Một số người nhân việc này bèn khởi xướng cái gọi là “Lời
Tuyên Bố Công Dân Tự Do” đòi hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp, đòi đa nguyên, đa đảng…
... được 5.800 người trong nước và hải ngoại ký tên hưởng
ứng
Có “nhà tranh đấu lừng danh” còn khẳng định như đinh đóng cột: “CSVN
sẽ tự sát nếu… không hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp (sic!)”.
Không biết những tên đang
gỏ mỏ khua chiên trong trò "góp ý sửa đổi hiến pháp của bọn Việt
cộng" này NGU và DỐT đến cở nào !!!!???
DỐT:
Không biết lịch sử:
+ Chánh phủ Liên hiệp năm 1945 đã
khiến các lảnh tụ các đảng phái quốc gia như NGUYỄN TƯỜNG TAM..... phải
"vọt" qua Tàu...
+ Nhiều quốc gia KHÔNG CÓ HIẾN PHÁP
như Anh, Hòa Lan....thế mà các nước đó TỰ DO DÂN CHỦ ra sao.
+ Các hiến pháp 1945, 1980 không có điều
4 mà Việt cộng đã hành sữ ra sao....
NGU:
Không biết suy luận:
Trong quá khứ, Việt cộng đã có hơn một
bản hiến pháp mà chúng có áp dụng đâu. Bản hiến pháp của bất cứ quốc
gia nào mà không áp dụng thì chỉ có giá trị như tâ giấy sau khi dùng trong
phòng vệ sinh mà thôi.
Điều đặc biệt là khi các người
GÓP Ý hay KIẾN NGHỊ hoặc THỈNH NGUYỆN THƯ...đều là cách nhìn nhận bọn Việt
cộng cầm quyền là hợp pháp, chính danh....
HkThành
SI VIS PACEM, PARA BELLUM
BA CAY TRUC
tìm kiếm...
Thứ Hai 11/03/2013
|
|
CÓ
THỂ NÀO CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP ĐỂ TRỞ THÀNH “MỘT ĐẢNG
MAFIA KHÔNG CÓ GIẤY PHÉP!?”
LÃO
MÓC
CÓ
THỂ NÀO CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP ĐỂ TRỞ THÀNH “MỘT ĐẢNG
MAFIA KHÔNG CÓ GIẤY PHÉP!?”
Đảng
Cộng Sản Việt Nam (CSVN) vừa rùm beng chí chát về chuyện yêu cầu toàn dân góp ý
về chuyện sửa đổi Hiến pháp. Nhưng ngay sau khi có chuyện 72 ông bà trí thức
trong nước góp ý thì liền bị ngay ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng kết
tội… “suy thoái”. Ngay cả ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch
Quốc Hội CSVN, người cầm chịch trong vụ sửa đổi hiến pháp cũng lên tiếng là
những người góp ý đã “Lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên
truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền..,, phải kiên
quyết ngăn chặn”.
Nhà báo Nguyễn
Đắc Kiên lên tiếng vạch rõ từng cái sai của ông TBT thì bị cho
nghỉ việc.
Một số
người nhân việc này bèn khởi xướng cái gọi là “Lời Tuyên Bố Công Dân Tự Do” đòi
hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp, đòi đa nguyên, đa đảng…
“Lời
Tuyên Bố…” theo một trang báo điện tử đã được
5.800 người trong nước và hải ngoại ký tên hưởng ứng khi chnúg tôi viết bài viết này.
Các tổ chức chính trị,
tôn giáo cũng đã đua nhau lên tiếng góp ý về chuyện sửa đổi Hiến pháp. Có cả tổ
chức lên tiếng kêu gọi “Đấu tranh đòi nhà cầm quyền cộng sản phải tổ
chức tại VN một cuộc Trưng Cầu Dân Ý có quốc tế giám sát”.
