Đừng gây thêm tội ác với dân tộc, với lịch sử
Phạm Đình Trọng
2013-09-04
2013-09-04
- In
trang này
- Chia sẻ
- Ý
kiến của Bạn
- Email
Luật gia Lê Hiếu Đằng,
ảnh chụp trước đây.
File photo
Bóng đen đang trở lại
Đọc những bài viết phê
phán ông Lê Hiếu Đằng trên báo Quân Đội Nhân Dân, báo Nhân Dân, báo Đại Đoàn
Kết, báo Công An Nhân Dân, báo Sài Gòn Giải Phóng . . . tôi lại nhớ đến những bài
viết rầm rộ, đồng loạt, tới tấp đánh NVGP (Nhân Văn Giai Phẩm) trên các báo ở
miền Bắc hồi những năm 1956, 1957.
Những bài viết phê phán
ông Lê Hiếu Đằng sao giống khẩu khí, giọng điệu, giống cả thái độ quyền uy lấn
lướt, giống cả sư hằn học nhỏ nhen, muốn làm sống lại cả không khí ngột ngạt,
căng thẳng thời đánh NVGP đến thế. Chỉ khác chút ít về độ nóng và qui mô.
Đánh NVGP lệnh công khai
phát ra từ chót vót trên cao. Những bài viết và nói nảy lửa của ông Tố Hữu phát
ra từ cung đình nhà Đỏ như phát súng lệnh. Đồng loạt các nhà nghiên cứu, các
văn nghệ sĩ ào ào nhảy vào đánh túi bụi những mục tiêu đã được chỉ định. Đánh
để cố tách xa mình ra khỏi NVGP, để bày tỏ lòng trung thành với đảng, để lập
công với đảng nên không thiếu một tên tuổi nào, không sót một tờ báo nào trong
cuộc đánh hội đồng này.
Ngày nay mượn cớ đánh
bài Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê Hiếu Đằng để đánh phá cả
phong trào đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước mà chỉ có dăm tờ báo với vài
người viết tên tuổi lạ hoắc có thể coi là vô danh. Có thể họ có tên tuổi đấy
nhưng phải núp dưới cái tên xa lạ thì cũng coi như vô danh. Báo Nhân Dân còn
bắt kẻ vô danh đó phải đeo thêm vòng lá ngụy trang rậm rì là người Mỹ gốc Việt
Amari TX. Chỉ có một giáo sư cung đình, giáo sư của đảng xung trận. Càng thấy
sự yếu thế, sự bất chính, không có lẽ phải trong trận đánh phá, răn đe tiếng
nói rất chính đáng của người dân, tiếng nói rất bình thường của cuộc sống trong
một xã hội dân sự.
Mức độ có khác, qui mô
và khí thế có khác nhưng nội dung thì hoàn toàn là sự tái hiện lại vụ Nhân Văn
Giai Phẩm, vụ Xét Lại Chống Đảng trong quá khứ, là quyền uy độc tài đánh phá
ngăn chặn đòi hỏi tự do dân chủ, là lực lượng chuyên chính về tư tưởng bảo vệ
quyền uy, bảo vệ đặc quyền đặc lợi của Nhà nước đảng trị chống trả lại tiếng
nói vì dân vì nước.
