Sunday, July 7, 2013

Ý CHÍ CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP


 

 

 

Ý CHÍ CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP LÀ

CỨU CẢ DÂN TỘC KHỎI NHÀ TÙ LỚN

CHỨ KHÔNG CHỈ CỨU CÁ NHÂN KHỎI NHÀ TÙ NHỎ.

AI LÀM GIẢM Ý CHÍ ẤY ?

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 27.06.2013


 

Hai tuần trước đây, chúng tôi viết về Ý CHÍ CÁCH MẠNG của quần chúng Việt Nam quyến định đi tới DỨT BỎ CƠ CHẾ Cộng sản hiện hành. Ngày 13.06.2013, bài Quan Điểm của số VietTUDAN 586 lấy đầu đề là CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP LÀ MỘT Ý CHÍ. Ngày 20.06.2013, bài Quan Điểm của số VietTUDAN 587 lấy đầu đề là CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP: BAO GIỜ Ý CHÍ TRỞ THÀNH HÀNH ĐỘNG ?.

Cách Mạng Hiến Pháp 2013 là sự cô đọng Ý CHÍ của toàn dân vào quyết định phải DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành vì đảng CSVN trong suốt những chục năm trường đã đưa Dân tộc và Đất nước đến những tình trạng thê thảm sau đây:

*          Tha hóa cá nhân và xã hội;

*          Phá sản Kinh tế quốc dân và tạo một hệ thống Kinh tế Mafia nhóm đảng bóc lột;

*          Vì quá cố thủ giữ lấy quyền hành độc đoán cho đảng mà phải lệ thuộc vào sự che chở Chính trị của Trung quốc đến nỗi chấp nhận xâm lăng của Tầu về đất, biển và xâm lăng kinh tế từ Trung quốc.

            Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đi vào cái nguyên ủy gây ra ba tình trạng trên đây, đó là ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP đã tự động trao cho đảng CSVN quyền độc tài Chính trị nắm luôn độc quyền Kinh tế. Ý CHÍ Cách Mạng Hiến Pháp của toàn dân là phải DỨT BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP.

            Hôm nay, ngày 27.06.2013, bài Quan Điểm cho số VietTUDAN 588 lấy đầu đề AI CÓ THỂ LAY CHUYỂN Ý CHÍ CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP mà chúng tôi vừa tóm tắt cái Ý CHÍ ấy như trên đây ?

            Chúng tôi trả lời cho câu hỏi bằng đề cập đến những khía cạnh sau:

=>       Tà đạo gian xảo của CSVN sử dụng những tay sai tung hỏa mù làm lạc hướng

=>       Những Phong trào đấu tranh của chính chúng ta vô tình làm giảm Ý CHÍ Cách Mạng

=>       Quyền lực ngoại lai có thể ngăn cản Ý CHÍ Cách Mạng

 

Tà đạo gian xảo của CSVN

sử dụng những tay sai tung hỏa mù làm lạc hướng

 

            Trong những bài trước, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng Ý CHÍ Cách Mạng của toàn dân là đi trong Chính đạo, trong khi đó sự chống đỡ của đảng CSVN là dùng những mưu kế gian xảo Tà đạo tránh né nhằm kéo dài quyền lực cho Cơ chế. Đảng CSVN biết rằng lòng dân đã không còn tin tưởng vào đảng nữa và coi những tuyên bố của đảng hay Quốc Hội của đảng chỉ là những dối trá lừa đảo. Vì vậy đảng CSVN sử dụng những tay sai trong hàng ngũ chúng ta như đám người ham danh làm Chính trị cơ hội nhẩy bàn độc hay một số người tôn giáo mà chúng ta gọi là quốc doanh. Chúng tôi xin đưa ra một ít tỉ dụ cụ thể sau đây:

Tỉ dụ 1: Tung ra chiêu bài Hòa Giải Hòa Hợp, chiêu bài “Trực diện đối thoại“… Chiêu bài Hòa Giải Hòa Hợp do nhóm Trần Nhân Tông từ Boston tung ra. Chiêu bài “Trực diện đối thoại “ do Hoàng Duy Hùng không những rêu rao tại Houston, mà chính tên Hùng phản bội này còn vác thân về Việt Nam du hí, gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn. Đồng thời, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Hận 30/4 năm nay, Nguyễn Ngọc Bích còn âm mưu đổi tên NGÀY QUỐC HẬN để làm quà cho ác quyền CSVN.