Những “nhà phản kháng có
‘lai-sân’”, những “nhà phản tỉnh có bằng cấp” đã lên giọng kẻ cả “chê“TBT
Nguyễn Phú Trọng là hồ đồ”, ca tụng đây là “một cuộc biểu tình
rất độc đáo, có hang nghìn người mà không cờ xí, không băn-rôn, không hò hét ầm ỉ. Một cuộc biểu tình của đồng bào
trong nước và ngoài nước cùng đứng chung trong một đội ngũ hùng hậu dưới những
khẩu hiệu chung, bề ngoài có vẻ bình thường nhưng thục chất có tính cách mạng”…
Có “nhà tranh đấu lừng danh” còn khẳng định như
đinh đóng cột: “CSVN sẽ tự sát nếu… không hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp (sic!)”.
Bài viết sau đây sẽ
trình bày chủ trương, đường lối của đảng CSVN về chuyện hủy bỏ điều 4 Hiến
pháp, chuyện đa nguyên, đa đảng của đảng CSVN trong quá khứ; để từ đó, chúng ta
sẽ suy đoán ra kết cuộc của Phong Trào “Lời Tuyên Bố Công Dân Tự Do” đã và đang
được một vài tổ chức, đảng phái khua chiêng, going trống trên các phương tiện
truyền thông.
*
“Đảng ta là đảng
‘thần tiên’
‘Đa… lô’ thì được,
đa nguyên thì đừng!”
Câu thơ theo trường phái Bút
Tre diễn tả y chang cái tình cảnh của Đảng CSVN hiện nay trước
đòi hỏi tự do, dân chủ, đa nguyên, đa đảng của toàn dân.
Câu trả lời dứt khoát
của những lãnh đão đảng CSVN là: Không! Không bao giờ có đa
nguyên, đa đảng gì sốt cả!
Trần Văn Giàu,
lý thuyết gia Mác-xít thời Hồ Chí Minh, đã nói lên điều
này trong cuộc hội thảo “Về công cuộc cải tổ, cải cách, đổi mới ở các
nước Xã Hội Chủ Nghĩa anh em và ở Việt Nam” vào ngày 7 tháng 1 năm
1990, tại nhà văn hóa Lao Động thành Hồ, nhân dịp phong trào đòi Tự Do Dân Chủ
ở Ba Lan, Tiệp Khắc bùng nổ; và người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại đòi đa
nguyên, đa đảng. Trần Văn Giàu đã nói như sau:
“Chúng ta tự giải phóng
chúng ta, Đảng ta lãnh đạo không có ai chối cãi, mà cái thời đại đó cũng không
ai tranh giành từ 1930 đến 1945, cho đến năm 1975, không ai đứng ra tranh
giành, không có ai tuyên truyền cho đa đảng để mà chống Pháp, chống Mỹ cả, bởi vì
chống Pháp, chống Mỹ là chết, có gan chịu chết mới tìm ra sự sống, mà trong sự
chết đó, chỉ có một mình anh Cộng Sản là có gan, và có tài đứng ra tổ chức cách
mạng bằng kháng chiến mà thôi… Bây giờ Âu Châu rục rịch, Pháp Mỹ tuyên truyền
to, họ đăt vấn đề đa đảng nghĩa là họ muốn giành cái gì đó, mà giành cái quyền
hồi trước 75, trước 45 nghĩa là giành cái quyền chết cho dân tộc! Còn bây giờ
là giành cái quyền… hưởng lợi trong hòa bình, trong sự xây dựng, họ không thành
công đâu. Tuy vậy, tuy rằng ở Việt Nam sẽ không có cái chuyện như Thiên An Môn
đâu, không có đâu, sẽ không có một trăm mấy mươi đảng như Hungary đâu, sẽ chỉ
có mình đảng Cộng Sản mà thôi, nhưng đảng Cộng Sản Việt Nam biết cái tình hình,
biết cái khó khăn, sửa đổi, đổi mới, phải đổi mới…”
“Đó, mọi sự đã rõ như
ban ngày. Đòi đa nguyên, đa đảng là “giành cái quyền hưởng lơi trong hòa bình”.
Thì ra sự cai trị độc đảng như hiện nay là vì cái ăn, cái lợi. Những người chủ
trương hoà giải, hoà hợp nên đọc kỹ đoạn này. Chính những người Cộng Sản khi
chiến tranh còn là đồng chí với nhau, nay hòa bình họ ngồi lại với nhau để
hưởng lợi. Khi chia lợi không đồng đều, họ còn chắng tiếc tay hạ sát nhau.
