Tuesday, October 22, 2013

Tường trình biểu tình chống văn hóa vận VC 18-10-2013 tại Sydney ...


 

 

----- Forwarded Message -----
From: T Nguyen <
To:
Sent: Monday, 21 October 2013 1:40 PM
Subject:  Tường trình biểu tình chống văn hóa vận VC 18-10-2013 tại Sydney ...

 

 

 




Biểu tình chống văn hóa vận VC đêm 18/10/13 tại Sydney có gì đặc biệt?


Giờ bắt đầu xuất hát của đoàn văn công Việt cộng là 9g tối Thứ Sáu 18/10/2013.

Cuộc biểu tình bắt đầu từ 7g30 và chấm dứt lúc 9g30.

Địa điểm: Shark Hotel, 127 Liverpool Street, Sydney.

alt


Shark Hotel nằm ngay mặt đường, trên con đường Liverpool, chỉ có hai lanes cho xe hơi, tấp nập, với lề đường hẹp khoảng ba mét, có lối vào rất nhỏ, bằng một cầu thang khoảng 3m bề ngang. Con đường ngay trung tâm thành phố Sydney, xe cộ và khách bộ hành qua lại như khung cửi.

Đêm nay là tối Thứ Sáu, mở đầu cho một cuối tuần thảnh thơi.

Khách bàng quang chỉ thấy buổi ca nhạc từ Việt Nam qua Úc là một buổi văn nghệ của một tổ chức thương mại, mua vui cho khách thưởng ngoạn cuối tuần tại một khu tấp nập, dập dìu, của một thành phố bận rộn.

alt


Người quan tâm đến sự sống còn cho một nước Việt Nam dân chủ, thịnh vượng, thì thấy rõ buổi văn nghệ này là một âm mưu thâm độc của một bọn gian ác. Chắc chắn phải có những Việt gian tiếp tay, vì người Úc ở khu này là dân business loại sang, là chủ khách sạn, là người làm lợi nhuận không hơn không kém. Ai chi cho họ nhiều thì họ cho thuê, họ chẳng cần biết ai là người bán nước, bán lương tâm, ai là người khổ công gìn giữ từng tấc đất tấc vàng cho con cháu.

Với một show nhỏ, trong một rạp nhỏ cỡ khách sạn này, tính nhẩm thì ban tổ chức cũng phải chi khoảng AU$100,000 bởi vì tiền thuê mướn sân khấu, phòng ốc, âm thanh ở khu này rất đắt. Lại còn thêm tiền di chuyển máy bay, tiền ăn ở cho các văn công biểu diễn, tiền quảng cáo v.v…..

Vậy ai là người chi tiền? Chắc chắn là Việt cộng chính gốc từ tòa đại sứ Việt cộng tại Canberra chỉ đạo cho những đàn em sống lén lút giữa cộng đồng người Việt tại NSW, mà bà con gọi nôm na là Việt gian, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản!

Tiền thu lại thì không thấy vì khách tham dự vào bằng vé biếu, vé tặng, vé ép đi xem hát, của tòa đại sứ Việt Cộng để cho có người vào xem, để lấp đầy chỗ trống, để còn quay phim chụp hình đưa về Việt Nam rêu rao với đồng bào trong nước là "buổi trình diễn rất đông khán giả ái mộ"! Như vậy tức là lỗ to, bao giờ cũng lỗ thấy rõ, nhưng vẫn làm.

Lợi nhuận của họ, mục đích của họ, chỉ duy nhất là: khuấy rối cộng đồng người Việt chống cộng, để làm giảm yếu lực đấu tranh.

Các lời phát biểu của Ban Tổ Chức biểu tình, của các ông Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng và vài đại diện các Hội Đoàn cho thấy rõ ràng đâu là chính nghĩa đứng về phía dân tộc, đâu là những tay ma đầu chà đạp lên tình đồng bào, nghĩa ruột thịt.

alt


Ồ! Có vài cô cậu vào xem show ca nhạc. Tất cả ăn mặc thật diêm dúa, áo quần lòe loẹt. Các cô thì hở hang, các cậu thì bóng bẩy, tất cả mặc toàn "đồ hiệu" từ đầu đến chân. Toàn là người trẻ, người Việt Nam. Nhiều cô cậu này, khi vào cửa, đã thấy xấu hổ trước rừng người biểu tình bên ngoài đang hét vào tai họ: Việt gian/go home! CSVN/down down down!, bèn lấy tay che mặt mà vội vã bước vào bên trong khách sạn. Tuy nhiên cũng có những cô nàng, những cậu ấm vênh mặt, còn đưa ngón tay thách thức! Thật lố bịch! Chắc hẳn đây là những con cái ông bà lớn gửi sang Úc "du học" nhưng học gì không biết, chỉ thấy tiêu tiền qua cửa sổ khoảng bạc ngàn Úc kim mỗi ngày! Đó là thực tế.