            Đồng bào Việt tỵ nạn Cộng sản đã thẳng tay diệt trừ đám tay sai chính trị luồn trôn này.       

Tỉ dụ 2: Tại quốc nội, CSVN mới đây đã sử dụng một số lãnh đạo Tin Lành “quốc doanh“ mở ra cuộc truyền giảng tốn kém mà diễn giả Nick VUJICICK đã công khai khuyên giới trẻ VN hãy noi gương Hồ Chí Minh.

            Tất cả những việc làm của đám tay sai trên đây nhằm ca tụng đảng CSVN để chúng có thể kéo dài Cơ chế tội ác của chúng.

 

Những Phong trào đấu tranh của chính chúng ta

vô tình làm giảm Ý CHÍ Cách Mạng

 

Viết đoạn này, chúng tôi không có ý công kích một số Phong trào đấu tranh tại Hải ngoại phát xuất từ hàng ngũ Người Việt tỵ nạn muốn tha thiết tranh đấu cho Quê Hương. Đối với một số Phong trào, chúng tôi chỉ nói đến khía cạnh VÔ TÌNH  có thể làm giảm Ý CHÍ Cách Mạng đang cương quyết tại quốc nội.

Đối với chúng tôi, cuộc Cách Mạng chính yếu đòi Nhân quyền, Dân chủ, Tự do phải do Lực lượng quần chúng QUỐC NỘI đứng lên đấu tranh cam go giành lấy. Khối Người Việt Hải ngoại không thể mang Cách Mạng về giải phóng Quê Hương. Hãy nhìn lại kinh nghiệm thất bại của những Phong trào Hải ngoại có tham vọng mang Cách Mạng về giải phóng Quê Hương:

*          Phong trào lúc ban đầu sau 1975 muốn đem lực lượng võ trang từ Hải ngoại về giải phóng. Phong trào đã thất bại vì sau hai cuộc chiến tàn khốc, không quốc gia nào hỗ trợ võ trang cho lực lượng võ trang từ Hải ngoại về Việt Nam. Tại quốc nội, Cộng sản Miền Bắc đã cấp thời làm 3 việc:

=>       Giải tán Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam gồm những lực lượng phá hoại tại Miền Nam. Cộng sản Miền Bắc nghi ngại lực lượng này hợp với những thành phần võ trang Miền Nam chống lại Miền Bắc.

=>       Cộng sản bắt những thành phần Quân Lực VNCH chuyển ra Miền Bắc vào những trại tập trung gọi là cải tạo.

=>       Cộng sản ép buộc những dân thành thị đi các vùng Kinh tế mới nhằm kềm chế những cuộc nổi dậy có thể của dân thành thị

*        Sau Phong trào võ trang nhằm đem Cách Mạng về Việt Nam, những Chính khách bắt đầu thành lập những Chính phủ lưu vong nhằm giải pháp Chính trị nhờ vào những các Chính quyền nước ngoài. Những Chính phủ lưu vong này, ngồi tại xa-lông hô hào, dần dần trở thành những Chính phủ “lưu bị“, mang bị đi làm tiền và đã thất bại. Chúng tôi, từ đầu cho đến giờ, luôn luôn phản đối những Chính phủ lưu vong lưu bị này. Còn sót lại Chính phủ Cách Mạng Lâm thời với một người tự xưng là Thủ tướng mà một số đông người Việt Hải ngoại coi như trò hề.

*        Những Phong trào Dân chủ, nhất là Nhân quyền . Những Phong trào Nhân quyền này hầu hết muốn cậy nhờ các Chính phủ nước ngoài, các Tổ chức quốc tế, ngay cả Tổ chức Liên Hiệp quốc, các Quốc Hội  áp lực lên Nhà nước CSVN để thả một số những tù nhân chính trị. Việc đấu tranh nhân danh Nhân quyền không mang đến hiệu quả chính yếu của quần chúng Việt Nam vì những lý do sau đây:

=>     Cứu một số tù nhân chính trị ra khỏi nhà tù nhỏ, nhưng chính những tù nhân này lại phải sống trong nhà tù lớn. Mục đích chính của toàn dân Việt Nam đã từ lâu và nhất là với cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP hiện nay là cứu toàn dân ra khỏi nhà tù lớn. Cái nguyên nhân để một số chiến sĩ đấu tranh tại Quê Hương, chính vì tranh đấu cho nhà tù lớn để rồi họ phải vào nhà tù nhỏ. Vì vậy đấu tranh để giải thoát dân tộc khỏi nhà tù lớn mới là mục đích chính yếu.