Đúng như nhìn nhận của
ông Nguyễn Hữu Đang, một trong những nhân vật hàng đầu của NVGP, phong trào
NVGP thực chất là:
“Chống lại sự biến chất
của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam từ chế độ chuyên chính thông thường đã bắt đầu
có xu hướng cực quyền, còn gọi là toàn trị, tiếng Pháp là totalitarisme, tiếng
Anh là totalitarian, trong đó con người bị cưỡng bức toàn diện, triệt để nhiều
khi tàn nhẫn đến vô nhân đạo, phi nhân văn, biến con người bị trị thành nô lệ
của một tập đoàn thống trị ít người và duy ý chí, tuy nhân danh cách mạng mà
hành động, nhưng hiệu quả khách quan của hành động lại phản tiến hóa. Sự biến
chất này do ảnh hưởng tai hại của chủ nghĩa Stalin và chủ nghĩa Mao Trạch Đông,
cả hai đều tự nhận là chủ nghĩa Mác-Lênin! Rất tiếc là lúc ấy Đảng Cộng sản
Việt Nam tin là như thế.” (Phạm Xuân Nguyên. Ông Đang. Talawas. 12. 02. 2007)
NVGP chỉ là tiếng nói
của trí thức, nghệ sĩ đòi tự do sáng tạo trong một xã hội dân chủ. Nhưng đảng
Cộng sản Việt Nam, lúc đó còn có tên là đảng Lao động Việt Nam, và những người
có đặc quyền, đặc lợi trong đảng sợ mất vị trí độc tôn liền vu cho NVGP là một
tổ chức phản động chống đảng và lật đổ Nhà nước Cộng sản. Ông Tố Hữu khi đó là
Ủy viên Trung ương đảng Lao động Việt Nam, đặc trách công tác văn hóa, văn
nghệ, truy chụp:
Hình bìa cuốn Giai Phẩm
Mùa Thu tập II. Trích từ cuốn Trăm Hoa Đua Nở trên đất Bắc.
“Lật bộ áo Nhân Văn -
Giai Phẩm thối tha, người ta thấy ra cả một ổ phản động toàn những gián điệp,
mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa chủ tư sản phản động, quần tụ trong những tổ
quỷ với những gái điếm, bàn đèn, sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu dâm . . .”
(T.9. Sách “Qua Cuộc Đấu Tranh Chống Nhóm Phá Hoại Nhân Văn Giai Phẩm Trên Mặt
Trận Văn Nghệ.”. Tố Hữu. Nhà xuất bản Văn Hóa. Hà Nội. 1958).
“Trong cái công ty phản
động Nhân Văn - Giai Phẩm ấy thật sự đủ mặt các loại "biệt tính": từ
bọn Phan Khôi, Trần Duy mật thám cũ của thực dân Pháp đến bọn gián điệp Thụy
An, từ bọn Trốt kít Trương Tửu, Trần Đức Thảo đến bọn phản Đảng Nguyễn Hữu
Đang, Trần Dần, Lê Đạt. Một đặc điểm chung là hầu hết bọn chúng đều là những
phần tử thuộc giai cấp địa chủ và tư sản phản động, và đều ngoan cố giữ lập trường
quyền lợi giai cấp cũ của mình, cố tình chống lại cách mạng và chế độ.” (T. 17.
Sách đã dẫn)
Cuộc đấu tố địa chủ
trong cải cách ruộng đất diễn ra ở bãi đấu tố trên cánh đồng. Ở đó người đấu tố
càng tỏ ra sôi sục căm thù vạch ra được nhiều tội ác của địa chủ càng được đánh
giá là có giác ngộ giai cấp, càng được đảng tin cậy, cất nhắc. Vì thế người đấu
tố phải cố lên gân lập trường giai cấp, phải tưởng tượng ra đủ các tội vu oan
giá họa làm cho một nông dân hiền lành chỉ nhờ biết tổ chức làm ăn, chịu khó
cần cù khuya sớm và tằn tiện ki cóp mà có đủ ruộng cày cấy và có cuộc sống tạm
đủ ăn cũng trở thành địa chủ cường hào gian ác phải nhận bản án tử hình.
Cuộc đấu tố NVGP diễn ra
trên mặt báo, trên trang sách cũng đòi hỏi người đấu tố phải lên gân lập trường
giai cấp và giàu sức tưởng tượng như bần cố nông đấu tố địa chủ. Vì thế những
tiếng nói chỉ đòi dân chủ xã hội, đòi tự do sáng tác của những trí thức nghệ sĩ
chân chính muốn được sáng tạo cũng trở thành “một ổ phản động toàn những
gián điệp, mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa chủ tư sản phản động, quần tụ
trong những tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn, sách báo chống cộng, phim ảnh
khiêu dâm. . .”
Bài viết Suy Nghĩ Trong
Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê Hiếu Đằng chỉ là tiếp nối tiếng nói NVGP nửa thế
kỉ trước đòi tự do dân chủ:
“Muốn có dân chủ thực sự
thì phải thay đổi thể chế từ một nhà nước độc tài toàn trị chuyển thành một nhà
nước cộng hòa với tam quyền phân lập: lập pháp, hiến pháp, tư pháp độc lập. Tư
pháp độc lập thì mới có thể chống tham nhũng. Cần có Quốc hội lập hiến để soạn
thảo và thông qua Hiến pháp mới. Sau đó bầu Quốc hội lập pháp để ĐCS sẽ qua bầu
cử bình đẳng mà trở thành người lãnh đạo.
