Friday, June 14, 2013

Cờ Đỏ Cờ Vàng, Chủ Quan Hay Lệch Lạc? (có âm thanh)


 

 

 

Cờ Đỏ Cờ Vàng, Chủ Quan Hay Lệch Lạc? (có âm thanh)
Thụy Ái
tamthucviet.com
Jun 11, 2013

Trong bài viết “Cờ Vàng, Cờ Đỏ, và Hòa Giải” tác giả Huy Đức đóng vai một người nhận định đứng giữa đã lấy chuyện hai lá cờ vàng, đỏ mà đưa ra những lý lẽ phê phán cả hai bên thắng cuộc và bên thua cuộc, rồi khuyến cáo nên cho lá cờ đỏ đứng chung với cờ vàng tại hải ngoại.  
 
Đối với phe thua cuộc chạy ra hải ngoại, ông Huy Đức cho rằng những người này đang sống trên những đất nước tự do mà cách hành xử lại “phi dân chủ,” khi không chấp nhận cho sự hiện diện của lá cờ đỏ sao vàng được công khai tung bay trên vùng đất tự do của họ.
 
Đối với phe thắng cuộc, ông Huy Đức khuyên, sự chấp nhận hiện diện của lá cờ vàng tại hải ngoại sẽ không làm đảo ngược thế cờ, nhưng lại có tác dụng ổn định sự thống nhất đất nước của những người đương quyền.
 
Mặc dầu dùng những ngôn từ chừng mực ông Huy Đức khi đòi hỏi người Việt tự do hải ngoại phải hành xử dân chủ qua việc chấm dứt sự “ngăn cản những du học sinh đến từ Việt Nam sử dụng cờ đỏ sao vàng”, vẫn không dấu được nét vẻ kẻ cả qua sự dạy dỗ.
 
Ông viết  “Những người hiểu được các giá trị của tự do không thể ngăn cản người khác đứng dưới một lá cờ mà mình không thích.” Và, “Nếu như nhiều người dân miền Nam trước đây tin cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của tự do thì đối với phần lớn người dân miền Bắc và thế hệ trẻ hiện nay ở miền Nam, cờ đỏ sao vàng không hẳn là biểu tượng của chế độ mà là biểu tượng quốc gia. Nhiều người đã đứng dưới lá cờ ấy để đấu tranh cho điều mà họ tin là độc lập, tự do.”
 
Trong thực tế đấu võ nếu mà lấy được gậy kẻ địch mà đánh địch thì kể là thắng thế. Nhưng trong trận đấu tranh thủ nhân tâm thì cái chiêu thức khai thác mấy chữ tự do dân chủ mà ông Huy Đức dùng lại chỉ làm lộ ra cái kỹ thuật quỷ biện khiến ông mất trớn, mất điểm, vì người nghe trong hoàn cảnh tự do không bắt buộc phải chấp nhận một nửa sự thật hay phải im lặng như trường hợp những người dân bị kìm kẹp bằng bạo lực trong nướcphải nín thở qua sông.
 
Thực thế, ông Huy Đức cho rằng sự hiện diện của lá cờ vàng ba sọc đỏ là “chưa thể xảy ra ở Việt Nam”, vì“Nhiều người Việt Nam nghĩ, làm biến mất lá cờ vàng ba sọc đỏ là khôn ngoan. Nhiều người cho rằng lá cờ đó thuộc về một chính thể không còn tồn tại và là biểu tượng của một sự thất bại. Nhiều người được dạy, lá cờ đó gắn liền với những xấu xa như là "Việt gian, bán nước.”  
 
Nhưng trong phần mở đầu của cuốn sách “Bên thắng cuộc” ông Huy Đức đã kể ra một số điều cho thấy sự mở mắt của người dân và cán bộ bộ đội miền Bắc khi vào tới miền Nam sau tháng 4/1975, và sự mở mắt này không thể không rộng hơn, toàn diện hơn từ sau khi VC phải mở cửa ra ngoài. Và như thế thì những điều mà ông Đức viện dẫn ở trên đã được chứng tỏ là sai.  
Dương Thu Hương một đàn chị của ông Huy Đức trong ngành truyền thông cũng đã từng nói: quyết định tấn công miền Nam của VC là quyết định ngu xuẩn và tai hại nhất trong lịch sử dân tộc.
 
Ngoài ra gần đây một số người trẻ trong nước cho biết qua sự tiếp xúc với thế giới và qua sự mở rộng của truyền thông mạng, ảnh hưởng tuyên truyền của cộng sản trên người dân đã không còn tác dụng như nhiều năm trước đây.
 
