Monday, May 9, 2016

Tường thuật các cuộc xuống đường vì môi trường 08.05.2016

 
From: Quyet Nong <
 Sent: Saturday, May 7, 2016 8:50 PM
Subject: 1 DĐKTTG Tường thuật các cuộc xuống đường vì môi trường 08.05.2016
 

Chẳng bù với thời VNCH, quái lạ là không thấy chiếc aó vàng, nâu, cũa Ấn Quang như Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh đứng lên  tranh đấu cho nhân dân ??   

From: nien ho wrote
Sent: Sunday, May 8, 2016 2:45 AM
Subject: Bị công an chặn đường, cúp điện, dân VN vẫn biểu tình chống Formosa
 

Bị công an chặn đường, cúp điện, dân VN vẫn biểu tình chống Formosa
(VienDongDaily.Com - 07/05/2016)
Kỹ sư Trần Bang, một trong những người hoạt động rất tích cực đã loan tin trên FB cá nhân rằng: “Tôi là một công dân của TP Sài Gòn, tại sao từ tối qua (6 giờ tối thứ Sáu ngày 6-5-16) nhà tôi bị một lũ người không sắc phục canh cửa nhà ngày đêm 24/24, không cho tôi đi ra ngoài đường? Tôi mở cửa định đi ra ngoài để làm việc riêng thì bị bọn họ tới đe dọa –không được ra ngoài,, một tên áo đen còn nói: nếu cố tình đi sẽ cho giang hồ xử?”

               Một nhóm người xuống đường phản đối công ty Formosa tại Nha Trang. (CTV Dân Làm Báo
 Xuống đường vì môi trường tại Sài Gòn
Hàng trăm người đã tụ tập tại một công viên gần Nhà Thờ Đức Bà tại Sài Gòn vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật. Trong vòng nửa tiếng đồng hồ sau đó, khi cuộc xuống đường nổ ra, một số người đã bị bắt. Nhiều người không thể đến dự vì bị công an chặn ngay tại nhà. (Con Đường Việt Nam)

SÀI GÒN - Vài cuộc xuống đường đã diễn ra tại các thành phố lớn tại Việt Nam vào sáng Chủ Nhật, ngày 8 tháng 5 (chiều tối thứ Bảy theo giờ California). Những cuộc xuống đường lần này không đông đảo so với một tuần trước đó, vì nhà cầm quyền đã điều động lực lượng công an bao vây nhà của những người tranh đấu cho dân chủ, đồng thời dựng hàng rào cản tại các công viên.
Tuy vậy, theo tường trình trên mạng Con Đường Việt Nam, vài trăm người vẫn xuất hiện tại Sài Gòn đúng 9 giờ sáng ở góc Nhà thờ Đức Bà, trong công viên 30/4, và rồi cuộc biểu tình vì môi trường đã nổ ra. Đến gần 9 giờ 30 thì có một số người bị công an bắt. Một số bạn chia sẻ trên Facebook, cho biết tình hình trên đường phố Sài Gòn vào sáng Chủ Nhật đã căng thẳng như thời chiến, với công an xuất hiện ở hầu hết mọi nơi, sẵn sàng chặn bắt những ai muốn biểu tình phản đối Formosa gây ô nhiễm môi sinh tại miền Trung Việt Nam.

Trong khi đó, tình hình ở Hà Nội cũng rất căng thẳng. Các “ngã tư dẫn tới Bờ Hồ đều bị chặn, một số người đã bị bắt, sóng điện thoại bị phá, công an lập chốt 141 để bắt xe những người biểu tình,” theo tin của Con Đường Việt Nam.

Một bản tin của Dân Làm Báo cho biết hàng loạt những người đấu tranh dân chủ đã bị bao vây tại nhà, bị cấm ra đường để dự biểu tình ở các trung tâm thành phố. Tin của Dân Làm Báo cho biết “Ba ngày trước cuộc biểu tình, công an, mật vụ đã tung lực lượng đông đảo chốt chặn, canh gác nhà riêng, nơi ở của hầu hết những người đấu tranh dân chủ, tham gia xuống đường lần I hoặc bày tỏ quan điểm bảo vệ môi trường trên mạng xã hội.
“Tại Sài Gòn, những gương mặt quen thuộc như Trần Bang, Sương Quỳnh, Lê Nguyễn Hương Trà, Đinh Đức Long, Nguyễn Hoàng Vi, Dương Thị Tân, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú, Hoàng Dũng, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Trang Nhung... đều bị canh gác rất chặt.

