Wednesday, August 15, 2012

Nhưng chống Trung Quốc bằng cách nào?


gop y:
Thua quy vi,
Nhân đọc bài viết xin đưọc đóng góp vài nhận xét thô thiển

1)chế độ tàn ác, độc tài tham nhũng thối nát, đậy bất công áp bức, buôn dân bán nưóc CSVN không thể nào so sánh với chế độ nhà Trần..rõ ràng là sự ủng hộ của ngưòi dân Việt Nam thời gian đó với chế độ Vua Trần mạnh hơn nguòi dân Việt ủng họ đảng việt gian cs hiện nay.

2)Hãy thử xem hiện tình tư tưỏng của ngưòi Viêt Nam hiện nay là cái gì? Làm giàu bằng mọi phưong thức, hưỏng thụ..thanh niên chỉ mơ làm công an để làm tièn, tham nhũng, nhận hối lộ, hiếp đáp ngưòi dân...đồi truỵ trác táng, đạo đức xã hội VN sa đoạ, trác táng...Hỏi thử " 1 số ngưòi Việt về bảo vệ Tổ Quốc..thì họ nói bảo vệ làm gì chỉ có đảng viên, cán bộ, gia đình thân nhân cs hưỏng..chúng tôi có hưỏng cái gì ở xã hội này ..tại sao phải bắt chúng tôi chết để bảo vệ cho những ngưòi cs hưỏng? " 

Nghe qua không phải là vô lý.  Tại sao phải bắt nhân dân VN hy sinh xưong máu để bảo vệ 1 thiểu số việt gian, 1 tập đoàn buôn dân bán nưóc cs sẵn sàng bán hết tất cả để bảo vệ sư độc quyền cai trị, vinh hoa phú quý, vinh thân phì gia của họ? 

Chân Lý, Chính Nghĩa nằm ở đâu trong Luận điệu kêu gọi ngưòi dân Việt phải hy sinh tánh mạng để bảo vệ nhà nưóc CSVN?  Dân Vi Quý hay Xã Tắc Vi Quý? Nếu quan niệm Hạnh Phúc của Dân VN là trên hết thì .. nguòi dân VN có hạnh phúc dưói sự cai trị của CSVN? Có gì khác biệt với cai trị của CS Tàu?  CSVN hiện nay áp bức, bóc lột dân VN có khác gì bọn ngoại bang cai trị ở VN? Hãy coi bọn công an, tay sai csvn đối xử với nhân dân VN hiên nay như kẻ thù...

3) Rõ ràng là không thể so sánh nhà nưóc csvn với chế độ Vua đời nhà Trần cả về Lý Lẫn Tình.  Nếu cứ xố tình So Sánh thì chỉ là Gưọng ép.  Ngay từ Bản Chất, chủ nghĩa cs đả phá hệ thống Phong Kiến, Quân Chủ... nếu đem so sánh với đời nhà Trần là 1 việc làm ngưọng nghịu, thiếu suy nghĩ.  Chế độ CS VN và CS Tàu đều là 2 chế độ độc tài, chủ nghĩa CS ngoại lai, sản phẩm của Do Thái( nếu không lầm thì Karl Marx là ngưòi Do Thái), Tư Bản phưong Tây...trong quá khứ chúng đã có những giao hảo mật thiết, riêng csvn đã vì chủ nghĩa cs, đấu tranh giai cấp.... đã tiêu diệt 4 thành phần chính của xã hội VN: Trí Phú Địa Hào,  đào tận gốc trốc tận rễ...góp phần làm đồng hoá nguòi VN với văn hoá CS Quốc Tế. 

 Biến ngưòi VN thành nh'ưng nô lệ, những công cụ giết ngưòi, không suy nghĩ ..bằng chứng cán bộ vc thản nhiên thảm sát ngưòi VN trong các đọt cải cách ruộng đất, đánh Tư Sản, Đại Lộ Kinh Hoàng, thảm sát Huế, Mậu THân.... 

Tội ác csvn đối với nhân dân VN còn đó, rõ ràng không thể phủ nhận hay chối cãi...làm sao có thể kêu gọi ngưòi Việt Nam phải hy sinh xưong máu, tánh mạng để bảo vệ 1 lũ việt gian cs?  Xin lỗi trong đầu óc của những kẻ hô hào bảo vệ chế độ csvn chứa cái gì, cặn bã, đồ dơ dáy phế thải.. khi kêu gọi nhân dân VN phải dưói sự Lãnh đão của đảng csvn chống Tàu?

