Tuesday, June 11, 2013

Ngô Kỷ xin hiến tặng trang báo


  Ngô Kỷ dự tiệc tốt nghiệp luật khoa của người bạn trẻ, June 9, 2013

 

               ngokycali@gmail.com

 

 

Ngô Kỷ xin hiến tặng trang báo mạng ngokyusa.com cho cộng đồng người Việt tỵ nạn

 


 


 

Little Saigon ngày 10 tháng 6 năm 2013

 

Kính thưa Quý Đồng Hương,

 

Sau hai năm suy nghĩ và cố gắng tìm giải pháp để có thể hoạt động trang báo mạng ngokyusa.com, nhưng cho đến ngày hôm nay tôi nghĩ là bế tắc, lý do là không đủ sức. Trang báo mạng ngokyusa.com này chưa hoạt động, và nay tôi xin thông báo hiến  tặng trang báo mạng này cho đồng hương làm chủ.

 

Từ lâu tôi có mộng thiết lập một trang báo mạng có lập trường "Quốc Gia Chân Chính" để có thể chuyển tải đến độc giả quốc nội và hải ngoại những tài liệu và tin tức đấu tranh chống Việt cộng, diệt Việt gian, nhưng "lực bất tòng tâm," muốn là một chuyện mà thực hiện được hay không lại là một chuyện khác, và tôi xin nhìn nhận rằng tôi bất lực trong việc hoạt động trang báo mạng này.

 

Ai cũng biết rằng thời đại này, vấn đề "báo mạng" ảnh hưởng rất mạnh mẽ và thực tế vào đời sống con người, đặc biệt tại Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng internet và hơn 12 triệu người dùng Facebook, cùng với hàng triệu người Việt hải ngoại cũng dùng báo mạng, chính vì vậy báo mạng đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết trong trận chiến Quốc/Cộng hiện tại.

 

Tôi rất vui khi thấy tại hải ngoại nở rộ phong trào báo mạng, sự kiện này giúp cho độc giả hưởng được một số lợi ích đáng kể, tuy nhiên bên cạnh những lợi ích tích cực đó, thì lại cũng gây ra một số tai hại tiêu cực, có một số Việt gian đứng ra chủ trương làm các trang báo mạng "thân cộng" đội lốt dưới chiêu bài "trung lập," "đa chiều" để đăng tải những bài viết có lợi cho Việt cộng theo đúng đường lối của Nghị Quyết 36. 

 

Đối với tôi, trong cuộc đấu tranh của tập thể người Việt tỵ nạn chỉ có "một chiều chống cộng" mà thôi, chứ không có cái chuyện 2 chiều, 3 chiều hay đa chiều gì cả. Cái trò nhân danh "đa chiều" chỉ là một luận điệu mị dân của bọn Việt cộng và Việt gian mà thôi. Tôi rất bất mãn khi thấy một số trang báo mạng vừa đăng bài có quan điểm Quốc Gia, nhưng bên cạnh đó lại đăng bài tuyên truyền của cộng sản, như vậy thử hỏi cái lập trường của trang báo mạng này đứng về phía nào? Đối với tôi, là trang mạng chống cộng thì chỉ đăng bài của Việt cộng hay của Việt gian khi nào với mục đích là để phản đối, chỉ trích hay châm biếm bọn Việt cộng và Việt gian mà thôi, và khi đăng thì ban biên tập phải viết lời giải thích lý do trước, chứ không thể đăng một cách khơi khơi, bình thường, "vô tội vạ" được.

 

Cái sai lầm và ngu xuẩn của bọn Việt gian là chúng cứ ngụy biện vì làm "truyền thông" nên chúng đứng trung lập và khách quan, chúng còn đem so sánh vị thế chúng giống như các ký giả Hoa Kỳ. Bọn Việt gian này không hiểu rằng chúng đến Mỹ dưới danh nghĩa là người tỵ nạn cộng sản, còn các ký giả Hoa Kỳ thì họ sinh tại đây và không phải là tỵ nạn cộng sản, do đó vị thế hai phía hoàn toàn khác nhau. Bọn Việt gian làm báo giấy hay báo mạng Việt ngữ thì sống bám vào cộng đồng người Việt tỵ nạn, trong khi các ký giả Hoa Kỳ thì sống trong xã hội Mỹ chẳng có liên hệ gì nhiều với cộng đồng Việt Nam. Như vậy thì làm sao có cái chuyện  báo Việt và báo Mỹ có giá trị và chỗ đứng chính trị giống nhau được? Bọn Việt gian này thật lẻo mép, lấp liếm và hàm hồ vô cùng.

 

Trang báo mạng không phải là một thùng rác, do đó tôi rất thất vọng khi thấy một số trang báo mạng thiếu cẩn trọng khi đăng tải một số bài viết thân cộng và có luận điệu binh vực Việt gian. Điều đáng lưu ý là có một số trang báo mạng hễ cứ thấy những bài viết được ký tên bởi các tác giả nổi tiếng, có chức phận như chánh án, tiến sĩ, luật sư, dân biểu, giáo sư, nhà báo, chính trị gia..., là ban biên tập cứ "nhắm mắt nhắm mũi," không kiểm soát và không đọc qua nội dung trước khi đăng lên một cách vô ý thức. 