Các vị trong ban tổ chức biểu tình cầm loa phóng thanh liên tục nhắc nhở rằng nhân phẩm phụ nữ Việt Nam đang bị chà đạp tại Việt Nam, phụ nữ bị đem rêu rao đi bán ở nước ngoài. Toà đại sứ Việt cộng ở Singapore, ở Đại Hàn, câm nín trước những bức hình mời gọi đàn ông bản xứ về Việt Nam "mua phụ nữ Việt Nam trọn gói" với giá rẻ bèo tùy theo còn trinh tiết hay không, sỗ sàng và lăng nhục thế đó! Có nhục nhã không, hỡi các cô óng ả đang bước vào xem show Việt cộng? Tòa đại sứ Việt cộng ở Đài Loan ngoảnh mặt làm ngơ khi hàng ngàn cô dâu Việt Nam bị đày đọa trong những gia đình chu rể Tàu độc ác, có cô đã phải tìm cái chết để thoát thân. Đau đớn không, hỡi các thanh niên thiếu nữ cùng trang lứa, đang nhởn nhơ bước vào xem show, với một tấm vé free, chỉ để lấp chỗ trống trong rạp! Các toà đại sứ Việt cộng trên thế giới không lo cho dân khi dân bị làm nhục hay gặp khổ nạn, nhưng, như tòa đại sứ Việt cộng tại Úc, lại có tiền chi hàng trăm ngàn dollars cho những đêm văn nghệ trá hình như đêm nay tại Shark Hotel!

Tôi xót xa nhìn những người thanh niên này và nhớ đến câu nhắn nhủ của Phương Uyên khi vừa ra tù: Xin các bạn ĐỪNG VÔ CẢM.Thật vậy, đây là một sự vô cảm đến tột cùng.

alt


Trong khi đó, đoàn biểu tình là những người dân sau một tuần làm việc mệt mỏi, những mái đầu bạc, những bà nội trợ nấu vội bữa cơm chiều cho gia đình để kịp bắt chuyến xe bus từ cách địa điểm 30 cây số, các vị trung niên đầy quan tâm đến đất nước, và nhất là những bạn trẻ vừa đi làm, đi học ra, đã hòa nhập với đoàn biểu tình. Cạnh đó cũng có những bác sĩ, kỹ sư, luật sư, từng bỏ công, bỏ sức để gánh vác cộng động.

Trên đây chỉ là những diễn biến thường tình trong những buổi biểu tình chống văn hóa vận Việt cộng tại Sydney ngày càng diễn ra dồn dập, gần như mỗi tháng một lần: Việt cộng có tiền, có dân, có nghệ sĩ tài ba trong nước, có những cò mồi tại Úc, có cả người xem thuê. Cộng Động chỉ có một yếu tố làm sức mạnh: đó là chính nghĩa và lòng yêu quê hương đồng bào thực sự.

Việt cộng đánh càng mạnh, dân biểu tình càng hăng! Cuộc chiến chống cộng sản Việt Nam chưa thể chấm dứt khi dân Việt Nam trong nước còn khổ, còn mất nhà, mất đất, mất nhân quyền, mất phẩm giá, khi đất biển của cha ông đang được dần dần hiến cho phương bắc.

Điểm đặc biệt của buổi biểu tình đêm nay là sự hiện diện của cả hai liên danh đang ứng cử vào Ban Chấp Hành Người Việt Tự Do NSW với nhiệm kỳ là hai năm. Thật ra, các bạn này cũng vẫn xuất hiện thường xuyên trong các sinh hoạt cộng đồng, nhưng hôm nay họ là hai liên danh đang tranh cử. Ngày bầu cử chỉ còn đúng một tuần lễ: ngày 26/10/2013.