Mặt khác, csvn cũng biết rõ rằng nhờ Tàu chúng có tất cả từ Quyền Lực cho tới triệu tỉ phú dollars..chúng đâu dễ gì từ bỏ những thứ này để giữ "giang san" cho lũ nô lệ VN.  Giang san của ngưòi VN hiện thuộc về đảng CS, và đảng đang bán, cho ngoại nhân thuê để làm giàu.  Đảng csvn đâu cần đất nưóc, dân tộc VN..vậy đánh Tàu có ích Lợi gì cho đảng CS? Chỉ là trò bịp của vc thôi...hô hào lòng yêu nưóc VN..thuyết phục dân Việt chấp nhận đảng cs lãnh đạo và nhà nưóc quản lý....Huề tiền, nô lệ lại hoàn nô lệ..  đảng csvn chỉ cần yên ổn để cai trị, tiếp tục buôn dân bán nưóc VN làm giàu, lấp đầy túi Tham.


Kết Luận :Kêu gọi, hô hào nhân dân VN phải đổ xưong máu đánh Tàu để bảo vệ đảng csvn là 1 việc làm phi nghĩa, phi lý.   Muốn Chống Tàu xâm lăng VN phải diệt chế độ cs.





To: "
Date: Sunday, July 29, 2012, 8:14 AM


 

Nhưng chng Trung Quc bng cách nào?




Ngô Nhân Dng



Câu t đ trên đây là ý kiến ca mt v đc gi sau khi đc bài trước trên mc này: Ai cũng biết Vit Nam đang b Trung Quc làm nhc, nhưng chng Trung Quc bng cách nào?”




Đó cũng là ý kiến ca Thái Úy Trn Nht Hiu, vào thế k 13.

Năm 1257 Ht Tt Lit, sau khi xoá tan nước Đi Lý, sai quân tn công nước ta vì vua nhà Trn không chu qua Vân Nam khu đu quy phc. Đo quân Mông C phá đ hàng phòng th đu tiên do Trn Quc Tun ch huy; ri đánh bi đo quân chính do Trn Thái Tông trc tiếp lãnh đo; tiến ti chiếm thành Thăng Long, “cướp phá, giết tt c nam ph lão u trong thành, như Trn Trng Kim ghi trong Vit Nam S Lược.

Triu đình chy v Hưng Yên, Thái Tông hi ý kiến mi người. Thái Úy Trn Nht Hiu cm sào viết xung nước hai ch: Nhp Tng (xin vào nước Tng). Lúc đó Tng còn là tên gi c nước Trung Hoa; mc dù vua quan nhà Tng ch còn làm ch mt mu đt vùng Qung Đông, hai năm sau mi b quân Mông C tiêu dit. Nếu theo li khuyên ca Thái Úy Trn Nht Hiu thì vua nhà Trn đã xin hàng. Nhưng Thái sư Trn Th Đ có ý kiến khác: “Đu tôi chưa rơi xung đt thì xin b h đng lo. Cui cùng nước Vit Nam không b nhc.

V đc gi trên còn lý lun: “Chưa thy ai nói đến phương thc chng Trung Quc bành trướng mt cách có hiu qu. Ch có nhng cuc biu tình n ào, không kết qu.

Năm 1285 chc cũng có người nghĩ như vy. Trước mi đe da quân Nguyên sang tn công ln th ba, Thái thượng hoàng Thánh Tông và vua Trn Nhân Tông mi các v già c trong nước vào hp đin Diên Hng đ tham kho. Đi Vit S Ký Toàn Thư viết: Các ph lão đu nói ‘Đánh, vn người cùng hô mt tiếng, như bt ra t mt ca ming.

Đin Diên Hng có l không đ rng đ cha đến mt vn người. Nhưng dù ch có hàng ngàn thì không khí cuc hp chc cũng đ n ào, náo nhit, muôn người cùng hô mt tiếng, như bt ra t mt ca ming, không khác gì trong các cuc biu tình trước tòa đi s Trung Quc gn đây. Nhng ph lão thi nhà Trn chc cũng ch trên dưới 50 tui, còn quá tr so vi nhng c Nguyn Quang A đi biu tình Hà Ni, hay Hòa thượng Thích Chí Thng mi xung đường Huế. Các ph lão thi đó chc ch vào tui cho các cô Trnh Kim Tiến, Hunh Thc Vy gi là chú thôi! Nhưng cuc biu tình” trong đin Diên Hng đã có kết qu. Cuc hp mt hào hùng đó cho thy mt cách “chng Trung Quc bành trướng.” Phương thc duy nht có kiu qu là: Toàn dân mt lòng bo v danh d quc gia. Nh thế, sau cùng nước Vit Nam không b quân Mông C chiếm mt. Nếu vua và dân nhà Trn đu run s mà chu nhc thì có th t đó nước ta đã biến thành mt tnh hay mt qun ca nước Trung Hoa cho ti bây gi, không khác gì tnh Vân Nam.