Tôi nghĩ trong một thời
gian dài ĐCS sẽ là một lực lượng chính trị mà không có bất cứ lực lượng nào có thể
tranh chấp được. Các nhà lãnh đạo ĐCS cần tự tin điều đó. Dần dần các Đảng đối
lập sẽ trở thành một lực lượng làm nhiệm vụ như một kháng thể trong một cơ thể
xã hội lành mạnh. Nếu xã hội không có lực lượng đối lập sẽ trở thành một con
bệnh SIDA khó trị, chờ chết mà thôi.
Con người khác con vật ở
chỗ là có tự do. Tự do là thuộc tính của con người. Không có tự do thì con
người chỉ là một đàn cừu (theo ngôn ngữ của Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu).
Không có tự do thì không thể có khoa học, văn học, nghệ thuật, báo chí… thật
sự. Do đó Hiến Pháp 1946 đã qui định những quyền tự do của con người. Đó là vấn
đề quyền con người. Nhưng giờ đây chế độ toàn trị đã phản bội tước đoạt tất cả
các quyền cơ bản đó, vất bỏ tuyên ngôn nhân quyền và nhai đi nhai lại luận điệu
mỗi nước có hoàn cảnh riêng, có vấn đề nhân quyền riêng. Họ không biết rằng đó
là quyền cơ bản và phổ quát mà loài người đã đấu tranh qua nhiều thế hệ.” (Lê
Hiếu Đằng. Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh)
Trước sự tha hóa trong
quyền lực không thể cứu vãn của đảng Cộng sản Việt Nam nếu cứ độc đảng, ông Lê
Hiếu Đằng đề xuất: “Tôi biết nhiều đảng viên đang muốn ra khỏi đảng, hoặc
không còn sinh hoạt đảng (giấy sinh hoạt bỏ vào ngăn kéo). Vậy tại sao chúng ta
hàng trăm đảng viên không tuyên bố tập thể ra khỏi đảng và thành lập một đảng
mới, chẳng hạn như đảng Dân Chủ, Xã Hội, những đảng đã có trên thực tế trước
đây cho đến khi bị đảng Cộng sản bức tử phải tự giải tán”
Đề xuất đó là lời nhắc
nhở nghiêm khắc cho đảng Cộng sản Việt Nam phải sửa mình, cất mình lên thoát
khỏi sự trượt dài trong tha hóa vì quyền lực, tạo cơ hội cho đảng Cộng sản Việt
Nam có chính danh lãnh đạo Nhà nước và xã hội trong cuộc cạnh tranh chính trị
lành mạnh: “Các đảng, các tổ chức đối lập sẽ đấu tranh bình đẳng với đảng
Cộng sản trong cuộc bầu cử hợp pháp . . .” Đó là thiện chí Lê Hiếu Đằng. Đó
cũng là trung thực Lê Hiếu Đằng, đảng tính Lê Hiếu Đằng.
Nhưng như đỉa phải vôi,
ông Trọng Đức trên báo Quân Đội Nhân Dân ngày 18. 08. 2013 giật mình, hốt hoảng
la lối: “Thực chất các lời khuyên “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” đưa
ra gần đây một cách rất “tâm huyết”, chẳng qua chỉ nhằm tước bỏ quyền lãnh đạo
của Đảng Cộng sản mà thôi.”
Ông Linh Nghĩa trên báo
Công An Nhân Dân ngày 24. 08. 2013 truy chụp: “Vấn đề nghiêm trọng hơn là ở
chỗ ông Lê Hiếu Đằng thách thức pháp luật và kêu gọi xóa bỏ chế độ hiện hữu,
bao gồm cả vai trò lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam”.
