Thủ đô Hà Nội kịch
liệt chống phá Thủ Tướng?
Trong khi điểm nóng về đất đai tại Văn Giang -
Hưng Yên, tạm thời yên ắng với những tên côn đồ bị xử tù như xoa dịu một chút
lòng dân, thì dân oan Dương Nội - Hà Nội lại không may mắn như thế, với nhiều
án tù của những nông dân vô tội.
Hưng Yên cách Hà Nội hơn 60km, trong khi Dương
Nội thuộc Thủ đô cách Hà Nội không đầy 10km. Tất nhiên, thời buổi internet, ý
nghĩa không phải ở độ dài đoạn đường mà làm cho ý kiến của Chính phủ không tới
được giới cầm quyền sở tại. Chỉ là hình như Hà Nội với tư thế thành phố loại
đặc biệt nên có quyền tự tung tự tác áp đặt luật pháp vô lối cho người lương
thiện(?)
Điều đáng nói hơn, bà Cấn Thị Thêu - người
được xem là "tâm điểm" của dân oan Dương Nội - đã bị dụ dỗ, theo lời
kể của người con trai ruột [3]: "... công an liên tục dụ dỗ, mua
chuộc. Họ hứa sẽ cho ông Khiêm và bà Thêu 10 tỉ cùng với đất đai để đủ canh tác
và còn bảo đảm việc làm cho cả ba người con. Cả ông Nguyễn Đức Chung, đương
kiêm Giám đốc công an thành phố Hà Nội cũng đến nói chuyện với hai ông bà.
Nhưng ông Khiêm và bà Thêu từ chối và cương quyết cùng bà con dân oan Dương Nội
đòi lại đất sống cho mình và cho làng...".
Thật là hay! Ông Nguyễn Đức Chung thân là Giám
đốc CA Hà Nội dám chà đạp pháp luật và ngang nhiên chiêu dụ dân oan làm điều
bất nhân, bất nghĩa?!
Người ta còn nhớ, chính ông giám đốc CA Hà Nội
đã cậy nhờ blogger Người Buôn Gió khuyến dụ nhà thờ Thái Hà [4]: "Tôi
biết anh là người có quan hệ qua lại với nhà thờ Thái Hà. Nếu trước khi anh đi,
anh giúp gì cho mọi việc êm ấm thì tốt. Anh có thể nói với các linh mục làm đơn
xin đất được không?. Bây giờ đất dự án không triển khai nhà nước thu hồi lại.
cũng nhiều chỗ đẹp. Toàn đất dự án đẹp đấy, không phải đất xấu đâu. Thôi thì
nhân lúc có cơ hội này đất đai đang có, anh nói với các linh mục làm đơn xin để
thành phố cấp đất cho. Chứ chỗ đất bệnh viện cũ là chuyện lịch sử, thẩm quyền
tôi trông thế những có hạn lắm. Tôi cũng muốn sao mọi việc yên ổn, cứ căng thế
này cũng mệt. Trông đi trông lại toàn là dân Việt mình với nhau".
"Đất đẹp" thừa thãi không biết làm
gì, Hà Nội cãi lời ông Thủ Tướng, không cấp cho Viện Toán của ông Ngô Bảo Châu
đã đành, trong khi đi cướp (thêm) đất dân Dương Nội để làm gì? Lại còn cố tình
mua chuộc vợ chồng bà Thêu để phá nát tình làng nghĩa xóm của những nông dân
lương thiện?! Ông Nguyễn Đức Chung tự biết thân phận với "thẩm quyền có
hạn lắm", vậy ông nhận lịnh ai mà dám vi phạm pháp luật, làm trái luân
thường đạo lý như thế?
Hầu như dư luận quá rõ, lịch sử vụ
"mượn" đất làm bịnh viện Đống Đa rồi không trả nhà thờ Thái Hà, giới
cầm quyền Hà Nội tiếp tục chày cối, cố cướp thêm những phần khác. Vừa cướp lại
vừa quấy nhiễu nơi tôn nghiêm nhiều lần. Diện tích Thái Hà "...từ
hơn 70.000 m2 giờ chỉ còn chưa đầy 3000 m2 cho mọi việc sinh sống và phục vụ
giáo dân, cộng đồng..." [5]. Vụ việc vẫn âm ỉ và dai dẳng lâu
nay.
Ngày 18/10/2014, ông Nguyễn Tấn Dũng đã được
Đức Giáo Hoàng tiếp đón tại Tòa Thánh Vatican [6]. Hai tháng sau, sáng ngày
13/12/2014, ông Thủ tướng phát lệnh làm [7] "...lễ khởi công xây
dựng 2 bệnh viện lớn của Trung ương gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức-Cơ sở 2 và
Bệnh viện Bạch Mai - Cơ sở 2 với tổng quy mô 2.000 giường bệnh, tổng mức đầu tư
gần 10.000 tỷ đồng được tổ chức tại tỉnh Hà Nam...". Chắc là ông Thủ
tướng nước CHXHCNVN cũng biết tục ngữ "tránh voi chẳng xấu mặt nào"?!
