Thursday, October 16, 2014

Xung đột dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát tại Hồng Kông


Xung đột dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát tại Hồng Kông
media

Ảnh chụp gần trụ sở chính quyền Hồng Kông, tối 14/10/2014Reuters

Trong đêm qua, rạng sáng nay, 15/01/2014, đã xẩy ra các vụ xung đột dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông. Vào sáng sớm hôm nay, hàng trăm cảnh sát dã chiến đã tấn công nhằm giải tán những người biểu tình cố thủ đằng sau các hàng rào mà họ vừa lập ra trên một đại lộ gần trụ sở chính quyền Hồng Kông.

Tối qua, cảnh sát dã chiến đã xung đột với người biểu tình nhằm kiểm soát một đường hầm và một đại lộ, nơi mà những người biểu tình vẫn chiếm giữ từ hơn hai tuần qua, để đòi chính quyền Trung Quốc và Hồng Kông phải chấp nhận cho tổ chức một cuộc bầu cử thực sự dân chủ vào năm 2017.

Trên năm chục người biểu tình bị bắt giữ. Đây là những vụ xung đột dữ dội nhất kể từ khi nổ ra làn sóng biểu tình cách nay hai tuần.

Tình hình trở nên căng thẳng sau khi đài truyền hình TVB của Hồng Kông phát hình ảnh cảnh sát đánh đập dã man một người biểu tình đã bị bắt. Cuộn băng vidéo do một dân biểu thuộc đảng Công dân, phe đối lập Hồng Kông, quay. Bị công luận chỉ trích, cảnh sát Hồng Kông đã lên án vụ bạo hành và cho biết đã trừng phạt viên cảnh sát có dính líu đến vụ này.

Từ Hồng Kông, thông tín viên Florence de Changy gửi về bài tường trình.

« Hiển nhiên, vụ bạo hành mới của cảnh sát sẽ như đổ thêm dầu vào lửa đối với phong trào bất phục tùng dân sự hiện đang đấu tranh đòi phải có một hệ thống chính trị thực sự dân chủ tại Hồng Kông. 

Vào khoảng 3 giờ sáng, sau nhiều giờ xô xát, đôi khi dữ dội, với một bên là cảnh sát dùng dùi cui, khí bột tiêu cay và bên kia là những người biểu tình chỉ có cây dù và chai nước, cảnh sát lại một lần nữa tìm cách tấn công để giải tán đám đông chiếm giữ đường phố và ngăn chặn lối vào văn phòng Trưởng đặc khu Hồng Kông.

Thế nhưng, vào lúc có một người biểu tình đã bị bắt, tay bị trói bằng dây nhựa, thì một nhóm cảnh sát, trong số đó người mặc thường phục, đã quật người này xuống đất, và đánh đập tàn bạo. Một dân biểu thuộc đảng Công dân (Civic Party), thuộc phe đối lập đã quay được toàn bộ cảnh này và cuộn băng video đã được phát trên kênh truyền hình chính thức.

Hình ảnh bộ mặt và thân thể người biểu tình bị đánh xưng vù đã gây nỗi kinh hoàng. Ngay lập tức, cảnh sát lên án vụ bạo hành này và cho biết viên cảnh sát dính líu trong vụ đánh đập người biểu tình đã bị trừng phạt và thông báo thêm là trong vụ xô xát vào đêm qua, có 4 cảnh sát bị thương và 55 người biểu tình bị bắt giữ ».

media

Cảnh dựng rào cản đối đầu với cảnh sát gần khu trụ sở chinh quyền Hồng Kông, tối 14/10/2014Reuters

Sau các vụ đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông, vào đêm qua, hôm nay, 15/10/2014, Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đã có bài xã luận chỉ trích gay gắt phong trào biểu tình và tố cáo phong trào gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho Hồng Kông.

Từ Bắc Kinh, thông tín viên Heike Schmidt cho biết :
« Ổn định là một điều tốt lành, còn những rối ren chỉ dẫn đến tình trạng hỗn loạn. Trong xã luận, Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, tố cáo những người tổ chức của phong trào Chiếm lĩnh trung hoàn. (Occupy Central), đã gây ra các xung đột và làm xấu đi hình ảnh của chính quyền Hồng Kông.

