Monday, March 23, 2015

Khẩn: Công an Thừa Thiên – Huế đe dọa hãm hại Hòa thượng Thích Không Tánh





Khẩn: Công an Thừa Thiên – Huế đe dọa hãm hại Hòa thượng Thích Không Tánh
22/03/2015
RadioCTM - Trần Quang Thành & Hoàng Long@s:

 Khẩn: Công an Thừa Thiên – Huế đe dọa hãm hại Hòa thượng Thích Không Tánh [ 14:04 ] Hide Player | Play in Popup | Download

http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2015/03/20150322-ctm-dacbiet-LMPVLHTKTanh.mp3

 Sau cuộc tri ân tặng quà thương phế binh Quảng Trị, Thưa Thiên – Huế bị công an Thừa Thiên Huế cản phá, vào hồi 5 giờ chiều nay Chủ nhật 22/3/2015, từ chùa Phước Thành, Hòa thượng Thích Không Tánh đã tới thăm Linh mục Phan Văn Lợi tại tư gia ở số 16/46, Trần Phú, thành phố Huế.

Đang khi hai vị đang trò chuyện thì đột ngột bên ngoài có 4-5 công an trẻ, mặc thường phục, đến trước cửa hò hét thô tục đòi Hòa thượng Thích KhôngTánh phải rời tư gia Linh mục Phan Văn Lợi.

Trước sự đe dọa cực kỳ hung bạo của bọn chúng, Hòa thượng Thích Không Tánh đã xuất hiện ở cửa ra vào thị lâp tức bị mấy tên thanh niên to lớn xông vào giật rách áo. Hòa thượng Thích Không Tánh kịp thời lui vào nhà và Linh mục Phan Văn Lợi khép chặt cửa lại để tự vệ trong khi ở bên ngoài bọn công an Thừa Thiên – Huế giả danh côn đồ vẫn la hét đe dọa tính mạng của Hòa thượng Thích Không Tánh.

Từ Huế Linh mục Phan Văn Lợi và Hòa thượng Thích Không Tánh đã cho biết như sau:

http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2015/03/20150322-ctm-dacbiet-LMPVLHTKTanh.mp3

Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh bị cấm xuất cảnh và bị thu hộ chiếu 
VRNs (23.03.2015) – Sài Gòn


An ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất [TSN] ngăn chặn, cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu của cha Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế, vào lúc 14 giờ 10 phút ngày 22.03.2014.

‘Chưa được phép xuất cảnh theo đề nghị của Công An Tp.HCM’ là lý do an ninh cửa khẩu sân bay TSN đưa ra. Và là một hành vi vi phạm pháp luật, vì an ninh cửa khẩu sân bay TSN không xuất trình được lệnh, quyết định cấm xuất cảnh của người, cơ quan có thẩm quyền. Phản ứng trước sự lạm quyền của nhà cầm quyền cs, cha Thanh yêu cầu:

“Tôi yêu cầu an ninh cửa khẩu TSN cung cấp cho tôi văn bản của Sở công an Tp. HCM có xác nhận của Bộ trưởng công an. Các anh ở đây năn nỉ xin thông cảm, vì không có giấy tờ gì cả, chỉ có hệ thống online báo là không được cho tôi xuất cảnh và phải tịch thu hộ chiếu. Tôi nhận xét rằng đây là quy trình làm việc không minh bạch dễ tạo sự lạm quyền, và khiến các công dân không tin tưởng. Anh ấy trả lời, chúng tôi đã đề nghị nhiều lần mà không được giải quyết. Tôi bảo như vậy là công an không bao giờ nghe ý kiến của dân”.

‘Không có gì là ngạc nhiên’ khi bị nhà cầm quyền cấm xuất cảnh là những gì cha Thanh đã lường trước sự việc. Cha Thanh nói: “Chuyện này trước sau gì cũng đến, nên không có gì ngạc nhiên cả. Điều quan trọng là mình có cơ hội ở VN để chứng kiến và tham gia những sự kiện của VN trong năm nay và năm tới”.

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh – Điều hành Ban Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế – là một trong số ‘100 Người hùng thông tin’ trên thế giới được Tổ chức Phóng viên Không Biên giới [RWB - RSF] nêu danh. Hiện nay, cha Thanh đang là thành viên của Hội Đồng Liên Tôn VN.

Trong thời gian vừa qua, nhà cầm quyền xem thường các quyền cơ bản của người dân khi ngang nhiên cấm xuất cảnh nhiều vị Chức sắc Tôn giáo và những người bất đồng chính kiến mà không xuất trình được lệnh. 

Tất cả những người này không hề nhận được một thông báo nào cho biết họ bị nhà cầm quyền cấm xuất cảnh, lý do vì sao họ ‘chưa được phép xuất cảnh’, và họ ‘chưa được phép xuất cảnh’ từ khi nào. Đằng này, họ chỉ biết ‘chưa được phép xuất cảnh’ khi làm thủ tục ở sân bay, khi đã mua vé máy bay, khi đã thu xếp công ăn việc làm… Qua đó cho thấy, nhà cầm quyền đã tùy tiện áp dụng pháp luật khi cấm xuất cảnh công dân qua những ngôn từ ‘chưa được phép xuất cảnh’.

Được biết, những người bị cấm xuất cảnh đã lập ra ‘Hội Người Bị Cấm Xuất Cảnh’, nhưng dường như, các hoạt động của Hội vẫn chưa đạt được mục tiêu yêu cầu nhà cầm quyền chấm dứt hành vi ngăn chặn cấm xuất cảnh và tôn trọng Quyền tự do đi lại của mỗi công dân.

