Tuesday, December 31, 2013

Tam thu dau nam cua TS NGUYEN VAN LUONG

 
Ngày 01 tháng 01 năm 2014

Kính thưa Quý vị và các Bạn,
Nhân dịp đầu năm Giáp-Ngọ, tôi xin cầu chúc tất cả quý vị được an-lành, hạnh phúc, thịnh vượng, và luôn thành công, và quan tâm suy nghĩ thêm đến Đất Nước Việt Nam thân-yêu của chúng ta.
Tôi cũng xin nhân dịp này, chia xẻ tâm tình với quí vị về Đất Nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Với niềm tin mới, động lực mới, chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm giải thể chế đó cộng sản Việt Nam hiện tại để mang lại sự thịnh-vượng, an bình cho hơn 90 triệu dân tộc Việt Nam đang đau khổ.   



Quan thầy của CSVN là Trung Cộng (TC) đang bị áp lực nặng nề về quân-sự, kinh-tế, chinh-trị, và xã-hội... Những thay đổi, những biện pháp mạnh đang được thi-hành cấp tốc bởi lãnh tụ Tập-Cận-Bình và Lý Khác-Cường... nhưng đã quá trễ! Qua những dấu diếm bưng bít, tới nay thì 22/24 kỹ-nghệ của TC đang thất-bại, không thể sửa đổi trong ngắn hạn. Hoa-Kỳ đang đập thẳng vào nền kinh tế TC bằng mãi lực (buying power). Trong kế hoạch này, Hoa Kỳ đã thả lỏng cho 90% hàng tiêu thụ của dân chúng (consumer products) được chế tạo ở ngoại quốc. Do đó, kể từ năm 2008 tới nay, ở Hoa Kỳ có khoảng 70 triệu người thất nghiệp, phải sử dụng tiền để dành, tiền trợ cấp, tiền hưu trí... để sinh sống. Chính vì thế, sự thất nghiệp to lớn của HK đã gây ra một sự khủng hoảng kinh tế thế giới, trực tiếp đến những quốc gia bán hàng tiêu thụ cho người dân HK.



Những người Mỹ thất nghiệp này có khuynh hướng chỉ mua thực phẩm và nhu yếu phẩm cho gia đình, ảnh hưởng tâm lý đến toàn quốc;  Họ bớt sắm sửa, khiến thế giới bị khủng hoảng kinh tế, và TC bị thiệt hại nặng nề, vì TC là quốc gia sống nhờ xuất cảng, tuỳ thuộc vào hàng hoá bán được vì sự chi tiêu của dân Mỹ hay Tây Âu. Nạn thất nghiệp tại TC đang gia tăng, mà không có chương trình trợ cấp, không có tiền để dành vì đồng lương thấp kém. Cho nên, sự kiện các nước lớn như Hoa-Kỳ, Nhật -Bản và các quốc gia Âu Châu rút ra khỏi TC khiến nền kinh-tế TC càng thêm bi-đát.


Dân TC nổi dậy hàng ngày, hàng tuần, tạo thêm xáo trộn xã-hội và kinh tế. Phe chính trị đang thanh trừng lẫn nhau. Họ thành-lập Hội Đồng An-Ninh Quốc-Gia để đàn áp dân, nhưng tiên đoán là sẽ bất lực vì sự tổng nổi dậy của toàn dân. Lạm phát gia tăng, nợ nần chồng chất từ chính quyền địa phương đến trung ương, khiến ngân-hàng ngoại quốc đang có chiều hướng không cho Trung Quốc muợn tiền để phát-triển và làm ăn nữa. Về mặt quân sự thì Trung Quốc đang bị Hoa-Kỳ bao vây với lực lượng Hải Quân với 6 hạm-đội hùng mạnh, mà nửa lực lượng quân sự TC cũng không thể chống được 1 hạm đội của Hoa-Kỳ.


