Saturday, December 20, 2014

Chúng ta hãy là nhân chứng cho lịch sử và là bồi thẩm đoàn của phiên tòa xử người yêu nước

 

Chúng ta hãy là nhân chứng cho lịch sử và là bồi thẩm đoàn của phiên tòa xử người yêu nước





Danlambao - Cho dù bản án phúc thẩm xử 3 công dân yêu nước Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh đã được bỏ sẵn trong túi của quan tòa để làm hài lòng Bắc Kinh, chúng ta vẫn còn có một phiên tòa khác: đó là phiên tòa của dư luận để phán xét ai thực sự là những người yêu nước và những kẻ nào mới đúng là tội đồ của dân tộc.

 

Cho dù nhiều năm sau, khi lịch sử được viết lại có ghi vào thời kỳ Bắc thuộc mớicó 3 công dân Việt Nam bị cộng sản kết án tù, nhưng những sử gia sẽ không quên viết rõ và đầy đủ rằng - đây là một phiên tòa mà hàng trăm ngàn người đã lên tiếng, bày tỏ thái độ: Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vô tội, họ là những người yêu nước.

 

Chúng ta phải là nhân chứng, phải là "dữ kiện" cho những trang sử mai sau.

 

Hãy cất lên tiếng nói của bạn.

 

Điều mà mỗi người chúng ta có thể làm và phải làm vì lương tâm và tình người, vì sự cảm kích lẫn quý trọng những người quên bản thân mình để dấn thân mưu tìm hạnh phúc chung của toàn dân tộc là hành động dành cho Bùi Hằng, Nguyễn Văn Minh và Thúy Quỳnh: Tôi lên tiếng thay cho các bạn đang ở trong tù để cả thế giới hôm nay và lịch sử ngày mai biết rõ - các bạn vô tội, các bạn là những người yêu nước.

 

Hãy bày tỏ thái độ của bạn.

 

Chúng ta không phải chỉ tranh đấu cho những người này, cho ngày hôm nay mà còn tranh đấu cho những "người tù dự bị", cho ngày mai. Hãy gửi thông điệp của bạn đến với nhà cầm quyền để họ biết rằng những sai trái, bất công sẽ không trôi qua trong im lặng của bạn.

 

Dù bạn ở đâu, bị trói buộc trong hoàn cảnh nào, bạn vẫn có thể bày tỏ thái độ. Mỗi thái độ đều có những giá trị hơn hẳn sự im lặng. Im lặng là mong ước của nhà cầm quyền. Im lặng là để trắng và để trống trang sử của nhân dân, mặc cho bọn bồi bút của đảng ngụy tạo lịch sử cho các thế hệ mai sau.

 

Hãy viết một dòng chữ trên trang FB của bạn về họ, về thái độ của bạn.

 

Hãy chụp một tấm hình của bạn với hàng chữ Free Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và gửi khắp thế giới mạng.

 

Hãy trang trí một bình hoa với tờ giấy "Tôi không quên Hằng-Quỳnh-Minh" và để ở cửa sổ nhà bạn.

 

Hãy mặc áo Free Them Now!!! Bạn sẽ là người tự viết những hàng chữ này hay bất cứ ý tưởng nào của bạn lên áo.

 

Hãy viết bài, làm thơ, làm nhạc, treo avatar, viết phản hồi, status... vì không có chuyện gì là nhỏ và thừa.

 

Hãy ngồi, hãy đứng trước nhà, giữa chợ, công viên, đại sứ quán, bãi biển với hàng chữ tự do cho họ trên giấy, trên áo, trên tường, trên cát.

 

Hãy tìm cách có mặt tại Tòa án Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp để chia sẻ gánh nặng và áp suất của những người bị "lưu ý", đang bị an ninh ngày đêm canh gác ngăn chận.

 

Hãy gặp nhau cùng bạn bè vào buổi tối ngày mai cho một đêm dành hết cho 3 công dân yêu nước và bạn có thể có bất kỳ những sáng kiến gì trong đêm đó. Nhưng hãy gặp nhau.

 

Hãy làm tất cả những gì mà bạn có thể mà không cần phải là một thành viên của một đoàn thể, không cần phải nằm trong một phong trào có tổ chức. Tự chúng ta có thể tạo nên một phong trào tự phát.

 

Xin mỗi người hãy làm một điều gì đó cho Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh như sẽ làm đối với anh, chị, em ruột thịt của mình đang bị lâm vào cùng một cảnh ngộ.

 

Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh không đầu hàng. Chúng ta không để sự im lặng của chính mình trở thành sự tự đầu hàng của chính chúng ta.

 

Hãy lên tiếng.

 

Hãy bày tỏ thái độ.

 

Hãy cùng nhau tự mở phiên tòa dư luận để ủng hộ và góp phần bảo vệ 3 công dân yêu nước, phản đối bản án bỏ túi của bồi tòa, và lên án tập đoàn bán nước.

 

Banner gửi đến bạn để dùng, phổ biến cho nhiều người.

