Tuesday, December 2, 2014

Công an Hà Nội bảo kê cho Bí thư đoàn TNCS HCM, BTV Viet Vision, hành hung người dân vô tội ngay trước cổng tòa án?


Công an Hà Nội bảo kê cho Bí thư đoàn TNCS HCM, BTV Viet Vision, hành hung người dân vô tội ngay trước cổng tòa án?

No-U Trương Văn Dũng bất ngờ đụng độ Đỗ Anh Minh trước cổng tòa án















Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Viet Vision - Tầm Nhìn Việt Nam là 1 kênh giải trí, du lịch, dịch thuật, có nhiều giao dịch liên lạc với người nước ngoài, cũng như có nhiều liên hệ đến sinh hoạt của tuổi trẻ trong nước, làm việc cả với các đại sứ quán thì Biên tập viên (BTV) của kênh phải là người có học thức, có văn hóa, biết dùng ngôn từ thể hiện tư cách của mình.

Còn đoàn TNCS Hồ Chí Minh, luôn được nhà nước CSVN đề cao là thành phần ưu tú nhất của tuổi trẻ VN, là đại diện cho các thế hệ trẻ cháu ngoan bác Hồ, là rường cột xây dựng chủ nghĩa xã hội, thì bí thư đoàn hẳn phải là người thông hiểu thế nào là đạo đức cách mạng, là con người cộng sản lý tưởng. 

Ấy vậy mà vào ngày 29 -11 -2014, ngay giữa phố Hà Nội, ngay trước Tòa Án Tối cao, một bí thư đoàn TNCS HCM, một BTV Viet Vision, lại còn là một sinh viên trường quân y, đã có thái độ và hành xử giống hệt một tên côn đồ thất học, hành hung và đập phá tài sản với ý định gây thương tích cho người dân vô tội, khiến cho người đi đường chứng kiến phải bức xúc, mà công an đứng đầy ngay đó vẫn không can thiệp. Người này tên là Đỗ Anh Minh

Đỗ Anh Minh

Trong những ngày qua, báo chí trong nước và cộng đồng mạng VN xôn xao vụ án tử hình oan của thanh niên mới 29 tuổi là anh Hồ Duy Hải. Không chỉ báo chí mà các luật sư, bao gồm LS Trần Văn Tạo, nguyên Phó giám đốc công an TP HCM, đều nói rằng vụ án có quá nhiều sai phạm, bằng chứng bị ngụy tạo không thể kết thành án tử hình. Mẹ ruột của Hồ Duy Hải là bà Loan, ngày 29-11-2014 đã cầm đơn kháng án và biểu ngữ đến trước cổng Tòa Án Tối Cao ở Hà Nội để kêu oan cho con. Cùng đi với bà là ông Trương Văn Dũng, để hỗ trợ bằng cách quay phim ghi hình sự việc. 

Ông Dũng đang quay phim thì Đỗ Anh Minh đi xe máy trờ tới đứng chắn ngay trước mặt ông, dùng lời lẽ mất dạy mày tao khiêu khích ông, chửi bới ông dù ông đáng tuổi cha chú, rồi bất ngờ dùng tay giựt máy hình của ông và đánh vào đầu ông văng cả nón, lại còn rồ máy xe chạy định tông vào người ông. Đây là hành động hành hung người dân vô tội, vi phạm luật pháp VN và vi phạm nhân quyền, nhân phẩm của người dân. 

Sự việc xảy ra ngay trước cổng tòa án với sự chứng kiến của rất nhiều công an, an ninh và 1 số đông người dân đi đường. Ấy vậy mà công an chỉ đứng ngó không hề can thiệp, mặc dù họ biết rõ đây là hành vi phạm pháp. 

Chiều tối cùng ngày, trên Facebook, Đỗ Anh Minh đã dùng chính nick của mình còm trong 1 stt liên quan, thừa nhận hành vi côn đồ và phạm pháp này, lại còn ngông nghênh tiếp tục chửi bới.

Tại sao Đỗ Anh Minh, là 1 bí thư đoàn TNCS, biết luật phạm luật? lại phạm luật ngay trước cửa tòa án? mà công an vẫn làm ngơ? Phải chăng công an và tòa án của nhà nước CSVN cố tình bao che, bảo kê cho những thanh niên như Đỗ Anh Minh, đóng vai côn đồ khủng bố người dân để hăm dọa, bịt miệng, mỗi khi cơ quan nhà nước CSVN có chuyện sai trái, xấu xa cần che giấu? 