V đc gi trên đây còn lo s: Dùng quân s không th thng Trung Quc, Hi quân ta quá yếu. Trung Quc đã chế được tàu vũ tr, Vit Nam ta (ch) t chc được (thi) Hoa Hu Thế Gii. Cán cân đ ngã ngũ. Xin đng bàn vn đ này như truyn kiếm hip Kim Dung, ch nhc thêm.”

Không ai mun nhc thêm, nhưng phi hi: Nếu có hai còn đường phi chn, mt bên là im lng hèn nhát, bên kia là chng c đến cùng, thì con đường nào nhc nhã hơn? Không người Vit Nam nào mun gây chiến tranh vi Trung Quc. Nhưng b ln ép mãi mà không dám đi đu thì chn chn nhc nhã. Mà trong tình thế hin nay, Trung Quc không dám đánh Vit Nam, vì nhng quyn li thiết yếu ca h.

Vào đi nhà Trn, cán cân lc lượng gia nước ta và nhà Nguyên cũng chênh lch không khác gì vi Trung Cng bây gi. Có th nhà Trn còn yếu hơn nhiu vì c trăm năm người Vit không biết đến chiến tranh.
Quân Mông C
thì va mi chinh phc tt c nước Trung Hoa sau khi làm c sut vùng Trung Á, sang đến Nga và Đông Âu; đo quân bách chiến ti đâu tàn sát đó ri đt người mi cai tr. Dân s Vit Nam lúc đó được my triu và quân đi nhà Trn có được bao nhiêu người? Vua nhà Nguyên sai mt đo quân trăm ngàn lính thin chiến sang đánh, cui cùng ch còn 20 ngàn tơi t chy v. Nh đâu nhà Trn gi vng được b cõi nước ta? Vì toàn dân trên dưới mt lòng: Thà làm qu nước Nam! Chúng ta cũng đng quên rng các v vua nhà Trn đu là dòng dõi người Vit gc Hoa, qua nhiu đi h đã hóa thành dân tc Đi Vit; nhưng khi cn chng ngoi xâm thì h vn được toàn dân ng h.

V thế ca Trung Quc bây gi chc chn không mnh bng thi nhà Nguyên. Vào thế k th 13 Trung Quc chiếm đa v bá ch trong vùng Á Đông, v chính tr, kinh tế, và quân s. Chưa có nhng nước Nht Bn, Nam Hàn giu mnh, chưa có khi Đông Nam Á cùng lo lng trước đế quc Trung Hoa mi. Chưa có nước Nga đè nng phía Bc. Cũng chưa có hm đi th by ca M và mt ông tng thng khng đnh vì quyn li nước M s duy trì s có mt Á châu Thái Bình Dương. 

Nhà Nguyên cũng không cn tin đu tư ngoi quc đ vào, không l thuc các tài nguyên, nhiên liu t các nước Á châu, Phi châu và Nam M đ phc hi kinh tế, không lo vic dân chúng đòi t do dân ch, không s b c thế gii ngưng giao thương nếu có hành đng hiếu chiến, xâm lăng.

Trung Cng bây gi mang đy nhng mi lo tâm phúc đó! Hi quân Trung Cng không dám đánh chiếm đo Điếu Ngư đang b Nht chiếm đóng; vì Bc Kinh không mun dân Nht Bn ni gin yêu cu chính ph tái võ trang, lp li quân đi. Tu thuyn Trung Cng phi rút khi vùng bin tranh chp vi Philipines vì nếu có chiến tranh thì các nước trong vùng s phi cùng nhau xin liên kết vi M cht ch hơn. Bc Kinh cn gi hòa bình trong vùng bin Đông nước ta vì nếu con đường giao thông qua đó bt an thì c nn kinh tế Trung Quc s lo không có đ nguyên liu và nhiên liu đ chy bình thường. Chính Bc Kinh s lo tránh đng đ nhiu hơn nước ta, vì nếu thêm mt trăm ngàn dân tht nghip thì chế đ cng sn s sp đ!

N
Nguyên có th đem quân đánh Vit Nam vì vào thế k 13 nước ta hoàn toàn cô lp. Cũng  ging như năm 1979 Trung Cng đã “dy mt bài hc cho Lê Dun v ti phn phúc vì Cng sn Vit Nam đang b c thế gii ty chay. Tình trng thế gii ngày nay hoàn toàn khác. Không nước nào lo b cô lp na, mà Trung Quc cũng không còn đa v đc quyn bá ch na. Nước M, châu Âu cũng như n Đ, Nht Bn, và các nước Đông Nam Á s phn ng mãnh lit nếu Trung Cng gây chiến vi Vit Nam. H s ngăn cn đến cùng, vì quyn li ca chính h ch chng cn h phi thương yêu gì nước mình! Ý nghĩ cho rng Trung Cng mun làm gì thì làm, các nước nh chung quanh phi s st như giun như dế mi tht là hoang tưởng. Đó mi là sng trong truyn kiếm hip Kim Dung!”

Nhưng v đc gi có lòng còn lo ngi, viết rng nếu “Dùng chánh tr (chng li Trung Cng thì s) l thuc M hoc phương Tây.”

Đó cũng là mt điu hoang tưởng. Thế gii bây gi không ai còn phi lo b l thuc như vy, dù l thuc M hay l thuc Tàu, nếu t mình biết khôn ngoan và quyết tâm bo v nn đc lp. Năm 1940, các nước Anh, nước Pháp đã nh quân M sang đánh quân Đc Quc Xã, sau đó các nước này b l thuc nước M hay không? Nếu không có M bo v thì Nam Hàn và Đài Loan đã biến mt t lâu ri, nhưng bây gi ai dám nói rng các nước này l thuc M? Nếu thân vi M mà dân nước h giu có, được sng trong dân ch t do được thì ti sao h không kết thân? Trên thế gii bây gi không mt nước nào lo phi l thuc nước khác, vì tt c các nước đu tùy thuc vào nhau trong nn kinh tế toàn cu hóa. Có ai bt Singapore phi m ca cho tu chiến M vào bến tu b, có ai bt h phi ký hip ước t do thương mi vi M hay không? Chng qua là vì Singapore thy các hành đng đó có li cho dân h!

V đc gi nêu nhng ý kiến trên đây có th vì tm lòng lo cho đt nước tht. Nhưng các ý kiến đó cũng là lun điu đ bào cha cho thái đ khiếp nhược, s hãi mt cách vô lý trước các hành đng gây hn và ln áp ca Cng sn Trung Quc. Đó cũng là lun điu mà Bc Kinh mun người mình truyn cho nhau nghe. Đ cho c nước Vit Nam chết nhát! Người Vit Nam không hèn nhát như vy, ngay t thi Hai Bà Trưng, bà Triu.

Không th chp nhn nhng lun điu hèn nhát, chưa chi đã lo nước Vit Nam không đ sc chng li Trung Cng. Nhng k đưa ra các lun điu đó ch làm trò “rung cây nhát kh đ phc v Bc Kinh và bin minh cho nhng thái đ khiếp nhược ca h. Nếu mi ln Trung Cng tn công tu đánh cá Vit Nam, bt cóc các ngư dân nước mình, thì mt chính quyn Vit Nam biết trng danh d đã hành đng tr đũa lin. Có th quyết đnh tng xut mt ngàn công nhân Trung Quc làm vic không giy phép trong nước ta ngay sau khi tu l đánh dân mình. Đang có hàng chc ngàn di dân lu trong đám các công nhân Trung Quc, mt đêm là có th tìm ra mt ngàn người d dàng. Trc xut di dân lu là mt vic làm hp pháp, hp đo lý, quc tế phi công nhn là đúng l phi. Liu Trung Cng có dám vì thế mà đem quân sang đánh nước ta hay không? Thế gii có ngi im cho h hành đng ngang ngược như vy hay không? Dân Vit Nam đã hèn nhát t bao gi vy?

Năm 1974 ông Nguyn Văn Thiu đã ra lnh hi quân Vit Nam chng c đến cùng khi quân Trung Cng tiến đánh Hoàng Sa. Lúc đó ông tng thng Vit Nam Cng Hòa chc phi biết rng nhng người lính sp ra trn s phi chu hy sinh. Dù biết như vy, đa v người lãnh đo mt quc gia, ai cũng phi ra lnh t chiến. H không th ch nghĩ đến kế an toàn cho mi người lính. Vì phi bo toàn danh d quc gia, vì còn phi nghĩ đến t tiên và con cháu.

Nhng người lính Vit Nam bo v thành ph Lng Sơn năm 1979 có biết rng h sp b mình trước bin người quân Trung Cng hay không? Ti sao h vn cm súng chng c ti cùng? Thiếu tá Ngy Văn Thà khi cùng các chiến sĩ hi quân Vit Nam chng c ti cùng đến lúc ch còn lưỡi lê trên đu súng, h có biết là h sp hy sinh hay không? Ti sao h vn bám ly mnh đt Hoàng Sa cho đến chết? Tt c nhng người lính Vit Nam, dù min Nam hay min Bc, đu biết h s chết, nhưng chết cho t quc Vit Nam. Vì bn phn vi tin nhân bao đi trước. Vì biết còn bao nhiêu thế h con cháu đi sau. Người Vit Nam xưa nay không khiếp nhược.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link