=>     CSVN có thể dùng nhà tù nhỏ để đánh bóng về Nhân quyền. Họ có thể kết án nặng một số người để khi Hãi ngoại đấu tranh cho Nhân quyền, nhờ cậy các ngước ngoài can thiệp và lúc ấy CSVN giảm án hay tha bổng hoặc cho xuất ngoại qua Mỹ, lúc ấy chúng rêu rao rằng nhà nước CSVN có lòng nhân đạo.

=>       Thời TT.CLINTON đặt nặng mặt trận Nhân quyền. Nhưng vấn đề Nhân quyền ngày nay, sau những năm khủng hoảng Kinh tế, đã trở thành thứ yếu nhường vị trí quan trọng cho quyền lợi Kinh tế. Hoa kỳ tính toán quyền lợi cho nước họ và có thể bỏ một bên vấn đề Nhân quyền. Đối với những nước ngoài, họ không mê say lý tưởng Nhân quyền đến nỗi đi đến lật đổ một chế độ. Chỉ có quyền lợi hay an ninh cho nước họ mới có đủ sức khiến họ phải lật đổ một chế độ.

            Chúng tôi đã viết nhiều rằng vấn đề đấu tranh giải thoát Quê Hương phải do chính khối người Việt Nam đang phải sống dưới một chế độ vô nhân đạo, nghĩa là phải do 90 triệu dân quốc nội. Hải ngoại chỉ là phụ thuộc. Không thể mang Cách Mạng từ nước ngoài về giải phóng Quê Hương Việt Nam.

            Những Phong trào đấu tranh cho NHÂN QUYỀN hiện nay có thể VÔ TÌNH nêu ra những trái bong bóng ĐẦY HY VỌNG làm cho một số người tại quốc nội quá hy vọng vào Mỹ, vào Pháp…, vào những Tổ chức quốc tế, vào những Quốc Hội nước ngoài, ngay cả vào Liên Hiệp Quốc, khiến họ dễ theo tính lười nằm dưới gốc sung chờ sung rụng, nghĩa là Ý CHÍ  Cách Mạng giảm phần kiên cường.

 

Quyền lực ngoại lai

có thể ngăn cản Ý CHÍ Cách Mạng

 

         Toàn dân trong cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 này mang Ý CHÍ quyết liệt là DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành. Sự tham dự tích cực của Lực lượng Tôn giáo, nhất là sự nhất trí của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, khiến chúng tôi tin tưởng vào Ý CHÍ ấy. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy sự nhất trí và dứt điểm của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Nhưng quyền lực ngoại lai có thể ảnh hưởng tới Ý CHÍ đó không, nghĩa là làm giảm hay chặn đứng Ý CHÍ đó?

            Chúng tôi muốn phân tích thái độ của Hoa kỳ liên hệ đến an ninh vùng Biển Đông và thái độ của Vatican liên hệ đến Lực lượng Công giáo VN qua sự nhất trí của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.              

Hoa kỳ: vấn đề chính là an ninh lưu thông Biển Đông

         Đối với chúng ta, dân tộc Việt Nam, vấn đề chính yếu là việc Trung quốc xâm lăng Hoàng Sa và Trường Sa và những vùng Biển thuộc sở hữu của Việt Nam. Đối với Hoa kỳ, vấn đề chính yếu không tất nhiên là việc xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa, mà là vấn đề an ninh lưu thông trong Biển Đông, con đường thương mại Aâu—Á và giữa các nước trong khối ASEAN. Vì vậy, trong những cuộc đàm phán , Hoa kỳ tránh đặt vấn đề sở hữ Hoàng Sa, Trường Sa mà chỉ yêu cầu Trung quốc tôn trọng an ninh lưu thông trên Biển Đông.

            Việt Nam đối diện với Biển Đông . Có thể vì quyền lợi an ninh lưu thông này mà Hoa kỳ cần chơi với Cơ chế độc tài CSVN để bảo đảm vấn đề an ninh lưu thông trên Biển Đông này. Hoa kỳ có thể vì vấn đề an ninh lưu thông trên Biển Đông mà họ có thể hy sinh vấn đề tranh chấp sở hữu Hoàng Sa, Trường Sa.

