Sunday, October 21, 2012

Nhìn lại vụ Con Cuông để thấy âm mưu và thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN đối với tôn giáo


Nhìn li v Con Cuông đ thy âm mưu và th đon ca nhà cm quyn CSVN đi vi tôn giáo


17/10/12 5:29 PM

Nhìn lại vụ Con Cuông để thấy âm mưu và thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN đối với tôn giáo

 

V vic Con Cuông, Tnh Ngh An xut phát t âm mưu sâu xa và có h thng ca nhà cm quyn CS Ngh An nhm tng bước nn gân và tiến ti tiêu dit giáo hi công giáo. Không ch trong khi c tình gây ra v vic ngày 1/7/2012 mà c sau đó Tnh Ngh An đã sn sàng đàn áp đm máu giáo dân Giáo phn Vinh.

Trong bn báo cáo “Mt” gi Th tướng Chính Ph ngày 15/7/2012 v v vic Con Cuông ca y Ban Nhân dân Tnh Ngh An mang s 4780/UBND-NC do Ch tch H Đc Phc ký, đã nói rõ nhng hot đng mà nhà cm quyn Ngh An đã thi hành nhm chia r hàng ngũ chc sc, linh mc trong giáo hi Công giáo cũng như nhng bin pháp s dng vũ lc đi vi giáo dân, sn sàng tiến hành mt Thiên An môn ti đt này.

 

Trong m lý thuyết ca ch nghĩa cng sn mà Đng cng sn Vit Nam đã đưa vào đày đa dân tc này gn hai phn ba thế k, quan đim nht quán ca ch nghĩa vô thn này là không khoan nhượng và tiêu dit hoàn toàn các tôn giáo. Cách hành đng trong vic tiêu dit tôn giáo bng nhiu bin pháp hết sc tinh vi, trong đó có cái gi là Cuc cách mng tư tưởng và văn hóa.

Trong tác phm Chng Đuyrinh, Mác và Ăngghen phê phán: “ông ta tung bn hiến binh tương lai ca ông ta ra truy kích tôn giáo, và do đó, ông ta giúp cho tôn giáo đt ti ch thc hin tinh thn t vì đo và kéo dài thêm s tn ti ca nó. Chúng ta nhìn đâu cũng thy rt mt th ch nghĩa xã hi đc bit kiu Ph nhm lên án vic dùng bo lc nhm xóa b tôn giáo.

Trong tài liu v quan đim ca Ch nghĩa Mác – Lênin v chính sách tôn giáo cũng nói rõ: “Phi tuyt đi không được s dng các bin pháp bo lc đ xoá b tôn giáo. Vi phm nguyên tc này là c tình đy xã hi ti ch phân chia, đy nhng người theo đo vào ch buc phi chng li chính quyn nhân dân…” Thm chí, tài liu này còn nói rõ: “Chính quyn nhân dân nào vi phm nguyên tc này thì không còn là chính quyn ca nhân dân na”.

Thế nhưng, trong cơn quy đp hn lon khn cùng ca chế đ cng sn Vit Nam, nhng điu răn dy nói trên tr nên vô nghĩa vi nhng người cng sn Vit Nam vn khát máu và bo lc.

Đin hình qua v Con Cuông, ti Tnh Ngh An thi gian qua.

 

Din tiến v Con Cuông


Giáo dân b đánh ti Giáo đim Con Cuông ngày 1/7/2012

 

Din tiến v đàn áp tôn giáo đm máu các giáo dân ti Yên Khê, huyn Con Cuông, tnh Ngh An đã được nhiu báo chí nước ngoài và các trang tin tc loan chuyn. Giáo đim Con Cuông không ch đã b tn công mt ln mà đã rt nhiu ln bng nhiu bin pháp.

Vào lúc 14 gi ngày 13/11/2011, nhà cm quyn huyn Con Cuông đã huy đng lc lượng trên 300 người, trong đó có công an, dân phòng…, đến ti ngôi Nhà nguyn Giáo đim Con Cuông gây hn lon đang khi linh mc và giáo dân dâng l.

Hơn na tháng sau, vào lúc 0 gi 30, ngày 30/11/2011, mt qu mìn t chế đã được ném vào Nhà nguyn, làm hng trn nhà, ca s và nn nhà nguyn.

Chúa nht L Chúa Ba Ngôi ngày 03/6/2012, khi linh mc Giuse Ngô Văn Hu đến dâng l, mt đi ngũ cán b khong 50 người thuc chính quyn huyn Con Cuông, chính quyn xã Yên Khê, thôn Trung Hương, đng đu là ông Trn Văn Phúc, ch tch mt trn huyn Con Cuông, được điu đng đ ngăn chn, gây nhiu, làm n không cho linh mc dâng l.