Với quy mô đồ sộ từ hai cơ sở mới, được khánh
thành vào tháng 12/2017, không rõ các ông Phạm Quang Nghị - Nguyễn Thế Thảo -
Nguyễn Đức Chung còn giữ ý định tiếp tục cướp đoạt đất nhà thờ Thái Hà không
nhỉ (?).
Trước đó, ngày 29/4/2014, "...Thủ
tướng [...] phê bình lãnh đạo Hà Nội là địa phương có nhiều dự án chậm bàn giao
mặt bằng, khi báo cáo xong không ở lại nghe ý kiến chỉ đạo của Chính phủ" [8].
Thân là Thủ tướng của một quốc gia độc lập - toàn vẹn lãnh thổ như ông Nguyễn
Tấn Dũng, xem ra không phải chỉ đạo thì cấp dưới tuân lời (!)
Có nên xây sân bay
Long Thành?
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày nay loạn xạ và mất
mỹ quan vô cùng với đủ thứ khách sạn, cao ốc, hàng quán lổn nhổn bao quanh, nhà
cửa lô nhô, quanh co với các hẻm hốc đan chặt như "bát quái trận đồ"
và các loại dịch vụ bát nháo, kể cả dịch vụ phục vụ cho kỹ nghệ tình dục cũng
không thiếu.
Nhà văn Phạm Đình Trọng cho biết [9]: "...
Sân bay Tân Sơn Nhất có tổng diện tích 2500 ha nhưng mới có 1150 ha đất được
sân bay sử dụng, khai thác. Ngay sau 1975 những người quản lí đất nước không có
tầm nhìn xa, chỉ nhìn thấy những lợi lộc trước mắt chia chác nhau, đã không
biết rằng khoảng đất trống rộng lớn quanh sân bay, vừa là đất dự trữ, vừa là
không gian đệm ngăn cách sân bay với khu dân cư nên họ đã cho công binh dọn
sạch hàng rào thép gai và mìn trên khoảng đất trống đó rồi cắt hơn ngàn ha đất
dự trữ của sân bay chia cho tướng sĩ. Nay nhà cửa trùng điệp của các khu gia
đình quân đội đã bao quanh và lấn đến sát mép sân bay. Diện tích đất sân bay
chỉ còn vẻn vẹn 1150 ha! [...] đất còn lại đang tiếp tục bị tập đoàn lợi ích
núp bóng quân đội xâu xé...".
Bất kỳ ai cũng khó thể chối cãi khi đi vào hay
đi qua khu vực sân bay, sẽ thấy não nề và ngán ngẩm, bởi nó đã bị "dân cư
hóa" dày đặc, với hàng ngàn nóc nhà đủ loại, đủ kiểu, đủ màu (!). Chưa có
bất kỳ một thống kê chính thức nào để biết những chỉ số cơ bản: dân cư, số nóc
nhà, diện tích dân cư chiếm hữu v.v... nhưng có lẽ không thể dưới 10.000 người
sinh sống và làm việc bao quanh đó.
Điều đáng nói hơn, hàng ngàn nhà phố, biệt
thự, căn hộ với những "quyển sổ hồng" đã cấp từ lâu, chẳng một cơ
quan nào của UBNDTP.HCM có thể tổng hợp nổi giấy tờ ra sao, cấp thẩm quyền nào
ban hành, với hầu hết chủ nhân là "dân thứ dữ", nếu không thuộc quân
đội thì cũng thuộc hàng không. "Đụng vào đó" không thể là chuyện giỡn
chơi.
Mới đây, dư luận quá lo lắng việc mất kiểm
soát không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ một sự cố chưa bao giờ có và
[10] "...Trong thiết kế đảm bảo 99,9% nguồn điện sẽ không bao giờ
bị ngắt nếu không có sự tác động của con người..."do Phó Tổng giám đốc
Tổng công ty Quản lý bay VN Nguyễn Đình Công xác nhận với phóng viên, dẫn đến việc
bắt tạm giam kíp trưởng ca trực Lê Trí Tình, người chịu trách nhiệm chính trong
sự cố xảy ra làm tê liệt sân bay hơn nửa tiếng đồng hồ ngày 20/11/2014.
Không chỉ mất nốt chút uy tín còn sót lại của
Vietnam Airlines, nguy hại hơn rất nhiều lần, sự cố đặc biệt nghiệm trọng đó
làm cho tình hình an ninh quốc gia đứng trước sự đe dọa rõ rệt, đặt trong bối
cảnh quốc tế xung đột mãnh liệt cùng nhiều vụ tai nạn máy bay xảy ra trong
những tháng trước đây.
