Wednesday, June 6, 2012

Hai TNS Mỹ yêu cầu Việt Nam thả TS Nguyễn Quốc Quân

Hai TNS Mỹ yêu cầu Việt Nam thả TS Nguyễn Quốc Quân
Tuesday, June 05, 2012 6:14:54 PM


Bài liên quan



WASHINGTON, DC (NV) - Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện tiểu bang California vừa viết thư gởi thủ tướng Việt Nam yêu cầu trả tự do cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân ngay lập tức.

Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân. (Hình chụp qua video)

Trong bức thư đề ngày 5 Tháng Sáu, gởi cho ông Nguyễn Tấn Dũng, hai thượng nghị sĩ Barbara Boxer và Dianne Feinstein viết: “Chúng tôi viết thư này yêu cầu ông đẩy mạnh việc thả ngay lập tức Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, công dân Mỹ và cư dân California, bị bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất ngày 17 Tháng Tư. Theo nhiều nguồn tin báo chí, ông Quân bị bắt và bị tố cáo tội khủng bố mặc dù ông đến Việt Nam thăm gia đình và nói chuyện với một số nhà hoạt động bất bạo động.”

“Vụ bắt Tiến Sĩ Quân là một sự phiền toái, nhất là trong lúc Hoa Kỳ và Việt Nam gia tăng quan hệ song phương,” hai thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ viết. “Một tuần sau khi Tiến Sĩ Quân bị bắt, Hải Quân Hoa Kỳ và Hải Quân Việt Nam tiến hành một cuộc tập trận kéo dài 5 ngày. Trong khi ủng hộ quan hệ Việt-Mỹ và cảm thấy lạc quan về sự tiến triển hai quốc gia cùng đạt được, chúng tôi thực sự quan tâm sâu xa vụ bắt những nhà hoạt động ôn hòa, như Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, mà 'tội' của họ chỉ là phát biểu quan điểm chính trị một cách ôn hòa.”

Hai nữ thượng nghị sĩ này viết tiếp: “Chúng tôi trân trọng những cam kết của chính quyền Việt Nam về vấn đề nhân quyền, qua Công Ước Quốc Tế về Quyền Chính Trị và Dân Sự, vì thế, chúng tôi yêu cầu Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, cũng như những tù nhân chính trị khác bị bắt trong trường hợp tương tự, phải được trả tự do ngay lập tức và được phép vận động cho quan điểm chính trị của họ một cách ôn hòa.”

“Những hành động này sẽ giúp quan hệ Việt-Mỹ ngày càng mạnh mẽ hơn,” hai thượng nghị sĩ này kết thúc bức thư.

Ngoài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, bức thư cũng được gởi đến bà Hillary Clinton, bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, và ông David Shear, đại sứ Mỹ tại Hà Nội. (Ð.D.)

 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=149830&zoneid=1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link