Wednesday, October 23, 2013

Melbourne: Biểu tình chống văn công VC tại Westend Showroom


 

 

From: Truong Nhan

Sent: Wednesday, October 23, 2013 9:28 AM

To:

Subject:  Melbourne: Biểu tình chống văn công VC tại Westend Showroom.

 

 


 

Biểu tình là một trong những cách thể hiện quyền tự do ngôn luận là một trong những quyền được các nước tự do, dân chủ rất mực tôn trọng, nhưng thật đáng tiếc người giám đốc điều hành của Westend Showroom đã có những lời lẽ kỳ thị khi ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) đến gặp để giải thích một cách nhã nhặn, lịch thiệp về lý do của cuộc biểu tình. Do đó cảnh sát đã được gọi đến để trình bày sự việc và người giám đốc điều hành đã ngõ lời xin lỗi Cộng Đồng thông qua cảnh sát.

Cuộc biểu tình đã diễn ra rất hào hứng và ôn hoà. Một lần nữa CĐ đã xác định việc biểu tình là để bày tỏ quan điểm, lập trường của Người Việt tỵ nạn, để lên tiếng vạch trần cái bản chất phi nhân của chế độ CS tại VN, và để phản đối những kế hoạch và chương trình đưa văn công sang trình diễn tại Úc Châu, nhưng hoàn toàn không chống đối người đi xem hát, không chống đối địa điểm tổ chức ca nhạc (venue).

Là con người, ai ai cũng muốn nghỉ ngơi, vui chơi, hưởng thụ (xem ca hát, ăn uống, tiệc tùng, đi chơi, nhảy đầm, ...), hoặc làm việc nhà, quây quần với gia đình, ... không ai muốn dầm mưa dãi nắng, đứng hàng giờ trong đêm tối mưa gió, giá lạnh, hoặc dưới trời trưa nắng nóng đổ lửa, không ai muốn đi biểu tình để bị miệt thị, dè biểu, chê bai là "cực đoan", là "quá khích", ...

Để trả lời cho một số người khi cho rằng biểu tình là cực đoan, là quá khích, tác giả Nguyễn Nhơn trong bài "HÒA HỢP HÒA GIẢI LÀ HÀNH ĐỘNG PHẢN BỘI VÀ TỘI ÁC" đã viết như sau:

"Cái lối nói biểu tình là cực đoan, quá khích chỉ có thể nói cho những người chưa từng biết sự ác độc và dã man của VC đối với dân chúng, khả dĩ họ còn nghe được. Chớ còn đối với những người đã từng sống và đau khổ vì VC thì việc biểu tình chỉ là biện pháp tối thiểu phải làm thôi, chỉ vì trong hoàn cảnh không thể làm quyết liệt hơn. Còn cái vụ sợ mệt nhọc thì cũng vậy. Những ai chưa từng biết cảnh cày cuốc nhọc nhằn quanh năm suốt tháng mà vẫn đói. Những ai chưa từng bị bới rác để sống từng ngày thì mới ngại mệt nhọc đi biểu tình, chớ còn đồng bào tỵ nạn chúng tôi thì mệt nhọc như vậy thì thấm thía gì, nếu như phải cực nhọc hơn nữa mà đuổi cổ được bọn VC ra khỏi xứ này thì đồng bào tỵ nạn vẫn sẵn sàng làm."

Melbourne
20/10/2013

Một số hình ảnh của cuộc biểu tình

http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3236-3236

 
























http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3236-3236

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link