Saturday, July 13, 2013

Tàu xâm lược di dân/quân, tung tiền mặt mua nhà ở Mỹ với giá cao


 

Tàu xâm lược di dân/quân, tung tiền mặt mua nhà ở Mỹ với giá cao


NEW YORK (CNN)Theo dữ liệu của hiệp hội địa ốc National Association of Realtors, người ngoại quốc chi ra $68.2 tỉ để mua nhà ở Hoa Kỳ trong thời gian 12 tháng tính đến ngày 31 Tháng Ba, trong đó dân Trung Quốc chiếm hết 18% và đa số trả bằng tiền mặt.

Nhà rao bán tại San Francisco, hôm 2 Tháng Bảy. Tại California, hơn phân nửa số nhà bán cho người ngoại quốc rơi vào tay dân Trung Quốc. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Dân Trung Quốc hiện nay mua nhà với giá trung bình $425,000/căn, điều này cho thấy họ mua nhà giá trị cao hơn so với người mua ngoại quốc khác, trung bình khoảng $276,000/căn. Gần 70% số người Trung Quốc mua nhà trả tiền mặt.

Hiện tượng này rõ rệt nhất ở California, nơi hơn phân nửa số nhà bán cho người ngoại quốc rơi vào tay dân Trung Quốc.

Bà Sally Forster Jones, nhân viên của Coldwell Banker International ở Los Angeles, nói rằng dân Trung Quốc chộp hết đa số bất động sản ở khu vực Westside. Bà Jones cho biết thêm, bà bán được khoảng 10 căn nhà giá nhiều triệu đô la cho công dân Trung Quốc trong 12 tháng qua. Bà nói: “Số lượng nhà bán cho dân Trung Quốc tăng cao bắt đầu từ nhiều năm trước nhưng tăng kinh khủng trong thời gian gần đây.”

Hầu hết dân Trung Quốc mua nhà là kỹ nghệ gia giàu có hoặc là đại gia bất động sản bên Trung Quốc, mà số đông lưu lại Hoa Kỳ chưa đến nửa năm. Bà Jones tiếp: “Con cái họ đi học ở Los Angeles, cần có nhà để ở, đồng thời họ có nơi lưu lại khi sang Mỹ thăm con.”

Tổng sản lượng quốc nội Trung Quốc tăng trên dưới hai con số trong 10 năm qua, mang lại nhiều tiền mặt cho giới kinh doanh hàng đầu trong nước. Họ xem Hoa Kỳ là nơi an toàn và ổn định để đầu tư.

Ông Rick Turley là người cai quản các văn phòng địa ốc của Coldwell Banker tại tám quận hạt quanh khu vực San Francisco, bao gồm Silicon Valley. Phần đông dân Trung Quốc mua nhà của ông làm việc trong ngành kỹ thuật.

Ông nói: “Các điểm nóng hiện nay là Menlo Park và Cupertino, gần tổng hành dinh của đại công ty Apple.”

Nhiều người dân Trung Quốc mua nhà qua chương trình "EB-5 Immigrant Investor" của chính phủ Mỹ, vốn được xem là con đường ngắn nhất để được cấp thẻ thường trú dân (green card). Để được hợp thức hóa, người ngoại quốc phải đầu tư ít nhất $500,000 vào một công việc kinh doanh tạo được ít nhất 10 công việc làm. Theo tài liệu của chính phủ, gần 80% của tất cả chiếu khán nhập cảnh loại EB-5 vào tay người mang quốc tịch Trung Quốc trong năm 2012

 


 


Trung Quốc: sập cầu, nhiều người và xe rơi xuống sông


- Trưa nay theo giờ địa phương, một cây cầu tại tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã đổ sập trong khi nước sông dâng cao, khiến nhiều người và phương tiên bị cuốn trôi.


Cây cầu có thể bị sập do nước lũ
Cây cầu có thể bị sập do nước lũ


 


Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời đại diện chính quyền địa phương cho biết, cây cầu bị sập bắc qua sông Panjiang đoạn chảy qua thành phố Jiangyou của tỉnh Tứ Xuyên. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút giờ địa phương.


Đến chiều nay, đã có 3 người được giải cứu và đưa tới một bệnh viện địa phương. Tình trạng của các nạn nhân này được cho là không nguy hiểm tới tính mạng. Trong khi đó số liệu chính xác về những người gặp nạn vẫn chưa thể thống kê.


Một số nhân chứng cho biết có một vài chiếc xe ô tô loại 4 chỗ, một xe tải và một số người đi bộ đã bị rơi xuống sông khi cầu sập.


Cơ quan cứu hỏa địa phương đã điều 55 nhân viên cùng 6 xuồng cứu hộ để tìm kiếm trên phạm vi 10 km phía hạ lưu.