Còn ông người Mỹ gốc
Việt Amari TX thì ngày 22. 08. 2013 lên báo Nhân Dân vu vạ: “Ðọc bài của một
“nhà bất đồng chính kiến” công bố gần đây, tôi không ngạc nhiên và cũng không
bất ngờ về nhân vật mà các phần tử cơ hội, bất mãn đang ra sức tung hứng như
“ngọn cờ” để chống phá Ðảng Cộng sản Việt Nam (ÐCS Việt Nam) và Nhà nước CHXHCN
Việt Nam.”, “Bài viết của ông là sự thóa mạ chủ nghĩa Mác, mạt sát ÐCS Việt Nam
và chế độ chính trị – xã hội hiện nay ở Việt Nam, đòi thay đổi chính trị bằng
cách thành lập một đảng phái khác.” (Ngôn từ, khẩu khí, thái độ và lối mòn tư
duy thâm căn cố đế của ông Amari TX làm người đọc cứ ngờ ngợ rằng ông người Mỹ
gốc Việt này như đang sống và đã sống hàng năm hàng đời trong khu tập thể nào
đó cấp cho cán bộ ở Trung Tự, Kim Liên, Đội Cấn, Hà Nội).
Đúng là tiếng hô hoán,
giọng truy chụp quyền uy và vu vạ chính trị ngày nào để tạo dựng lên vụ NVGP ô
nhục!
Những chiêu trò dựng tội
Coi thường người dân,
lừa dối người dân là một bài bản của những người tạo ra vụ NVGP. Bài bản nhẫn
tâm và bất lương đó đến nay vẫn được sử dụng khi ông Trọng Đức viết: “Tại
Việt Nam, Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, vừa có quyền lập
hiến, lập pháp, vừa có quyền giám sát tối cao, vừa có quyền quyết định những
vấn đề quan trọng của đất nước. Nếu nhìn vào cơ cấu đại biểu Quốc hội sẽ thấy,
các tầng lớp nhân dân, các thành phần xã hội đều có đại diện của mình trong
Quốc hội. Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu ra để thay mình
thực hiện quyền lực Nhà nước. Do vậy, quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư,
nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Việc duy trì Điều 4 Hiến pháp năm
1992 theo quyết định của Quốc hội, do vậy, cũng thể hiện đúng nguyện vọng của
nhân dân.”
Quyết định của Quốc hội
thể hiện tâm tư nguyện vọng của tuyệt đại đại số nhân dân mà khi Quốc hội vừa
đòi thảo luận có nên sát nhập Hà Tây vào Hà Nội không thì ông Ủy viên Bộ Chính
trị đảng Cộng sản Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Quốc hội liền gạt phắt: “Việc
sát nhập Hà Tây vào Hà Nội, Bộ Chính trị đã quyết định rồi!” Các đại biểu
Quốc hội đành cúi mặt câm lặng rồi răm rắp giơ tay biểu quyết theo quyết định
của đảng!
Hơn chín mươi phần trăm
đại biểu Quốc hội là đảng viên Cộng sản thì đảng muốn gì chả được, đảng bảo sao
Quốc hội cũng phải nghe. Vì thế Hiến pháp mới có điều 4 ngang nhiên tước đoạt
quyền công dân của người dân. Vì thế bộ luật tố tụng hình sự mới có điều 79,
điều 88, điều 258 trắng trơn vi phạm Hiến pháp.
Hơn chín mươi phần trăm
đại biểu Quốc hội là đảng viên của đảng tham nhũng mà ông Trọng Đức bảo Quốc
hội đó “thể hiện tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân” thì đó là sự
miệt thị, xỉ nhục dân đấy, ông Trọng Đức ạ!
Thần linh hóa, tôn giáo
hóa đảng Cộng sản Việt Nam. Bất biến, định mệnh hóa, tuyệt đối hóa sự cai trị
của đảng Cộng sản Việt Nam, ai động đến sự cai trị đó, đòi pháp luật hóa, chính
danh hóa sự cai trị đó là nhảy thách lên mang chuyên chính tư tưởng ra trấn áp.
Đó là khởi sự của vụ NVGP và cũng là khởi sự của vụ việc hôm nay.
Một ông người Mỹ gốc
Việt ở tận bên kia Thái Bình Dương mà hùng hồn tuyên bố về sự lãnh đạo bất biến
của đảng Cộng sản Việt Nam như một định mệnh nghiệt ngã đối với dân tộc Việt
Nam: “Sự lãnh đạo của Ðảng đối với Nhà nước đã trở thành nguyên tắc nhất
quán. Nguyên tắc “bất biến” là vừa phải giữ vững quyền lãnh đạo chính trị của
Ðảng với Nhà nước, vừa phải bảo đảm sự lãnh đạo của Nhà nước, làm cho Nhà nước
trở thành một nhà nước dân chủ mới. (Amari TX. Vai trò lãnh đạo của đảng Cộng
sản Việt Nam là một yếu tố khách quan. Báo Nhân Dân 22. 08. 2013).
ĐCSVN trong thực tế lịch
sử
Những nhà viết lịch sử
đảng, những nhà lí luận, những cán bộ tuyên huấn của đảng suốt mấy chục năm qua
đều một giọng cường điệu hóa, anh hùng ca hóa công tích của đảng Cộng sản Việt
Nam mà không chịu nhìn vào thực tế là những sai lầm liên tiếp trong quá khứ,
tham nhũng không có điểm dừng trong hiện tại của đảng đã đưa dân tộc Việt Nam
đi từ thảm họa này đến thảm họa khác.
Thảm họa cải cách ruộng
đất đánh sập từ gốc rễ đạo lí Việt Nam, đánh tan tác văn hóa làng xã tạo nên
bản sắc văn hóa Việt Nam.
Thảm họa Nhân Văn Giai
Phẩm, thảm họa ngụy tạo ra vụ Xét lại chống đảng đã giam cầm, đầy ải, giết dần
giết mòn những tài năng, tinh hoa nhất của dân tộc Việt Nam.
Thảm họa cải tạo tư sản
ở miền Bắc sau năm 1954, cải tạo tư sản ở miền Nam sau năm 1975 tước đoạt quyền
làm chủ của những chủ tư sản biết tổ chức sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm
cho người lao động, tạo ra của cải cho xã hội. Những cơ sở sản xuất kinh doanh
tư nhân đang làm ăn có lãi và đang phát triển mạnh mẽ khi chuyển vào tay Nhà
nước xã hội chủ nghĩa liền thua lỗ rồi tan hoang. Cải tạo tư sản đã hủy hoại,
xóa sổ cả một nền sản xuất công nghiệp tự chủ đang lớn mạnh của người dân, của
đất nước.
Thảm họa tập trung cải
tạo thực chất là tù đày lực lương ưu tú nhất của xã hội miền Nam cũng là tài
sản con người của dân tộc Việt Nam, đẩy một nửa dân tộc Việt Nam ra khỏi vòng
tay Mẹ hiền Tổ Quốc Việt Nam. Từ đó dẫn đến thảm họa thuyền nhân vùi xác hơn
nửa triệu người dân Việt Nam dưới đáy biển.
Thảm họa mất đất mất
biển. Những mảnh đất mang hồn thiêng tổ tiên người Việt Nam, thấm đẫm máu nhiều
thế hệ người Việt Nam, những tên đất chói lọi trong lịch sử Việt Nam đã bị Nhà
nước Cộng sản Việt Nam cắt sang đất Tàu Cộng!
Thảm họa khai thác bô
xít Tây Nguyên tàn phá môi trường, tàn phá văn hóa Tây Nguyên, làm chảy máu lâu
dài nền kinh tế đất nước. Dự án khai thác bô xít Tây Nguyên liên tục ngốn nguồn
vốn lớn hàng chục ngàn tỉ, hàng trăm ngàn tỉ đồng của nền kinh tế đất nước
nhưng không làm ra một đồng tiền lãi, không bao giờ có lãi ở thời hiện tại!
Thảm họa Vinashin,
Vinalines làm thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng vốn ngân sách Nhà nước, tạo ra
đổ vỡ dây chuyền làm cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, đẩy nền kinh tế
đất nước vào khủng hoảng kéo dài, không thể cất mình lên nổi.
Thảm họa tụt lại sau thế
giới, lạc lõng với thế giới. Năm 1975 Thái Lan phải ngước nhìn lên sự phát
triển của kinh tế, xã hội miền Nam Việt Nam thì nay Thái Lan phải ngoái lại
phía sau nhìn sự ì ạch của kinh tế xã hội Việt Nam vì Thái Lan đã vượt xa Việt
Nam vài chục năm rồi và càng ngày Thái Lan càng bỏ xa Việt Nam.
