Friday, March 27, 2015

Còn gì xấu hổ hơn nữa?



From: Michael Tran <
Date: Mon, 23 Mar 2015 23:58:05 +0000
Subject: Còn Gif xấu Hổ Hơn Nữa? [1 Attachment]

Còn gì xấu hổ hơn nữa?



http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd3/HQPD_1365105540.gif


Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử Việt Nam như ngày quốc hận của toàn dân và bắt đầu bằng quốc hội Canada, sẽ được lịch sử thế giới ghi dấu như tội ác chống nhân loại của đảng CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Còn gì xấu hổ hơn nữa" sẽ được trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.  


 





Những ngày đầu năm 2015, người dân trong và ngoài nước Việt Nam lại đang ngậm ngùi nhớ lại những thảm trạng của dân tộc 40 năm về trước, ngày 30/04/1975. Đó không chỉ là thảm họa của miền Nam Việt Nam mà là thảm họa của toàn dân tộc Việt Nam. Từ thảm họa của những nhà tù khổng lồ trong chế độ Cộng Sản, người dân Việt Nam đã trở thành những thuyền nhân bất đắc dĩ. Nhưng thật may mắn thay, nhiều quốc gia đã giang rộng vòng tay chào đón những con người bất hạnh đến từ mảnh đất hình chữ S đang sống dở, chết dở bởi bàn tay loài quỷ đỏ. Những quốc gia đã giang rộng vòng tay chào đón, giúp người Việt định cư sau những nỗi kinh hoàng trên biển, trên bộ khi vượt biên tìm đường sống là một danh sách dài như: Hoa Kỳ, Canada, Úc, Hà Lan, Đức , Pháp, Bỉ... Nhưng bài viết này, người viết muốn nói đến Canada vì ngoài việc đã giúp hàng triệu người được định cư sinh sống tại Canada thì gần đây đã nổi lên hai sự kiện mà chúng ta cần phải thêm một lần nữa cảm ơn Canada !

Sự kiện thứ nhất chính là dự luật S-219 của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đưa ra và đang chờ thông qua tại Hạ Viện Canada trước khi nó đi vào đời sống thực tế một cách chính thức. Dự luật này là nhát dao đầu tiên đâm vào con tim của loài quỷ đỏ. Dự luật này đã cho thấy thế giới nói chung và Canada nói riêng công nhận ngày 30/04/1975 chính là dấu mốc của dân tộc Việt Nam phải bỏ nước ra đi vì thảm họa cộng sản. Việc phải đi tìm tự do cho mình chính là sự tố cáo CSVN đã không cho người dân Việt Nam có tự do. Vì thế người dân Việt Nam đã phải ra đi tìm đường sống cho mình. Để trả lời về sự kiện này, TNS Ngô Thanh Hải đã phát biểu với nhà báo Mặc Lâm – RFA như sau: "Đó là dự luật để tưởng nhớ tới hơn hai triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi với tư cách là tị nạn, là thuyền nhân. Thứ hai là để tưởng nhớ 250 ngàn người Việt Nam đã bỏ mình trên biển cả hoặc là bị cướp, bị bão hay điều gì đó. Thứ ba nữa dự luật này nhằm cám ơn chính phủ Canada đã nhận một trăm hai chục ngàn người Việt Nam tỵ nạn vào cuối thập niên 70 đầu thập niên 80 rồi sau này lên tới 300 ngàn người. Đồng thời cũng cám ơn chính phủ Canada đã mở rộng vòng tay để đón nhận thuyền nhân tỵ nạn của chúng ta tại đây...". Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải thấy rằng, khi đạo luật này đã chính thức thông qua thì đó chính là một dấu mốc công nhận tội ác của CSVN để cho ngày hôm nay Canada công nhận đó chính là ngày mà nước Việt Nam hoàn toàn là một nhà tù lớn khiến cho hàng triệu người phải hy sinh vì tự do. Chỉ có ở một đất nước mất hết tự do thì người dân mới phải đi tìm tự do mà thôi!