Thái độ Vatican không còn như thời khu đất Tòa Khâm sứ Hà Nội

         Cuộc NỔI DẬY của khối Giáo dân Hà Nội đòi CÔNG LÝ làm chúng tôi tràn đầy hy vọng cho sự đóng góp quyết liệt của Công giáo vào Ý CHÍ chung của Dân tộc. Cuộc nổi dậy theo tinh thần ĐỒNG CHIÊM được đứng mũi chịu sào bởi Tổng Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT. Người Công Giáo và TGM NGÔ QUANG KIỆT đã phải đau lòng về lá thư cấm đoán đấu tranh đến từ Vatican.

            Nhìn lại việc can thiệp này, chúng tôi nghĩ liệu Vatican còn có thể làm giảm Ý CHÍ hiện nay của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hay không ?

            Ngay thời ấy, chúng tôi đã viết và than phiền rằng đó là sự can thiệp của một “Hồng y Ý-tà-lồ ! “ vào nội bộ Việt Nam đang sống trong cảnh BẤT CÔNG đau đớn.

            Ngày nay, chúng tôi biết rằng việc can thiệp này không phải là từ Đức Giáo Hoàng mà là do Hông y Ý-tà-lồ Quốc vụ khanh BERTONE. Trong tuần vừa rồi, Đài Truyền hình ARTE Pháp cho phổ biến một Phim Tài liệu của Nhà văn và Ký giả Gianluigi NUZZI  chuyên quan sát và nhận định về những vấn đề của Vatican. Theo Tác giả, thì Curia Romana, Chính phủ nước Vatican, có những tranh chấp gay go với hai đời Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, nhất là Giáo Hoàng Bênêdictô XVI. Chính phủ Vatican gồm phần lớn những Hồng y gốc Ý mà Hồng y Bertone là Quốc vụ khanh. Lá thư viết từ Vatican về Hà Nội cấm đoán cuộc nổi dậy đấu tranh cho CÔNG LÝ là do Hồng y Quốc vụ Khanh Bertone. Bây giờ chúng ta mới hiểu rằng cuộc gặp của Nguyễn Phú Trọng với Đức Giáo Hoàng BÊNÊDICTÔ XVI rất vắn gọn, rồi sau đó chính Hồng y Quốc vụ khanh Bertone gặp và thảo luận với Nguyễn Phú Trọng.

            Đức Đương kim Giáo Hoàng PHANXICÔ đang cải tổ Curia Romana này: Hồng y Quốc vụ khanh Bertone đã ra đi và Đức Giáo Hoàng PHANXICÔ đã đề nghị 9 Hồng y trên Thế giới làm cố vấn cho Ngài về những vấn đề thuộc nước Vatican. Dầu sao Đức Giáo Hoàng BÊNÊDICTÔ XVI, người đã cố tâm cải tổ Curia Romana, vẫn còn sống tại Vatican và là cố vấn riêng cho Đức Giáo Hoàng PHANXICÔ.

            Với hai Vị Giáo Hoàng này và với việc ra đi của Hồng y Bertone, việc can thiệp của Vatican vào nội bộ Hàng Giám Mục Việt Nam đang nhất trí cho CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP sẽ không còn xẩy ra nữa.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 27.06.2013


 

 

 

XIN LS DƯƠNG HÀ ĐỪNG LÀM

GIỐNG NHƯ GS NGUYỄN CHÍNH KẾT

 

Nguyễn Phúc Liên

 

Khi Gs Nguyễn Chính Kết trốn qua Cao Mên và vừa đặt chân trên đất Mỹ, chúng tôi không ngần ngại viết rằng “Gs Nguyễn Chính Kết ĐÃ CHẾT !”. Ngày nay, quý vị đã thấy cái hậu quả xấu không những cho cá nhân Gs Nguyễn Chính Kết, mà còn cho Phong Trào DÂN CHỦ và Khối 8406.

Luật sư DƯƠNG HÀ , sau thời gian lên tiếng nhiều trong thời kỳ chồng của Bà, LsTs CÙ HUY HÀ VŨ tuyệt thực đấu tranh, tất nhiên bị CSVN lưu ý và có thể ghép vào tội như chồng của Bà.