Thảm họa trách nhiệm. Ở
các nước dân chủ, bằng lá phiếu và bằng tự do ngôn luận, tự do báo chí, người
dân thực sự có vai trò quyết định đến việc chấp chính của đảng cầm quyền và
người cầm quyền. Chỉ một đổ vỡ nhỏ trong đời sống xã hội hoặc đời sống kinh tế
đất nước, người cầm quyền phải đứng ra nhận trách nhiệm bằng việc từ chức, đảng
cầm quyền cũng mất quyền lãnh đạo. Chỉ vì quyết liệt hạn chế gia tăng dân số
không được lòng dân mà đảng Quốc Đại đương quyền ở Ấn Độ không nhận đủ số phiếu
bầu của người dân để tiếp tục cầm quyền và bà Thủ tướng lừng lẫy công lao với
đất nước Ấn Độ Indira Gandhi cũng mất chức Thủ tướng. Có dân chủ, đổ vỡ khó tái
diễn và không thể có đổ vỡ dây chuyền, đổ vỡ lan rộng trong tất cả các mặt đời
sống xã hội. Ở ta những thảm họa lớn gây chết chóc hàng trăm ngàn người dân như
thảm họa cải cách ruộng đất, giết chết cả nền văn học nghệ thuật như thảm họa
Nhân Văn Giai Phẩm, làm đình đốn cả nền kinh tế như thảm họa Vinashin nhưng
những người cầm quyền không ai chịu trách nhiệm, không ai rời vị trí quyền lực,
cùng lắm là luân chuyển từ vị trí này sang vị trí khác như sau thảm họa cải
cách ruộng đất. Đảng độc quyền thì cứ bình thản cầm quyền. Người yếu kém và có
tội cứ thản nhiên nắm quyền. Thảm họa cứ tiếp diễn và lan rộng ra cả xã hội. Xã
hội Việt Nam hôm nay thực sự là thảm họa đối với dân tộc Việt Nam văn hiến.
Đối thoại với tiếng nói
của ĐCS
Một đảng như vậy mà ông
người Mỹ gốc Việt, Amari TX, ông người Việt gốc Đảng, Trọng Đức và ông giáo sư
của đảng, Hoàng Chí Bảo, huyền thoại hóa:
“Trong khi một loạt nước
xã hội chủ nghĩa có lịch sử xây dựng chủ nghĩa xã hội dài hơn lần lượt sụp đổ,
chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam vẫn đứng vững và nhờ đổi mới đúng đắn, nhân dân còn
đạt thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, được rất nhiều nước ca ngợi. Ðiều đó
chứng tỏ ÐCS Việt Nam không chỉ tài tình trong lãnh đạo toàn dân chống chiến
tranh xâm lược, mà còn thật sự xứng đáng là người lãnh đạo xây dựng đất nước
trong thời bình, ngay cả khi bối cảnh quốc tế có những biến động khôn lường.”
(Amari TX. Bài đã dẫn)
“Hiện nay, Đảng Cộng sản
Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm
chủ của nhân dân, đem lại những quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn
thể nhân dân lao động. (Trọng Đức. Đôi điều với tác giả “Viết trên giường
bệnh”. Báo Quân đội Nhân dân. 18. 08. 2013).
“Đảng Cộng sản Việt Nam
– Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện với lịch sử vẻ vang hơn 80 năm, trong đó
đã cầm quyền liên tục gần 70 năm nay, từ sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám,
đã tồn tại và hoạt động chỉ vì Dân và Dân tộc. Đảng ta không có mục đích nào
khác ngoài mục đích phụng sự Tổ quốc và nhân dân. Đảng không có lợi ích nào
khác ngoài phấn đấu hy sinh để đem lại lợi quyền cho dân, để dân là chủ và làm
chủ. Dân ủy thác cho Đảng trọng trách. Sứ mệnh, địa vị và trọng trách của Đảng
là sự lựa chọn của dân, là sự tin cậy mà dân dành cho Đảng, đòi hỏi Đảng phải
thực thi tốt nhất để không phụ lòng tin của dân.” ( GS. TS. Hoàng Chí Bảo.
Trọng sự thật và chân lí để hành động có trách nhiệm. Quân đội Nhân dân 25. 08.
2013).
Ông giáo sư của đảng,
Hoàng Chí Bảo, giật tít bài viết là “Trọng sự thật và chân lí để hành động có
trách nhiệm” nhưng chính ông Hoàng Chí Bảo đã viết những điều hoàn toàn không
có sự thật, lại càng xa vắng chân lí và ông giáo sư của đảng đang hành động
hoàn toàn vô trách nhiệm với đất nước, với dân tộc và với lịch sử. Đọc những
điều ông giáo sư của đảng viết tôi cứ nghĩ đến con chim cảnh được chăm bẵm trơn
lông mượt da suốt ngày véo von hót làm đẹp lòng người nuôi chim.
Đọc những điều ông giáo
sư của đảng viết, tôi lại nhớ đến bài thơ Cường Quốc Dân Oan của ông bạn nhà
báo Lê Phú Khải đã đăng trên nhiều trang báo mạng năm trước: “Những ngày tôi đang
sống / Sử gia sẽ viết gì? / Đàn ông uống thuốc rầy giữ đất / Đàn bà cởi truồng
chống đảng / Thuốc trừ sâu pha đậm / Thành nghị quyết trung ương / Đất đai là
sở hữu toàn dân / Giao cho cha con Bá Kiến / Tự do cưỡng chế thu hồi / Từ Cà
Mau đến tận Hà Giang” Và một bài mới gần đây cũng của nhà báo Lê Phú Khải: “Đất
nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm / Đi ô sin khắp năm châu bốn biển / Nhưng ra
đường là gặp tướng / Ra đường là gặp dân oan”. Ông giáo sư của đảng véo von
rằng “Dân ủy thác cho đảng trọng trách”. Người đàn ông thân cô thế cô phải uống
thuốc rầy giữ đất ủy thác cho đảng làm luật đất đai là sở hữu toàn dân để lũ
quan tham nhân danh Nhà nước đến cướp đất của người dân thân cô ư? Những người
đàn bà Việt Nam nghèo khổ phải đi làm ô sin khắp thiên hạ lấy tiền gửi về nuôi
gia đình, những cô gái phải mang thân gái hơ hớ tuổi hai mươi đi làm vợ ông già
tật nguyền, làm nô lệ tình dục cho người thiểu năng trí não xứ người kiếm sống
ủy thác cho đảng cứ tham nhũng làm cho người dân khốn cùng ư?
Thưa ông người Mỹ gốc
Việt Amari, ông có biết sự sụp đổ của các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu đã mang
lại hạnh phúc lớn lao như thế nào cho người dân các nước đó không? Nước Đông
Đức Xã hội chủ nghĩa là nước phát triển nhất, có đời sống cao nhất trong các
nước xã hội chủ nghĩa. Nhưng khi chủ nghĩa xã hội sụp đổ, Đông Đức sát nhập với
Tây Đức thì Đông Đức chỉ là vùng sâu, vùng xa, vùng kém phát triển và nghèo khổ
của nước Đức thống nhất. Tây Đức phải san sẻ, dồn của cải tiền bạc vào vực dậy
miền Đông để nước Đức trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu như hôm nay. Niềm
hạnh phúc được thể hiện mình, được đóng góp cho đất nước và sự thành đạt của bà
Angela Merkel, một công dân bình thường Đông Đức nay là Thủ tướng nước Đức
thống nhất chính là hình ảnh người dân Đông Đức khi thoát khỏi chủ nghĩa xã hội
mất tính người đấy, thưa ông Amari.
Bất hạnh thay người dân
Việt Nam không có được hạnh phúc đó vì lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam không
thoát ra được học thuyết giai cấp hư vô để trở về với dân tộc có thật, không có
được sự đồng cảm chia sẻ với nỗi đau khổ mất mát của người dân sống trong chế
độ xã hội chủ nghĩa, không nắm lấy cơ hội giải thoát cho nhân dân mà lại đưa
đất nước, đưa dân tộc ra làm mồi cho nước lớn Tàu Cộng đổi lấy sự bảo trợ của
nước lớn Tàu Cộng để duy trì chủ nghĩa xã hội, duy trì đặc quyền đặc lợi của
đảng nên khi hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới sụp đổ thì lãnh đạo đảng Cộng
sản Việt Nam vội vã hốt hoảng sang Thành Đô gặp lãnh đạo đảng Cộng sản Tàu
Cộng. Cho đến nay đến Quốc hội Việt Nam vẫn không được biết tí gì về những kí
kết ở Thành Đô liên quan đến vận mệnh đất nước Việt Nam, liên quan đến số phận
dân tộc Việt Nam.
Người dân lo lắng cho
vận nước chỉ biết rằng: Tháng 9. 1990 kí kết Thành Đô giữa lãnh đạo hai đảng
Cộng sản Việt – Trung. Từ đó hàng năm đến ngày tưởng niệm đồng bào chiến sĩ ngã
xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương phía Bắc năm 1979, các báo chính
thống đều phải câm lặng không được viết một chữ về sự kiện bi tráng này. Từ đó
quan hệ Việt – Trung là quan hệ bất bình đẳng mà phần thua thiệt, tủi nhục
thuộc về Việt Nam. Tàu Cộng ngang nhiên cấm dân Việt Nam đánh cá trên biển Việt
Nam. Tàu đánh cá Tàu Cộng tràn vào biển Việt Nam. Tàu chiến Tàu Cộng lùng xục
tuần tra trên biển Việt Nam, cướp bóc, bắn giết dân Việt Nam. Chủ quyền đất
nước bị xâm phạm, tính mạng và nguồn sống của người dân bị mất, danh dự dân tộc
bị làm nhục nhưng chỉ có người phát ngôn bộ Ngoại giao tuyên bố phản đối lấy
lệ. Còn lực lượng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì hoàn toàn khoanh tay đứng nhìn!
Tháng 12. 1999, kí kết hiệp định biên giới với Tàu Cộng, Nhà nước Cộng sản Việt
Nam đã cắt nhượng cho Tàu Cộng hàng ngàn kilomet vuông đất đai của tổ tiên
trong đó có điểm cao 1509 ở Hà Giang, nửa thác Bản Giốc ở Cao Bằng, cả tòa
thành cổng nước ở Lạng Sơn.
Giáo sư của đảng, ông
Hoàng Chí Bảo viết: “Việc tuyên truyền lập một Đảng mới, một Đảng khác, lại
kêu gọi đa nguyên đa đảng để xây dựng dân chủ, coi đó là quyền công dân chính
đáng, kêu gọi những ai đang muốn ra khỏi Đảng hoặc không còn sinh hoạt Đảng nữa
hãy cùng tham gia thành lập đảng mới như các ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận
gần đây đưa ra là điều không thể chấp nhận.” Không chấp nhận có một đảng
khác bên cạnh đảng Cộng sản không phải chỉ là tiếng nói của riêng ông Hoàng Chí
Bảo mà là tiếng nói chung của những người đang có nhiều đặc quyền, đặc lợi
trong đảng Cộng sản đương quyền.
Nhưng bài viết của ông
Lê Hiếu Đằng Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh cũng là tiếng nói chung của
hàng chục triệu người Việt Nam thức tỉnh không chấp nhận sự tiếp tục độc quyền
thống trị của đảng Cộng sản Việt Nam. Một đảng đã vay nợ của nhân dân Việt Nam
quá nhiều máu. Một đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa này đến thảm họa
khác. Một đảng đã cắt cả đất đai thiêng liêng của tổ tiên sang nhượng cho nước
đàn anh cùng ý thức hệ. Một đảng đang lún sâu trong tham nhũng không phương cứu
chữa.
Dùng bạo lực chuyên
chính vô sản bóp chết những tiếng nói chính đáng đòi tự do dân chủ của trí
thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết chết cả một nền khoa học và văn học
nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn
theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là
một tội ác! Những tội đó còn ghi khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước
này. Đừng gây thêm tội ác nữa với dân tộc, với lịch sử Việt Nam
27. 08. 2013
Phạm Đình Trọng
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment