Saturday, August 2, 2014

Đổi mới là giải pháp tạm thời cứu Đảng


Đổi mới là giải pháp tạm thời cứu Đảng

Đi mi tht s thì Đng phi tiêu vong.
Chưa có đt nước phát trin nào mà có đng cng sn nm quyn!

'Liệu VN có dám tổng kết đúng sự thật?'

̣p nhật: 15:53 GMT - thứ năm, 31 tháng 7, 2014

Media Player

M bng chương trình nghe nhìn khác
Vit Nam đã có mt giai đon được cho là 'chng li' khong 20 năm sau đi mi, nhưng chưa rõ nhà nước có dám phn ánh đúng 's thc, khách quan' giai đon này không, theo mt chuyên gia kinh tế t B Kế hoch và Đu tư (MPI).
Trao đi vi BBC hôm 31/7/2014 nhân vic Vit Nam đang ch đo các cơ quan, b ngành xây dng báo cáo tng kết "30 năm đi mi", PGS. TS. Phm Quý Th, t Hc vin Chính sách & Phát trin, thuc MPI, nêu quan đim:
"Giai đon này, cn phi có nhng đánh giá khách quan, thng thn, s tht,... nhưng liu người ta có nhìn thng vào s tht không? Thí d như đánh giá nó b 'chng li' ca đi mi, hay là vn có 'nhng bước tiến' vân vân, chung chung như vy?"
PGS. TS. Phm Quý Th
"Khi đánh giá 20 năm, có v lc quan hơn, nhưng đánh giá đến 30 năm, thì người ta cho rng mười năm sau này có nhng bước chng li, do nhng khó khăn ni ti, cũng như điu hành ca chính ph, có nhng li trong điu hành ca chính ph, làm cho đi mi này có v b chng li.
"Th hin qua nim tin ca dân chúng gim sút, ri tng cu gim v.v... và c nhng vn đ khác liên quan, khi mà kinh tế suy gim, nó kéo theo c nhng vn đ xã hi."

Giai đoạn 2008 tới nay

Chuyên gia v chính sách công nói thêm: "Cái người ta quan tâm chính là giai đon 10 năm, giai đon đc bit t năm 2008-2009 đến nay, thì s có nhng đánh giá đc bit.
"Theo tôi, cn phi có nhng đánh giá đc bit trong thi kỳ dài là 30 năm, nhưng giai đon này, cn phi có nhng đánh giá khách quan, thng thn, s tht, đ có nhng gii pháp tt nht, phát trin giai đon sau, nhưng liu người ta có nhìn thng vào s tht không?
"Thí d như đánh giá nó b 'chng li' ca đi mi, hay là vn có 'nhng bước tiến' vân vân, đó là nhng cái mà người ta đang rt quan tâm."
phn cui cuc trao đi, PGS. Th nói v ba nhóm quan đim mà theo ông có th là nhng hướng đánh giá và vn dng v đường li và mô hình phi hp gia 'kinh tế th trường' và 'đnh hướng xã hi ch nghĩa'.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link