Nói chung, nhà nước Trung Cộng đang đối diện với biết bao khó khăn chập chùng, chắc chắn sẽ sụp đổ như Liên bang Sô Viết vào thập niên 1990s... Đông đảo "đại gia" TC đang ồ ạt tẩu tán tài sản ra ngoại quốc.  Đa số họ định cư tại Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi, Anh Quốc. Vùng Irvine, California là "làng" định cư của Tàu cộng. Họ mua nhà tại vùng này bằng bất cứ giá nào, trả tiền mặt, để được định cư theo luật định là "có tài sản" quy định bởi sở Di-Trú Hoa-Kỳ.  Ti số đại gia TC quyết định xa quê hương vào năm 2014 đã được tiên đoán là sẽ gấp ba (3) lần năm 2013


Trong khi đó thì bọn lãnh đạo CSVN ngu xuẩn, muốn cứu sống chế độ, giúp cho Trung Cộng bằng tiền bạc thu được của cộng-đồng người Việt hải ngoại qua hình thức mậu dịch: Một quốc gia Việt Nam nhỏ bé 90 triệu người, mà mua hàng TC hàng năm cỡ 30 tỉ dollars, bán cho Trung Cộng thì 10 tỉ, một con số thâm thủng, làm kiệt quệ nền kinh tế tài chánh của Việt Nam.
Trong quyết tâm giật sập chế độ CSVN đang khủng khoảng, chúng ta hãy đồng lòng thi hành vài biện-pháp khả thi, trong tầm tay mình, ai ai cũng làm được: xiết chặt tài chánh của Việt cộng. Xin đề nghị đồng bào như sau:


1) Hạn chế tối đa, KHÔNG gửi tiền về Việt Nam vài tháng, dù chỉ $200, $300 mỗi tháng.
Tương tự như kế hoạch của Hoa Kỳ "giảm mãi lực" đang áp dụng cho nên kinh tế TC, người Việt hải ngoại cũng cần tiếp tay làm giảm "mãi lực" tại Việt Nam, khiến nền kinh tế CSVN thêm èo uột, thúc đẩy toàn dân phải nổi dậy đồng loạt, cùng với sự yểm trợ của tư-bản quốc tế. Việt Nam chưa nổi dậy đồng loạt và mãnh liệt như các nước láng giềng Cam Bốt, Thái Lan, Burma (ngoại trừ dân oan không tài sản, tiền của). Mạng lưới cán bộ công an Việt cộng còn tồn tại được, chính là do tiền bạc của người Việt hải ngoại gửi về Việt Nam!


Cuộc nổi dậy đồng loạt như thế sẽ khiến guồng máy Việt cộng tê liệt! Sẽ không có một lực lượng nào đàn áp nổi! Đây là kinh nghiệm của Đông Âu và Liên Bang Sô Viết 30 năm trước đây! Khi chúng ta không gửi tiền về thân nhân tại Việt Nam, thì Việt cộng sẽ không có tiền để trả nợ tiền lời hàng năm là khoảng 5 tỉ mỹ kim. Thế giới sẽ tuyên bố CSVN hết tiền, và chế độ Việt cộng  sẽ sụp đổ với sự yểm trợ hữu hiệu của quốc tế, chính vì chế độ Việt cộng không có tiền trả nợ cho họ mỗi tam cá nguyệt.

Khi chúng ta không gửi tiền về Việt Nam, thân nhân chúng ta sẽ hy sinh hơn một chút, sống thắt lưng buộc bụng hơn, tuy cực khổ nhưng không sao đâu! Người dân quen sống chịu đựng giỏi hơn chúng ta tưởng! Người miền bắc đã sống dưới chế độ Việt cộng hơn 70 năm, sức sống của họ vẫn mạnh mẽ! Ngược lại, thân nhân sẽ càng khỏe mạnh, vì không dư dã tiền bạc mua đồ ăn đầy hoá chất của TC nhập cảng vào Việt Nam. Ngược lại, họ sẽ trồng rau lấy để ăn, đi câu cá để sống, và chỉ trong vòng một thời gian ngắn mà thôi. Chúng ta cần phải đồng lòng, đừng gửi tiền về Việt Nam khoảng 6 tháng, thì chế độ Việt cộng sẽ sụp đổ mau hơn!
Nhìn chung, kinh-tế Việt cộng đã kiệt quệ trầm trọng, hệ thống ngân hàng sụp đổ, chế độ gặp khó khăn thu thập đô-la để trả nợ. Bất động sản thì tiêu tùng. Doanh nghiệp của chế độ Việt cộng đang phá sản với tỉ lệ nhanh khủng khiếp. Thất nghiệp gia-tăng. Dù có việc làm, tiền lương không theo kịp sự lạm-phát của một nền kinh-tế bắt chước bọn Tàu chẹt phương bắc. Xã hội thì trụy lạc, suy đồi, trác táng, thanh niên sinh viên, học sinh không thấy được tương lai.  Vậy mà chế độ CSVN không có khả năng xây dựng đất nước, nhưng ngược lại, dùng từng công an, du đảng để củng cố quyền lực mà thôi.  Xin nghe LM Nguyen Van Khai noi (hay vao Web site: WWW.YOUTUBE.COM search NGUYEN VAN KHAI)  http://www.youtube.com/watch?v=rScQkou9F9I
Do đó, đây là cơ hội tốt nhất mà chúng ta cần hành động ngay. Cần lập tức giảm thiểu gửi tiền về thân nhân tại Việt Nam. Sinh viên Việt Nam đi du học, không thèm trở về nước, thà ở lại trau giồi học vấn, thấy rõ Việt Nam như thế nào rồi.
Tiền giảm, bọn công an không còn chỗ áp bức dân, đòi hối lộ. Họ sẽ tan rã. Bọn công an chỉ bám vào dân kiếm sống qua hình thức hối lộ và tham nhũng mà thôi, chứ họ chẳng trung thành với đảng. Nếu nạn hối lộ và tham nhũng không còn hiệu quả, thân nhân chúng ta cũng không còn bị phiền phức, theo dõi (vì có tiền). Bọn công an khó có thể đứng đầu đường xó chợ, nạt nộ dân kiếm tiền. Giảm gửi tiền về thân nhân, thì giảm "mãi lực" mua bán, tiền không chạy, kinh tế ngưng trệ, cùng tắc biến, biến tắc thông, dân chúng khắp nơi sẽ dễ dàng đồng loạt nổi dậy!


2) Chúng ta phải giảm thiểu du-lịch đi Việt-Nam: Việt cộng tuyên truyền Việt-Kiều là khúc ruột ngàn dậm của bác Hồ (chúng ta là khối người tị nạn cộng sản, không phải Việt-Kiều). Khi về Việt Nam, họ phải mua chiếu khán (VISA), vào phi-trường phải hối-lộ để được yên thân. Ra hải ngoại, những kẻ du lịch này có thể hành xử như tay sai, gia nô cho chế độ Việt cộng. Họ có thể tuyên truyền, bưng bít cho chế độ Việt cộng. Họ có thể hoạt động cho Việt cộng để thủ lợi cá nhân ( http://youtu.be/6YQGSfph4nw ).
Như vậy thì thật là nhục nhã, ích kỷ! Họ có thấy chăng đồng bào quốc nội đang đấu tranh, đang bị tù đầy khổ cực. Trong khi đó, Việt cộng tuyên bố với quốc tế là Việt Nam có tự do, có nhân quyền, tuyên bố rằng "người tị nạn Việt Nam là những người bất đồng chính kiến, nhưng chế độ Việt cộng này nhân đạo cho họ trở về thăm thân nhân, đâu có bắt bớ người tị nạn, chỉ bắt bớ tội phạm thôi".
Du lịch là phản quốc, là vô ý thức. Càng làm tăng thêm những bắt bớ, tù đày, đàn áp những người dũng cảm đấu tranh ở quốc nội. Họ ích kỷ, họ tiếp tay cho bọn Việt cộng nô lệ Tàu cộng để đồng hoá Việt-Nam không cần gươm súng. Nếu những người du lịch Việt Nam là cựu quân nhân, thì chính là đâm vào lưng chiến sĩ đồng đội của mình, làm ô uế màu cờ sắc áo Việt Nam Cộng Hòa mà họ từng phục vụ và bảo vệ. Họ là hư hỏng chính nghĩa chống cộng sản.
Nếu nghĩ về tình người Việt Nam, người du lịch có thể đến Houston (TX), Westminster, San Jose (CA), hoặc đi chơi ở Canada như Vancouver BC, Toronto (Canada)  ... là những nơi đông đảo người Việt cư ngụ, thực phẩm an toàn (không mất vệ sinh, không có thức ăn uống giả hiệu đầy hoá chất như ở Việt Nam). Họ có thể thư dãn vui chơi (không bị cướp bóc, ô nhiễm, lường gạt, nguy hiểm... như ở Việt Nam). Họ được hưởng một nền y-tế văn minh, được cứu cấp an toàn khi ngã bệnh (không có hối lộ, không lạc hậu thiếu thốn, thiếu khả năng, thiếu kỹ thuật như ở Việt Nam). Phải chăng về Việt Nam là để thoả mãn chơi bời hí hố đĩ điếm?
Tư cách những người du lịch về Việt Nam còn thua xa bọn tàu đỏ Trung cộng. Chúng vào Việt Nam tùy tiện, không cần mua chiếu khán, không bị công an kiểm soát. Bọn Tàu chẹt nầy là những kẻ thất nghiệp, tội phạm, du đảng kiếm sống, vượt ngục tù đầy, những kẻ sống đầu đường xó chợ. Đây là sự nhục nhã lớn của những kẻ tị nạn Việt cộng trở về du lịch Việt Nam. Họ thiếu suy nghĩ vậy sao! Lẽ nào họ chỉ nghĩ đến mình thụ hưởng, bất cần 90 triệu người đau khổ trên Đất Nước?

3) Chúng ta phải giảm thiểu tiêu thụ hàng hoá của chế độ Việt cộng xuất cảng đến nơi mình cư ngụ. Hàng Việt Nam tới Hoa Kỳ có sự kiểm soát lỏng lẻo của Foods & Drugs Administration (FDA), vì là hàng hóa của nhóm Ethnics, ít được bán tại các siêu thị của Hoa Kỳ.
Người Việt tị nạn có tỉ lệ bệnh viêm gan khá cao, một phần lớn do bởi đi du-lịch Việt Nam, ăn uống và sử dụng những thứ mất vệ sinh và bị ô nhiễm. Có những cơ sở kinh tài tại Việt Nam vì lợi nhuận, dù có hại cho sức khoẻ, như thuốc lá rượu mạnh, thức ăn biến chế độc hại. Tại hải ngoại, chúng ta có thể tẩy chay hàng Trung Quốc và Việt Nam, hãy mua hàng hoá an toàn tại siêu thị địa phương. Thí dụ, dùng Spaghetti hay Angel Hair thay cho Bún, hoặc Fettuccine thay thế bánh phở. Dùng gạo Fancy #1 thay gạo Jasmine. Rẻ, bổ dưỡng, vệ sinh, an toàn.

4) Chúng ta cũng cố gắng giảm đóng góp cho chùa chiền, nhà thờ ở Việt Nam.
Có những tổ chức bất vụ lợi do người Việt tổ chức, móc nối với Việt cộng để làm ăn, chuyển tiền. Việt cộng hứa hẹn với các tu sĩ là sau này họ sẽ được cấp đất đai tại Việt Nam để xây chùa tu học tu hành tại những ngôi chùa quốc doanh to lớn tại Việt Nam.