Tờ báo đưa ra lời kêu gọi đối với tất cả những ai yêu mến Hồng Kông hãy lên án cuộc biểu tình, bác bỏ những manh động, không nên nhầm lẫn giữa thái độ công luận và mong muốn của một vài cá nhân. Vẫn theo xã luận tờ báo, phong trào này sẽ thất bại, rằng không nên sử dụng dân chủ như một cái cớ để gây ra rối loạn.

Tờ báo cũng ca ngợi cảnh sát Hồng Kông đang phải đấu tranh chống lại một vài kẻ gây mất trật tự xã hội, ngăn cản giao thông và gây khó khăn cho đời sống của người dân Hồng Kông. Nhân dân nhật báo trích dẫn một chuyên gia, cho biết là cuộc biểu tình gây thiệt hại 350 tỷ đô la Hồng Kông và nêu câu hỏi : Tình trạng phí phạm này còn kéo dài bao lâu nữa.

Tờ báo cũng chỉ trích một số tay chơi Anh, Mỹ ủng hộ phong trào nổi dậy ở Hồng Kông và lo ngại các hậu quả tiêu cực đối với những người bán hàng vào lúc mùa lễ Giáng sinh đang tới gần. Vào dịp này hàng năm, Hồng Kông thu hút hàng chục ngàn du khách ».

mediaPhong trào Chiếm lĩnh Trung Hoàn tuần hành với dải vải đen dài 500 m tượng trưng cho sự bội tín của Trung Quốc, tại khu trung tâm tài chính quốc tế ở Hồng Kông, 14/09/2014.REUTERS/Tyrone Siu

Các cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông đã làm dấy lên những mối lo ngại nguy cơ đặc khu kinh tế này bị Bắc Kinh trừng phạt. Tuy nhiên, theo giới quan sát được hãng tin Pháp AFP ngày 08/10/2014 trích dẫn, Hồng Kông hiện vẫn còn quá quý giá để bị Trung Quốc « xếp xó », ngay cả khi vùng lãnh thổ này phải đối mặt sự cạnh tranh ngày càng mạnh của Thượng Hải.

Sự kiện hàng chục ngàn người Hồng Kông trong những ngày qua đã mạnh dạn xuống đường tại vùng lãnh thổ trên nguyên tắc đã thuộc chủ quyền Trung Quốc để đòi quyền được tự do chọn lựa lãnh đạo của mình vào năm 2017, đã làm gây nên một số phản ứng lo ngại. Nhiều người sợ rằng Bắc Kinh - vốn không chấp nhận bất kỳ thách thức nào đối với quyền lực độc tôn của mình - có thể tìm cách trừng phạt đặc khu kinh tế này. 

Đối với cựu thuộc địa của Anh Quốc, nguy cơ lớn nhất có thể là việc giới lãnh đạo tẩy chay Hồng Kông để dồn sức phát triển trung tâm tài chính mới nổi của Trung Quốc là Thượng Hải. Tại thành phố này, Bắc Kinh đã thành lập một vùng tự do mậu dịch được quảng bá rầm rộ cách nay một năm. 

Hồng Kông : Đối tác không còn đáng tin cậy của Trung Quốc ? 
Tiêu biểu cho nhận định bi quan này là ông Lận Thường Niệm (Francis Lun), một chuyên gia phân tích tài chính đồng thời là Giám đốc công ty chứng khoán Geo Securities tại Hong Kong. Theo ông : « Do việc Hồng Kông hiện đứng lên chống lại Trung Quốc, đặc khu này đã bị xếp vào diện đối tác không đáng tin cậy… Điều đó sẽ đẩy mạnh xu thế là một ngày nào đó, Thượng Hải sẽ thay thế Hồng Kông trong tư cách là thủ phủ tài chánh của Trung Quốc ».  

