Wednesday, May 11, 2016

Kỳ Tích Donald Trump và Cá Chết Chưa Hết Chuyện

 
Mời bấm vào link:
Kỳ Tích Donald Trump và Cá Chết
Chưa Hết Chuyện
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Mở đầu tuần lễ căng thẳng trong chiến dịch bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Indiana hôm thứ Ba 3-5-2016, Bạn đã thích thú và hồi hộp theo dõi kết quả ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump đối mặt với cuộc tranh đua gay gắt với ông Cruz phải không?
Theo VOA, qua bẩy (7) chiến thắng liên tiếp tại nhiều tiểu bang trên nước Mỹ và nhất là sau chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Indiana, ứng cử viên tỷ phủ bất động sản Donald Trump đã giáng một đòn chí tử vào đối thủ chính Ted Cruz và đã đánh bại ông ta để được Ðảng Cộng Hòa đề cử ra tranh cử tổng thống.  Ông Trump đã dành được 1,053 số phiếu đại biểu trong tổng số 1.237 phiếu cần thiết phải có.
Ứng cử viên Ted Cruz với chiến dịch #NeverTrump đã dồn hết nỗ lực để cố ngăn cản Donald Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ tiểu bang Indiana nhưng vô ích. Ted Cruz tuyên bố "Với tâm trạng nặng nề, nhưng vẫn lạc quan vô bờ bến, chúng tôi dừng chiến dịch tranh cử""Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng các cử tri đã chọn con đường khác." . Ông Ted Cruz đã rút lui khỏi cuộc tranh cử, mở đường cho ông Trump tiến tới giành quyền đại diện của đảng Cộng Hoà mà không có ai tranh lại sau cuộc vận động tranh cử trong nội bộ đảng gây nhiều chia rẽ và có lúc hết sức gay gắt. Ông Trump  hân hoan tuyên bố: "Thật là một điều tuyệt diệu để ngắm nhìn và là một điều tuyệt diệu để giành lấy, và chúng tôi sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại lại, làm cho nước Mỹ vĩ đại."
Ông Trump còn có ý hướng vào việc kêu gọi đoàn kết trong Ðảng Cộng Hòa để chống lại bà ứng cử viên Hillary của Dân Chủ khi ông nói tiếp "Và người dân Mỹ đang kêu gọi chúng tôi, họ kêu gọi tất cả chúng tôi, và họ nói rằng họ muốn lên chuyến tàu –chuyến tàu ông Trump – nhưng chúng tôi muốn tập hợp lại thành một khối thống nhất."
Thứ Tư 4-5-2016 vừa qua, đối thủ duy nhất còn lại của Cộng Hoà tranh đua với ông  Donald Trump là ông John Kasich đã có tin sẽ bỏ cuộc. Như vậy, cuộc đua của đảng Cộng Hoà chỉ còn một mình ứng cử viên tỷ phú Donald Trump thênh thang chờ cuộc bầu cử chính thức vào ngày 8-11-2016. Bạn có thể đoán biết ông Donald Trump sẽ thắng cuộc đua vào Toà Bạch Ốc với ai trong hai ứng cử viên của đảng Dân Chủ là bà Hillary và ông Bernie Sanders không? Thật là khó đoán cho đúng được phải không Bạn? Chỉ biết rằng tỷ phú Donald Trump tuyên bố sẽ chi ra số tiền khổng lồ là một tỷ (1,000,000,000 USD) cho cuộc chạy đua vào Toà Bạch Ốc Bạn ơi! Quả thật miệng người sang có gang có thép! Ứng cử viên Donald Trump đã tuyên bố khi ra tranh cử rằng ông không cần vận động gây quỹ như những ứng cử viên thông thường khác. Ông không cần kêu gọi những tài phiệt, những tổ chức ủng  hộ đảng, những Mạnh Thường Quân hiến tặng những khoản tiền lớn lao cho cuộc tranh cử, để rồi sau đó, phải “lại quả” bằng những chức vụ quan trọng, béo bở, hoặc những hứa hẹn nếu may ra được đắc cử, giống y như vị Tổng Thống đương nhiệm Barack Obama đã làm. Ông cam kết sẽ bỏ tiền túi ra để tranh cử. Bạn đừng quên rằng ông Donald Trump là một tỷ phú giầu sụ, chuyên kinh doanh về bất động sản với rất nhiều cơ ngơi nhà cửa, dinh thự, khách sạn, máy bay, tàu thuỷ nhé! Mặc dù ông là một tay đào hoa, đa tình “cả sông, đông chợ, nhiều vợ lắm con” đấy Bạn thân mến ơi!
Với đối thủ là ứng cử viên Hillary của đảng Dân Chủ, ông coi thường bà và nói những câu rất ác cảm với bà. Bị bà phản ứng,  nhưng ông đã tỉnh bơ và không cần xin lỗi. Nam hay nữ không thành vấn đề.
Hẹn trong thư tuần sau, Tuyết-Lan sẽ kể Bạn nghe về những thành tích chói sáng, cùng tính tình thẳng thắn của ứng cử viên từng gây sóng gió trong suốt mùa tranh cử tổng thống năm nay. Báo chí truyền thông đặt cho ông Donald Trupm quá nhiều tên gọi, như “ứng cử viên ăn nói bạt mạng, nhảm nhí, ngang ngược”, “phát biểu bất chấp dư luận”,  “chuyên viên tranh cử gây sốc”, “không cần lịch sự và không biết nể nang” đối với cả Đức Giáo Hoàng, và cựu Tổng Thống Bush. Trump đã từng nói tại Sun City tiểu bang South Carolina rằng “Chúng ta mệt mỏi vì bị đẩy quanh và bị lãnh đạo bởi những kẻ ngu xuần. Chúng ta cần những người lãnh đạo thông minh. Chúng ta cần những người lãnh đạo vĩ đại. Chúng ta cần tái tạo sự vĩ đại cho nước Mỹ.” và ông được cử tri vỗ tay reo hò vang rần, chứng tỏ dân chúng muốn nghe những “lời thật mất lòng” hơn là những hứa hẹn đao to búa lớn, lấy lòng dân, những hứa hẹn cố hữu nhưng không bao giờ làm của những chính trị gia, cạnh bên hình ảnh nước Mỹ 8 năm qua, niềm tin đã bị xói mòn bởi Tổng Thống đương nhiệm Barack Obama.  Tracy Seft, một cố vấn chính trị của đảng Dân Chủ, cũng từng là cố vấn cao cấp trong tranh cử của bà Hillary đã phê bình Trump “Ông ấy (Trump) không phòng thủ. Ông ấy không sử dụng bất kỳ chiến thuật căn bản nào của chiến dịch vận động tranh cử.” (theo Politico 2-3-2016). Mudcat Saunders, một chiến lược gia của đảng Dân Chủ cũng nói “Tôi nghĩ Trump có thể hạ gục bà ấy (Hillary) như một con dê bị trói.”
Về lĩnh vực văn chương chữ nghĩa, cũng “bật mí” cho Bạn biết Donald Trump từng là một người viết văn đó nghe! Ông có trên 50 tác phẩm đã xuất bản. Bạn thấy ghê chưa? Đừng thấy ông phát ngôn bạt mạng, nói huỵch toẹt,  thẳng hơn ruột ngựa, ưa đốp chát mà coi thường ông.
Nói chuyện tranh cử ở Mỹ mà không nhắc đến vụ nhà máy gang thép Formosa xả chất độc hại làm vụ cá chết trắng biển Việt Nam thì quả là thiếu sót Bạn ơi! Dân chúng Hà Nội và các tỉnh đã rầm rộ biểu tình chống vụ cá, chim chóc chết có thể dẫn đến nạn đói trầm trọng vì ảnh hưởng đến kinh tế, công việc, năng suất sản xuất nội địa và xuất khẩu. Nhà nước CSVN vẫn “thủ khẩu như bình” Bạn ạ! Bắt bớ và đàn áp biểu tình để bênh vực, bao che cho việc làm phi nhân của nhà máy Formosa khiến cho những cuộc biểu tình tuần hành trở nên thưa thớt, vắng vẻ với khoảng từ 2,000 đến 3,000 người tham dự, so với dân số cả triệu của thành phố Saigon. Nói người dân vô cảm, nhát gan, thụ động và cầu an cũng đúng một phần.  Phần còn lại đa số sợ hãi bị đánh đập, bắt bớ và tù đầy, vợ con gia đình đói khổ nheo nhóc, phần vì còn phải bươi chải lo cơm áo gạo tiền, hằng ngày bị tiếng gọi của bao tử thôi thúc không ngừng. Cộng Sản bị lên án là cai trị dân bằng cái bao tử, bằng cái miệng, bằng tù đầy, bằng bức tử, bằng chế độ hộ khẩu quả thật không sai! Có người còn cho rằng chống đối và lên án nhà máy Formosa là không đúng. Điều cần lên án và chống đối nhất có lẽ là đám lãnh đạo chóp bu Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng CSVN đã mở cửa, tạo điều kiện dễ dàng cho Tàu Đài Loan và Tàu Cộng thuê đất với giá rẻ mạt để đặt nhà máy, tạo dựng đặc khu tự trị “nghiêm cấm người Việt ra vào” trên đất nước ta mà không kiểm soát hoặc qua một điều kiện nào.