Huống chi là quý vị chưa nếm mùi nguy hiểm như họ, nay tiệc dọn ra, muốn đập
đuôi nhảy vào… chia bớt phần của họ, nếu quý vị bị họ “thịt” ra để khẩu phần
của họ không giảm sút thì việc ấy xét ra cũng chẳng có gì bất công cho lắm đâu.
Bởi vì, chẳng những họ phải bảo vệ món ăn của người Cộng Sản không nhỏ bớt, và
họ còn dùng “thịt” của quý vị để là khẩu phần họ to lên. Rốt cuộc, “thịt” mà
quý vị muốn hiến dâng cho dân tộc, chỉ rơi vào miệng thứ hùm mà quý vị tưởng là
đang ngủ, thấy nó đẹp và hiền như loại mèo nhà, nên âu yếm vuốt râu, dẫn chúng
cùng đi, mong làm vui mắt thiên hạ; không dè, đó chỉ là con hùm vờ ngủ… có
tim!”.
(Trích “Dương
Thu Hương và Con Hùm Ngủ” tiểu luận của Nguyễn Việt Nữ,
trang 266).
*
Thực ra không cần phải
nhân dân đòi hỏi phải đa nguyên, đa đảng mà chính là đảng CSVN đã
cho “ra đời” và đã “xoá sổ” hai đảng Xã Hội (do Nghiêm
Xuân Yêm làm Chủ tịch) và đảng Dân Chủ(do Nguyễn
Xiển làm Chủ tịch, Hoàng Minh Chính làm
Tổng Thư ký) sau khi xét thấy bất lợi cho đảng!
Xin mời độc giả nghe
Tiến sĩ Luật Nguyễn Mạnh Tường giải thích về
chuyện ra đời và dẹp bỏ 2 đảng này như sau:
“… Như đồng chí đã biết,
Đảng ta đã lập ra đảng Xã Hội và đảng Dân Chủ. Đảng Xã Hội dành cho bọn trí
thức và đảng Dân Chủ dành cho bọn tư sản. Đồng chí cũng biết rằng Đảng không
làm điều gì mà không cân nhắc kỹ. Những người mác-xít cố chấp có thể trách ta
đã xây dựng những đảng phái sai trật hẳn với quan niệm mác-xít của một đảng
chính trị.
Rằng hai đảng này không
đáp ứng đúng đòi hỏi mác-xít, chúng ta xin lỗi, nhưng ta có cái lý của ta.
Trước Cách mạng, trường Pháp đào tạo ra nhiều thế hệ trí thức đã theo ta trong
kháng chiến. Nhưng trong 10 năm kháng chiến, trường Pháp còn đào tạo thêm những
thế hệ trí thức khác. Khi trở về Hà Nội, một số đã bỏ ta, đi làm, đi học ở nước
ngoài. Đối với những kẻ ở lại, ta không thể bỏ rơi họ. Trước hết, vì lợi ích
của chính họ, giúp họ theo kịp những tiến bộ của nhân dân dưới sự lãnh đạo của
ta. Sau nữa, khi trở về Hà Nội sau mười năm kháng chiến, ta vấp phải một tầng
lớp dân chúng quá quen nghe nói đến tự do và nhân
quyền; vì không muốn lộ bộ mặt chậm tiến, nên ta phải nói cùng thứ ngôn ngữ với
bọn thực dân Pháp cũ. Ta phải giả đò tôn trọng quyền của người dân được xây
dựng những đảng phái chính trị để bảo vệ quyền lợi của họ. Sau cùng, về mặt đối
ngoại, chúng ta phải bảo đảm với dư luận thế giới, về những tự do chính trị mà
chúng ta sẽ cho dân hưởng sau khi người Pháp đi khỏi. Nhưng dĩ nhiên là dưới
cái bề mặt phỉnh gạt ấy, chúng ta không thể mất cảnh giác, mà phải tiếp tục
điều khiển hai cái đảng mà chúng ta gọi là “anh em” từ lúc chúng ta mới dựng
chúng nên và trong suốt thời gian chúng còn hoạt động.”…
(Trích “Tiếng
vọng trong đêm”, bản dịch của Thụy Khuê).