Ngày 24/6/2012 tình hình tr nên trm trng, khi linh mc GB. Nguyn Đình Thc đến dâng thánh l Sinh Nht Thánh Gioan Ty Gi. Lúc 14 gi cùng ngày, khong 250 người được nhà cm quyn điu đng đến, c tình tràn vào chiếm ch trong nhà nguyn. S đông còn li đng trước sân nhà nguyn, nhm ngăn cn không cho linh mc dâng l. Đúng 14 gi 30, linh mc GB. Nguyn Đình Thc va đến nơi thì được nhà cm quyn yêu cu vào làm vic. Linh mc cương quyết t chi vi lý do là đã đến gi dâng l. Không th ngăn chn được, h dùng sc mnh m bung ca s nhà nguyn, khong cách rt gn bàn th dâng l, nhm đe da linh mc và cng đoàn.

 


Tượng Đc M b đp nát chiu 1/7/2012 ti Con Cuông

 

Đnh đim là chiu 1/7/2012, nhà cm quyn huy đng côn đ, công an, quân đi bao vây và đánh đp giáo dân dã nam, nhiu người b trng thương. Đc bit, nhà cm quyn còn đp phá nát tượng Đc M ti đó. Mt s người được nhà cm quyn b trí đã vào đp phá, chiếm nhà nguyn và b bà con gi li đ yêu cu nhà cm quyn đến lp biên bn.

Lp tc, bên ngoài các lc lượng cnh sát, dân phòng, công an và c b đi được huy đng đến đe da dùng vũ lc vi giáo dân. S vic hết sc căng thng, nhiu giáo dân b đánh tàn bo, nhiu đ phng t b phá phách, đp v, tượng Đc M b đp nát.

 

Tuyên truyn xuyên tc và la bp – Nói di hay cùng

 

Song song vi vic dùng bo lc, côn đ tn công khng b giáo dân nhm tiêu dit giáo đim này, b máy tuyên truyn ca nhà cm quyn CSVN đã không ngng ba đt vu cáo và trng trn xuyên tc s tht đây.

Điu đáng chú ý là tt c nhng t báo khác, hoc vì chính nhng người cm bút còn có chút lương tri, nên chưa có lnh ca đng thì tt c đu im tiếng, không mt li  nào đ cp đến v vic Con Cuông, bi nếu viết thì phi theo lnh đng. Riêng ch có t Vietnamnet, mt t báo do Bùi Sĩ Hoa, mt “nhà thơ mi được điu v làm Tng Biên tp. Có l rt ít người biết đến mt bài thơ nào ca Bùi Sĩ Hoa, nhưng người ta biết đến anh ta như mt bút nô, chuyên nghip nnh hót mt cách sng sượng các quan chc tham nhũng như Đinh La Thăng nhm kiếm chác li lc – Thc cht là th giá áo túi cơm đã hung hăng đăng bài xuyên tc. Chng là anh ta đã tng là TBT t báo Ngh An đy mùi t khí và bo lc này.

Báo Ngh An viết: “Vy nhưng, vào ngày 1/7 va qua, mt s c đáng tiếc đã xy trên đa bàn xã Yên Khê (Con Cuông). Đó là vic xô xát gia bà con giáo dân Giáo x Quan Lãng (Anh Sơn) và người dân xã Yên Khê, mà nguyên nhân bt ngun t vic truyn đo và t chc các hot đng tôn giáo trái pháp lut trên đa bàn. S vic này đã gây nên tình hình căng thng trong đi sng xã hi và gây ra nhng hiu lm không đáng có trong bà con lương giáo vn rt hòa thun, đoàn kết”.

S vic này có là s vic “đáng tiếc” như báo Ngh An nêu hay nm trong mưu đ t lâu? Đim qua nhng hành đng được nêu trên đây, người ta thy rõ chng có s tình c nào đây. Tt c trong mt âm mưu đã đnh sn ca nhà cm quyn Ngh An nhm tiêu dit tôn giáo ti đây. Cái gi là “truyn đo trái phép” là mt s gán ghép t ng ngu xun ca nhà cm quyn Ngh An. Bi h không th dùng t nào khác đ vu cáo trong khi nhà cm quyn Ngh An biết rt rõ rng đó có giáo dân, dù ch mt người thì vic th phng ca h vn phi được lut pháp bo v.

Chính vì s bp bm và ba đt, nên trên cùng mt t báo Ngh An, đã th hin hết sc rõ ràng nhng mâu thun mà đến đa tr con đc cũng có th phát hin ra và không khi bt cười.

 

Báo Ngh An ngày 20/7 viết: “S tht là khong 13h ngày 01/7/2012, T công tác gm cán b các ngành, đoàn th ca huyn Con Cuông và xã Yên Khê (không có lc lượng công an) do ông Vi Văn Kim – Phó Ch tch UBND huyn dn đu đến nhà ông Phm Thế Trn đ gii thích, yêu cu ông Trn dng ngay vic t chc cha chp các hot  tôn giáo ti nhà riêng”.