Quốc tế nhìn vào sự việc này, được ghi lại rõ ràng đầy đủ qua clip video bên dưới, sẽ nghĩ sao về hệ thống công an và luật pháp của Việt Nam? 

No-U Trương Văn Dũng bất ngờ đụng độ Đỗ Anh Minh trước cổng tòa án



image





Preview by Yahoo







Tính mạng mục sư Nguyễn Công Chính đang bị đe dọa















VRNs (30.11.2014) – Sài Gòn – Bà Trần Thị Hồng, phu nhân Mục sư Nguyễn Công Chính lo lắng cho tính mạng của Mục sư Chính đang bị đe dọa trong trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương. Quản giáo ‘bảo kê’ cho tù nhân lăng mạ, sỉ nhục Mục sư Chính.

 

Bà Hồng cho VRNs biết trong chuyến thăm nuôi của gia đình vào ngày 24.11 vừa qua: “Hiện nay, Ms Chính đang bị cô lập với mọi hình thức.

 

Thứ nhất về vấn đề ăn uống, ông bị bệnh huyết áp cao không thể dùng những thức ăn mặn, tuy nhiên nhà cầm quyền cũng như người quản giáo trại giam An Phước đưa những thức ăn thật là mặn cho ông dùng hằng ngày. Như vậy, những cá mặn đó ảnh hướng tới sức khỏe ông rất là nhiều. Họ không chỉ cho dùng ngày một ngày hai, nhưng họ cho dùng hết ngày này, tháng này, năm này, nói chung là 24/24.

 

Vấn đề thứ hai, ông đang chịu cách hành xử rất khắc nghiệt tại trại giam. Những người tù khác được cho một mảnh đất nhỏ, kèm theo công cụ để trồng trọt nhằm cải thiện đời sống. Tuy nhiên Ms Chính thì không được như vậy, ông phải dùng hai bàn tay để cào đất trồng trọt. Quyền lợi của ông đã bị tước đoạt, bị chà đạp.

 

Vấn đề thứ ba, những phạm nhân khác được hàng tháng gọi điện về nhà trong vòng 5 phút nhưng ông thì không được. Ông đã nhiều lần làm đơn khiếu nại nhưng họ không trả lời.

 

Họ khủng bố tinh thần ông rất nhiều, họ kích động tù nhân khác dùng vũ lực, chửi bới và lăng mạ ông. Ngày 7.10 vừa rồi, ông nói đã bị kề dao vào cổ, tức là tính mạng ông đang bị đe dọa.”

 

Vợ mục sư Chính cho biết thêm, “trước khi mục sư Chính bị bắt bỏ tù, ông đã bị đánh đập rất nhiều lần, đặc biệt mắt phải bị ảnh hưởng vì có lần một an ninh đã cầm chìa khóa đánh vào một con mắt đến phun máu ra.

 

Đến nay mắt ông có triệu chứng mờ đi, kèm với việc ăn mặn khiến mắt mờ đi rất nhiều. Ông nói phải tăng độ kính và phải gửi nhanh, vì nếu không có kính ông không thể thấy để ăn cơm và sinh hoạt.

 

Đó là điều tôi cảm thấy lo lắng ghê gớm đến tính mạng ông. Với bản án 11 năm, tôi không biết tính mạng ông có giữ đến ngày đó hay không?

 

Mỗi lần thăm gặp ông luôn kêu oan. Ông không biết mình phạm tội gì mà phải chịu bản án 11 năm, trong khi ông đã gửi đi rất nhiều dơn khiếu nại về bản án này.”

 

Trong trại giam, tính mạng của Mục sư Chính bị đe dọa từng giờ từng ngày, còn bên ngoài trại giam thì gia đình Mục sư Chính luôn sống trong cảnh bất an, lo lắng và bị cô lập. Bà Hồng tâm sự:

 

“Gia đình tôi luôn bị cô lập. Hôm 28.10 vừa qua, không biết vì lý do gì họ vẫn canh gác và cột cổng cửa không cho mẹ con tôi ra khỏi nhà. Hằng ngày, tôi đưa con đi học họ vẫn áp tải đi và về. Điều đó làm cho đời sống mẹ con tôi rất bất an. Những sinh hoạt hằng ngày họ đều kiểm soát hết và tính mạng mẹ con tôi cũng không được đảm bảo. Mặc dù chồng tôi đang ở tù 11 năm, nhưng không có ngày nào gia đình tôi được yên ổn”.