 

 

Danlambao

danlambaovn.blogspot.com

 

 

HRW lên án Hà Nội dùng các đạo luật vô lý để bỏ tù giới chỉ trích

·         In

·         Ý kiến

·         Chia sẻ:

·    

·    

·    

·  

Tin liên hệ

·         Viện nghiên cứu Lowy: Quan ngại gia tăng về phi đạo do TQ xây trên Biển Đông

·         Việt Nam, Nga đồng ý củng cố quan hệ đối tác chiến lược

·         Hai tàu chiến tối tân của Việt Nam thăm Philippines

·         Việt Nam cho phép người nước ngoài mua nhà

·         'Cần một loạt biện pháp để phát triển quan hệ Mỹ-Việt trong năm 2015'

·         Một nền báo chí tự do cho Việt Nam: Bài viết gây xôn xao dư luận

11.12.2014

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam hãy thôi sử dụng những luật lệ phi lý để bỏ tù giới chỉ trích, sau khi một số bloggers hàng đầu bị bắt giữ và cáo buộc là “lạm dụng quyền tự do dân chủ.”

Vào ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng 12, Human Rights Watch đăng trên trang mạng của tổ chức này một thông điệp gửi đến Hà nội,  nói rằng “những mưu toan nhằm bịt miệng các blogger đã khiến cho những cam kết của Việt Nam khi vận động một ghế trong Uỷ ban nhân quyền Liên Hiệp Quốc trở thành những lời giễu cợt.”

Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam hãy tức khắc trả tự do cho các blogger Nguyễn Quang Lập và Hồng Lê Thọ, những người đã bị bắt giữ chỉ vì họ điều hành các trang blog độc lập.

Hai bloggers bị bắt dựa trên điều 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam, cho rằng họ đã “lạm dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”

Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế này đã dùng những lời lẽ gay gắt hiếm thấy khi cho rằng chính quyền Việt Nam chẳng khác nào một kẻ hiếp đáp kẻ yếu dưới con mắt của người dân trong nước cũng như của quốc tế, khi đàn áp những người không làm điều gì khác hơn là bày tỏ quan điểm của mình.

Ông Adams Giám đốc đặc trách Châu Á của Human Rights Watch, nói những lời cáo buộc còn phi lý hơn nữa, khi chúng xuất phát từ một nhà nước không dân chủ, và không tôn trọng các quyền tự do cá nhân.

Giám đốc Vận động/Ban Á Châu thuộc Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, ông John Sifton sáng 11 tháng 12 trả lời câu hỏi của Ban Việt ngữ - VOA, vì sao thông cáo báo chí của tổ chức này dùng những lời lẽ gay gắt đến như vậy. Ông trả lời: 

“Human Rights Watch đã mất kiên nhẫn với chính quyền Việt Nam. Suốt nhiều năm rồi, Việt Nam đã nói rằng họ sẽ thực hiện cải cách, họ hứa với nhiều nước, như Hoa Kỳ, EU, Canada, Úc vv.. và các nước bạn trong khu vực, rằng họ sẽ cải cách luật pháp và cải thiện tình trạng nhân quyền. Việt Nam đã không giữ những lời hứa đó.”

Luật sư Sifton nói nếu Việt Nam thực lòng muốn thực hiện những cam kết của mình, thì họ đã tuyên bố ngưng áp dụng các đạo luật mơ hồ như điều 258, 88 và 79 của Bộ Luật Hình sự, vẫn được dùng để đàn áp giới bất đồng chính kiến ôn hoà. Thay vào đó, Việt Nam nên sử dụng luật pháp đúng chỗ để trừng phạt những kẻ phạm tội, có hành vi nguy hiểm cho xã hội và cộng đồng, hay gian lận, lừa gạt, gây nguy hại tới tính mạng các công dân khác.

Luật sư Sifton nói đã tới lúc Việt Nam bước vào thế kỷ 21:

“Đã tới lúc Việt Nam nên huỷ bỏ những điều khoản luật pháp hình sự hoá việc bày tỏ chính kiến. Điều 258 của Bộ Luật Hình sự là một ví dụ, điều 88 và điều 79 là những điều khoản khác nữa, đó là những luật không phù hợp với những nghĩa vụ của Việt Nam chiều theo luật quốc tế. Bây giờ là thế kỷ 21, thế giới không còn vận hành theo lối đó nữa, và Việt Nam nên bước  vào thế kỷ 21.”

Trước đó, Giám đốc đặc trách Châu Á của Human Rights Watch, Brad Adams nói “Khó có một điều khoản luật pháp nào có tính chất lố bịch, cho bằng điều khoản hình sự hoá hành vi gọi là- lạm dụng quyền tự do dân chủ để xâm hại lợi ích của nhà nước.”

Nội trong năm nay, Hà nội đã dùng điều 258 để kết án ít nhất 10 nhà đấu tranh cho các quyền căn bản, bắt giữ 4 người.

Ngoài ông Nguyễn Quang Lập, chủ Blog Quê Choa và ông Hồng Lê Thọ, chủ blog Người Lót Gạch, các nạn nhân khác của diều luật 258 còn có Anh Ba Sàm – tức ông Nguyễn Hữu Vinh, và cô Nguyễn thị Minh Thuý, người đã giúp điều hành trang blog Anh Ba Sàm. Cả hai bị bắt vào tháng năm 2014.

 

alt
 la Trng, Dũng vi Hùng, Sang,
M dy chúng mày l phép ngoan.
VITc hiên ngang lo cu nước,
NAM Trung Bác quyết dng giang san.
ĐANG làm vic ln tr loài ác,
Hti côn đ lũ Vit gian.
CÁC ch bun phin khi chúng gho,
CON hư phi đánh min ngăn can.
          December 18, 2014
          Lê Đc








No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link