Chuyên gia này cảnh báo : « Nếu thủy triều rút đi, nó sẽ không quay trở lại… Và điều đó sẽ có thể xảy ra, và rất nhanh. »

Tuy nhiên, không phải ai cũng bi quan. Nhiều chuyên gia khác cho rằng trước mắt, Bắc Kinh chưa thể gạt Hồng Kông qua một bên.

Về mặt chính trị, Trung Quốc không thể tự nhận là đã thất bại trong chính sách « Một đất nước, hai chế độ ». Cho đến lúc này, Bắc Kinh, vẫn tiếp tục nhấn mạnh rằng Hồng Kông là một bộ phận của Trung Quốc. 

Về mặt kinh tế, Hồng Kông vẫn là một cầu nối kinh tế quan trọng, và là một mô hình mà Trung Quốc chưa tận dụng được hết. 

Vai trò cầu nối và khuôn mẫu 
Theo ông Julian Evans-Pritchard, chuyên gia về kinh tế Trung Quốc tại hãng Capital Economics : « Trung Quốc hiển nhiên không hài lòng về những gì đang xảy ra trong các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, nhưng họ vẫn đang nhào nặn rất nhiều biện pháp cải tổ (tài chính) tại Hoa lục theo mô hình Hồng Kông… Vì thế, tôi không nghĩ rằng Bắc Kinh muốn Hồng Kông thụt lùi. Trả đũa là một điều ngớ ngẩn ». 

Đối với giới quan sát, Trung Quốc vẫn cần đến Hồng Kông như là nhịp cầu giúp Hoa lục mở cửa ra cộng đồng tài chánh thế giới. Lý do rất đơn giản : Hệ thống luật lệ minh bạch và công bằng của Hồng Kông được giới đầu tư tin tưởng, nên họ sẵn sàng lấy đặc khu này làm bàn đạp tiến vào Trung Quốc. 

Chỉ cần so sánh thứ hạng của Hồng Kông và Trung Quốc trên bảng Chỉ số Tự do Kinh tế do Hiệp hội Heritage Foundation và nhật báo Mỹ Wall Street Journal công bố hàng năm, là thấy rõ điều đó : Năm nay là năm thứ 20 liên tiếp mà Hồng Kông được đánh giá là nền kinh tế tự do nhất thế giới. Trong lúc đó thì Trung Quốc bị đẩy xuống hạng 137 ! 

Hồng Kông, theo chính Bộ Thương mại Trung Quốc, cũng là một điểm đến quan trọng cho giới đầu tư tại Hoa lục, với gần 60% đầu tư Trung Quốc tính đến cuối năm 2012, hoặc đổ vào Hồng Kông, hoặc chuyển ra nước ngoài theo cửa ngõ đó.

Thượng Hải chưa thể bắt kịp Hồng Kông  
Bắc Kinh hiện đang từ từ mở cửa thị trường vốn của Hoa lục thông qua Thượng Hải, thế nhưng thị trường này chưa hấp dẫn như Hồng Kông do việc chính quyền Trung Quốc vẫn muốn duy trì quyền kiểm soát trên các đòn bẩy kinh tế trọng điểm. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài vẫn than phiền về tiến độ cải cách chậm chạp tại vùng Tự do Mậu dịch Thượng Hải, bất chấp các cam kết của Bắc Kinh. 

Ông Dương Vũ Đình (Raymond Yeung), chuyên gia kinh tế cao cấp tại ngân hàng ANZ nhận định : « Rõ ràng là Trung Quốc rất muốn phát triển Thượng Hải…nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã bỏ rơi Hồng Kông. » 

Theo chuyên gia này, chiến dịch đòi dân chủ Chiếm lĩnh Trung Hoàn (Occupy Central) đã được loan báo từ năm ngoái, nhưng chính quyền Trung Quốc vẫn thúc đẩy kế hoạch liên kết hai thị trường chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải. Đối với ông Dương Vũ Đình : « Thật là thô thiển khi cho rằng ‘Anh bướng bỉnh thì tôi sẽ bỏ bê anh’ ».  

Tóm lại, giới quan sát hầu như đều nhất trí cho rằng trong ngắn hạn, Hồng Kông không cần phải lo lắng. Thế nhưng vấn đề sẽ khác đi trong một tương lai xa hơn, khi mà vào năm 2047, thời hạn vùng lãnh thổ này được hưởng quy chế đặc biệt sẽ kết thúc.
media

Đòi dân chủ cho Hồng Kông.Reuters

Phong trào dân chủ Hồng Kông chống chính sách áp đặt của Bắc Kinh bước vào tuần lễ thứ ba. Đụng phải thái độ không khoan nhượng của Trung Quốc và gặp sự chống đối của một bộ phận doanh nhân Hồng Kông do buôn bán trì trệ, phong trào « hoa Dù » có nguy cơ mất trớn như tính toán của chính quyền. Tuy nhiên, hạt giống dân chủ của Hồng Kông đã lan đến Hoa lục. Phản ứng trấn áp của Bắc Kinh biểu lộ tâm lý bất an.

Hình ảnh những kẻ bịt mặt trà trộn trong hàng ngũ của nhóm « băng vải xanh » đối đầu với phong trào Occupy Central trong những ngày gần đây cho thấy Bắc Kinh không ngồi yên để cho người dân Hồng Kông trỗi dậy. Phong trào sinh viên học sinh Hồng Kông lo ngại Bắc Kinh mang xã hội đen vào thủ đoạn chính trị, dùng côn đồ đánh phá đối lập. Cảnh sát Hồng Kông nhìn nhận đã bắt được 8 người bị bắt khi tấn công vào đoàn biểu tình là « có quan hệ với mafia ».
Dân biểu Albert Hồ, thuộc đảng Dân chủ cho rằng sử dụng côn đồ là chiến thuật của chính quyền cộng sản tại Hoa lục. Thành phần này được thuê để làm những công việc thấp hèn để chính quyền sau đó phủi tay tránh né trách nhiệm.

Trong khi đó tại Trung Quốc, nhiều biện pháp cưỡng chế đã được Bắc Kinh thi hành trong những tuần lễ gần đây để ngăn chận thông tin về cuộc tranh đấu tại Hồng Kông. Phong tỏa mạng điện tử chưa đủ, Trung Quốc còn bắt giam hàng loạt blogger, văn nghệ sĩ bày tỏ lòng cảm phục và liên đới với Hồng Kông. 

Danh sách bị bắt đã dài thêm với 4 luật sư, trong đó có những người tên tuổi chuyên bảo vệ các vụ án oan khiên như Tống Trạch, Lý Đối Long, Dư Văn Sinh và nhất là luật sư Vương Thành ở Hàn Châu, người đề xướng bầu cử chính quyền địa phương một cách dân chủ.

Chưa rõ Bắc Kinh có thật sự dùng xã hội đen để đánh phá phong trào tranh đấu tại Hồng Kông hay không nhưng rõ ràng là chính quyền Tập Cận Bình đã thất bại trong việc cản trở người dân hiệp thông, chia sẻ khát vọng tự do dù đã bắt ít nhất 50 người.

Từ nơi bị quản thúc ở Bắc Kinh, nhà ly khai Bào Đồng, cánh tay mặt của cố tổng bí thư Triệu Tử Dương, tuyên bố « hãnh diện » vì giới trẻ Hồng Kông. Nhân vật bị quản chế vì đồng cảm với phong trào sinh viên Thiên An Môn 1989 khẳng định sinh viên học sinh Hồng Kông là những người « yêu tổ quốc thật sự » vì họ không muốn làm nô lệ.

Ông cũng kêu gọi những doanh nhân Hồng Kông nào than phiền giao thông bế tắc hãy suy nghĩ lại ai là thủ phạm ? Hãy đặt câu hỏi vì sao giới trẻ phải bỏ học xuống đường tranh đấu cho dân chủ ? Phải biết phong trào Chiếm đóng Trung hoàn (Occupy central) bắt buộc phải ra đời sau khi các quyền căn bản của con người bị Bắc Kinh chà đạp.

Thông điệp của nhân vật trải nghiệm vụ đàn áp đẩm máu sinh viên tại Bắc Kinh 1989 gửi đến Hồng Kông và thế giới là « mầm dân chủ đã được gieo trồng và hãy kiên nhẫn chờ đúng ngày đơm hoa nở trái ».

Asia Literary Review cũng đăng một bức thư đầy xúc cảm của một sinh viên Hoa lục học tại Hồng Kông kêu gọi Hồng Kông đừng « bỏ cuộc ». Qua kinh nghiệm hai tuần sát vai với bạn hữu Hồng Kông, người sinh viên Hoa lục nhìn nhận sinh viên Hồng Kông « trưởng thành » hơn sinh viên dưới chế độ chuyên chế.

Tác giả tỏ lòng ngưỡng mộ trước thái độ « can đảm » giới trẻ Hồng Kông, xuống đường tranh đấu với tâm trạng « không oán thù mà chỉ lấy tình thương cảm hóa chế độ và những kẻ phục vụ chế độ ».

« Tránh xung đột bạo lực, tránh không để thù hận phát sinh trong lòng » đó là phương châm hành động của phong trào Occupy central nhưng bị Bắc Kinh xem là kẻ thù nguy hiểm.

TIN TRUNG QUỐC - CƠN  BÃO DÂN CHỦ TẠI TỈNH QUÝ CHÂU

Ngày 11/10/2014, hơn 100.000 người dân tỉnh Quý Châu gồm sinh viên, học sinh, công nhân, thương nhân, tài xế taxi, nông dân, trí thức,... tất cả mọi tầng lớp nhân dân đồng loạt đình công, xuống đường giương cao băng rôn, biểu ngữ biểu tình phản đối Đảng CS, Chính quyền CS thối nát, tham nhũng, cướp đất, cướp tiền - vàng, ác ôn với nhân dân. 

Ngay lập tức Phong trào chiếm Trung tâm Hành chính đã được phát huy một cách hiệu quả nhất đến sáng nay vẫn còn rầm rộ, người dân đã chặn các tuyến đường chính, tập trung tại quảng trường trước trụ sở Chính quyền CS để phản đối, hô vang khẩu hiệu "Đả đảo Đảng Cộng sản", "Đả đảo Quan chức CS tham nhũng, ác ôn", "Yêu cầu Bí thư, Chủ tịch tỉnh phải từ chức",... 

Hàng nghìn Cảnh sát CS, Quân đội CS đã được huy động để đàn áp, đánh đập nhân dân nhưng trước sức ép mãnh liệt của hàng trăm nghìn người dân thì bọn man rợ Đảng Cộng sản bước đầu đã không dám manh động. Còn rất nhiều hình ảnh tại đường dẫn bài viết:http://wickedonna2.tumblr.com/post/99771518738/2014

Cũng trong ngày, hàng trăm nghìn người dân các tỉnh Hà Bắc, Chiết Giang, Quảng Đông đã xuống đường biểu tình phản đối Đảng, Chính quyền CS tham nhũng, ác ôn, cướp đất, cướp nhà, tăng tô thuế, thủ phí mới,... để bóc lột thậm tệ sức lao động của nhân dân, để sống sung sướng trên mồ hôi, xướng máu của nhân dân.

Các đường dẫn bài viết:
Tỉnh Hà Bắc: http://wickedonna2.tumblr.com/post/99771281593/10-11
Tỉnh Chiết Giang: http://wickedonna2.tumblr.com/post/99771344493/2014
Tỉnh Quảng Đông: http://wickedonna2.tumblr.com/post/99771416478/2014








Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường



CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Yahoo - login







Forgot password or username? Create Account Or sign in using: Facebook Google View desktop version
Preview by Yahoo



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu


Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-




Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man


Nhà báo Bùi Tín phn bác lun điu xuyên tc ca báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

https://www.youtube.com/watch?v=I2jL0S8GnoQ

 

 

 

 

 

SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 

TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -

br style="line-height: 1.22em;" class="">

Nghệ sĩ Tạ Trí Hải nói về cộng sản




image








image





Preview by Yahoo









__._,_.___

Posted by: hung vu

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link