Và, như đã biết, đảng
CSVN đã khai tử hai đảng Dân Chủ và Xã Hội. Xin mời nghe hai nhân vật trong
truyện “Tiếng Vọng Trong Đêm” của Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Mạnh Tường nói về
chuyện này:
“-Anh nghĩ sao về việc
kết án tử hình hai đảng anh em mà đảng cộng sản là cha đẻ và cha nuôi?
-Thực ra thì tôi thấy
không cần phải bóp cổ hai đứa con mà đảng cộng sản đã cho ra đời. Đó là những
hài nhi ngoan ngoãn khó bì, giữ trò con rối tuyệt vời.
Những máy người này được
vo dầu mỡ tốt đến độ chúng chạy hay như những người máy. Đó là những máy hát
thời xưa chỉ biết đọc những đĩa cũ.
Mặc dù hai đảng anh em
biểu thị rõ đặc điểm câm và ỳ, nhưng chúng vẫn là những đảng chính trị có thể
làm lợi cho phong trào đa nguyên đa đảng. Vì vậy đảng Cộng Sản thấy cần phải
khẳng định sự độc quyền lãnh đạo.
-Đi từ thực tế Việt Nam,
chúng ta thử trình bầy sự độc quyền lãnh đạo của Đảng Cộng Sản:
Một cái đảng giữ độc
quyền lãnh đạo khai trừ tất cả những đảng khác, là hình ảnh một kỵ sĩ phi ngựa
một mình. Quyền lực của nó là tuyệt đối, nó không lệ thuộc vào bất kỳ điều kiện
nào. Nó không cần ai làm cố vấn, không cần hỏi ý kiến người khác. Không thể làm
gì nếu không có lệnh của nó và tất cả mọi lệnh mà nó ban ra phải đuợc thi hành.
Nó không chịu bất cứ sự kiểm soát nào. Nó cho phép, thậm chí khuyến khích tung
hô những cái hay mà nó làm, nhưng cấm phán đoán và phê bình những cái dở do nó
gây ra. Luật pháp diễn tả ý nguyện của dân, nhưng cái đảng này nó ở trên luật
pháp và ở trên dân. Không một thẩm quyền nào có thể xử án cái đảng, bởi vì nó
không thể tạo ra một tòa án để xử chính nó. Nó có thể ra lệnh cho thuộc dân của
nó phải tự kiểm thảo, nhưng bản thân nó không làm. Không có con đường kháng cáo
nào chống lại một trong những quyết định bị dân kêu ca của nó. Chỉ có nước chờ
sự phán xét của Thượng Đế! Nhưng cái đảng còn ở trên Thượng Đế!
Khuyết tật cơ bản của
chế độ này là kẻ cầm quyền, khi cần quyết định, không thể lựa trong một số biện
pháp khác nhau đã được tuyển chọn, mà hắn chỉ có một biện pháp duy nhất là của
chính hắn, mà chưa chắc đã hay.
Người ta có thể phản bác
rằng Lãnh Tụ thế nào cũng chả hỏi ý kiến những nhân vật trong Bộ Chính trị,
trong Ban Bí Thư, trong Ủy Ban Trung Ương Đảng. Nhưng đừng nên quên rằng, trong
Đảng bao trùm một không khí kỷ luật sắt và sự lo sợ bị trừng phạt và tham vọng
được thăng quan tiến chức và được hưởng đủ loại ân huệ bổng lộc, từ nhà ở,
lương bổng, đến những công vụ béo bở ở nước ngoài, rồi những lợi lộc mà con cái
được hưởng, và sự sợ hãi cũng như tham vọng làm tê liệt cái lưỡi của hơn một
người cộng sản và giải thích tại sao tất cả các thuộc hạ khi được Lãnh Tụ hỏi ý
kiến luôn luôn nghiêng mình với nụ cười và tuyên bố kinh ngạc trước trước thiên
tài và sự thông bác của Lãnh Tụ!
Người dân cũng vậy,
không thể nào khác, một khi có vinh hạnh được Đảng hỏi đến!