Cạnh bên tai nạn thảm khốc của chim, cá chết hàng loạt, ngư dân bỏ biển, đói khổ đe doạ cả nước, là miền Nam đang bị hạn hán rất nặng vì Tàu Cộng xây các đập ngăn sông cấm nước từ thượng nguồn sông Cửu Long xuôi dòng sông Tiền sông Hậu nước ta, đem theo phù sa bồi đắp cho miền Nam thành một vùng đất trù phú cá tôm đầy sông, lúa chín đầy đồng, chim cò bay thẳng cánh, vườn tược xum xuê cây trái, nay không còn nữa Bạn ơi! Chỉ còn trong trí nhớ của dân quê Nam Bộ vì họ đang chết dần mòn, chết khô hạn với những vườn cây rụng lá trơ cành, những ruộng đồng khô nước ngọt, những con sông không tôm cá và bầu trời vắng bóng chim bay hợp bầy. Vì ai Bạn ơi? Cũng lại cái hoạ phương Bắc, cái hoạ Tàu Cộng của một nghìn năm trước mà vua cha ta đã hao tốn rất nhiều sinh mạng của cải bởi tham vọng ngông cuồng của chúng.
Mời Bạn đọc qua những đầu đề của các hãng tin viết về vụ án Formosa và cá chết: “Tân chính phủ CS Việt Nam đối mặt với thách thức lớn từ cuộc biểu tình vụ cá chết”, -  “Hoa Kỳ và vụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam CS.”. - “Hoài nghi tầm nhìn quản lý”, - “Phản ứng phải tương xứng với nguy cơ” bài của phóng viên đài VOA.Vụ cá chết: Báo nước ngoài nói gì?”, - “Dân Hà Tĩnh chờ kết luận của chính phủ CS”, -  “Bài học đắt giá vụ cá chết hàng loạt”  bài của phóng viên đài BBC. “Chuyên gia nước ngoài sẽ điều tra nguyên nhân cá chết”, -  “Ai cấp phép cho Formosa xả thải?”, - “Vì sao chưa công bố nguyên nhân cá chết?”, - “Nhân dân chọn cá, các ông chọn gì?”, - “Hãy tỉnh thức, thanh niên Việt Nam”, - “ Cá chết: Gửi trứng cho ác và nhiều dấu hỏi” bài của phóng viên đài RFA. Nhà nước CSVN vẫn “im lặng là vàng” Bạn ơi!
Lần này, nếu không chống lại được tên láng giềng Tàu Cộng khốn kiếp, nước Việt và dân Việt không chỉ bị Bắc Thuộc, làm nô lệ Tàu, mà sẽ vĩnh viễn biến thành Tàu cộng từ đất đai, lãnh thổ, lãnh hải, văn hoá, lịch sử, chủng tộc, ngôn ngữ, và con người Việt sẽ bị xoá nhà, sẽ bị Tàu hoá, nhìn không ra nòi giống Việt nữa! Sẽ đầy đoạ suốt kiếp con người Bạn ạ! Hãy chống mắt lên mà xem, mà nhìn kỹ gương của Tây Tạng kia kìa! Thà chết một đống, còn hơn chết cả một dân tộc Bạn ơi! Giới già ở quốc nội hãy thúc đầy giới trẻ, học sinh, sinh viên, công nhân, thợ thuyền, ghe chài hãy đứng lên làm lịch sử, nếu không muốn biến thành người Tàu trong một tỉnh của Tàu! Sẽ không chỉ có một Vũng Áng là tô giới của Tàu (theo định nghĩa “tô giới” là khu vực mà đất nước đã cho một nước khác muớn làm lãnh thổ riêng của họ), mà cả nước Việt Nam sẽ là đất nước của Tàu Cộng, không là tô giới, cũng chả là chư hầu nữa Bạn ơi!
Thư đã dài. Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào bạn.
Tuyết-Lan.
__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link