 

Bà Hồng cũng nói lời cảm tạ Thiên Chúa vì có cơ hội được trình bày hoàn cảnh của gia đình và của mực sư Chính. Bà cũng kêu gọi, “mong sự hiệp thông cầu nguyện của quí ông bà anh chị em cho gia đình tôi cũng như những gia đình tù nhân luơng tâm khác đang chịu áp bức dưới chế độ này.”

 

Được biết, Mục sư Nguyễn Công Chính bị kết án 11 năm tù giam với tội danh “Tội phá hoại chính sách đoàn kết” trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 20.03.2012 và y án trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 31.07.2012. Nhà cầm quyền cho rằng Mục sư chính sinh hoạt tôn giáo bất hợp pháp, phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, thế nhưng giáo Tin Lành Lutheran do ông tiếp quản không được nhà cầm quyền công nhận.

 

HT, VRNs
http://www.chuacuuthe.com/2014/11/phu-nhan-ms-nguyen-cong-chinh-tinh-mang-ong-muc-su-dang-bi-de-doa/

 

Công an Bình Dương tiếp tục sách nhiễu Hội thánh Chuồng Bò















Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (Giáo hội Mennonite Việt Nam thuần túy) - Thời gian gần đây, chính quyền và công an tỉnh Bình Dương liên tục sách nhiễu, gây khó khăn cho chúng tôi trong việc thực hiện quyền tự do tôn giáo. Ngày 16/11/2014, chúng tôi đang thờ phượng Chúa tại hội thánh Chuồng Bò thuộc thị xã Dĩ An thì công an và côn đồ đã tấn công vào nhà tôi bất hợp pháp. Tên côn đồ đã bóp cổ tôi đè nằm bẹp xuống cầu thang trước mặt công an để cho công an bước qua người tôi lên lầu ngăn cản buổi thờ phượng Chúa. Cùng thời gian này tại hội thánh Mỹ Phước 1, Bến Cát côn đồ dùng hung khí tấn công phá cổng đập phá tan nát các cửa nhà nguyện, cây kiểng, một xe máy và xe đạp.

Tôi đã làm đơn tố cáo gởi qua email nhờ các cơ quan truyền thông giúp phổ biến kêu gọi con dân Chúa cầu nguyện cho chúng tôi. 

Ngày 26/11/2014 ông Phan Minh Phương, Phó trưởng công an thị xã Dĩ An đã mời tôi lên công an phường Đông Hòa để làm rõ nội dung tố cáo theo biên bản lập ngày 16/11/2014. Buổi làm việc này có 8 người là công an, 2 người dân được mời làm chứng. Qua đối thoại tôi đã yêu cầu xác minh trả lời cho tôi biết người bóp cổ tôi có phải là công an không? Cách xử lý như thế nào và trả lời cho tôi bằng văn bản. Cuối buổi đối thoại ông Phương, Phó trưởng công an thị xã Dĩ An hứa sẽ cho xác minh và nếu có sẽ xử lý nghiêm. 

Đến nay chưa có kết quả xử lý thì ngày 28/11/2014 tôi tiếp tục nhận được giấy mời có nội dung: “có mặt tại công an phường Đông Hòa lúc 13 giờ 30 ngày 03/12/2014 để làm việc các nội dung, thông tin xuất hiện trên mạng Internet”


Xét thấy việc mời này đã vi phạm quyền tự do thông tin được Hiến pháp bảo hộ. Theo Thông tư số 01/2006/TT-BCA (C11) về hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Điều 35 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, thì giấy mời và giấy triệu tập cũng như nhau và chỉ áp dụng với người có liên quan đến một vụ án hình sự hoặc vụ án dân sự cụ thể đã có quyết định khởi tối vụ án. Trong trường hợp này chưa có quyết định khởi tố thì công an thị xã Dĩ An mời tôi là trái với Thông tư số 01/2006/TT-BCA (C11). Tuy nhiên tôi vẫn nhận giấy mời và vẫn đi làm việc với mong muốn làm rõ kẻ đã bóp cổ tôi ngày 16/11/2014 là ai và phải bị xử lý như thế nào. 

Sau buổi làm việc, tôi sẽ thông tin kết quả buổi làm việc để những ai quan tâm được biết. 

Kính mong quý vị cùng hiệp thông cầu nguyện cho chúng tôi. 

Trân trọng. 



 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link