Sunday, July 7, 2013

CÓ DẤU HIỆU GIỚI TƯ BẢN ĐỎ TRONG NƯỚC THÁO CHẠY VỚI TÀI SẢN


 

 

CÓ DẤU HIỆU GIỚI TƯ BẢN ĐỎ TRONG NƯỚC THÁO CHẠY VỚI TÀI SẢN


Posted on  by HNSG

Tin t gii ngân hàng và đu tư quc tế cho biết sut my tháng qua, các nhà qun lý ti Anh, Canada, Úc, M đu ghi nhn mt lung tin t chy t Vit Nam sang nước h dưới danh nghĩa đu tư. S tin này nhiu và liên tc, không rõ ngun gc đến mc các lãnh t phe đi lp Úc còn git mình đòi nhà cm quyn xét li chính sách đu tư nước ngoài  quc gia này bi ngày càng có nhiu người nước ngoài trong đó có rt đông người Vit Nam sang Úc mua đt, c phn doanh nghip. S tht này trái ngược hn tình hình m đm kinh tế trong nước.




Báo chí chính thng và các nhà qun lý thì ch dám mon men phân tích ch s, nim tin. Mt s tht hin hin nhưng khó nói đó là đã xut hin làn sóng nhà giàu, đi gia tư bn đ cun gói và tháo chy, bng cách này hay cách khác mang lượng tin vn khng l ra nước ngoài, khiến kinh tế Vit Nam ngày càng kit qu. Kinh tế Vit Nam đy nhng li ca ngi tô hng không thc tế. Hin ti người giàu nht Vit Nam năm 2007, ông Đng Thành Tâm va cho bán 22 triu c phiếu SQC, vi giá tr ước tính 1.400 t đng trong mt trào lưu mà báo chí gi là đi gia đua nhau bán c phiếu, gom tin tươi đ ly li chút vn.

Mt đi gia khác, Quc Cường Gia Lai, cũng va b khi kin ra tòa xung quanh mt d án Đà Nng là mt đin hình cho tình trng gii tư bn đ đang rơi vào giai đon kit qu. Đó là chuyn có mt vài người có máu mt trong nước. Danh sách tht s đang ngày càng dài, và càng lúc càng thê thm hơn. Không ch Úc và Canada, ngay ti Hoa Kỳ, gii tư bn đ, cán b quan chc Cng sn Vit Nam đang tìm cách đt mt chân vào, tìm mt ch đáp an toàn cho mình. Rt nhiu người trong s đó ming thì luôn hô to các khu hiu và th sng chết vi Đng Cng sn Vit Nam, nhưng quay ra thì gom góp tin bc, đưa con cái đi trước, mua nhà và tìm gp các lut sư đ hi han cách thc đnh cư quc gia mà sut đi h lên tiếng chi ra và tìm cách tiêu dit.

Báo chi trong nước luôn kêu ca rng nn kinh tế Vit Nam đang thiếu vn đ sn xut, nhưng thc cht hin nay gii tư bn đ đang đua nhau bán c phiếu, ngưng đu tư, gom tin tươi đ chun b cho mt cuc tháo chy thm lng khi thiên đường Cng sn. Tr li vi tình trng các quc gia t do báo đng ngun tin bí n t Vit Nam chy ra t my tháng nay, người ta d đoán con s có th lên đến hàng t M kim. Có th không ít trong s đó chính là tài nguyên quc gia, m hôi nước mt ca đng bào trong nước b rút ra sut my mươi năm nay.

SBTN

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-16/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link