Trong 2 ngày qua, mực nước trên con sông Panjiang đã tăng mạnh sau nhiều ngày mưa lớn. Theo điều tra ban đầu, mực nước lũ đang tăng lên ở mức 7000 m khối/giây và đây được cho là nguyên nhân gây sập cầu.


Cây cầu, được xây dựng từ năm 1967, dài khoảng 200m, rộng 6m và đã được sửa chữa, gia cố sau trận động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên năm 2008.


 



 


Nhật tố Trung Quốc dùng vũ lực dọa nạt các nước châu Á


08/07/2013 12:15

Nhật sẽ phóng 9 vệ tinh giám sát biển


08/07/2013 03:10


Trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang có nhiều biến chuyển, Nhật Bản lên kế hoạch tăng cường khả năng giám sát và phòng vệ trên biển.


Ngày 7.7, báo Nikkei đưa tin chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch phóng 9 vệ tinh có chức năng giám sát đại dương trong 5 năm tới nhằm nâng cao khả năng ứng phó hải tặc và giám sát tàu nước ngoài xâm nhập vùng biển nước này tuyên bố chủ quyền. Những vệ tinh này cũng sẽ thu thập dữ liệu cho việc dự báo thiên tai.


 
Nhật muốn mua thêm 2 tàu khu trục trang bị hệ thống Aegis - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nhật xem xét mua thêm 2 tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis. Kyodo News dẫn một số nguồn tin cho hay bộ này dự kiến ký hợp đồng mua tàu lần lượt trong tài khóa 2014 và 2015, và sẽ đưa chúng vào sử dụng trước tài khóa 2020. Hiện nay, Nhật có 6 chiếc khu trục được trang bị Aegis.


Các động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Nhật liên tục tố cáo tàu công vụ Trung Quốc xâm nhập vùng biển quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, cũng như tỏ ra lo ngại về nguy cơ bị tấn công tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.


Ngay trong ngày 7.7, Lực lượng Tuần duyên Nhật thông báo 3 tàu hải giám Trung Quốc lại đi vào khu vực nói trên, còn Tân Hoa xã gọi đây là hoạt động “tuần tra thường lệ trong vùng biển Trung Quốc”.


 


Phát hiện chất gây bệnh tim trong sữa bột Trung Quốc


08/07/2013 12:05

(TNO) Tờ South China Morning Post ngày 8.7 đăng tải một bài phóng sự cho biết ba nhãn hiệu sữa bột trẻ em phổ biến ở Trung Quốc có chứa chất gây ra bệnh tim.


Ba loại sữa bột trẻ em sản xuất tại Trung Quốc gồm: Baby Club của hãng Beingmate, Super của Synutra và Gold của hãng Yili, có chứa chất béo chuyển hóa hay còn gọi là axít béo chuyển hóa, theo kết quả giám định độc lập của South China Morning Post.

Cụ thể, trong 100 gram các loại sữa bột này có chứa 0,4-0,6 gram chất béo chuyển hóa.

Trên bao bì ba loại sữa này không hề ghi có chất béo chuyển hóa, do chính quyền Trung Quốc không yêu cầu, theo South China Morning Post.

Theo South China Morning Post, ba loại sữa kể trên có chứa chất béo chuyển hóa không vượt quá ngưỡng cho phép của chính quyền Trung Quốc và thế giới, tức không quá 0,3%/tổng các loại axít béo trong sản phẩm sữa bột trẻ em.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết trẻ em nên tránh tiêu thụ sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa vì tiêu thụ nhiều chất này có nguy cơ làm giảm sự phát triển của mắt, não và gây ra bệnh tim.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên giới hạn tiêu thụ chất béo chuyển hóa ở mức 1-2 gram/ngày. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo mỗi bữa ăn không nên tiêu thụ quá 0,5 gram chất béo chuyển hóa.

South China Morning Post dẫn lời các chuyên gia y tế Trung Quốc khuyến cáo các bậc phụ huynh nên có một sự lựa chọn sáng suốt cho con cái mình và hạn chế cho con bú sữa có chứa chất béo chuyển hóa.

“Giữ cho trẻ nhỏ tiêu thụ càng ít chất béo chuyển hóa càng tốt. Trước khi biết ăn, nguồn dinh dưỡng chính của trẻ vẫn là sữa. Trẻ uống sữa cả ngày, tức có thể tiêu thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn mức khuyến cáo trên thế giới”, ông William Chui Chun-ming, Chủ tịch Hiệp hội dược sĩ Hồng Kông, cho biết.

Ba hãng sữa nêu trên từ chối bình luận thông tin trên tờ South China Morning Post.

Hồi năm 2008, dư luận Trung Quốc chấn động trước vụ sữa bột trẻ em có chứa chất melamine khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ mắc bệnh.

Theo Reuters, do lo ngại về độ an toàn của sữa bột trẻ em nội địa mà nhiều bậc phụ huynh ở Trung Quốc phải thắt lưng buộc bụng, chi nhiều tiền mua sữa ngoại cho con.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link