PV. VRNs
http://www.chuacuuthe.com/2015/03/lm-anton-le-ngoc-thanh-bi-cam-xuat-canh-va-bi-thu-ho-chieu/

Hội CTNLT gặp phái đoàn dân biểu Quốc hội Tiểu Bang Bavaria, Đức 
CTNLT | 20/3/2015 

Tiểu bang Bavaria nằm ở miền đông Nam nước Đức, thủ phủ là Munich. Đoàn Dân biểu Quốc hội tiểu bang Bavaria gồm Markus Ganserer, Tobias Reish, Alexander Huttinger đã sang làm việc với Quốc hội VN. Tại TLS Đức Sài Gòn, đoàn đã gặp và trao đổi với đại diện của Hội CTNLT, anh Phạm Bá Hải ngày 20/3/2015.

Chuyến công tác tại quốc hội VN, đoàn đã làm việc nhiều ngày với UB Đối ngoại quốc hội. Song, để hiểu biết thêm bên kia những gì nhà cầm quyền nói, họ đề nghị gặp Hội CTNLT để nghe về tình hình NQ trong bối cảnh phát triển kinh tế, tình trạng đàn áp giới bất đồng chính kiến và điều kiện giam cầm.

Hỗ trợ phát triển kinh tế VN sẽ không mang lại sự tôn trọng NQ từ phía VN nếu các nước không
đặt NQ như điều kiện trong các cuộc thương thảo hiệp ước kinh tế. Vững mạnh về kinh tế trong tay giới cầm quyền sẽ  tăng cường bộ máy đàn áp người bất đồng chính kiến. Các nhà hoạt động bị ngăn cản việc làm, chổ ở, đe dọa, quấy nhiễu, đánh đập. Cơ chế nhà tù áp dụng các biện pháp khắc nghiệt để làm nhục chí tù nhân lương tâm.

Cần phải tác động thay đổi bộ luật hình sự vi phạm NQ của quốc hội VN. Đó là điều có thể làm của các vị dân biểu, nghị sĩ nước dân chủ khi sang hỗ trợ, trao đổi tư pháp cho VN.
Cùng gặp gỡ với đoàn có anh Lê Quốc Quyết, em trai LS Lê Quốc Quân, người sẽ mãn hạn tù vào tháng 6 này.

Pv. Hội CTNLT
Nguồn: http://fvpoc.org/2015/03/20/hoi-ctnlt-gap-phai-doan-dan-bieu-quoc-hoi-tieu-bang-bavaria-duc/#prettyPhoto


Biểu tình chống đốn cây xanh tại Hà Nội
Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2015-03-22 


Phim của Chau Doan : https://www.youtube.com/watch?v=3U5h8ASTgmk&feature=youtu.be
  
Sáng nay, Chủ nhật (22.3.2015) cuộc biểu tình phản đối chính quyền TP HN ra tay chặt hạ 6.700 cây đã nhanh chóng biến thành tuần hành quanh hồ Thuyền Quang. 

Sáng hôm nay ngày 22 tháng Ba năm 2015, khoảng 500 người dân Hà Nội tập trung đông đảo tại nhiều địa điểm trong thành phố để biểu tình chống lại quyết định chặt 6.700 cây xanh của UBND thành phố. Anh Nguyễn Lân Thắng, một người hoạt động trong sinh hoạt đấu tranh cho dân chủ nhân quyền tường thuật với Đài Á châu Tự do như sau:

-Sáng hôm nay một cuộc diễu hành của nhân dân thủ đô Hà Nội để bảo vệ cây xanh phản đối các quyết định chặt cây của UBND thành phố Hà Nội ồ ạt trên rất nhiều tuyến phố. Có khoảng 3-4 trăm người tập trung ở hồ Thiền Quang. Mọi người mang rất nhiều biểu ngữ trên đó thể hiện tinh thần bảo vệ cây xanh cũng như mang theo những cây nhỏ để thể hiện tinh thần bảo vệ cây của Hà Nội. Tới khoảng 10 giờ thì mọi người đi diễu hành vòng bờ hồ và hô vang các khẩu hiệu bảo vệ cây xanh.

Khi được hỏi chính quyền có động thái nào can thiệp trước đông đảo người biểu tình hay không anh Nguyễn Lân Thắng cho biết:
-Lực lượng công an thì họ không có ngăn chặn một cách trực tiếp mà họ cho một chiếc xe đi theo đoàn người khi bắt đầu tập trung cũng như lúc diễu hành thì họ cũng cứ tiếp tục đưa ra một thông điệp cũ rất là quen thuộc đối với những người đã quen đi biểu tình hay các hoạt động đường phố, họ bảo là mọi việc đã có đảng và nhà nước lo.

Ngoài ra chúng tôi nhận thấy có những an ninh mặc thường phục, thanh niên băng đỏ và ngoài ra là xuất hiện một vài chiếc xe ba bánh của thương binh. Họ đi lên vỉa hè lao vào giữa đoàn người diễu hành để tìm cách phá nhưng mọi người cũng rất là kiềm chế và không có xô xát đáng tiếc nào xảy ra.

Xin được nhắc lại: quyết định triệt hạ 6.700 cây xanh trong toàn thành phố đã gặp phải sự chống đối mạnh mẽ của người dân và ông Nguyễn Thế Thảo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã buộc phải ra quyết định ngưng đốn cây vào ngày 20 tháng Ba. Tuy nhiên sau đó người dân Hà Nội phát hiện thành phố vẫn âm thầm đốn tiếp cây xanh trên nhiều con đường và hành động này đã dấy lên phong trào tuần hành như chúng tôi vừa loan tin.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/protes-anti-tree-cutt-03222015051049.html


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link