Việc Luật sư DƯƠNG HÀ đặt được chân trên đất Mỹ với lý do là đấu tranh cho Nhân Quyền và Dân Chủ cho chồng Bà nói riêng và cho Quê Hương Việt Nam nói chung khiến chúng tôi viết những nhận xét sau đây và mong rằng những Tổ chứ hỗ trợ Bà tại Mỹ đừng biến Bà trở thành trường hợp của Gs Nguyễn Chính Kết:

1.      Trường hợp Ls Dương Hà được CSVN cho xuất ngoại chính thức để đấu tranh.

         Đối với trường hợp này, Ls Dương Hà chỉ là con cò mồi của CSVN để Cộng sản tuyên truyền rằng họ có Tự do, có Nhân quyền, có Dân chủ bởi vì họ chính thức cho phép một người đấu tranh sang tận Mỹ để chống lại họ.

2.      Trường hợp Ls Dương Hà đi chui, không có giấy phép xuất ngoại chính thức.

         Đối với trường hợp này, Ls Dương Hà đã phạm lỗi với Nhà nước CSVN. Khi Bà từ Mỹ về Việt Nam, CSVN sẽ bắt tội và kết án Bà. Ls Dương Hà càng lên tiếng mạnh chống đối CSVN tại Mỹ, thì cái tội của Bà càng bị kết án nặng hơn. Vì cái tội đi chui và lên tiếng chống CSVN tại Mỹ, nên Ls Dương Hà có thể nại lý do đó để XIN TỴ NẠN tại Mỹ giống như trường hợp Gs Nguyễn Chính Kết.

3.      Giai đoạn đấu tranh cho đoàn tụ gia đình

Khi được tỵ nạn tại Mỹ rồi, thì đến hồi tranh đấu đợt hai là liệu cho LsTs Cù Huy Hà Vũ được giảm án hay tha bổng để được đoàn tụ Gia đình tại Mỹ. Trường hợp Gs Nguyễn Chính Kết cũng giống như vậy. CSVN giảm án hay tha bổng để LsTs Cù Huy Hà Vũ qua Mỹ cũng là cách tuyên truyền của CSVN rằng họ có Tự do, Nhân quyền và Dân chủ.

 

Chúng tôi chống lại việc những Nhà Tranh Đấu kiên quyết tại Quốc nội tìm cách đào thải ra nước ngoài. CSVN luôn đề nghị nhừng Nhà Đấu tranh chủ chốt bỏ Việt Nam để chúng đỡ phải phiền hà và còn chứng tỏ cho nước ngoài thấy rằng họ có nhân đạo. Quốc nội cần những người đấu tranh cương quyết nằm tại Quê Hương, chứ không cần những tiếng nói trên mây gió của những thành phần, dù trước đây đấu tranh kiên cường tại nhà, nay bị bơ sữa làm thoái hóa và chỉ ngồi xa lông  tuyên bố !

 

Nguyễn Phúc Liên

Ngày 05.07.2013

 

 

 

Cập nhật: 03/07/2013 08:14


Luật sư Dương Hà đã tới Dallas, Texas, Hoa Kỳ


Sáng nay, thứ tư ngày mùng 3 tháng 7, lúc 9:15 AM giờ Dallas, Texas, tức 7:15 sáng giờ San Jose, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã từ Tokyo tới phi trường Dallas, tiểu bang Texas. Khi nào LS Dương Hà rời phi trường Dallas và sẽ bay đi đâu ở chặng cuối còn là điều chưa được biết.

Cali Today News - Cập nhật bản tin Ls Dương Hà, vợ của luật sư Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ bất ngờ:  

Sáng nay, thứ tư ngày mùng 3 tháng 7, lúc 9:15 AM giờ Dallas, Texas, tức 7:15 sáng giờ San Jose, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã từ Tokyo tới phi trường Dallas, tiểu bang Texas. Khi nào LS Dương Hà rời phi trường Dallas và sẽ bay đi đâu ở chặng cuối còn là điều chưa được biết. 


Ls Dương Hà, luật sư Cù Huy Hà Vũ. Photo courtesy: Baotrithuc.com

 

Tuy nhiên, người ta sẽ phỏng đoán là Luật sư Dương Hà trước tiên sẽ tới thủ đô Hoa Thịnh Đốn, trung tâm chính trị của nước Mỹ. Nhưng ở Hoa Thịnh Đốn, có đến 2 phi trường, nếu quả đúng LS Dương Hà tới thủ đô Hoa Thịnh Đốn, thì người ta cũng không biết bà sẽ tới phi trường nào. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi.

 

Phạm Bằng Tường
 Nguồn: baocalitoday.com
03/07/2013 ,08:14

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link