 

Quan điểm chính trị của con người thay đổi thất thường, thay đổi theo không gian, thời gian, hoàn cảnh, bằng chứng rõ ràng nhất như trường hợp hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ hay tên phản tặc Phạm Duy, hôm nay là Quốc Gia mà ngày mai lại theo Việt cộng hay trở thành Việt gian thì cũng không có chi là lạ, do đó ban biên tập cần phải kiểm soát và đọc qua nội dung mỗi một bài viết trước khi đăng lên mạng dù bất kể tác giả là ai. Trong thời gian qua đã xảy ra một số cảnh tượng "tréo cẳng ngỗng," "cười ra nước mắt" khi một số trang báo mạng "hồ hởi" đăng bài của Luật sư Đỗ Thái Nhiên "bưng bô" báo Người Việt, giáo sư Nguyễn Ngọc Bích "chối bỏ" Ngày Quốc Hận, tiến sĩ Đinh Xuân Quân "bợ đít" Bên Thắng Cuộc v.v...cũng chỉ vì ban biên tập tin vào cái "vỏ bề ngoài" nên không để ý đến nội dung bài viết nó "hồng" hay "đỏ."

 

Trở lại vấn đề chính của bài viết này, vì xét thấy không đủ khả năng hoạt động trang báo mạng mà tôi đã bỏ công sức thiết lập hơn hai năm qua, do đó tôi xin thông báo hiến tặng cho bất cứ cá nhân hay tổ chức "Quốc Gia Chân Chính" nào muốn đảm nhận. Dù trang báo mạng này không đáng giá vật chất là bao nhiêu, nhưng nó gói ghém rất nhiều tâm huyết và ước vọng của tôi, một người muốn đóng góp một bàn tay bé nhỏ cho đại cuộc. Khi quý vị nhận cái trang mạng này thì quý vị sẽ trở thành chủ nhân có toàn quyền điều khiển, điều hành, và tôi sẽ không còn liên hệ gì nữa cả. Quý vị có toàn quyền thay đổi password, thay đổi "domain name" từ ngokyusa.com qua bất cứ tên nào quý vị muốn v.v..

 

Tôi xin chia sẻ trước một chút kinh nghiệm với quý vị nào hay tổ chức nào có ý muốn làm trang báo mạng thì hãy chuẩn bị tinh thần vì nó sẽ rất là "cực" và "tốn kém." Vì trang báo mạng có khá nhiều tiết mục, do đó tôi đề nghị là quý vị nên liên lạc và kêu gọi nhiều người cộng tác thì mới có thể hoạt động một cách hoàn mỹ và hữu hiệu được. Quý vị cần nhờ nhiều người sống tại nhiều quốc gia và nhiều tiểu bang Hoa Kỳ cộng tác để họ có thể phụ trách các tin tức tại mỗi quốc gia và mỗi tiểu bang Hoa Kỳ được. Quý vị cần nhiều người có khả năng và kiến thức chuyên môn cộng tác để họ giúp phụ trách cho các mục khoa học, chính trị, xã hội, giáo dục, kinh tế, tài chánh, văn nghệ, y tế v.v..

 

Để thuận tiện hoạt động, quý vị nên giao cho họ cái "password" riêng phần của họ, để họ có thể chỉ vào được riêng cái "tiết mục" mà họ phụ trách để họ có thể đưa bài vào, lấy bài ra theo ý họ, giúp cho quý vị khỏi phải lo lắng phần đó. Đối với "ban chủ trương" trang báo mạng, quý vị chỉ nên đóng vai trò tổng kiểm soát và quan sát toàn bộ mà thôi, và nhiệm vụ chính của quý vị là dành thì giờ viết các bài quan điểm chính trị hay đọc kỹ, kiểm soát cẩn thận các bài viết liên quan đến đề tài chính trị trước khi cho đăng lên trang báo mạng. Bài viết về chính trị mới là quan trọng, còn các mục khác chỉ là thứ yếu mà thôi.

 

Xin quý vị bấm vào Link này  http://ngokyusa.com/   , quý vị sẽ thấy trang mạng  ngokyusa.com, bên tay trái là bảng danh mục, quý vị đưa mũi tên tới và bấm vào mục mình muốn, thì chữ đỏ sẽ hiện lên và dưới mục đó sẽ nổi lên rất nhiều "tiểu mục" liên hệ.

 

Tóm lại, tôi viết bài này để xin thông báo đến quý đồng hương là tôi muốn hiến tặng cái trang báo mạng ngokyusa.com cho bất kỳ cá nhân, tổ chức "Quốc Gia Chân Chính" nào trong cộng đồng. Tôi biết khả năng và phương tiện tôi quá eo hẹp nên không thể cáng đáng trang báo mạng này được dù đó là ước mơ của tôi, tôi ý thức được câu "liệu cơm gắp mắm" nên tôi không thể ôm đồm quá sức mình. Tôi hằng ao ước tập thể người Việt tỵ nạn tại hải ngoại phải có một trang báo mạng đúng nghĩa của người "Quốc Gia Chân Chính" với chỗ đứng thật độc lập, đứng đắn, nghiêm túc, hoàn mỹ, không bị lệ thuộc hay chịu ảnh hưởng bởi bất kỳ tôn giáo, đảng phái, phe nhóm, thế lực nào, có như thế thì độc giả "chống cộng" mới có được một cơ quan truyền thông giá trị để họ cảm thấy thoải mái, bình tâm và yên trí thưởng lãm và tin tưởng.

 

Quý vị nào muốn nhận trang báo mạng này, hay quý đồng hương có góp ý hay chỉ giáo,  xin vui lòng liên lạc với tôi, về địa chỉ Email mới nhất ngokycali@gmail.com hay về hộp thư PO.BOX 836, Garden Grove, Ca 92842. Và nếu có thể được xin quý vị vui lòng giới thiệu sơ về quý vị để tôi có thể yên tâm mà trao trang báo mạng này cho quý vị mà không sợ bị lầm người.

 

Trân trọng kính chào,

 

Ngô Kỷ


 

Xin bấm vào Link này để xem trang báo mạng :   http://ngokyusa.com/

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link