40 năm qua, cộng đồng người Việt tị nạn vừa đấu tranh chống cộng sản, vừa gởi tiền và nhởn nhơ du lịch nuôi sống chế độ Việt cộng. Họ gửi tiền về Việt Nam, du-lịch về Việt Nam,  đóng góp cùng dường các chùa chiền quốc doanh hay nhà thờ ở quốc nội. Tại hải ngoại, họ mua bán hàng ở siêu thị Việt Nam, tích cực đóng góp cho những tổ chức kinh tài gọi là thiện nguyện vô vụ lợi.
Đối với người tị nạn, với tiền lương cao, từ những quốc gia văn mình trù phú, vài trăm bạc, không đáng giá là bao. Nhưng số tiền này, người trong nước phải làm cực khổ cả tháng mới có được. Chính vì thế, người tị nạn đã vô tình tạo một "mãi lực" hữu hiệu nhất, khiến dân Việt trong nước ăn chơi thoả mãn, không thể nổi dậy đồng loạt như những nước khác đã làm, vì có cơm no áo ấm, ăn uống đầy đủ.
Chúng ta phải ý thức những việc chúng ta đang và sẽ làm.
Giờ đây, CSVN đang ở bên bờ vục thẳm. Người Việt ti nạn chúng ta cần đồng lòng:
(1) không gửi tiền về Việt Nam
(2) không du lịch Việt Nam
(3) không đóng góp cho các chùa chiền nhà thờ Việt Nam
(4) không đóng góp cho các tổ chức vô vụ lợi cho Việt Nam và
(5) không mua hàng từ các siêu thị Việt Nam
Thì trong vòng 6 tháng, nhà nước Việt cộng sẽ không có tiền để trả nợ cho những món nợ khổng lồ, sẽ bị thế giới tuyên bố là Việt Nam không có tiền nữa. Và rồi chế độ Việt cộng sẽ mau chóng sụp đổ như những quốc gia Đông Âu và Liên bang SôViết.
Hoa Kỳ không coi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, vì Hoa Kỳ quan niệm rằng khi Trung Cộng sụp đổ thì Việt cộng sẽ phải sụp đổ theo. Hơn thế nữa, vì danh dự và trách nhiệm là người ViệtNam, chúng ta phải hành động cho đất nước của chính chúng ta. 


Kính thưa quí vị:


Khi Việt Nam thay đổi, hết chế độ cộng sản, chúng ta lập tức có cơ hội cùng các quốc gia dân chủ hiệp lực xây dựng Đất Nước, dễ dàng phục hưng nước Việt Nam mọi mặt, nhất là bằng khả năng tài chánh & tài năng của khối người Việt hải ngoại.Với sự đóng góp của hàng trăm ngàn chuyên gia Việt Nam tại hải ngoại (không còn ở trong giai đoạn kiếm kế sinh nhai nữa, mà là cạnh tranh với dân bản xứ để tiến thân). Rất nhiều trong số này đang nắm quyết định điều hành nhiều công ty và cơ sở lớn tại Hoa Kỳ). Do đó, chỉ cần từ 6 đến 10 năm, nước Việt Nam sẽ dễ dàng trở thành một quốc gia hùng mạnh số 1 của Đông Nam Á Châu.
Người Việt hải ngoại chúng ta chạnh lòng thương 90 triệu người dân trên Đất Nước đau khổ dưới chế độ Việt cộng. Ta cần phải ngày đêm tưởng nghĩ tới dân tộc Việt Nam nhiều hơn nữa. Nếu không nghĩ đến việc giải thể chế độ cộng sản, nếu không nghĩ tới tương lai tươi sáng của Đất Nước Việt-Nam, phải chăng tập thể người Việt hải ngoại sẽ bị coi là lũ người ích kỷ, ươn hèn? Hay là những loại người gia nô, nô lệ cho chế độ Việt cộng, chỉ vì quyền lợi riêng tư?
Năm mới, nghĩ đến tương lai Việt Nam THỰC SỰ CÓ NHÂN QUYỀN, TỰ DO, THỊNH VƯỢNG và VĂN MINH và văn minh hơn, trân trọng kính chúc quí vị và các bạn, đầy nghị lực trong niềm tin sáng suốt,và hành động tích cực để thay đổi Việt Nam!



Nguyen Van Luong, PhD,                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Florida, 2014


    
Bonne Année - Happy New Year

  Chuùc  Möøng  Naêm  Môùi

Jukebox      
                                                                                  SAIGONOCEAN.COM
                      


 




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link