Nhưng, cũng chính t báo này trước đó, ngày 18/7 đã viết mt “s tht” khác như sau: “Đến 22 gi cùng ngày, UBND huyn Con Cuông đã c ông Vi Văn Kim, Phó Ch tch UNBD huyn và ông Hoàng Văn Tn, Trưởng Công an huyn vào làm vic vi linh mc, nhưng linh mc và giáo dân đã vây ráp, khng chế ông Kim và ông Tn”. Còn trước đó, ch“Bc xúc trước vic quá đông người nơi khác đến t tp, gây mt trt t, n ào trong khu dân cư mà chưa có s đng ý ca chính quyn đa phương; chính quyn xã t chc kim tra, người dân các thôn, bn xung quanh thì phn đi vic giáo dân hành l đây và xô xát đã xy ra…”.

 


Bài trên báo Ngh An


Cũng mt bài khác trên báo Ngh An



Lc lượng vào phá nhà nguyn, đánh đp giáo dân Con Cuông mà báo chí nhà nước gi là "Ph n và người già"

Như vy, ch trong hai ngày, đã có hai cái “S tht” theo cách tuyên truyn cng sn được đưa ra (!). Gi s như có thêm vài ba t báo na, chc s còn thêm lm “s tht” khác được dàn dng cho cùng mt s vic nơi đây.

Mt chi tiết khá hài hước, là ch mt v vic chính quyn xã t chc kim tra, mà theo báo Ngh An thì đám phóng viên báo Ngh An đông đúc đã có mt t đu đ chng kiến tt c mi vic(!). Và dù đã chng kiến t đu, nhưng vn c có nhiu s tht được đưa ra đng sau chi vào mt đng trước.

S tht đâu khi nhà cm quyn Ngh An huy đng quân đi đến nhm đe da đàn áp giáo dân đây?

Báo Ngh An viết: “Khong 16h30 phút, 15 cán b, chiến s biên phòng ca Tiu đoàn 19 thuc B đi Biên phòng Ngh An (đóng ti đa bàn huyn Con Cuông) trên đường đi làm nhim v tun tra theo kế hoch, khi qua xã Yên Khê thy v vic xy ra đã dng li nm tình hình”.

Có l không có gì hài hước gây cười hơn cách lý gii này. Mt đơn v quân đi,  đi tun tra theo kế hoch đã đnh trước, mà qua đó dng li nm tình hình? Nm tình hình nhưng vn trin khai đi hình, súng ng vào nhà nguyn và giáo dân? Th hi có quân đi nào vô k lut và tùy tin như cái gi là Quân đi Nhân dân Vit Nam? Th hi có quân đi nào trên thế gii này có biên chế cp Tiu đoàn ch có… 15 người?

 




 

Lc lượng quân đi được điu đến, mà báo chí nhà nước gi là đi qua đó dng li "nm tình hình".

S tht ch có mt, nhưng nhng mưu đ bn thu ca nhà cm quyn CSVN ti Ngh An cũng như nhiu nơi khác đi vi tôn giáo thì có nhiu. Thc tế đó đã bác b hoàn toàn s ba đt nhm chi ti ác ca nhà cm quyn Ngh An đi vi giáo dân Con Cuông và b mt ti ác ca nhà cm quyn đã không th bin bch, che giu.

V vic Con Cuông, Tnh Ngh An xut phát t âm mưu sâu xa và có h thng ca nhà cm quyn CS Ngh An nhm tng bước nn gân và tiến ti tiêu dit giáo hi công giáo. Không ch trong khi c tình gây ra v vic ngày 1/7/2012 mà c sau đó Tnh Ngh An đã sn sàng đàn áp đm máu giáo dân Giáo phn Vinh.

Trong bn báo cáo “Mt” gi Th tướng Chính Ph ngày 15/7/2012 v v vic Con Cuông ca y Ban Nhân dân Tnh Ngh An mang s 4780/UBND-NC do Ch tch H Đc Phc ký, đã nói rõ nhng hot đng mà nhà cm quyn Ngh An đã thi hành nhm chia r hàng ngũ chc sc, linh mc trong giáo hi Công giáo. đó nêu rõ:

3- UBND Tnh làm vic vi Giám mc Giáo phn Vinh Nguyn Thái Hp đ sm n đnh tình hình.


5- Thc hin các gii pháp cô lp,vô hiu hóa, x lý các linh mc cc đoan, kích đng chng đi”.


Đon cui báo cáo “Mt” gi Th tướng Chính Ph ngày 15/7/2012 v v vic Con Cuông ca y Ban Nhân dân Tnh Ngh An mang s 4780/UBND-NC do Ch tch H Đc Phc ký

Ngoài các bin pháp nêu trên, nhà cm quyn Ngh An còn huy đng toàn b lc lượng Công an, Quân đi, Biên phòng và mi lc lượng khác, nhm chng li nhân dân.

Chúng tôi s nói rõ nhng bin pháp mà nhà cm quyn Ngh An đã chun b đàn áp giáo dân như thế nào trong kỳ ti.

Ngày 17/10/2012

 

Minh Tâm – Nữ Vương Công Lý
       

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link