Thursday, January 2, 2014

Ai thống trị Việt Nam ngày nay ? ...

Đầu óc cộng sản là một đầu man rợ họ không bao giờ yêu dân.
Bởi thế nên họ dùng hạ sách để cai trị dân một cách độc tài. 
Vì  lúc nào họ cũng lo sợ mất chức vị quyền hành nên thường tạo vây cánh để kết đoàn mà họ thường hay nói đoàn kết, họ không biết phân biệt được giữa đoàn kết và kết đoàn là hai ý nghiã khác nhau như thế nào. 

Hy vọng sẽ có một ngày chế độ độc tài qủy quyệt này sẽ sớm bị lật đổ...

Stephen B. Young - Ai thống trị Việt Nam ngày nay ? ...
 
Bài viết ca GS Stephen B. Young. Ông Young, người Hoa Kỳ, Lut sư, nói tiếng Vit, có v là người Vit, đã sang VN nhiu ln. Đc k bài viết, mi người s thy cách hành văn ca mt người ngoi quc viết tiếng Vit, rt kinh đin và rành lch s Vit Nam.


Có mt t chc hin nay cai tr Vit Nam t Lng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến Tàu hay Âu châu thi Trung c . Mt b máy võ trang tp trung các quyn hành ln trong tay; không được dân bu lên, và dân tuyt đi không có quyn kim soát hay phê bình. T chc này mang tên là “Đng Cng Sn Vit N

Nhưng, thc s, t chc ny có phi là mt Đng đúng nghĩa ca mng hay không?

Đáng l ra mt Đng chánh tr phi có mt chánh nghĩa, mt sc mnh do mt lý tưởng, mt nn tng triết lý hay lý thuyết, mt khuynh hướng th hin nguyn vng ca đng viên đ hành đng nhm phc v đt nước và dân tc
ca mình.

Vì vy, nếu cái gi là Đng Cng Sn mà không phi là mt Đng đúng nghĩa, thì b máy đó là cái gi?

Mt tp th nhng người có chung mt chí hướng tôn th người ngoài, mt công ty làm ăn, mt t chc mafia khai thác th trường đt nước ca h chăng?

Như vy chúng ta có vài tiêu chun đ đánh giá cái gi là Đng CngSn bây gi, đó là mt đng phái hay ch là mt bn làm ăn thiếu lương thin?

Tôi đng ý đã có thi gian cái goi là đng Cng Sn ngày nay có nhnghot đng như là đng phái đúng nghĩa. Nhưng nhng hot đng y tt xu, hay d, có li hay có hi cho đt nước Vit nam là chuyn khác .Tôi nói đó là mt “th đng phái” vì lúc y đng Cng Sn theo ý thc h Mác-Lê, vn dng ch thuyết mác-lê làm cách mng võ trang cướp chánh quyn thc dân. Tiếp theo, đng cng sn phát đng cuc cách mng xã hi, tiến hành giai cp đu tranh, đu t đa đin ch, ám sát công chc, trí thc, lãnh đo tôn giáo, tch thâu tài sn ca người giàu có đ sau cùng đưa gii lao đng, nhng tên du th du thc, lên cm quyn và khi vào B chánh tr, li lãnh đo đt nước, dân tc. Hành đng ca đng cng sn lúc đó có mc đích thi hành "chính nghĩa xã hi ch nghĩa ” theo ý h
Mác-Lê.

Nhưng t lâu lm ri, cái gi là đng Cng Sn không còn ging như trước đó na. Nó đã hoàn toàn biến cht đ tr thành mt cái gì khác hn. Tc nó không phi cng sn, không mang ni dung mác-lê, không ch trương giai cp đu tranh đ tiến lên xã hi công bng, người không bc lt người, như kinh đin mác-lê dy người cng sn.

Cách đây vài năm, ông Đng Quc Bo, Khoa giáo trung ương, trong mt báo cáo ph biến hn chế cho đng viên cao cp, nói rng “hin ti đng Cng Sn không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê li thi và cũng không đúng, không khoa hc”. Theo ông Bo, thì đng cng sn không nên áp dng thuyết y na. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ sai v vũ tr, v tri đt, v đi sng nhân loi. Vy người thông minh phi vt b ch thuyết Mác-Lê.