Liên danh "Tương Lai" gồm có:

alt


Anh Hà Cao Thắng, sinh năm 1976, Tiến Sĩ Vật Lý và Khoa Học, Giảng Viên ĐH Macquarie University

Cô Trần Công Thúy Định, sinh năm 1968, Luật Sư, Registrar Tòa Án Gia Đình NSW

Cô Maria Trần, sinh năm 1985, Cử Nhân Tâm Lý, Đạo Diễn Phim Ảnh

Anh Davy Nguyễn, sinh năm 1974, Giám Đốc Hành Chánh

Anh Nguyễn Duy Linh, sinh năm 1980, Y Sĩ Vật Lý Trị Liệu

Cô Janice Lê, sinh năm 1982, Luật Sư

Cô Phạm Kim Uyên, sinh năm 1983, Luật Sư


Liên danh "Nối Tiếp" gồm có:

alt


Anh Trần Nhân, sinh năm 1962, Nghị Viên HĐTP Fairfield, Nhân viên Xã Hội cho chính phủ NSW

Anh Võ Quốc Dũng, Luật Sư

Cô Nguyễn Tuyết Nhung, sinh năm 1981, Thương Gia, với hai bằng đại học tại Úc về Tài Chánh và Kinh Tế

Ông Nguyễn Từ Hiếu Trung, Chuyên Viên Điện Toán, với hai bằng đại học tại Úc về Điện Toán và Kinh Tế

Ông Thái Chi, Sĩ Quan trước đây thuộc Quân Lực Hoàng Gia Úc

Ông Nguyễn Giang, Kế Toán Viên

Cô Theresa Đặng Thị Hồng Hải, Thương Gia, Sinh Viên đại học Thương Mại và Luật tại NSW


Trên đây là hai liên danh ứng cử cho trách vụ lèo lái Cộng Đồng NSW trong hai năm 2013-15. Tất cả đều đã sinh hoạt tích cực trong các hội đoàn trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW như Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam NSW và Úc Châu, Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa, Gia Đình Phật Tử, Thiếu Nhi Thánh Thể v.v…

Trong buổi biểu tình đêm 18/10/13, cả hai liên danh đều có nhiều vị tham dự và tất cả đều tích cực, đều dấn thân và đều cùng hợp tác với nhau. Cả hai anh Thụ Ủy hai liên danh, anh Hà Công Thắng và anh Trần Nhân, đều là những người thay phiên nhau phát biểu và điều khiển buổi biểu tình một cách hài hòa, nhịp nhàng, tốt đẹp. Khi thì dõng dạc bằng tiếng Anh cắt nghĩa cho khách bộ hành về nguyên nhân sự có mặt của đoàn biểu tình tại một nơi đông đảo, vui nhộn như nơi đây, khi thì bằng tiếng Việt, hô hào những khẩu hiệu đầy khí thế. Hai anh hợp tác chặt chẽ vì mục đích chung đêm nay: biểu tình chống âm mưu văn hóa của Việt cộng.

Đoàn biểu tình sát cánh với cả hai anh. Hình ảnh thật đẹp! Tôi nghe văng vẳng câu trả lời rõ ràng của cả hai anh trong buổi giới thiệu hai liên danh tuần vừa rồi khi hai liên danh ra mắt đồng bào và các hội đoàn để trình bầy về đường lối của hai liên danh, nói nôm na là để bị "chất vấn". Cả hai anh Hà Cao Thắng và Trần Nhân đều nói: Dù liên danh tôi đắc cử hay không đắc cử, chúng tôi cũng vẫn phục vụ cộng đồng. Nếu không đắc cử, chúng tôi vẫn sát cánh với tân Ban Chấp Hành để đưa người Việt tại NSW thăng tiến cùng với các sắc tộc khác, và nhất là sớm giải thể chế độ CS, đem nhân quyền, dân chủ, thịnh vượng thực sự cho Việt Nam.

Đêm nay, tại buổi biểu tình, hai anh đã chứng minh đang thực hiện lời hứa đó khi cùng điều hợp buổi biểu tình một cách hài hòa.

Ai cũng biết, các trách vụ trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW (Chủ Tịch, các Phó Chủ Tịch về Nội Vụ, Ngoại Vụ, Kế Hoạch và Văn Hóa, Thư Ký, Thủ Quỹ) là những trách vụ không lương, vô vị lợi, ăn cơm nhà vác ngà voi, tốn kém rất nhiều thì giờ, công sức và cả tiền bạc. Nghề nghiệp và gia đình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng vì các bạn sẽ còn phải san sẻ thì giờ cho chuyện chung. Các bạn còn trẻ, con cái còn nhỏ, các người bạn đời, nếu có, ắt hẳn phải hỗ trợ nhiều lắm để các bạn có thể xả thân ra phục vụ cộng đồng. Thế nhưng, các bạn vẫn dấn thân. Các bạn muốn làm việc có ý nghĩa cho cuộc sống của chính các bạn. Các bạn muốn tiếp nối bao công lao xây dựng cộng đồng của các chú bác đi trước. Các bạn muốn tương lai của Cộng Đồng, của người Việt tại NSW nói riêng, người Việt hải ngoại nói chung, và cả trong nước Việt Nam, được một chỗ đứng xứng đáng cho những ai LÀ NGƯỜI VIỆT NAM.

Hình ảnh này tương phản với những bạn trẻ vô cảm đang bước vào xem văn nghệ Việt cộng.

alt


Hình ảnh Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại NSW tương phản với nhà cầm quyền tàn ác của CSVN.

Chiếc xe bus chở đoàn biểu tình về tình cờ nhìn thấy một đám cháy từ xa (vùng ngoại thành Sydney đang có cháy lớn), một chị em chia sẻ: Ở Việt Nam, nhà tôi bị cháy, kêu xe chữa lửa đến, họ đòi tiền mới xịt nước, đưa ít xịt ít, đưa nhiều xịt nhiều, không đưa, khỏi xịt, cháy nhà, thây kệ!. Một anh khác tiếp lời: Nói gì chữa lửa? Bác sĩ còn phải đưa tiền mới cứu mạng, không có tiền thì khi đi vô nhà thương cũng nằm đó chờ chết! Lương y như từ mẫu xã hội chủ nghĩa như vậy đó.

Những người Việt tại Úc, dù đã từng thờ ơ với chuyện Việt Nam đau thương, ở trong và ngoài nước, hay vì quá bận bịu với việc riêng mà vô tình chưa để ý, chắc cũng đang mừng, vì ít ra, các bạn trẻ dấn thân gánh vác việc cộng đồng cũng là một điểm tựa để cộng đồng người Việt vững mạnh hơn, đoàn kết hơn. Mong rằng từ nay sẽ có nhiều người tiếp tay với những công việc do Cộng Đồng đề xướng hơn. Nếu có sơ sót (sao tránh khỏi được?) thì góp ý trong tình thần xây dựng, không nặng lời để dễ mất nhau!

Nếu theo các lý luận hoặc các triết lý tôn giáo, lúc nào cũng có sự đối lập: thiện ác, trắng đen, thiên thần và ác quỷ, thì đây là một điển hình rõ nét:

Nếu vô cảm trước sự đau khổ của người dân, làm đầy tớ cho tòa đại sứ Việt cộng, thì hãy về Việt Nam mà sống và tiếp tay với cộng sản (ma quỷ). Nếu còn lương tâm, lương tri, còn tình nghĩa đồng bào, thì sát cánh với đoàn biểu tình, với Cộng Đồng người Việt Tự Do ở đây, giang tay hợp tác về nhiều mặt, tùy theo sở thích và khả năng, để sớm đến ngày vinh quang cho người Việt trong nước và khắp năm châu.

Những người biểu tình đêm nay, vào ngày Thứ Sáu trong tuần làm việc, dù chỉ khoảng 200 người, nhưng đã biểu tình dùm cho bao nhiêu bạn bè, họ hàng, quá bận bịu chuyện nhà hay do các việc khác, bởi vì, trong thâm tâm mỗi người Việt, ai cũng mong muốn sự bình an, phú cường, sự toàn vẹn lãnh thổ, cho một đất nước thân yêu, nơi mà nhân phẩm không còn, nhân quyền vắng bóng, nơi mà người dân đang bị kềm kẹp bởi một bọn cầm quyền hèn với giặc, ác với dân.

https://www.youtube.com/watch?v=V2sPcDGvtE4


Sự cộng tác hài hòa của giới trẻ trong hai liên danh ứng cử vào Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW là nét đặc biệt tại biểu tình chống văn hóa vận Việt cộng đêm 18/10 2013 tại Sydney. Đó là hình ảnh tương phản khá rõ với những người trẻ vô cảm.

Các bạn trẻ trong nước đang dũng cảm đương đầu với bạo lực, tranh đấu cho một nước Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ, dân chủ, không cộng sản. Các bạn trẻ hải ngoại không ngại khó khăn sẽ đến cho nghể nghiệp, bản thân và gia đình, đang dấn thân xây dựng cộng đồng hải ngoại. Các bạn là tương lai, là sự nối tiếp, là niềm hy vọng của dân tộc Việt Nam.

Tương lai nước Việt vẫn rạng ngời khắp năm châu! Quý hóa thay!

Phạm Ánh Linh ghi nhanh

Sydney 19/10/2013

Image courtesy of SBTN

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link