“Đêm thứ Bảy 7/5, rất đông công an đã xông vào nhà vợ chồng ca sĩ Diên An & Việt Bách và đòi kiểm tra hành chính. Côn an gây khó khăn cho khách của anh Diên An là anh Hành Nhân. Sau khi bị chủ nhà mời ra ngoài, côn an, mật vụ và dân phòng đã tập trung ngay ngoài ngõ và gây ồn ào. Ngay lúc đó, nhà anh Diên An cũng bị cúp điện. Anh Diên An đã phải dùng quạt tay để quạt cho cậu con trai anh mới mười tháng tuổi. Hiện cả nhà anh và người bạn là Hành Nhân đều đang bị công an giam lỏng.”

                                 Hình ảnh xuống đường chống Formosa tại Sài Gòn sáng Chủ Nhật.

Kỹ sư Trần Bang, một trong những người hoạt động rất tích cực đã loan tin trên FB cá nhân rằng: “Tôi là một công dân của TP Sài Gòn, tại sao từ tối qua (6 giờ tối thứ Sáu ngày 6-5-16) nhà tôi bị một lũ người không sắc phục canh cửa nhà ngày đêm 24/24, không cho tôi đi ra ngoài đường? Tôi mở cửa định đi ra ngoài để làm việc riêng thì bị bọn họ tới đe dọa –không được ra ngoài,, một tên áo đen còn nói: nếu cố tình đi sẽ cho giang hồ xử?”

Tại Hà Nội, blogger Nguyễn Lân Thắng thông báo tối thứ Bảy, nhà anh đã bị hắt đầy sơn và mắm tôm. Truyền đơn tung trắng ngõ với nội dung đe doạ... Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định sẽ hẹn gặp bạn bè tại nhà hát lớn để tham gia xuống đường bảo vệ môi trường. Cùng lúc anh Trịnh Bá Phương ở Hà Nội từ lúc 12 giờ đêm qua đã bị công an vào nhà ngăn cản cấm không cho biểu tình bày tỏ thái độ trước hiểm hoạ môi sinh.

Riêng luật sư Lê Thị Công Nhân đã nhắn tin cho Blogger Phạm Thanh Nghiên rằng “Lúc 1 giờ sáng Chủ Nhật ngày 8/5, công an đã mang xe thùng (loại hay dùng để đi càn chợ, bắt người bán hàng rong) và một tiểu đội canh gác ở cầu thang.”

Nhiều nơi ở Hà Nội, hàng rào kẽm gai cũng được dựng lên tại nhiều ngả đường từ ngày hôm trước. Đặc biệt các ngã tư Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Cao Vân, Điện Biên Phủ, Pasteur, Nhà Hát Lớn và khắp các con phố đi bộ, công an chìm nổi dày đặc.

                                 Hình ảnh xuống đường chống Formosa tại Sài Gòn sáng Chủ Nhật.

Tại Trung tâm Sài Gòn, nhiều quán coffee phải đóng cửa, các ngã đường dày đặc công an, mật vụ. Đường Sách Nguyễn Văn Bình cũng bị đóng. Các bãi giữ xe đều không làm việc... Mọi cử chỉ của người qua đường đều được công an, mật vụ chú ý. Sài Gòn ngày 8/5/2016 khiến nhiều người liên tưởng đến thời chiến.
Tại Nha Trang, xuất phát từ đại lộ PV Đồng, một số bạn đã bắt đầu khởi hành biểu tình đi bộ dọc theo đường ven biển.

Các biểu ngữ được mang theo với nội dung: "Save Our Sea", "Minh bạch thông tin Formosa", "Hãy giữ biển trong lành", "Save the fish"... Sau khi đi vượt qua cầu Trần Phú, đoàn biểu tình rẽ vào lối xuống Chợ Đầm.
Tin của Dân Làm Báo cũng cho biết tại Nha Trang vào lúc 8:45 sáng Chủ Nhật, mọi người đang bị chặn ở đường Tôn Thất Tùng. Công an kéo đến rất đông.

Nguồn: http://www.viendongdaily.com/bi-cong-an-chan-duong-cup-dien-dan-vn-van-bieu-tinh-chong-formosa-cTO9oeen.html

Tường thuật các cuộc xuống đường vì môi trường 08.05.2016























Danlambao - Trước thảm hoạ về môi trường, nhiều công dân Việt Nam khắp 3 miền đất nước đã cùng nhau kêu gọi mọi người xuống đường để đòi hỏi đảng CSVN và nhà cầm quyền của đảng phải chấm dứt những hành động đàn áp người dân lên tiếng bảo vệ môi trường; công bố nguyên nhân, thủ phạm đầu độc biển miền Trung và khởi tố ngay lập tức vụ án xâm hại gây ô nhiễm môi trường.

Cuộc xuống đường lần thứ 2 dự trù xảy ra vào 9 giờ sáng, Chủ Nhật, 8/5/2016 tại Sài Gòn, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.

