Thursday, July 26, 2012

TRÀN NGẬP TIN TỨC TRUNG CỘNG BÀNH TRƯỚNG BIỂN ĐÔNG:

TRÀN NGẬP TIN TỨC TRUNG CỘNG BÀNH TRƯỚNG BIỂN ĐÔNG:

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 24/7, Thượng nghị sĩ John McCain ra tuyên bố cho rằng các hành động gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông là khiêu khích một cách không cần thiết.

Chuyên gia Dương Danh Dy: Trung Quốc sẽ còn kiếm cớ khiêu khích
(Dân Việt) - “Chúng ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền, bảo vệ sự an toàn của ngư dân chúng ta nhưng bằng những phương cách linh hoạt và khôn khéo”.

Philippines phản đối Trung Quốc lập đơn vị đồn trú ở Biển Đông
(Dân trí) - Philippines hôm qua đã triệu đại sứ Trung Quốc để phản đối kế hoạch của nước này nhằm thành lập đơn vị đồn trú quân đội tại quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông.

Trung Quốc đang đẩy căng thẳng biển Đông đến bờ vực xung đột
Thứ tư 25/07/2012 06:00
(GDVN) - “Nếu không có một sự đồng thuận về một cơ chế giải quyết, căng thẳng trên biển Đông rất dễ leo thang trở thành một cuộc xung đột vũ trang”

Trung Quốc ngang nhiên tổ chức lễ thành lập “thành phố Tam Sa”
24/07/2012 14:21

Đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
* Bộ Ngoại giao gửi công hàm phản đối Trung Quốc

(TNO) Bất chấp sự phản đối của Việt Nam và dư luận quốc tế, Trung Quốc vẫn ngang nhiên và cố tình thực hiện những bước đi trong âm mưu hợp lý hóa cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Đài Loan đưa pháo cao xạ và súng cối tới Biển Đông
Giới chức và truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) ngày 24/7 đưa tin Đài Bắc sẽ bổ sung thêm pháo cao xạ và súng cối vào kho vũ khí triển khai trên Biển Đông - động thái có thể làm leo thang căng thẳng trên vùng biển tranh chấp này.

Thế giới 24h: Trung, Đài đua nhau khiêu khích
- Hết Trung Quốc gây hấn, lại đến Đài Loan tăng vũ khí tại đảo Ba Bình ở Trường Sa; Triều Tiên đưa trực thăng chiến đấu tới gần biên giới với Hàn Quốc... là những tin nóng trong ngày.

Philippines triệu đại sứ Trung Quốc, phản đối về Biển Đông
Philippines hôm nay triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Manila để phản đối kế hoạch của Trung Quốc triển khai quân đồn trú trên Biển Đông cũng như việc đội tàu nước này có mặt ở Trường Sa.(vnexpress )

- Phát biểu trước quốc hội ngày 23/7, Tổng thống Benigno Aquino yêu cầu Trung Quốc tôn trọng các quyền của Philippines ở Biển Đông và thông báo kế hoạch nâng cấp quân sự.

Trong Thông điệp liên bang đọc trước quốc hội, ông Aquino kêu gọi người dân Philippines đoàn kết đằng sau những nỗ lực của chính phủ để giải quyết tranh chấp một cách hòa bình. "Nếu ai đó đi vào sân nhà bạn, nói với bạn nó là của ông ta, bạn có cho phép không?”, ông nêu câu hỏi. "Không thể cho đi những gì hợp pháp thuộc về chúng ta. Vì vậy, tôi kêu gọi sự đoàn kết từ người dân về vấn đề này. Chúng ta hãy có chung một tiếng nói”.

Báo Philippines: TQ toan dựng đường băng ở Trường Sa
Tờ Philstar của Philippines đưa tin, Trung Quốc có kế hoạch xây dựng đường băng đầu tiên tại một bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa, nơi tiếp giáp với đảo Pag-Asa, Philippines.

Thượng viện Philippines đã phê chuẩn một hiệp định cho phép quân đội Úc triển khai trên lãnh thổ của họ để tiến hành tập trận hôm thứ Ba ngày 24/7.

Hãng tin Mỹ AP dẫn lời Thượng nghị sỹ Philippines Loren Legarda nói rằng hiệp định trao cho phía Úc quy chế quân đội khách mời này sẽ giúp nước ông củng cố năng lực quốc phòng trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trên Biển Đông.


Sự phê chuẩn của Thượng viện sau 5 năm chờ đợi được nhiều nhà quan sát đánh giá là một động thái tranh thủ sự ủng hộ của Úc trong các tranh chấp về chủ quyền với Trung Quốc trên Biển Đông.

Chủ tịch Thượng viện Juan Ponce Enrile nói Thượng viện đã thông qua nghị quyết ủng hộ hiệp định chỉ với 1 phiếu chống và không có phiếu trắng nào sau bốn năm tranh luận.
Chính phủ Philippines đã hoan nghênh hiệp ước mới này với Úc và nói rằng nó sẽ cho phép hai nước phối hợp huấn luyện trong một phạm vi rộng lớn bao gồm chống khủng bố và an ninh biển.
Edwin Lacierda, phát ngôn nhân của Tổng thống Benigno Aquino, đã ca ngợi sự chuẩn thuận của Thượng viện và gọi đây là một ‘bước quan trọng’ trong việc tăng cường an ninh quốc gia cũng như an ninh khu vực’.
Theo hiệp định Quy chế quân đội khách mời này thì binh lính Úc đóng ở Philippines nằm trong phạm vi quyền tài phán của nước sở tại nếu họ có những hành động mà luật pháp sở tại cho là phi pháp trong khi được xem là bình thường ở đất nước họ.
Philippines cũng có một hiệp ước tương tự với phía Hoa Kỳ và đã cho phép các cố vấn quân sự của nước này vào lãnh thổ của họ kể từ năm 2002 để huấn luyện cho binh lính địa phương chống lại các phiến quân có liên hệ với tổ chức al-Qaeda.
Sự hiện diện của quân đội nước ngoài từ lâu đã là một vấn đề gây tranh cãi ở Philippines. Bất cứ thảo thuận nào có liên quan đến quân đội nước ngoài đều phải được Thượng viện chuẩn y.


NB: Thế còn "Đảng và Nhà Nước CSVN" đã làm gì?  Quyết tâm chống bọn Trung cộng xâm lưọc cùng Đảng và Nhà Nước Cộng Sản XHCN Việt Nam đã rước Tầu Cộng vào Đất Nước Việt . Cương quyết chống bọn Tầu Phiệt và Tay Sai của chúng ở Quốc Nội cũng như tại Hải Ngoại.Thề "không đội chung trời" với chế độ Cộng Sản Việt Nam và Cộng Sản Trung Quốc!! NPH

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link