Tuesday, August 14, 2012

NGỪNG DU LỊCH & HẠN CHẾ GỞI TIỀN VỀ VIỆT NAM!

gop y:
Thưa quý vị,
Nhân đọc đề tài này xin đưọcđóng góp thêm một vài thiển ý

Thưòng ai cũng nghĩ ở VN không có tiền thì khó sống lắm vì ở VN không có hệthống Trợ Cấp Xã hội(Welfare), Thất Nghiệp(Jobless, chômage) như ở các nưóc Âu Mỹ, như thế ,không có việc làm nhiều gia đình phải bán máu, bán cơ quan, bán con, bán vợ.. để sống.

Nhưng có tiền tại VN cũng không "dễ sống" như nghiều ngưòi nghĩ..


Thứ nhứt là sợ cưóp..có tiền mà lúc nào cũng lo sợ bị giết bởi cưóp. Cưópđây có thể là "xã hội đen, lưu manh, du đãng hay có thể là quần chúng tựphát, bộ đội công an cs giả dạng thưòng dân ".

Có nhiều ngưòi tin rằng tiền gửi trong Ngân Hàng của họ có thể bị mất bất cứ lúc nào nếu nhà nưóc CS muốn.
Điền hình là các vụ đổi tiền do csvn tung ra.
Hoặc việc rút tiền bị giới hạn do luật pháp " rừng " của csvn. Nếu là vk yêu nưóc thì vc chẳng coi ra cái gì bởi vì họ biết rõ chỉ là loại "ngoại nhân trên giấy " vì thế chúng thẳng tay cưóp. Gần đây là việc csvn "quản ly kinh tế " các mặt hàng như vàng và ngoại tệ..có thể đi tới việc nhà nưóc csvn "giữ dùm quên trả lại cho khổ chủ ".

Với luật pháp rừng ở VN, nếu công an muốn "làm tiền " vk, họ dễ dàng gán cho 1 cái tội. Ai đã từng ở với vc thì đều rõ việc này. Ngay cảnhiều khi chẳng làm gì cũng bị công an muốn làm tiền tới nhà "hỏi thăm sức khoẻ " thưòng xuyên có khi công an tới ngồi lì ở nhà suốt cả ngày, đi rađi vào hay làm ăn mà bi công an tới nhà ngồi thưòng xuyên chắc chắn sẽ phải xập tiệm sớm.

Nếu không có tội thì có thể bị gán cho 1 cái tội nếu không nhận thì khó mà ra khỏi tù ( điển hình là những trưòng hơp các nạn nhân bị cs bắt không án) nhưng theo 1 số vk thì ngày nay công an cs có nhiều thủ thuật mới nhưhọ tới xét nhà rồi trong lúc xét nhà họ nhét luôn các "tang vật " vào 1 nơi nào đó trong nhà rồi giả vờ phát hiện tang vật rồi kết tội luôn..có thểlà vũ khí hay ma tuý, đồ quốc cấm.. hoặc có thể là họ chơi trò " thiểu thuế " trò này thưòng đánh vào các thưong nhân, làm ăn đầu tư ở VN.
Thưòng thì các quan cs rất láo cá, họ để cho các thưong nhân VN phát triển cơ sởthưong mại vững vàng rồi mới ra tay cưóp.

mặt khác cũng nên bàn tới việc môi sinh độc hại ở VN. Thực phẩm ở VN làm rất cẩu thả phần vì trình độ và nhận thức của ngưòi Việt không cao, phần vì không có sự kiểm soát chặt chè nên các thực phẩm thưòng là thiếu vệ sinh, sạch sẽ..cũng nên nghĩ tới việc các nhân viên kiểm phẩm nhận hối lộ để cho qua.


Chưa kể tới việc ruồi nhặng và bụi ở VN. Các cửa tiệm bán thực phẩm ở mặtđưòng đa số đều có rất nhiều bụi dính vào đồ ăn. Việc ngộ độc thực phẩm xảy ra thưòng xuyên. Nạn nhân chết huề tiền, chẳng thưa kiẹn được ai. Ngoài thực phẩm độc hại phải nói tới vấn đề ô nhiễm không khí và nưóc tiêu dùng.

Điền hình việc không khí bị ô nhiễm là hình ảnh ngưòi Việt khi đi ra ngoài đưòng thuờng bịt mặt bằng những khẩu trang.
Các nhà máy thưòng thải chất thải độc hại hoá học vào các dòng nưóc tiêu dùng.
Dän ở VN vì trong tình trạng bị kềm kẹp, áp bức, nô lệ hoá bới chế độ CSVN họ đành chịu..nhưng ngưòi ở nưóc ngoài tự nhiên đâm đầu về VN để bị tình trạng ngộ độc là 1 điều ngu dại không thể chấp nhận đưọc.

Hệ thống Y Tế ở VN cũng rất đáng lo ngại vì bác sĩ y tá chỉ lo làm tiền bịnh nhân, ngoài ra cũng phải nói thêm là trình độ chuyên môn của họ dưói sự giáo dục của hệ thống csvn rất đáng sợ bởi vì ở VN chưong trình giáo dục và đào tạo rất tệ.

Hệ thống giáo dục của csvn chỉ lo chú trọng về chính trị, "hồng hơn chuyên " đa số đảng viên cs với lý lịch 3 đời cs thi đậu môn văn, chính trị, lịch sử đảng cs đều tốt nghiệp....Những kẻ này trình độchuyên môn rất tệ, độc hại là họ lại là kẻ chữa bịnh cho ngưòi khác.

Nếuở nưóc ngoài, nếu có "tai nạn nghề nghiệp hay lỗi lầm trong khi điều trị" về phía bs, y tá..bịnh nhân còn có thể đi thưa kiện...nhưng ở VN thì kểnhư " số mệnh đã định, xui thì ráng chịu " nếu có lỡ bị chết hay tàn tật vì lỗi lầm đièu trị thì bịnh nhân đành ráng chịu bởi vì chẳng thể nàođi thưa kiện. Đó là cho bịnh nhân bình thưòng.

Nếu là cán bộ cs hayĐại Gia Đỏ thì họ có bịnh viện riêng nếu không thì họ sẽ ra nưóc ngoài điều trị ở những bịnh viện đắt tiền, bs giỏi.

Nói đến Y Tế thì cũng phải bàn thêm về hệ thống An Sinh Xã hội và bảo hiểm, ởVN thời nay cũng có bắt chưóc nưóc ngoài về insurance, mutual, Medicare medicaid...nhưng thực ra chỉ là hình thức như là đồ hàng mã thực chất rất tào lao chẳng khác gì đồ made in China chuyên làm nhái có mã đẽp nhưng xài chưađược vài ngày thì đã phải đem vứt.


Thứ đến là bàn đến nạn thuốc men..ở VN có rất nhiều thuốc giả, may thì uống vào không bị second effect vẫn tiếp tục sống xui thì...đi gặp " tên đại việt gian Hồ Chí Minh dưói âm phủ ".

Kế đến, là bàn về thế thái nhân tình ở VN. Thưòng thì dân ở VN có tâm lý "làm tiền " vk vì họ nghĩ là vk chắc "mập địa 'nhiều dollars, euros)".


Không ít những trưòng hợp vk bị ngưòi trong gia đình lưòng gạt, bịp bợm để làm tiền. Thực ra, thì cũng dễ hiểu và thông cảm với ngưòi Việt sống dưói 1 chế độ độc tài, áp bức, bóc lột, tham nhũng, thối nát của cs.

Một chế độ mà muốn tồn tại mọi ngưòi phải dối trá, chụp giựt, dành giật, giết, lường gạt nhau để sống... vk ở nưóc ngoài về quen với môi trưòng sống dễ dãi ở Âu Mỹ họ bị shock với những trưòng hợp ở VN là chuyện bình thưòng bởi vì 2 môi trưòng sống, xã hội, ..hoàn toàn khác nhau.

Vì thế,khi về VN vk phải chuẩn bị sẵn tư tưởng chấp nhận bị lừa, làm tiền.

Những vk về VN để " khoe khoang, áo gấm về làng " để xoá bớt mặc cảm hèn kém ở nưóc ngoài ( thí dụ như ở nưóc ngoài bị thất nghiệp, ăn welfare chuyên đi làm đen, hoặc làm những công việc thấp hèn như chuyên lau chùi cầu tiêu, đổ rác...) muốn về VN nhận tâng bốc, thoã mãn tự ái bị dồn nén bao nhiêu lâu.. về VN thưòng không đưọc thoã mãn bởi vì bây giờ con ông cháu cha, cán bộvc giàu và ăn chơi bạo hơn vk nhiều lắm.


Điều này cũng dễ hiểu, vk ở nưóc ngoài làm đầu tắp mặt tối, cày 2 hay 3 jobs mới để dành đưọc tiền trong khi đóở VN, bọn cán bộ vc tham nhũng, nhận hối lộ, chạy mánh, bóc lột vơ vét, lưòng gạt, cưóp tài sản ngưòi dân bán nưóc ... có khi trúng chục cho tới trăm triệu dollars là chuyện thưòng..như thế làm sao vk đấu lại với cán bộ việt gian cs.

Những vk có mộng mua nhà ở VN thưòng bị mất sạch "chì lẫn chài " với thủ thuật " đất của nhà nưóc và đảng cs quản lý. Như thế, ngày nào mà nhà nưóc và đảng csvn không muốn "cho thuê đất" họ đòi lại đất thì kẻmua nhà đất ở VN mất sạch. Rất nhiều ngưòi đã bi mất vì cứ tưỏng mua đất thì đất sẽ thuộc về của họ. Lầm to.


Chú ý: những kẻ nào càng mua nhà to, sang trọng, đắt tiền thì càng dễ bị làm tiền 1 cách dã man. Hãy thử nghĩ căn nhà mua 1 triệu đô la Mỹ mà bị cs đòi đất thì đau sót lắm..khổ chủvk đưong nhiên là phải đút lót, hối lộ các quan cs để giữ nhà....cứ mỗi lần nhưthế phải lòi cho cs vài chục ngàn đô...trăm lần thì....đã cả triệu..rồi. CS cứ làm riết cho đến khi khổ chủ không còn tiền chi.. thì cs "lấy lại đất, nhà "..Đừng tưỏng trả đất khổ chủ vk có thể phá nhà để khỏi lọt vào tay cán bộ cs là yên chuyện..
CS nó sẽ bắt tù và khổ chủ chỉ đưọc ra khỏi tù khiđã " đền tiền "..Việc này đã từng xảy ra với nhiều ngưòi Việt bị cs cưóp nhà, tài sản trong những đợt đánh Tư Sản...

Quả thật không có cái Dại nào hơn là cái Dại về VN mua nhà...chỉ dâng tiền cho vc thôi.

Rất nhiều nạn nhân bị vào bẫy chỉ vì ở Hải Ngoại, tại các cđ ngưòi Việt, mạng lưói Medias tuyên truyền của vc đầy khắp nơi chưa kể tay sai, cán bộ, cò mồi của vc chúng luôn tìm cách dụ dỗ ngưòi Việt ở Hải Ngoại về VN mua nhà.
Chúng(bọn tay sai vc) thưòng đánh vào lòng tham của mọi ngưòi..nhà đất ở VN rẻ..mua đểdành sau bán lại kiếm Lời. Thế là nhiều ngưòi ít suy nghĩ nhẹ dạ tưởng thiệt nhào vô.
Có nhiều ngưòi đã từng sống với vc sau khi miền Nam bị Mỹbán cho vc cũng là nạn nhân trong số ngưòi này. Tại sao?

Có thể vì họ mau quên hay vì lòng tham Lợi đã làm họ trở nên mù quáng?

ĐIển hình cho việc na àlà trưòng hợp bọn ca, nghệ sĩ Hưong Lan về VN mua đất xây nhà, thành 1 khu cư xá hẳn hoi với những villa đồ sộ, họ còn mua đồ meuble từ Mỹ về decor ,mưón cả"bảo vệ" canh gát sự ra vào nữa..vc đợi mọi việc xong xuôi mới ra tay cưóp.. bọn Hưong Lan phải mất tiền chuộc passport để trốn khỏi VN..
Ai muốn biết thêm chi tiết cứ contact với ca sĩ Hưong Lan.

Sống ở VN mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ không biết ngày nào công an cs tới kiếm chuyện, không biết tiền bạc, tài sản trong nhà bank sau 1 đêm có còn là của mình không?


Sợ đổi tiền, sợ cưóp, sợ ô nhiễm không khí, sợ ngộ độc thực phẩm, nưóc uống ..Sợ bị lừa gạt, lúc nào cũng sợ..nói dối vì sợ, đến chết vẫn sợ...Kẻ có tiền sợ, kẻ không tiền cũng sợ...

Ngay cán bộ cs tham nhũng, thối nát vơvét đưọc mớ tiền là vội tìm đưòng chuồn ra nưóc ngoài vì sợ ở VN sẽ bị phe đảng cs khác lên sẽ giựt tiền, thanh trừng..

Rất nhiều, cán bộ cs cho con cháu ra nưóc ngoài mua nhà ở Mỹ, Canada, Australia, Pháp, Anh...
Nhiều nơi ởAustralia, giá nhà tăng cao bởi vì csvn sau nhiều năm tham nhũng thối nát, vơvét, bóc lột, ăn cưóp, ăn cắp , thụt két, buôn ma tuý, buôn ngưòi, bán đất VN cho ngoại bang...nhiều tiền lắm bạc, chúng mua liền những căn nhà trị giá vài triệu quá cao không cần trả giá, ngưòi Úc không có tiền mua

Ngay bọn CSVN chúng còn sợ khi ở VN thì thân phận ngưòi Việt ở Hải Ngoại chỉ là con số không vô tận.


Có những vk làm lụng vất vả, tiết kiệm dành dụm cả đời về VN bị vc cưóp trắng tài sản lại phải trở ra nưóc ngoài sống với những kỷ niệm, uất ức khó quên cho đến hết đời..có phải là quá khờ dại không?

Mặt khác, nên nhớ kỹ 1 điều 1 khi đã về VN, sự Sống Chết của bạn đã nằm trong tay bọn vc.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link