Saturday, August 18, 2012

Hàng Trung Quốc bị tẩy chay trên khắp thế giới


Thưa quý v.

Khp nơi trên thế gii ty chay sn phm đc hi ca Tu Cng .

Tr Vit Nam .

Vì bn lãnh đo Hà Ni cam tâm làm Thái Thú tay sai cho Tu. Hèn vi gic Tu. Ác vi dân Vit là không dám kêu gi ty chay đ Tu, ngăn cm đ đc hi nhp vào VN.  Biến VN thành bãi rác tiêu th nhng sn phm đc hi, chết người.

Là Người Vit T Nn Cng Sn chúng ta hãy tiếp tay thế gii kêu gi :







 


Hàng Trung Quc b ty chay trên khp thế gii


 Liên minh châu Âu (EU) va t chc có mt chiến dch truyn thông ln khuyến cáo người dân không dùng đ chơi Trung Quc đ tránh nguy him cho sc khe. Các đng thái tương t cũng đã và đang din ra ti M, Nht, Philippine và c ti châu Phi.




Tr
ước nhng lo ngi hàng hóa kém cht lượng t Trung Quc có th nh hưởng ti sc khe người dân, đu tháng này y ban châu Âu (EC) đã có mt đng thái rt dt khoát đ bày t s phn đi ca mình vi các nhà sn xut Trung Quc khi t chc hp báo công b kế hoch chng li hàng hóa kém cht lượng t nước này.

Theo t
Germany in Bavaria trong cuc hi tho ln 2 din ra ti Brussels (B), thành viên y ban công nghip EU ông Taya Ni đã dành nhiu thi gian đ ch ra rng nhiu loi đ chơi sn xut ti Trung Quc không đm bo an toàn, trong đó có các loi đ chơi bao gm nhiu b phn nh, phao tm cho tr em, giày tr emCác sn phm này b xem là “hàng hóa nguy him.

Đ
thêm phn thuyết phc, ông Taya Ni đã đem đến cuc hp nhng đôi giày xut x Trung Quc b tch thu ti Italia. “Đây là nhng đôi giày được sn xut ti Trung Quc b thu gi Italia. Nhng đôi màu vàng có hàm lượng crôm vượt tiêu chun ti 10 ln và cũng vượt ngưỡng 3mg, vn b xem là đc hi và có kh năng gây ung thư.

V
quan chc này cũng bày t lo ngi rng đ chơi Trung Quc đang xut hin ngày càng nhiu ti châu Âu. Theo kho sát ca y ban châu Âu (EC), có ti 58% sn phm t Trung Quc là hàng nhái và nguy him đến sc khe, b phát hin ti hu như mi ngành hàng t đ chơi ti công c và các sn phm dt may.

đ
cnh báo rng rãi ti người dân, EU đã chi 70.000 euro đ làm mt đon phim hướng dn người dân cnh giác khi mua sm đ tránh gp phi hàng hóa Trung Quc kém cht lượng. Ngoài ra ông Taya Ni cho biết trong giai đon 2013 2015 EU s t chc mt chiến dch đ kim soát cht lượng hàng xut nhp khu trong đó các sn phm đ chơi.

Người dân Phillipines vận động tẩy chay hàng Trung Quốc

Đây không ph
i ln đu tiên EU công khai bày t s e ngi đi vi các sn phm t Trung Quc. Năm ngoái cơ quan này cùng vi chính ph M đã hu như cm ca đi vi thc phm gn mác hu cơ ca Trung Quc. Quyết đnh trên được đưa ra khi cơ quan chc năng phát hin h thng tiêu chun hu cơ ca Trung Quc rt lng lo.

S
n phm dâu Goji là mt ví d. Đây là mt loi dâu màu đ, trái nh và vn được người Trung Quc làm thuc đ tăng cường chc năng gan, thn, hoc làm thuc b mt. Sn phm này tng được xut đi ti 30 quc gia và vùng lãnh th, trong đó có M và Canada.

Th
ế nhưng t năm 2011 c M và EU đã tht cht vic nhp khu sn phm này do b phát hin có hàm lượng thuc tr sâu cao trong khi vn được gn nhãn hu cơ, vn ch dành cho sn phm không s dng hóa cht.

Ngoài dâu Goji chính quy
n M cũng cm nhp nhiu loi sn phm gn nhãn “hu cơ t Trung Quc khác như nhân sâm, nm linh chi, gng tươi, ht kê…

Không ch
người tiêu dùng các nước phương Tây t ra e ngi vi hàng hóa Trung Quc mà ngay các quc gia châu Á, thm chí là châu Phi, tâm lý ty chay sn phm ca Trung Quc cũng lan nhanh.

Ngay t
năm 2008, có đến 75,9% người Nht được hãng tin Kyodo kho sát khng đnh t nay s không s dng các sn phm ca Trung Quc sau v bê bi ng đc thc phm liên quan đến bánh bao ti nước này khiến 10 người phi nhp vin. Kho sát cũng cho thy 69% người được hi tr li “hết sc lo lng v thc phm t Trung Quc và 25,2% cho biết h lo ngi mc nht đnh”.

T
i Philippines, sau nhng tranh cãi gn đây gia 2 nước liên quan đến ch quyn trên bin, phong trào ty chay hàng hóa Trung Quc cũng lan nhanh. Mi hôm 12/8 va qua, ông Joey Salceda, tnh trưởng tnh Albay đã mt ln na kêu gi người dân không mua hàng hóa ca Trung Quc.

“Tôi đã b
t đu ty chay hàng hóa Trung Quc t ngày 12/6/2011 và t đó đến nay chưa h dng li, người đng đu tnh Albay khng đnh. Dù vy v quan chc cũng nói rõ rng ông không kêu gi chng li người Trung Quc mà ch ty chay hàng hóa ca nước này. Th chúng tôi đang ty chay là các sn phm ca Trung Quc hoc có hơn 51% giá thành được làm ra ti nước này.

T
i Zimbabwe, B trưởng Lao đng ca nước này, bà Paurina Mupariwa cũng lên tiếng cnh báo rng s vn đng người dân ty chay hàng hóa Trung Quc đ phn đi vic các công ty ca nước này đến khai thác tài nguyên và ngược đãi lao đng đa phương.

“Thay vì h
tr cho s phát trin và tăng trưởng ca nn kinh tế, người Trung Quc chng đem đến đây điu gì mi ngoi tr bóc lt các đa phương và ph bóng đen lên đó”, bà Paurina Mupariwa nói. Đng thi bà khng đnh mt cuc điu tra cp chính ph đã được tiến hành đ làm rõ nhng v lm dng, ngược đãi người lao đng ca các công ty Trung Quc.


(Internet)

1 comment:

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link