc tóm tắt mọi lý do chính không cho phép Việt Nam phạm lỗi lầm giết

người đi vào con đường ĐHN, còn một lần nữa tiên phong đưa ra khía cạnh nhân bản và trách nhiệm của vấn đề:

quan tâm và dấn thân gánh vác, đem sự hiểu biết để bảo vệ sự sống của con người VN thế hệ này cũng như những

thế hệ tiếp nối, thể hiện Tự do Dân chủ bằng cách lên tiếng bất kể trong tình huống nào để nói lên sự thật, gạt bỏ

chút lợi lộc cá nhân, dù là sự yên thân của tuổi già mà mọi người có quyền hưởng.

Là người VN, nghe tiếng VN, thì chúng ta thừa tinh tế thấy rõ sự kiện, tưởng chừng là khác nhau về mức độ chống

ĐHN của hai vị giáo sư, thật ra chỉ là chút khác biệt về cách nói,tùy thuộc hoàn cảnh nơi sống. Một người đã từng

dạy học tại VN trước 75 và sau khi thành danh tại hải ngọai, đã từng về VN nhiều lần sau 75 để mong đóng góp xây

dựng đất nước và cuối cùng đã phải ngao ngán dứt khoát tuyên bố với nhà cầm quyền đương thời từ chối mọi lời mời,

ngày nào VN chưa buông bỏ chương trình “Điện hại dân, hại nước”. Người kia ,”với tư cách của một người được giao

nhiệm vụ làm ngành hạt nhân từ 35 năm nay ở trong nước” và cũng vì còn sống trong nước nên chịu sự chi phối của nền

pháp luật khấp khiểng đương thời  (với bản chất chẳng khác luật rừng) đành phải dè dặt hơn trong cách khẳng định.

GS Hiển đi từ “không nhất trí với việc làm sớm và làm ồ ạt ĐHN”, cho tới” nhưng bây giờ một khi chính phủ đã quyết,

thì chúng tôi phải nói rất mạnh … chừng nào đội ngũ nhân lực đó mà chưa sẵn sàng, thì chưa có thể làm, chưa có thể cho

vận hành, xây dựng nhà máy ĐHN được”.

Vả lại làm làm gì khi đã có những công trình nghiên cứu chứng minh VN không cần ĐHN?

Cả hai vị giáo sư , hai nhà chuyên môn sáng giá nhất của VN trong ngành năng lượng hạt nhân, chính là những người

có thẩm quyền nhất để bác bỏ sự xuất hiện của ngành kỹ nghệ ĐHN tại VN cũng như thúc bách đòi hỏi một chương

trình năng lượng hiệu lực và có trách nhiệm, để người dân được no đủ và nâng cao mức sống của người dân cho không quá tụt hậu:

-tức khắc chú trọng nâng cao hiệu suất sử dụng điện và

-cấp tốc dồn hết sức lực, kế họach và phát triển các năng lượng tái tạo.

Đã có những giải đáp thực tiễn sẵn sàng để VN có thể học hỏi từ những nước văn minh trên thế giới và áp dụng, cớ sao

phải ngụy tạo, thủ đọan, để bịt mắt dân và hại nước cho bằng được?

Tự do Nhân quyền không phải là một đặc ân do ai ban phát. Những tổ chức dân sự mọi nơi trên thế giới đã nghiễm nhiên

hành động và chứng tỏ sức mạnh của người dân có thể áp lực những nhà cầm quyền phải trực diện sự thật và không ngừng

thay đổi theo đà tiến triển của nhân lọai , thay đổi những quyết định sai lầm có hại cho đất nước. Sức khỏe và hạnh phúc

của người dân là tiên quyết. Một quyết định sai lầm dù đã được quốc hội thông qua vẫn là một quyết định sai lầm, cần bàn

thảo lại và sửa đổi, ngay cả hủy  bỏ.

Quan trọng là người dân phải dứt khoát lên tiếng .

Có rất nhiều hình thức để lên tiếng dù nhà cầm quyền không muốn dân lên tiếng hay cấm cản, gây khó dễ. Sức mạnh chính

là sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của lớp người có khả năng hiểu biết rộng .

Lớp người này rất may mắn Việt Nam không thiếu, chỉ cần họ theo gương hai giáo sư Nguyễn Khắc Nhẫn và Phạm Duy Hiển lên tiếng.

Lên tiếng không phải là một hành vi can đảm mà chỉ đơn thuần là điều mà lương tâm con người đòi hỏi phải làm.

Đâu là hàng trăm ngàn những chuyên viên, sinh viên cũ của hai vị giáo sư?

Đâu là những đồng nghiệp, những nhà khoa học VN trong cũng như ngoài nước?

Đâu là những nhà trí thức, những cô giáo, thầy giáo đang mang trọng trách hướng dẫn

thế hệ con em, tương lai của đất nước?

Đâu là những nhà tôn giáo, luật gia,với chức năng bảo tồn nền đạo đức dân tộc, đảm bảo công bằng xã hội?

Đâu là những nhà y tế đã nguyện bảo vệ sức khỏe, sự sống và môi trường sống của con người?

Đâu là những nhà truyền tin , nhà văn, với thế đứng hàng đầu trong việc nối kết mọi người trong nước với thế giới bên ngoài,

góp sức mở rộng tầm hiểu biết?

Đất nước Việt Nam có thể đang tụt hậu về mặt vật chất nhưng không thể để thế giới lầm tưởng chúng ta cũng tụt hậu về mặt

trí tuệ .Bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi sinh, tinh thần trách nhiệm toàn cầu là vấn đề dân trí, là đặc thù của nền văn minh thế kỷ 21.

Không thể vỗ ngực đánh đuổi ngọai xâm trong khi giao trọn tương lai sự sống của bao thế hệ con người VN cho những công ty

ĐHN ngọai quốc.

Có thể gọi là thành công khi khai mạc được một “Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành” với sự hiện diện của 5

nhà vật lý mang giải Nobel không, trong khi trẻ em tiểu học VN bị bỏ mặc cho tập đoàn Rosatom múa gậy vườn hoang, tung

chút tiền mọn, nhồi sọ những tuyên truyền rẻ tiền vào đầu óc non nớt của chúng ?(2).

Danh dự dân tộc Việt Nam cần được bảo vệ.

Chúng ta phải lên tiếng.

Trong tình huống này chúng ta không thể nhân danh bất cứ một cái gì để im lặng chịu trận, nhưng có thể nhân danh tất cả những gì

thiêng liêng cao qúi nhất để lên tiếng :

Tôi không đồng ý làm Điện Hạt Nhân tại VN và sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm phổ biến tin tức giúp mọi người chung

quanh tôi hiểu rõ về sự nguy hại này!

T.Q.

Tác giả trực tiếp gửi cho BVN


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link