Bài phát biểu của luật sư Nguyễn Văn Đài về cảm xúc của ông nhân ngày 30 tháng 4, 2013 đã có đoạn như sau: “Một chế độ dân chủ và văn minh đã thua một chế độ độc đảng toàn trị và lạc hậu. Cái ác đã chiến thắng.
 
Còn cảm xúc thì buồn và nuối tiếc cho chế độ Việt Nam Cộng Hòa, bởi tôi và rất nhiều người đều cho rằng nếu ngày 30-4-1975, bên chiến thắng là Việt Nam Cộng Hòa thì giờ đây trong khu vực châu Á, Việt Nam có thể chỉ thua duy nhất Nhật Bản về kinh tế, còn chắc chắn sẽ ngang bằng hoặc hơn Hàn Quốc về cả kinh tế và quân sự.”
 
Chỉ ra như thế để cho thấy sự đưa ra luận cứ “cờ vàng chưa thể xuất hiện trong nước” vì có những suy nghĩ coi người miền Nam là “Việt gian, bán nước” chỉ là nhằm thể hiện sự tuyên truyền của VC và biện hộ cho sự độc tài của chế độ Việt cộng ở trong nước. Những luận cứ ông Đức đưa ra vì thế khó có thể nghe trừ những người chủ trương như thế tức là giới lãnh đạo VC.
 
Ngoài ra để có thể bênh vực cho luận cứ cờ vàng chưa tiện xuất hiện trong nước, ông Đức làm ra vẻ không biết những sai trái của lãnh đạo VC từ trong quá khứ cho tới hiện tại, như Hồ chí Minh và đảng CSVN là chư hầu của Liên Xô Trung quốc, cuồng tín thi hành nghĩa vụ quốc tế bành trướng chủ nghĩa Mác Lênin, Stalin và Mao Trạch Đông, đã úp chụp lên đầu dân Việt nam chủ nghĩa ngoại lai CS. Sau chót thì VC đã dâng đất nhượng biển cho Tầu mà người dân trong nước không ai không biết, khiến đã làm nẩy ra nhiều biểu hiện chống đối, ngay cả ở một số người trong guồng máy chế độ .
 
Đã không thuyết phục những kẻ nghĩ sai làm sai, bỏ đi cái sai, mà lại mập mờ khuyên những người hải ngoại có điều kiện nhìn toàn bộ sự việc, bỏ đi cái đúng mà chấp nhận cho cờ đỏ, biểu tượng của chế độ VC, xuất hiện chung với cờ vàng, biểu tượng của người Việt tự do, để được coi là hành xử tự do dân chủ, thì thật chẳng có gì lệch lạc cho bằng.
 
Những lý luận của ông Huy Đức vì thế mặc dù được trình bầy dẫn dắt khéo léo qua kỹ thuật sắp xếp dữ kiện để thuyết phục người vô tình, tuy nhiên không dấu nổi cái gian ý.
 
Cái gian ý đó là: cộng sản không chấp nhận sự khác biệt hay bất đồng quan điểm tại địa bàn trong nước, nhưng lại vận động cho sự tự do tung bay của lá cờ đỏ biểu tượng cho chế độ VC tại hải ngoại, để từ đó tạo ấn tượng biểu kiến là chế độ VC được chấp nhận ở hải ngoại, thống trị phiá tự do, và cuộc đấu tranh cho dân tộc biến thành một dấu tích quá khứ.
 
Và cũng qua lý luận này thì người Việt nam hải ngoại được Việt cộng coi như một thứ người Chàm  ở miền Trung và người Miên ở miền Tây trong nước.
 
Là một cán bộ tuyên giáo được đưa đi tu nghiệp tại Mỹ, ông Huy Đức dĩ nhiên là phải phục vụ cho việc xây dựng tính chính thống của đảng VC thống trị. Điều này không thể che dấu cho dù là ông Huy Đức khoác áo hay đội mũ gì trong khi thi hành nhiệm vụ.
 
 Chỉ có cái buồn cười là trước mắt lãnh đạo của ông Huy Đức còn đang phải loay hoay chưa tìm ra phương cách nào để chen chân được vào cộng đồng người Việt hải ngoại với những sinh hoạt cờ đỏ công khai mà ông Huy Đức đã vội bàn luận đến việc “chấp nhận cờ vàng cờ đỏ sống chung trên vùng đất tự do hải ngoại” thì sẽ có lợi gì cho chế độ!
 
Ông Huy Đức trong trường hợp này không biết là chủ quan hay lệch lạc trong suy nghĩ.
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link