Nếu ông Bo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đng Cng Sn không có mt chính nghĩa nào đ vn khng đnh tiếp tc đưa Vit nam đi theo con đường ca mác-lê.

Vy đng cng sn là cái gì? Ch là mt tp hp nhng người đy tham vng và quyn lc. H không khác gì mt th gic cướp đi vi nhân dân.

Ông Bo nói thêm rng “ t chc anh ch em cán b phi gi quyn caitr Vit nam vài năm na, vì nếu không có mt lc lượng mnh gi n đnh chính tr xã hi, thì nước s lon và dân s kh ”.

Ly s n đnh làm chính nghĩa ca mình không có ý nghĩa tt đp vì hoàn toàn thiếu thuyết phc. Chính nghĩa n đnh, nhiu người bình thường có th nói và thi hành. Cn gì phi có cái gi là đng Cng Sn vi 3 triu đng viên, vi vai trò lãnh đo toàn din đt nước và xã hi ? Quân Đi làm được. Pht Giáo làm được. Vit Quc làm được. Ai cũng hy vng làm được. Cái gi là đng Cng Sn không th t cho là ch có h mi làm được.

Theo tuyên truyn ca đng cng sn, trong quá kh, h có công đc ln đ đng trên và trước mi người khác. Tc h cho rng h có vai trò lch s Có đúng như vy không?

Đ tr li, gi đây, B Chính Tr hãy t chc gi hn các đng chí ca h đã chết, chết vì hi sinh hay chết oan vì đng cũng được, đ hi công vic đng làm. Ri, có l h nên gi hn đ hi cái gi là đng cng sn tht s có công đc vi dân tc Vit Nam hay không? Ri, h có th gi hn đ hi đng cng sn ti sao ngày nay vn nói đi theo mác-lê, mà trên thc tế không thy xã hi vit nam chuyn biến theo mô hình” chính nghĩa Mác-Lê.” mt chút nào na. Vy thì cái đng này nên t gii tán, và có mang ti vi đt nưóc, vi dân tc không?

Chúng tôi cũng có th gi hn như B Chính Tr. Chúng tôi có th gi hn các v cũng nm xung, vì nhiu lý do khác nhau, hi h v công đc ca cái gi là đng Cng Sn.

Thí d, hi Đc Huỳnh Giáo Ch ca Pht Giáo Hòa Ho, hi ông Trương T Anh, Đng trưởng Đi Vit Quc Dân Đng , ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi, Nguyn văn Bông, T Thu Thâu, Nguyn An Ninh, H văn Ngà, Phan văn Hùm, Nguyn văn Sâm, … và nhng người dân Huế chết hi Tết Mu Thân, vân, vân, … cho đến 1 ,2 triu người Vit nam bình thường khác, chết trên bin c, trong rng sâu, trong các tri tù ri rác khp c nước.

Gi hn tt c nhng người này v và lng tai nghe h nói s phn ca dân tc Vit Nam t khi Đng Cng Sn vn dng “chính nghĩa Mác-Lê” đ cướp ly quyn lãnh đo đt nước và gi đc tôn cho đng .

Xin tr li: Công đc đâu?

Bng chng th hai cho thy cái gi là đng Cng Sn là mt đngthì đng y có hành đng c th như thế nào?

Ngoài s hiu biết, s suy nghĩ, s tính toán ca con người, các hành đng ca người đó phi cho chúng ta thy rõ, mt cách minh bch, đ kết lun người đó tt hay xu, gii hay d, đo đc hay gian ác, cn tn ti hay nên vt
đi thôi ?

Cái gi là đng Cng Sn đó, cách đây 8 năm, đã t đng hiến dâng đtđai ca t tiên đ li cho Bc Triu mi . Và c bin na! Ti sao?

Đ đáp ng s đòi hi ca Bc Triu mi? Phi.

đim này, chúng ta hy nhìn rõ. Cái gi là đng Cng Sn đó vì nhu cu tn ti đã dâng đt, dâng bin cho Bc kinh. Đây là nhu cu sanh t. Đng cng sn phi làm mt vic ti li như vy ch vì đng lo s nhân dân Vit nam hi ti ca h đi vi t quc và nhân dân t trước đến gi. Mà nhân dân hi ti có nghĩa là đng s b mt quyn cai tr. Hoc mt v Thiên An Môn Vit Nam s xy ra . Trước ni ám nh mt quyn lc, đng cng sn cn s ng h, s tiếp tay ca Bc Triu mi, mc du có tn hi đến quyn li ti thượng ca Quc gia.

Như vy đng cng sn Hà ni không th t cho là mt đng có chính nghĩa yêu nước được, mà phi b kết án là mt đng bán nước mi đúng.

Nếu đng Cng Sn Hà ni chuyên tâm phc v cho đòi hi, tham vng ca Bc Triu mi, thì Vit nam tt nhiên phi lâm nguy làm thân nô l cho Hán Tc. Nếu ch có riêng cái đng cng sn làm nô l hán tc thì chúng ta hà tt phi tn li.

Thc tế Vit nam cho ta thy công an, tình báo ca Vit Nam đu do công an, tình báo Trung Quc đào to và c vn. Nh đó mà công an, tình báo Hà ni mi có đ bn lãnh đàn áp nhng người dân ch Vit nam, đàn áp dân oan nn nhân ca nhng v đt đai b đng cng sn tước đot, đàn áp nhng v biu tìng chng Trung quc xăm chiếm đt đai bng vũ lc và thô bo.

Nhìn li lch s Vit nam thì t thi Ngô Quyn đến nay, ch có vài nhà vua Vit nam theo Bc Triu mt cách xu h như vy. Có Nhà Mc phi xin s ng h ca Hoàng đế phương Bc đ đi phó vi Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thng xin Trung Quôc gi binh qua Hà ni đ đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mng ly y thc h Tng Nho ca Nhà Thanh bên Tàu đ làm nn tng đo lý xây dng uy quyn cho Nhà Nguyn . Nhưng các ông vua này không làm mt đt, mt bin vào tay ngoi bang ch vì quyn li riêng tư như đng cng sn ngày nay.

Cu vin thường hay l thuc tư tưởng ca k khác, khó tránh khi bdn đến mt chánh nghĩa quc gia. Phi chăng vì thế mà Nhà Mc đã không thng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thng thua Quang Trung Nguyn Hu. Riêng Nhà Nguyn vì chn la sai lm hc thuyết li thi mà c khăng khăng ôm gi nên thua người Pháp. Tc
mt th l thuc tư tưởng. Khi có được ch da mnh là Bc kinh, cái gi là đng Cng Sn s đánh bi được toàn dân Vit nam chăng? Tc đng cng sn vnh vin đàn áp, bc lt nhân dân chăng?

Mi đây khi nghe tin Bc Kinh t chc Hoàng Sa và Trường Sa trthành môt đơn v hành chánh mi trc thuôc Tnh Hi nam, lp tc xy ra nhiu cuc biu tình ca dân chúng thanh niên, sinh viên TP H Chí Minh, Hà ni, chng chánh sách xăm lược ca Trung Quc. Cái gi là Đng Cng Sn không dám lên tiếng phn đi k cướp đt, trái li thô bo đàn áp dân chúng công khai bày t lòng yêu nước. Khí thế ca nhân dân Vit nam bây gi làm cho đng cng sn Hà ni bt đu lo s. Nếu đng cng sn khôn ngoan thì hy thy đây, tc nhân dân, mi là ch da vng chc hơn thế ca Trung Quc.

Nhưng cái gi là Đng Cng Sn nghe theo ai?

Bun mà nói. Vì nói cho đúng thì phi nói ln và nói r phe nhóm cai tr Vit Nam hin nay là mt bn Hán Ngy.

Tiếc vì chúng tôi biết chc chn có nhiu đng viên ca cái gi là Đng Cng Sn không mun như vy. H thương dân, yêu nước tht lòng. Nhưng h lo s, có th vì bt lc, cho s an nguy ca bn thân và gia đình trước nhng
th đon khéo léo, gian ác, đê hèn ca lc lượng Công An, Tình Báo đang có mt khp nơi rình rp.

Bn Hán Ngy tht s không có nhiu người, nhưng h có thế mnh và nhiu tin bc. H quyết tâm gi quyn lc cai tr đt nước mãi mãi. H s làm cái gì phi làm đ không mt đa v cm quyn, tc quyn làm ăn, làm giàu ca h.

L thuc Bc Kinh, đi vi h, là mt giá phi tr, h chp nhn tr có phương tin n đnh xã hi chính tr Vit nam, tc duy trì chế đ đc tài toàn tr. n đnh là cho quyn li ca h. Đt nước đi vi h ch phương tin trao đi.

Trung Qu
c có mt triết lý bình đnh thiên h t đi Tn Thy Hoàng. Ông y ly ý kiến ca phái Pháp Gia gm lý thuyết âm dương, ngũ hành đ kiến to thái hòa. Làm chính tr như vy không theo s ging dy ca Khng
Mnh, trái li, đưa ra chính sách đi đoàn kết, gi phép nước dưới s lãnh đo đc tôn theo mt v hoàng đế. Đó là thuyết ca Mc Đch.

Cái đo chính tr này – “ hoàng đế chính thuyết ”– là lý thuyết xâydng xã hi không cn nghe ý dân. Đi t trên xung, không phi t dân lên. Ngày nay là tp trung dân ch, tc dân ch xã hi ch nghĩa và tư tưởng H chí minh. Hoàng Đế nghe tri, ra lnh và thiên h phi tuân theo. Dân không nghe theo thì s b pht, nng nh
tùy theo mc đ ca s phn bi, bt hiếu đi vi chế đ.

Mt ông Hoàng Đế không cn đc, không cn uy tín mà vn gi được n đnh xã hi. Hiếu nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cp trên nói cái gì thì cp dưới vâng d theo răm rp. Nói vô phép, mt dy, thì b pht, không được phn thưởng.

Đo làm hoàng đế có mc đích ly ý tri và qua cơ cu hành chánh, ép thiên h vâng lnh làm theo ý đó, mc cho h mun hay không.

Trong lch s Vitnam, các Nhà Lý, Trn và Lê không ly đo Hoàng Đế ca Bc Triu đ tr dân. Nhà Lý và Nhà Trn theo đo Pht. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan đim nhân nghĩa do Nguyn Trãi viết ra.

Vua Lê Thánh Tôn bt đu theo ch nghĩa Bc Triu , tc ly TngNho bênh vc ngôi v Hoàng Đế mt cách mù quáng vi đo hiếu nghĩa cha m, vua chúa. Đến Nhà Mc, Chúa Trnh, thì nh hưởng Tng Nho cp quan văn và các đi gia đình quan chc m rng. Nhà Nguyn áp dng Tng Nho và quan đim hoàng đế, đưa triu đình Huế đi theo gương Nhà Thanh bên Tàu.

Trước đây, cái gi là đng Cng Sn chp mũ nhng người Vit nam không Cng Sn mà hp tác vi M Quc đ gi đc lp cho min Nam Vit Nam là “M Ngy” .

Bây gi, nhìn v quá kh thì chúng ta có th đánh giá ai có công lnhơn cho Dân Tc Vit nam: M Ngy hi đó hay Hán Ngy bây gi?

Người M khi h giúp các Chính Ph Vit nam Cng Hòa, khi h làm c vn cho Chính ph và quân đi quc gia, h tht s mun gì? H khuyến khích người Quc Gia làm gì? H đòi hi Chính Ph Sài gòn có chính sách nào?

Nói chung, người M t Tng Thng Eisenhower cho đến Tng ThngNixon, t Đi S Elbridge Durbrow cho đến Đi S Ellsworth Bunker, tt c đu yêu cu Chính Ph Sài gòn lo cho dân, áp dng chế đ hiến tr, t chc các cuc bu c tp đến trung ương, trong sch, dân ch, ci cách rung đt, phát trin kinh tế, m rng giáo dc theo tôn ch “nhân bn, khoa hc, khai phóng ” …

Đi vi M thì ý dân là hơn ý tri. M không bao gi theo “ hoàng đế chính thuyết ”.

Như vy làm M Ngy là chn phương pháp lo cho dân, cho quê hương Vit nam, cho văn hóa, đo đc dân tc. Người M đến Vit nam, không li Vit nam. Và “dân ngy.” không hiến dâng đt dai, bin c cho ngoi bang. Hơn na, trong lch s, người M không làm thuc đa, không làm Thái thú, ch làm bn đng minh giai đon.

Còn người Vit nào bây gi làm Hán Ngy thì phc v ai? H có lo s s phn T quc ca h không? Hay ch có chung mt th Tp hp nhng người cùng chí hướng tôn th quyn li bn thân mà thôi?

Stephen B. YOUNG




From: Lan Nguyen <
Sent: Wednesday, January 1, 2014 10:34 AM
Subject: (CHÍNH NGHĨA): Trúc Hồ, Việt Tân và Dân chủ cuội trong nước - Ôn Hoà Bất Bạo Động hay là Mị Dân Đầu Hàng??
 
Ôn Hoà Bất Bạo Động hay là Mị Dân Đầu Hàng??

Inline image 2

Với ý nghĩa “Hoà Bình Dân Chủ” này, không ít người nhân danh đoàn kết để tự tạo một tiêu chuẩn không phân biệt Cuội hay Thật, hầu áp đặt người khác phải theo tiêu chuẩn đó. để như Lệnh Hồ Xung trong tác phẩm “Tiếu Ngạo Giang Hồ” dung hoà để CẢM THÔNG và CẢM HOÁ bộ phận Đảng Viên CS, và chủ trương của những đường lối này luôn được núp dưới những danh từ như thùng rỗng kêu to là đoàn kết. Trên thực tế, Đoàn Kết, danh từ này mang một ý nghĩa liên lạc kết giao thành một phong trào dựa trên tư tưởng, lý lẽ đáp số chung, đóng góp cho nhau, và đặt ngược câu hỏi lại khi cần để phong trào đó được minh bạch và trong sáng.

Và chỉ cần đảo ngược, là thấy danh từ Kết Đoàn, đây mang một ý nghĩa họp thành nhóm hàng dọc, cao nhất là trưởng đoàn, mọi việc đều do trưởng đoàn (nhạc trưởng) điều khiển và lèo lái, trong thế đa nguyên cuội y hệt như 1946 mà Hồ Chí
 Minh & CSVN đã và đang tiếp tục thực thi cái hình thức “Đoàn Kết Hàng Dọc” này hơn bao năm qua đến hôm nay.
Gần đây không ít kẻ nhân danh Đoàn Kết Đấu tranh ôn hoà (peaceful Revolution) để kêu gọi một sự mù quáng không phân tích, NHƯNG trên phương diện chính trị, Đấu tranh ôn hoà không có nghiã là nhu nhược, không lên án CSVN, hơn bao giờ hết đấu tranh ôn hoà không mang tích cách đối lập để đi dung hoà chánh và tà (lằn ranh quốc cộng), mà ngược lại nó mang tính cách phản kháng không TƯƠNG NHƯỢNG điều gì đối với chính quyền độc tài.

ĐẤU TRANH CÁCH MẠNG CHÍNH TRỊ:Tiến Sỉ Xã Hội Chính trị học T.H Marshall (1964), trong tác phẩm Class, Citizenship and Social Development, đã từng nêy ra nhận định rằng:

“với một sự hạn hẹp về dân trí/trí tuệ cần thiết, một con người sẽ không thể nào có một sự đóng góp tích cực cho xã hội/phong trào trong một xã hội,…cũng như tự do ngôn luận sẽ mất đi giá trị của nó, khi con người não trạng bị hạn hẹp thông tin và trí tuệ con người sẽ không biết/ có gì giá trị để phát ngôn, thì thà không nói.” 

Tóm dịch đại ý, tự do báo chí sẽ vô giá trị trong một xã hội người mù.

Theo hiện tình đấu tranh hôm nay, không ít người dấy lên một lập luận được gọi là “đấu tranh ôn hòa bất bạo động” nhân danh “đại đoàn kết” kêu gọi một sự mù quáng KẾT ĐOÀN không phân biệt thật hay giả, thực chất đó chỉ là trò đánh lận con đen thoả hiệp bằng tất cả những thủ đoạn trí trá chính trị tinh vi nhằm đánh lạc hướng nhận thức, và làm tê liệt ý chí phản kháng của quần chúng nhân dân, hay đúng hơn là tạo cơ hội cho VC len lỏi mà không sợ bị vạch mặt vàng thau. Hành xử này vô hình trung dù cố ý hay vô tình, cũng đã và đang tiếp tục làm nhụt đi bản năng nhận xét của dư luận nếu không muốn nói là làm bại liệt dân trí.

Nhìn vào cuộc đấu tranh nơi Ba Lan, họ sẳn sang dùng lực để bày tỏ quan điểm và áp lực độc tài bằng cách chiếm nơi nhà máy, hải cảng, nhưng vẫn được công nhận là ÔN HOÀ, vì ôn hoà có nghĩa là không gây hại tính mạng người vô tội, bạo lực quân sự. Chứ không tính chất NHU NHƯỢC làm theo ý luật pháp của XHCN .Quan trọng hơn hết, đấu tranh ôn hoà bất bạo động, mang tính chất tuyên truyền ai có thể truyền tải lan rộng quan điểm của họ tỷ lệ ủng hộ càng cao, điển hình sự cách mạng của phong trào Ba Lan 1980, tất cả đều trực tiếp vận động bằng bình luận trên các tờ ngôn luận, truyền đơn, Radio v.v họ tách cầm quyền độc tài ra khỏi sự sinh hoạt dân chủ, họ tạo một thể giới riêng biệt cô lập CS BA LAN bằng sự thật trên những tờ ngôn luận “chui”, họ tạo nhiều văn phòng và nhân viên công đoàn tự giác đi vận động ý thức của dân chứ không vận động gửi tờ ngôn luận cho độc tài đọc, vì họ hiểu rõ quan trọng là nạn nhân ý thức lên án CS, không phải là gửi báo để CS thức tỉnh. 

Inline image 3

PHONG TRÀO ÔN HOÀ BẤT BẠO ĐỘNG NGHĨA LÀ SAO??Đấu tranh dân chủ nền tảng là ôn hòa bất bạo động, trừ khi bị khiêu khích bằng chính sự ngoan cố của đảng cầm quyền dùng bạo lực đàn áp. Đấu tranh dân chủ ôn hòa là không dùng quân sự, khủng bố, ám sát v.v nhưng luôn luôn bám sát vào quan điểm ĐÒI DÂN CHỦ KHÔNG TƯƠNG NHƯỢNG- chứ không phải đi đến CẢM THÔNG. Gandhi, Nelson Mandela, Martin Luther King, đó là những người dân chủ chân chính rất ôn hoà và đi thẳng vào trọng tâm dân chủ và tự do, chứ không phải ÔN HOÀ BẤT BẠO ĐỘNG ĐỂ CẢM THÔNG CHO TỘI ÁC.Trong kỳ vừa qua, có phong trào Ôn Hoà Mặc Áo Trắng Tẩy Chay bầu cử, với ý nghĩa Màu trắng là màu chiến thắng?? câu nói này có thực hay không?? khi thực tế bản thân màu trắng, trong một mặt trận đâú tranh dù là quân sự hay chính trị là sự đầu hàng.
Theo bình luận gia Brendan I. Koerner, (2003) trên tờ ngôn luận Slate, từng nêu rằng: “màu trắng mang một ý nghĩa đầu hàng hay tạm ngưng/hưu chiến đẻ hoà giải đối thoại đã được quốc tế hoá” (symbols of white (Flags), the international symbol of capitulation.) Ý nghĩa và biểu tượng tiến triễn hoà bình của màu trắng đã được trở thành biểu tượng tại Hội Nghị Geneva, để “hưu chiến hầu đi đến một sư đối thoại để thông cảm”, chứ nó không mang ý nghĩa chiến thắng, nhất trong công cuộc đấu tranh cho tự do hôm nay càng không thể mang biểu tượng màu trắng để làm biểu tượng“chiến thắng”, vì ít hay nhiều đã trái sự thật mang tích cách hại niềm tin quần chúng với cái ý nghĩa và biểu tượng ôn hoà đầu hàng. Sòng phẳng mà nói, với kiểu châm ngôn của Lenin “người quyết định cuối cùng không phải là người bỏ phiếu mà là người đếm phiếu”, hãy tin rằng cầm quyền CS hay bất kỳ độc tài nào (dù ở quốc gia nào), ai cũng rõ họ luôn gian lận lá phiếu, cho nên sự kêu gọi tẩy chay bầu cử rất là hay nếu không đi kèm với màu trắng, vốn dĩ khi không kèm theo màu trắng, trước nhãn quan quốc tế họ đã nghe và hiểu vì sao có sự tẩy chay, mà CSVN vẫn đắc cử thì đó càng làm tăng thêm nghi vấn cũng như bộ mặt gian trá của CSVN.

Tuy nhiên khi sự hô hào tẩy chay mà kèm theo áo trắng, đó khác nào là bỏ phiếu trái??, hiện tại 8406 chưa có thể 100% toàn diện gửi lời kêu gọi đến toàn dân như ý muốn vì sự hạn chế thông tin, dù cho 8406 có gửi tờ ngôn luận vào trung ương ĐCS và hải ngoại cùng quốc tế (như lời Lm Lý) , nhưng vẫn chưa trực tiếp đến vời dân VN, khi nào ngày bầu cử trước nhãn quan quốc tế, đó chỉ có thể chứng minh Áo Trắng chính là lá phiếu trái thuộc về thiểu số, vô hình trung dù vô tình hay cố ý đã và đang giúp có lý do dùng cơ quan ngôn luận ĐCSVN để tuyên truyền rằng CSVN nắm quyền do cá đa số hơn thiểu số.

Nhưng trong chính phong trào hôm nay, có lẻ thiếu nhận định chính trị, nên một số đã đánh đồng ôn hoà với cái “thời cơ chính tri” đấu tranh dưới hiến pháp VC cho phép.
Inline image 1

Trong một hệ thống độc tài luôn chối bỏ sự tồn tại của các quyền cơ bản, sự bưng bít khiến dân trí không ý thức được Chính nghĩa hiện tại của nhân quần VN. Những hình thức gian trá để nhòi nhét chữ chính nghĩa thành nhu nhược nô lệ, ngụy tạo và lẽ thường hoá như “ĐCS có công lãnh đạo, hãy MANG ƠN Đảng/Bác ...chống hiến pháp Đảng là Vi Hiến, luật pháp của XHCN là sự hợp đồng vốn có của Nhà Nước và nhân dân vì thế dân VN hãy tuân thủ làm theo quy định Nhà Nước” v.v hoặc thậm chí là “giả thông thái đấu tranh”
 để kết án những hành vi can đảm nói lên “sư thật”(những hành vi giúp bảo toàn niềm tự trọng và phẩm giá của con người hiểu biết đúng và sai) là những hành vi chia rẽ, không đoàn kết đánh phá đấu tranh v.v hầu khiến người dân sợ nói lên sự thật để rồi cam tâm “xuôi theo giòng đóng cửa bảo nhau” gián tiếp lừa gạt đấu tranh.

Đối với những trí thức cuội này, đấu tranh ôn hoà nghĩa là

1) không phân biệt Cuội hay Giả
2) không lên án ai là Việt Gian (nếu không đó là những sự lên án mơ hồ)
3) không lên án thánh Hồ, (nếu không là cực đoan bảo thủ, tư tưởng bạo động [ Trần Khuê, Đối Thoại 2001]

Tử 3 qui định “ôn hoà” trên, những nhà “dân chủ” đó luôn có những bài viết đánh lận con đen, khởi đầu thì lên án chế độ, những cái sai ai cũng thấy theo kiểu cầm đèn chạy trước ô tô, nhưng kết luận thì luôn kèm những câu văn “mang chiều hường hoà giải” chấp nhận ĐCSVN dựa trên cái ôn hoà bất bạo động, hoà bình dung hoà chánh và tà ( lằn ranh quốc cộng). Điển hình nhà luật sư dân chủ Đặng Dũng trong bài 'Cần chấp nhận luật chơi của dân chủ' không ngừng kêu gọi “người dân và Nhà Nước, Đấu tranh cho dân chủ để cùng tiến đến với nhau hơn là sự đấu tranh quyết liệt của những kẻ cực đoan” , Nguyễn trung Lĩnh thì với sự ôn hoà “Trong khi phe cầm quyền chưa tôn trọng nhân dân, ... thì chúng ta phải chủ động làm gương... tôn trọng các Nhà lãnh đạo hiện nay của Đảng CSVN” ,hay như Nguyễn phương Anh, không ngừng ca ngợi “1946 Hồ chí Minh đã tạo ra một xã hội dân chủ, XHCN hôm nay có 80-90% Đảng viên Tốt, chỉ là một vài phe nhóm bảo thủ”, Dựa theo những quan điểm thế này rõ là đấu tranh theo quy định XHCN, thì thiết nghĩ CSVN nó ngu gì mà “tiêu diêt” những tiếng nói đang giải độc, giúp ĐCS sửa sai và sai sửa.Trên thực tế, muốn nhân quần từ VN có thể ý thức tự giải thoát khỏi bầu khí độc của sự khiếp sợ hãi hùng đang làm họ nhu nhược không phải là sự dễ dàng. Hơn 30 qua dưới sự đàn áp của những bộ máy cai trị hà khắc nhất, tinh thần can đảm đến hôm nay mới thấy đượcc chút ánh sáng đấu tranh, hết lần này qua lần khác, vậy thì đừng nên đánh mất lòng tin của VN bằng cái hình ảnh “khoác áo trí thức dân chủ kêu gọi tuân thủ nô lệ hoá”.

Cây cao gió lớn, trách nhiệm và ảnh hưởng càng nặng nề đối với niềm tin dư luận, ánh lửa của can đảm bất khuất trước bạo quyền thường là lòng đạo đức thiêng liêng kết hợp với sự hiểu biết sự thật dù cho có nhiều “nhiêu khê”,lịch sử VN đã chứng minh sự tiến bộ cả về tinh thần lẫn vật chất là do sự quật cường uy vũ bất năng khuất và tẩy chay những cái nào nếu không phải là dân chủ tự quyết. Chính ý thức tinh thần uy vũ bất năng khuất phản kháng luật rừng và hiến pháp độc tài là cái phân biệt con người với con vật ngoan ngoản theo chủ.


Trách nhiệm người đấu tranh là đem cái tinh thần đó đem trả về với dân VN và sẵn lòng đi theo con đường đó cho tới đích cuối cùng, vượt lên trên các các trở ngại của hoàn cảnh. Chính cái tinh thần quật cường và thái độ phản kháng là cái sẽ là sự ĐOÀN KẾT dẫn VN một xã hội tự do âm no chỉ với một cái sợ đó là sợ thua người ... Các ý thức về sự thực, công lý và lòng trắc ẩn với tha nhân nên được nêu cao tạo thành những hàng rào hiên ngang chống lại bạo quyền. Chứ không phải là lời kêu gọi KẾT ĐOÀN ôm lấy hiến pháp để trở thành một ngu dân dể trị , trong cái thế van xin, cảm thông hay chờ đợi.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-16/12/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link