Danlambao sẽ cập nhật cùng các bạn đọc diễn tiến của các cuộc xuống đường bảo vệ môi trường này. Ngoài việc tham gia xuống đường, các bạn có thể hỗ trợ thêm về mặt thông tin bằng cách gửi tin tức, hình ảnh, clip về
lienlacdanlambao@gmail.com hay ở trang Facebook của Danlambao: https://www.facebook.com/danlambaovn/

Hàng loạt những người đấu tranh dân chủ bị bao vây tại nhà

Ba ngày trước cuộc biểu tình, công an, mật vụ đã tung lực lượng đông đảo chốt chặn, canh gác nhà riêng, nơi ở của hầu hết những người đấu tranh dân chủ, tham gia xuống đường lần I hoặc bày tỏ quan điểm bảo vệ môi trường trên mạng xã hội.

Tại Sài Gòn, những gương mặt quen thuộc như Trần Bang, Sương Quỳnh, Lê Nguyễn Hương Trà, Đinh Đức Long, Nguyễn Hoàng Vi, Dương Thị Tân, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú, Hoàng Dũng, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Trang Nhung... đều bị canh gác rất chặt.

Đêm thứ Bảy 7/5, rất đông công an đã xông vào nhà vợ chồng ca sĩ Diên An & Việt Bách và đòi “kiểm tra hành chính”. Côn an gây khó khăn cho khách của anh Diên An là anh Hành Nhân. Sau khi bị chủ nhà mời ra ngoài, côn an, mật vụ và dân phòng đã tập trung ngay ngoài ngõ và gây ồn ào. Ngay lúc đó, nhà anh Diên An cũng bị cúp điện. Anh Diên An đã phải dùng quạt tay để quạt cho cậu con trai anh mới mười tháng tuổi. Hiện cả nhà anh và người bạn là Hành Nhân đều đang bị công an giam lỏng.

Kỹ sư Trần Bang, một trong những người hoạt động rất tích cực đã loan tin trênFB cá nhân rằng: “Tôi là một công dân của TP Sài Gòn, tại sao từ tối qua (18h tối ngày 6-5-16) nhà tôi bị một lũ người không sắc phục canh cửa nhà ngày đêm 24/24, không cho tôi đi ra ngoài đường? Tôi mở cửa định đi ra ngoài để làm việc riêng thì bị bọn họ tới đe dọa -"không được ra ngoài", một tên áo đen còn nói: nếu cố tình đi sẽ cho giang hồ xử"...?”.

Tại Hà Nội, blogger Nguyễn Lân Thắng thông báo tối qua, thứ Bảy, nhà anh đã bị hắt đầy sơn và mắm tôm. Truyền đơn tung trắng ngõ với nội dung đe doạ... Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định sẽ hẹn gặp bạn bè tại nhà hát lớn để tham gia xuống đường bảo vệ môi trường. Cùng lúc anh Trịnh Bá Phương ở Hà Nội từ lúc 12h đêm qua đã bị CA vào nhà ngăn cản cấm không cho biểu tình bày tỏ thái độ trước hiểm hoạ môi sinh.

Riêng luật sư Lê Thị Công Nhân đã nhắn tin cho Blogger Phạm Thanh Nghiên  rằng “Lúc 1 giờ sáng ngày 8/5, công an đã mang xe thùng (loại hay dùng để đi càn chợ, bắt người bán hàng rong) và một tiểu đội canh gác ở cầu thang”.

Một người hoạt động khác là ông Bùi Tuấn Dương cũng cho biết rằng vợ chồng ông bị giam lỏng trong nhà. Thái độ của những tên công an canh gác ông rất vô lễ, hống hách.


Nhiều nơi, barie, hàng rào kẽm gai cũng được dựng lên tại nhiều ngả đường từ ngày hôm trước. Đặc biệt các ngã tư Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Cao Vân, Điện Biên Phủ, Pasteur, Nhà hát Lớn và khắp các con phố đi bộ, công an chìm nổi dày đặc.

Những người yêu biển...

Tại Nha Trang,  xuất phát từ đại lộ Phạm Văn Đồng, một số bạn đã bắt đầu khởi hành biểu tình đi bộ dọc theo đường ven biển. 

Các biểu ngữ được mang theo với nội dung: "Save Our Sea", "Minh bạch thông tin Formosa", "Hãy giữ biển trong lành", "Save the fish"... 

Sau khi đi vượt qua cầu Trần Phú, đoàn biểu tình rẽ vào lối xuống Chợ Đầm. 



Tin từ CTV Danlambao tại Nha Trang cho biết vào lúc 8:45 sáng mọi người đang bị chặn ở đường Tôn Thất Tùng. Hiện tại công an đang kéo đến rất đông.

Tiếp tục cập nhật...





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link