Chính vì là nhát dao đâm vào bộ mặt láo lừa của CSVN nên chúng đã phải căm tức lồng lộn đến cực độ. Ngay khi được Thượng viện Canada thông qua, dự luật đã gây những phản ứng dữ dội từ phía Cộng Sản Việt Nam. Báo chí Canada hôm 9/12/2014 dẫn lời các quan chức Đại sứ quán Cộng Sản Việt Nam ở Ottawa nói việc này một cách "cay cú". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng Sản Việt Nam Lê Thanh Hải tuyên bố Dự luật S219 "có những nội dung sai trái, xuyên tạc lịch sử, khơi lại quá khứ đau buồn". Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cũng đã gửi thư cho người đồng nhiệm Canada để phản đối việc này. Và đích thân Thủ tướng Ba Dũng của CSVN trong lá thư được gửi cho Văn phòng Thủ tướng thông qua Tòa đại sứ Canada tại Hà Nội hồi trung tuần tháng 12/2014 nói rằng dự luật S – 219 này "đưa ra cái nhìn méo mó về lịch sử Việt Nam và sẽ làm tổn hại đến quan hệ song phương mà cả hai nước đã nỗ lực bồi đắp...".

Nhưng chính nghĩa vẫn luôn là chính nghĩa như những gì TNS Ngô Thanh Hải đã trả lời với RFA ở trên. Và đặc biệt, Bộ trưởng Lao động Jason Kenney, người chịu trách nhiệm về vấn đề đa văn hóa của Canada trong một tuyên bố nói rằng ông ủng hộ dự luật bởi nó kỷ niệm 60 ngàn người "đã dám đánh đổi mạng sống để đi tìm tự do và đã tìm được tự do tại Canada".

Chính vì điều chính nghĩa đã được tôn trọng nên anh Ba X và đám quan chức CSVN có gào thét thế nào thì quan điểm chính thức của Thủ tướng Harper là bằng mọi giá phải thông qua dự luật này vì đây là năm bầu cử quốc hội liên bang. Bằng chứng là vừa qua Thủ tướng Harper dự lễ Tết ở Toronto với một rừng cờ vàng ba sọc đỏ với trên 10.000 người tham dự. Đó chính là câu trả lời đanh thép nhất cho thấy CSVN đã bị cả thế giới trong đó có Canada đặc biệt nhìn rõ bản mặt ác độc với người dân của họ. Và đó cũng chính là sự kiện thứ hai khiến cho CSVN thêm căm tức. Đại sứ Cộng Sản Việt Nam tại Canada đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Canada để bày tỏ thái độ "hậm hực" về việc cờ Việt Nam Cộng Hòa được sử dụng trong dịp hội chợ Tết tại Toronto và sự kiện có mặt của thủ tướng Harper .

Canada nói chung và chính phủ của thủ tướng Harper nói riêng đã hiểu rõ bản chất của CSVN nên họ đã đứng về phía dân tộc Việt, về những người Việt tị nạn cộng sản. Ngoài việc ủng hộ dự luật S -219 chính là việc ông Harper, bộ trưởng di trú C. Alexsander, bộ trưởng Jason Kenney...đều đứng dưới lá cờ Vàng ba sọc đỏ và trước các bài diễn văn của mình, tất cả đều tiến tới bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương của Việt Nam trên kỳ đài để làm lễ rất trang trọng. Đó là biểu hiện cho tinh thần yêu tự do, nhân ái và chính nghĩa cũng như tôn trọng giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam từ phía chính phủ Canada. Và đó chính là những nhát dao đâm thẳng vào tim đen của lũ quỷ đỏ CSVN. Rừng cờ Vàng tại Toronto chính là biểu tượng của Dân Tộc Việt bất diệt, là biểu tượng của chính nghĩa đã được người Canada công nhận!

Chính nghĩa Dân Tộc của chúng ta khác biệt Cộng Sản chính là Lá Cờ Vàng dân tộc mà chúng ta tôn thờ và những gì chính phủ Canada đã trân trọng nó như là một lời tuyên ngôn đanh thép không cần phải nói ra bằng lời: Canada trân trọng dân tộc Việt Nam. Vì vậy một lần nữa chúng ta nói lời cảm ơn những người Canada, chính phủ Canada, thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải... đã không chỉ giúp đỡ những người Việt tị nạn cộng sản trên hành trình đi tìm tự do mà còn trân trọng những gì thuộc về bản sắc của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Chính nghĩa vẫn là chính nghĩa và CSVN sẽ phải một lần nữa cúi mặt vì những tội ác mình đã gây ra cho dân tộc Việt Nam!

Đặng Chí Hùng




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link