Sự cố gọi là "chưa từng có", chắc
phải làm ông Thủ tướng giật nảy mình? Cả ông Bộ trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng,
cũng không còn kiểm soát nổi (?!) Một khi không làm rõ ngọn ngành từ "đầu
mối" nào gây ra và nghiệm trị, không có gì đảm bảo tai họa không xảy ra
nghiêm trọng hơn ngàn lần. Chẳng ai mong nhìn thấy hình ảnh những máy bay đâm
vào nhau và vỡ vụn với hàng trăm thi thể cháy đen, lộp độp rơi xuống từ trên
không phận nước CHXHCNVN (!!!)
Người CS vốn dĩ mang bản chất hồ đồ và ẩu tả,
từ vụ "cờ sáu sao" trước đây lấp liếm cho qua, để rồi mới đây, ngay chính
ANTV - một đài truyền hình của Bộ Công an, ngang nhiên phát hình ảnh lính Trung
Cộng lại chỉ bị phạt 15 triệu đồng, trong khi báo chí không dám chỉ rõ
[11].
Thế lực thù địch chui thật sâu vào nội bộ
người CS, trèo thật cao ngồi chình ình những nơi quan trọng, rồi thòi lòi ra
như vậy, nhưng người CS vẫn không chịu banh con mắt ra nhìn cho rõ, trong khi
cứ đổ vấy hết người này tới nhóm nọ.
Khi ý định xây sân bay Long Thành trình ra
Quốc hội, người CS ra vẻ "ngu dốt", bởi chỉ ngồi bàn luận dự án thuần
về kinh tế, về gương mặt đô thị, về việc xa gần (cho dễ đi lại) mà không gắn nó
với "văn hóa XHCN" làm nát bét sân bay TSN cùng lợi ích khổng lồ,
khai thác từ và quanh sân bay của những "tai to mặt lớn", tội gì họ
từ bỏ (?!). Sân bay "dọn" đi chỗ khác, tức những món tiền từ đó cùng
giá trị BĐS cũng cuốn theo. Đặc biệt, vấn đề an ninh quốc gia, trong bàn thảo
xây sân bay mới, người CS phớt lờ việc quản lý quá lỏng lẻo, trong khi ngày
càng có căn cứ để tin rằng, bóng dáng ngoại bang đang lẩn khuất và trà trộn,
thao túng sân bay Tân Sơn Nhất.
Rất nực cười, khi ông Nguyễn Thiện Tống - với
sự nổi tiếng chuyên môn bản thân - viết một bài phân tích để bác bỏ làm sân bay
Long Thành [12]. Bài viết tuy công phu, nhưng trở nên rất khờ khạo khi loại bỏ
yếu tố chính trị - an ninh quốc gia cùng với bản chất cát cứ, thủ lợi riêng và
hẹp hòi của người CS.
Không phải ngẫu nhiên, Phùng Quang Thanh ủng
hộ xây sân bay Long Thành [13].
Ngay cả Sài Gòn, Lê Hoàng Quân - Chủ tịch TP
cho biết [14]: "sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay do hai bộ quản lý,
gồm: Giao thông vận tải (hàng không thương mại), Quốc phòng (quân sự). UBND
TP.HCM chỉ quản lý địa bàn".
Với mô hình bộ máy quản lý từ trung ương xuống
địa phương, đậm "chất xô viết" gần 40 năm qua, CSVN loay hoay trong
"mạng nhện" đó, không có cách nào thoát nổi với thể chế độc đảng toàn
trị vẹn nguyên bản chất.
Để duy trì và mở rộng Tân Sơn Nhất đạt mức văn
minh như mong muốn, chỉ có một cách: Giải tỏa toàn bộ dân cư khu vực sân bay.
Ông Thủ tướng và phe cánh liệu có đủ khả năng và can đảm?
Nếu không "thay máu" toàn bộ nhân sự
trung cao cấp sao cho thuộc phe Nguyễn Tấn Dũng, việc xây sân bay Long Thành
không đảm bảo cho ông Dũng và các "đệ tử chân truyền" "hạ cánh
an toàn" trong trường hợp "đáp khẩn cấp".
Những người CS mạnh mồm phản bác xây sân bay
Long Thành, có nghĩ đến chính bản thân các ông (bà) và thân nhân không phải nơm
nớp khi ngồi trên chuyến bay cất/hạ cánh tại Tân Sơn Nhất với hệ thống điện tê
liệt vào bất kỳ lúc nào?
Máy bay chở theo nhiều người CS Lào cao cấp
rớt vào tháng 5/2014, trong đó có cả Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào và phu nhân
của ông ta [15], có lẽ người CSVN chưa quên? Nên nhớ, quan chức cấp càng cao
cùng "đại gia" càng "bự" thì đi máy bay càng nhiều. Không
phải dân đen và càng không phải dân oan (!).
...Hoặc là người CS tiếp tục đánh nhau?...
(còn nữa)
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment