Thursday, May 12, 2016

FLASH OUR FUTURE - Chiếu sáng tương lai chúng ta



FLASH OUR FUTURE - Chiếu sáng tương lai chúng ta
Chúng tôi cần: Môi trường sạch, thực phẩm sạch và chính quyền minh bạch.
16:00, 15/5/2016 - Công viên 23/9, cạnh chợ Bến Thành, tuần hành về phía phố tây Bùi Viện-Đề Thám và tự giải tán trong ôn hòa lúc 20:00 cùng ngày.

Bất kỳ ai dùng điện thoại, hãy mở đèn flash lên, chiếu vào thông điệp trên biểu ngữ của mình.
Một số gợi ý:
Cuộc biểu tình vì môi trường 1/5 đã được Phủ Cao ủy Nhân Quyền LHQ biết tới, hôm qua, LHQ nhắc nhở chính quyền VN tôn trọng Luật quốc tế về tự do hội họp; điều tra toàn diện việc công an dùng bạo lực trấn áp biểu tình ôn hòa (Nguyên văn đọc ở đây [1] )

Vậy chủ nhật này 15/5, chúng ta sẽ biểu tình ra sao?Có mặt lúc 16:00, 15/5/2016 - Công viên 23/9, cạnh chợ Bến Thành, tuần hành về phía phố tây Bùi Viện-Đề Thám và tự giải tán trong ôn hòa lúc 19:00 cùng ngày.

-Bạn cần chuẩn bị biểu ngữ: ghi bất kỳ câu ngắn gọn, chữ to, dễ đọc (tiếng Anh càng tốt) về quan điểm của cá nhân bạn về:
<>Tình trạng cá nhiễm độc chết bí hiểm;
<>Cách xử lý khủng hoảng của chính quyền;
<>Cách điều tra khủng hoảng của chính quyền;
<>Tình trạng thực phẩm nhiễm độc chứa hóa chất gây ung thư, thực phẩm bẩn tràn lan; ô nhiễm không khí;
<> Lãnh đạo tắm biển, ăn vài con cá không phải cách xử lý thảm họa.
Bạn sẽ cần vài biểu ngữ sơ cua phòng khi bị cướp, giật, vò nát bởi công an.
-Bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, nón rộng vành...; mặc áo quần mỏng, thoáng, mang nước uống, mang CMND; không đem nhiều tiền, tư trang giá trị.
-Bạn có thể đi xe bus hoặc gửi xe ở cách xa khu vực biểu tình vì các điểm gửi xe gần đó sẽ có thể bị đóng cửa theo lệnh.

-Đi thành nhóm lớn để tránh bị sách nhiễu, kích động và cô lập. Nhắc nhở nhau tiêu chí ôn hòa tuyệt đối, tức là: không dùng bạo lực để đáp lại bạo lực vì bạo lực sẽ leo thang.

-Chúng ta biểu tình vì môi trường phải không nào? Vậy ta phải văn minh: ta được phép đi ở bất kỳ đâu được phép đi bộ; không xả rác; không đi lên cỏ; không mang hung khí, vật sắc nhọn, chết dễ cháy nổ.

-Bỏ luôn mấy đồng 2USD lẻ ở nhà hết vì có thể chúng bắt được lại cho là ta "nhận tiền nước ngoài" đi biểu tình đấy (hahaha)
Phụ nữ mặc áo dài nếu có thể, hoặc đồ khiến bạn tự tin nhất. Hãy bắt tay và ôm nhau vì chúng ta tới đây cùng một mục đích.

-Làm gì khi bị sách nhiễu: Họ sẽ chọc tức bạn bằng cách xô đẩy, cào cấu, đánh hội động như vầy: [2]

Khi đó, phụ nữ hãy bảo vệ nam giới; đám đông hô hoáng lên để bảo vệ nhau; quay phim, chụp hình để tố cáo, làm bằng chứng.
Theo hiến pháp VN; không ai bị bắt mà không có lệnh bắt của Viện kiểm sát hoặc tòa án trừ phi phạm tội quả tang, mà biểu tình thì không phải phạm tội theo điều 25 Hiến pháp.
Nếu ai đó bị đánh, tất cả xung quanh hãy ngồi xuống đất để phản đối. Rủ bạn bè người nước ngoài đi theo, thông báo cho các tòa đại sứ để nhân viên của họ tham gia nếu có thể. Tin mình đi, họ không dám động tới công dân nước ngoài đâu.
Bạn có thể bị giật máy quay, điện thoại yêu cầu xóa ảnh và phim đã quay. Theo điều 21 Hiến Pháp "Không ai được kiểm soát, thu giữ trái luật điện thoại (...) của người khác."
Hãy lên các quán cafe, gần khu vực biểu tình để quay phim, chụp ảnh toàn cảnh: clip và hình sẽ không bị rung lắc và vừa không sợ bị cướp giật thiết bị.

-Làm gì khi bị bắt về đồn: Điều 59. Bộ luật tố tụng hình sự 2015, người bị tạm giữ "không buộc phải đưa ra lời khai chống lại chính mình hoặc buộc phải nhận mình có tội", hãy sử dụng quyền này; không ký vào bất kỳ văn bản nào vì nó có thể được sử dụng để chống lại bạn sau này.

Bộ luật hình sự điều 164, người dùng bạo lực để cản trở quyền biểu tình sẽ có thể bị bỏ tù đến 5 năm, hãy nói cho họ biết điều đó.
Chúng ta vừa biểu tình ôn hòa, vừa phổ cập pháp luật cho công an nữa.

Có ai hỏi "Đi biểu tình có lương không?" Cứ thẳng thắn với nhau là "CÓ", có thứ lương không thể trả bằng tiền: LƯƠNG TÂM.
Hãy share bài này nếu thấy hữu ích.
Nhật ký yêu nước

__._,_.___

Posted by: ly vanxuan <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link