Lãnh Tụ có thể than thở
như Moise: "Tôi đầy quyền lực nhưng cô đơn”, nhưng hắn không thể chờ đợi
một sự cứu trợ nào của Thuợng đế bởi vì chính hắn là Thuợng đế trong xứ sở của
hắn. Hắn bị cấm cố chung thân trong cô đơn!”
Và nhân vật tiểu thuyết
“Tiếng vọng trong đêm” của Tiến sĩ Luật Nguyễn Mạnh Tường nhận xét như sau:
“Hai cuộc Cải Cách Ruộng
Đất và Cải Tạo Tư Sản dẫn tới sự tịch thu đơn thuần ruộng đất trong tay địa chủ
ở thôn quê và nhà cửa trong tay gia chủ ở thị thành. Cuộc cách mạng hoàn tất
năm 1945 tự nhận là vô sản. Những người cách mạng vô sản không những thiếu văn
hoá trí thức, lại cũng không có động sản và bất động sản nữa, có nghĩa là họ
không thể cai trị một xứ sở, điều khiển một dân tộc. Không thể đòi hỏi gì ở
những người bụng rỗng, quần áo rách, không có cơm ăn, không có nhà trú qua đêm.
Khi người ta thiếu tiền, người ta lấy ở chỗ có. Đó là ăn cắp và trong một xã
hội có luật, có cảnh sát, thì sẽ bị bắt, bị tù. Nhưng
những người cách mạng vô sản nào có coi luật lệ ra gì: họ chỉ cần tuyên bố
trắng rằng sở hữu là ăn cắp! Rằng những người có đất có nhà đồng lõa với phản
động, rằng tất cả phải biết câu: lấy của kẻ cắp không phải là ăn cắp! Về phương
diện kỹ thuật thì chỉ cần ban sắc lệnh bãi bỏ sở hữu cá nhân. Là xong trò!”
(Trích “Tiếng vọng trong
đêm, bản dịch của Thụy Khuê, trang 96-97).
*
Súng của nông dân đã nổ
và máu của công an và bộ đội đã đổ trong vụ cưỡng chế đầm thủy sản của Đoàn
Văn Vươn ở Tiên Lãng!
Súng của công an đã nổ
và máu của nhân dân đã đổ trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang!
Hai phụ nữ miền Nam đã
phải khỏa thân để chống lại Đảng và Nhà nước đã cưỡng chế ruộng đất của họ.
“Dân oan” Đặng
Thị Kim Liêng (mẹ của Blogger Tạ Phong Tần,
người phụ nữ vốn là một Sĩ quan Công An của VC đã dũng cảm lên tiếng tranh đấu
cho tự do, dân chủ, nhân quyền đã bị CSVN kết án 12 năm tù vừa được Bộ Ngoại
Giao Hoa Kỳ vinh danh là 1 trong 10 phụ nữ dũng cảm nhân Ngày Phụ Nữ Quốc Tế
8-3) đã tự thiêu vì bị cưỡng chế đất đai…
Chiến dịch Cải Cách
Ruộng Đất thập niên 50 lại tái diễn khốc liệt trong Chiến dịch Cưỡng Chế Ruộng
Đất hiện nay!
Trong thập niên 50, Đảng
lấy ruộng đất từ địa chủ trao cho nông dân;
Những năm đầu thế kỷ 21,
Đảng CSVN xoay ngược 180 độ: dùng bạo lực chuyên chính lấy đất ruộng từ nông
dân giao cho “những địa chủ đỏ” vốn là “những kẻ tự xưng là những người cách
mạng vô sản” dạo nào!
Qua những việc làm
này, Đảng CSVN đã hiện nguyên hình là “một đảng mafia có giấy phép!
Và, điều 4 Hiến
pháp chính là cái giấy phép của đảng Mafia Việt Cộng!
Do đó, nếu cần thiết,
CSVN sẽ chấp nhận có đa nguyên, đa đảng - như trước đây đảng CSVN đã có đảng Xã
Hội và đảng Dân Chủ; nhưng phải chịu sự chỉ đạo của đảng CSVN.
Còn chuyện hủy bỏ điều 4
Hiến Pháp để đảng CSVN trở thành một đảng mafia không có giấy phép thì đừng có
hòng!
LÃO MÓC
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment